User Tag List

Trang 1/2 12 cuốicuối
kết quả từ 1 tới 10 trên 12
Cây cảm ơn2Cảm ơn

Ðề tài: Bộ điều khiển dầu máy phát

  
  1. #1
    Thành viên chính thức baonhicm's Avatar
    Tham gia
    Apr 2007
    Bài viết
    31
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)

    Bộ điều khiển dầu máy phát

    Em có bộ điều khiển dầu máy phát điện IVECO bằng điện tử nhưng không biết nó hoạt động như thế nào và các chế độ điều khiển ,nhờ mấy sư huynh có kinh nghiệm giúp đỡ em với ,thanks!(em định gởi vài hình lên nhưng không biết gởi nó như thế nào ai chỉ dùm em cách đưa hình lên với )

    CHỦ ĐỀ TƯƠNG TỰ:

    Last edited by baonhicm; 15-01-10 at 13:35.

  2. #2
    Thành viên chính thức baonhicm's Avatar
    Tham gia
    Apr 2007
    Bài viết
    31
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    [QUOTE=baonhicm;235122]Em có bộ điều khiển dầu máy phát điện IVECO bằng ECU nhưng không biết nó hoạt động như thế nào và các chế độ điều khiển ,nhờ mấy sư huynh có kinh nghiệm giúp đỡ em với ,thanks!
    hình của nó đây nhờ mấy sú huynh giúp đỡ
    http://s874.photobucket.com/albums/a...t=DSC01129.jpg
    http://s874.photobucket.com/albums/a...8.jpg&newest=1


  3. #3
    Thành viên tích cực caniggia's Avatar
    Tham gia
    Aug 2005
    Nơi Cư Ngụ
    Nevada .Valley Sic SA
    Bài viết
    269
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Nếu engine xài ECU đời cao ! thì xài theo chuẩn CAn (SAE J1939) 2 dây kết nối từ genset -----> ECU nhưng phải có màn hình chuyên dụng của hãng có hỗ trợ kết nối data giao thức CAN ,
    Nhưng một số ECU của international dùng cho engine perkin (F.G wilson generator ) hỗ trợ 2 chuẩn CAN & I/0 control thông thường I/0 thì dể rồi chì cần kiếm các chân pinout của ECu ,start ,stop ,......
    Động cơ của bạn không biết sử dụng màn hình gì ! nhưng mình chắc chắn phải có màn hình mới điều khiển được cái hôp đen đó , bạn ko nói rõ hơn về serial của ECU bosch
    Bạn cũng có thể dùng phần mềm OBDII scan tool và RS232/CAN conv để test thử nó với các chức năng như +/- gorvernor ,fuel,oil,.....
    Còn dùng MCU kết nối với nó ah ! potay nếu không biết địa chỉ ......hiện mình đang nghiên cứu .....
    Cách đơn giàn nhất mua cái màn hình chuyên dụng của DIEF,GAC,deepsea,Comap có hỗ trợ can bus J1939 cài đặt kết nối CAN nối 2 dây data L,H với ECU , ---->là có thể điều hết mọi chức năng rồi

    Ảnh gửi kèm
    GIAPY TECHNOLOGY
    Professional Digital Genset & Hydraulic Furukawa ,Tamrock RockDrill
    Contact me : 097 837 7624
    email: giapy0000@gmail.com
    addr : giapy.webs.com

  4. #4
    Thành viên chính thức baonhicm's Avatar
    Tham gia
    Apr 2007
    Bài viết
    31
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Click here to enlarge Nguyên văn bởi caniggia Click here to enlarge
    Nếu engine xài ECU đời cao ! thì xài theo chuẩn CAn (SAE J1939) 2 dây kết nối từ genset -----> ECU nhưng phải có màn hình chuyên dụng của hãng có hỗ trợ kết nối data giao thức CAN ,
    Nhưng một số ECU của international dùng cho engine perkin (F.G wilson generator ) hỗ trợ 2 chuẩn CAN & I/0 control thông thường I/0 thì dể rồi chì cần kiếm các chân pinout của ECu ,start ,stop ,......
    Động cơ của bạn không biết sử dụng màn hình gì ! nhưng mình chắc chắn phải có màn hình mới điều khiển được cái hôp đen đó , bạn ko nói rõ hơn về serial của ECU bosch
    Bạn cũng có thể dùng phần mềm OBDII scan tool và RS232/CAN conv để test thử nó với các chức năng như +/- gorvernor ,fuel,oil,.....
    Còn dùng MCU kết nối với nó ah ! potay nếu không biết địa chỉ ......hiện mình đang nghiên cứu .....
    Cách đơn giàn nhất mua cái màn hình chuyên dụng của DIEF,GAC,deepsea,Comap có hỗ trợ can bus J1939 cài đặt kết nối CAN nối 2 dây data L,H với ECU , ---->là có thể điều hết mọi chức năng rồi
    số serial của nó đây S/N 000080447 DIS 000000069002067 EOL291 lúc trước dùng bộ murphy AS730 để điều khiển nhưng từ khi bộ điều khiẻn có vấn đề nên bỏ nó ra không sử dụng nữa mà sử dụng bộ điều khiển DKG317 mà cái bộ điều khiển này thì nó không thể khai thác khả năng hiện có của bộ điều khiển mà em đã nói ở trên ,nên em muốn tìm hiểu nó mong các sư phụ giúp đỡ


  5. #5
    Thành viên tích cực caniggia's Avatar
    Tham gia
    Aug 2005
    Nơi Cư Ngụ
    Nevada .Valley Sic SA
    Bài viết
    269
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Bạn đã đổi genset controller của murphy bằng datakom rùi ah !
    Nếu bạn thay màn hình datakom vào mà chạy thì ! kết nối của bạn với ECU bosch chỉ là kết nối I/0 thông thường thôi !
    AS730 & DKG317 vẩn là Autostart thông thường thui ko có hỗ trợ CAN !màn hình vẫn kết nối với các sensor oil,temp,....
    Vậy thì dễ rùi ,ECU bạn chưa phài đời cao nhất ! có I/0 điều khiển ! start ,stop ....thông thường
    Nhưng bạn nói chưa khai thác hết chức năng là chức năng gí ,của datakom so voi 723
    Hiển thị :
    gen : 3 phase V,I ,hz?
    engine : rpm , oil press,oil temp,coolant temp ,.....?
    Ah mà cần nói thêm điều này nữa
    As730/A731 nó có điều khiên ATS nữa ! datakom DKG317 ko có đâu !

    Last edited by caniggia; 18-01-10 at 13:23.
    GIAPY TECHNOLOGY
    Professional Digital Genset & Hydraulic Furukawa ,Tamrock RockDrill
    Contact me : 097 837 7624
    email: giapy0000@gmail.com
    addr : giapy.webs.com

  6. #6
    Thành viên chính thức baonhicm's Avatar
    Tham gia
    Apr 2007
    Bài viết
    31
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Click here to enlarge Nguyên văn bởi caniggia Click here to enlarge
    Bạn đã đổi genset controller của murphy bằng datakom rùi ah !
    Nếu bạn thay màn hình datakom vào mà chạy thì ! kết nối của bạn với ECU bosch chỉ là kết nối I/0 thông thường thôi !
    AS730 & DKG317 vẩn là Autostart thông thường thui ko có hỗ trợ CAN !màn hình vẫn kết nối với các sensor oil,temp,....
    Vậy thì dễ rùi ,ECU bạn chưa phài đời cao nhất ! có I/0 điều khiển ! start ,stop ....thông thường
    Nhưng bạn nói chưa khai thác hết chức năng là chức năng gí ,của datakom so voi 723
    Hiển thị :
    gen : 3 phase V,I ,hz?
    engine : rpm , oil press,oil temp,coolant temp ,.....?
    Ah mà cần nói thêm điều này nữa
    As730/A731 nó có điều khiên ATS nữa ! datakom DKG317 ko có đâu !
    cái A730 của em trước đây khi bị lỗi là nó hiển thị lên màn hình còn cái DKG này nó chỉ báo đèn thôi mà nhiều khi lại không chính xác dc lỗi ,nên em muốn tìm hiều cái bộ ECU này nó kết nối với các cảm biến bên ngoài như thế nào và nguyên lí hoạt động của nó ra làm sao nếu anh có tài liêu thì chia sẻ cho em với .thanks!


  7. #7
    Thành viên tích cực mai0202's Avatar
    Tham gia
    Dec 2008
    Bài viết
    308
    Mentioned
    1 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    tui nhớ dkg317 có ATS luôn mà.bạn cần chú ý là cảm biến nhớt và cảm biến nhiệt độ phải cùng một bộ của bộ điều khiển thì mới làm việc tốt được.


  8. #8
    Thành viên tích cực caniggia's Avatar
    Tham gia
    Aug 2005
    Nơi Cư Ngụ
    Nevada .Valley Sic SA
    Bài viết
    269
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Click here to enlarge Nguyên văn bởi mai0202 Click here to enlarge
    tui nhớ dkg317 có ATS luôn mà.bạn cần chú ý là cảm biến nhớt và cảm biến nhiệt độ phải cùng một bộ của bộ điều khiển thì mới làm việc tốt được.
    DKG317 ko có controller ATS đâu ,nó chì dùng Led để hiển thị U,I nên phài báo bằng đèn led chung chung không thể báo lỗi bằng dòng lổi trên LCD như AS730 .
    DKG ko có cơ chế điều khiển main và gen như AS730 ,DKG317 chỉ là một auto start genset phổ thông nhất mà thui ! còn AS730 có tích hợp main và gen điều khiển 2 khởi động từ chuyển mạch lưới và máyp hát
    Muốn có cơ chế báo lỗi như AS730 bạn nên mua màn hình của smartgen HGM610, hay deepsea 5210 ....
    Mình chỉ có manal 2 controller của datakom và murphy thui ! ECU chưa có tài liệu nếu có tài liệu mình sẽ post lên !
    Cần nói thêm với ban baonhi điều này ECM của bạn là ECU điều khiển pec phun nhiên liệu điện tử giống như EMS2(volvo) hay HEUI (perkin ) nhưng nó có kết nối I/o nên hiện giờ nó đang điều khiển theo kiều máy phát tức là có chân kích từ ECU chạy ở 1500rpm ,và cả 2 loại màn hình bạn dùng điều ko có cấu trúc điều khiền CAn J1939 nên ko thề chỉnh tăng tốc và giàm tua hay idle bằng màn hình .
    Hiên giờ các cảm biến oil.fuel ,temp ko nối với ECu mà nối với màn hình nên các cảnh báo mới dể dàng thay đôi bằng controller datakom phổ thông như DKG317 .
    ECU chỉ có nhiệm vụ điều khiển máy ở 1500rpm hay 1800rpm và feedbach pickup thui !
    có thề bạn gì đó nhầm với chức năng remote start bên function auto dùng nó thay thể khi ats nhưng nó chỉ đề tự động khởi động máy phát khi bạn kết nối thêm một tủ ATS bên ngoài nữa ! Còn AS730 bạn ko cần thêm bộ điều khiền ATS mà chỉ kết với 2 Khởi độn từ kép ATS là đủ rùi !

    File gửi kèm
    Last edited by caniggia; 20-01-10 at 21:37.
    baonhicm đã cảm ơn nội dung này.
    GIAPY TECHNOLOGY
    Professional Digital Genset & Hydraulic Furukawa ,Tamrock RockDrill
    Contact me : 097 837 7624
    email: giapy0000@gmail.com
    addr : giapy.webs.com

  9. #9
    Thành viên chính thức baonhicm's Avatar
    Tham gia
    Apr 2007
    Bài viết
    31
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Click here to enlarge Nguyên văn bởi caniggia Click here to enlarge
    DKG317 ko có controller ATS đâu ,nó chì dùng Led để hiển thị U,I nên phài báo bằng đèn led chung chung không thể báo lỗi bằng dòng lổi trên LCD như AS730 .
    DKG ko có cơ chế điều khiển main và gen như AS730 ,DKG317 chỉ là một auto start genset phổ thông nhất mà thui ! còn AS730 có tích hợp main và gen điều khiển 2 khởi động từ chuyển mạch lưới và máyp hát
    Muốn có cơ chế báo lỗi như AS730 bạn nên mua màn hình của smartgen HGM610, hay deepsea 5210 ....
    Mình chỉ có manal 2 controller của datakom và murphy thui ! ECU chưa có tài liệu nếu có tài liệu mình sẽ post lên !
    Cần nói thêm với ban baonhi điều này ECM của bạn là ECU điều khiển pec phun nhiên liệu điện tử giống như EMS2(volvo) hay HEUI (perkin ) nhưng nó có kết nối I/o nên hiện giờ nó đang điều khiển theo kiều máy phát tức là có chân kích từ ECU chạy ở 1500rpm ,và cả 2 loại màn hình bạn dùng điều ko có cấu trúc điều khiền CAn J1939 nên ko thề chỉnh tăng tốc và giàm tua hay idle bằng màn hình .
    Hiên giờ các cảm biến oil.fuel ,temp ko nối với ECu mà nối với màn hình nên các cảnh báo mới dể dàng thay đôi bằng controller datakom phổ thông như DKG317 .
    ECU chỉ có nhiệm vụ điều khiển máy ở 1500rpm hay 1800rpm và feedbach pickup thui !
    có thề bạn gì đó nhầm với chức năng remote start bên function auto dùng nó thay thể khi ats nhưng nó chỉ đề tự động khởi động máy phát khi bạn kết nối thêm một tủ ATS bên ngoài nữa ! Còn AS730 bạn ko cần thêm bộ điều khiền ATS mà chỉ kết với 2 Khởi độn từ kép ATS là đủ rùi !
    Anh có thể nói rõ cho em bằng cách nào trực quan hoặc dùng đồng hồ để đo tìm ra chân cấp nguồn ,chân start ,stop của cái ECU của em với ,em sợ một ngày nó trở chứng thì chết em mất !
    cái máy của em không dùng tới bộ ATS ,đúng là khi dùng bộ 730 thì cách nối giống như anh caniggia đã nói !thanks!!!!


  10. #10
    Thành viên tích cực caniggia's Avatar
    Tham gia
    Aug 2005
    Nơi Cư Ngụ
    Nevada .Valley Sic SA
    Bài viết
    269
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Dùng đồng hồ dò ra chân VCc , starter,stop,governor 1500rpm/1800rpm ........Hơi khó đó bạn nhưng nếu ECU bạn chưa bị cắt dây rời thi bạn có thể dò theo dây !
    Một số ECu có đánh số hay các kí hiệu trên bối dây ! Nhưng với ECu chuyên dùng cho máy phát điện má có kết nối I/o thì thường chỉ cần dò các chân đơn giản hơn ECU của xe :
    +Vcc
    GNd
    start
    stop
    select -1500rpm
    - 1800 rpm
    +/- rpm (có thề có hoặc ko )
    D+ rs485
    D- rs485
    pickup input !
    .........................
    nếu kiểu ECU ko có J1939 thì từ monitor kết nối trực tiếp với crank ! (đề máy phát ) mớ bo ra coi ta thấy trên bo mạch to nhất và thông với vỏ ----> GND
    Tìm tụ lọc nguồn cho ECu thường nó bảo vệ ECU bằng con diode chống ngược dòng bình sao cấp cho tu lọc nguồn chính ECU ---->VCC +24V
    Start /stop/select rpm 50hz thường có opto cách ly ! và kích bằng +5v (24v).Nếu kích bằng 5v thường có pin output +5v,còn ko kích với 24+
    chân start (fuel open ) dò đường dây nối vs màn hình ---->từ chân fuel open (governor supply ) ------>ECU : chân thường tương ứng là chân mở solenoid điện cấp dầu cho engine đối với (cummins KTA ) cummins 6BTA (supply cho governor DSE5500 )
    Đối với volvo hay iveco ECU (engine của bạn thường ko xài inline pump mà xài nozzle fuel ) xài bơm nhiên liệu cao áp cấp các pec phun điện trực tiếp nên nó có một solenoid mớ dầu bằng điện ngay tại bơm ) ----->khi bạn cấp start nó cấp điện cho solenoid điện mớ dâu cho bơm !
    - chân điều tốc thường thí máy phát khác với ECU của xe không cấn thiết có potention điều tăng tốc giàm tốc , nên thường chỉ có 1 ,2 (selector chọn tốc 1500rpm/1800rpm thui )
    - pickup pin (thường nếu kiều xài phun nhiên liệu xài ECU péc điện thì ) có 2 pickup đọc tốc độ bánh đà (1 cái đếm rpm feedback , 1 cái bắt kỳ lên cùa piston canh thời điểm phun ) thường kết nối với IC LM2902 trên bo ECU
    Xin bạn cho biết thêm về serial : Iveco engine
    đời máy phát genset
    Có thề mình sẽ tìm được pinout của ECU của bạn !

    baonhicm đã cảm ơn nội dung này.
    GIAPY TECHNOLOGY
    Professional Digital Genset & Hydraulic Furukawa ,Tamrock RockDrill
    Contact me : 097 837 7624
    email: giapy0000@gmail.com
    addr : giapy.webs.com

Trang 1/2 12 cuốicuối

Quyền Sử Dụng Ở Diễn Ðàn

  • Bạn không được gửi luồng mới
  • Bạn không được trả lời bài viết
  • Bạn không được gửi file đính kèm
  • Bạn không được sửa bài viết của mình
  •