User Tag List

kết quả từ 1 tới 7 trên 7
Cây cảm ơn2Cảm ơn
  • 2 Post By betraihn

Ðề tài: Hệ thống điều tốc cho nhà máy thủy điện

  
  1. #1
    Thành viên chính thức Duykiban's Avatar
    Tham gia
    Jan 2008
    Bài viết
    29
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)

    Hệ thống điều tốc cho nhà máy thủy điện

    Có ai nghiên cứu về hệ thống điều tốc của nhà máy thủy điện không? ta cùng nhau nghiên cứu nào!


  2. #2
    Thành viên tích cực nguyen.geo's Avatar
    Tham gia
    Apr 2007
    Nơi Cư Ngụ
    Hà Nội
    Bài viết
    433
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Ặc Ặc . Lâu không vào luồng này. Thấy ý kiến củ bạn hay đấy. Nếu bạn còn muốn chát về đề tài này thì chúng ta bắt đầu nào ....
    Đơn giản trước nhé.
    - Hệ thống điều tốc hoạt động ở mấy chế độ ?
    - Trong các chế độ đấy các thông số nào cần quan tâm ?
    Những câu hỏi đề tài này thì khá nhiều. Nhưng hãy bắt đầu từ đơn giản trước sau đấy hãy đi sâu vào các chi tiết.

    Trần Đình Nguyên
    Thiết bị đo lường và điều khiển
    Email : mdvl.vn@gmail.com
    Mobile: 0975 115 579

  3. #3
    Thành viên tích cực betraihn's Avatar
    Tham gia
    May 2007
    Nơi Cư Ngụ
    ngõ nhỏ phố nhỏ
    Bài viết
    500
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Click here to enlarge Nguyên văn bởi Duykiban Click here to enlarge
    Có ai nghiên cứu về hệ thống điều tốc của nhà máy thủy điện không? ta cùng nhau nghiên cứu nào!
    Tôi được biết các loại điều tốc của các máy thuỷ điện sau các bạn xem file PDF gửi kèm.

    File gửi kèm
    Duykibandungm đã cảm ơn nội dung này.

  4. #4
    Thành viên chính thức Duykiban's Avatar
    Tham gia
    Jan 2008
    Bài viết
    29
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Click here to enlarge Nguyên văn bởi nguyen.geo Click here to enlarge
    Ặc Ặc . Lâu không vào luồng này. Thấy ý kiến củ bạn hay đấy. Nếu bạn còn muốn chát về đề tài này thì chúng ta bắt đầu nào ....
    Đơn giản trước nhé.
    - Hệ thống điều tốc hoạt động ở mấy chế độ ?
    - Trong các chế độ đấy các thông số nào cần quan tâm ?
    Những câu hỏi đề tài này thì khá nhiều. Nhưng hãy bắt đầu từ đơn giản trước sau đấy hãy đi sâu vào các chi tiết.
    Theo mình biết thì hệ thống điều tốc thường hoạt động ở các chế độ: chế độ tần số, chế độ công suất, chế độ chạy bù, chế độ điều khiển công suất nhóm, còn các thông số cần quan tâm thì mình ko biết, mong được chỉ giáo


  5. #5
    Thành viên mới kimsinhavhpc's Avatar
    Tham gia
    Aug 2010
    Bài viết
    1
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Cảm ơn ý kiến của bạn,tôi cũng đang nghiên cứu về hệ thống điều tốc,đặc biệt là tôi đang quan tâm đến việc thiết kế hệ thống điều tốc cho các thủy điện nhỏ.
    Mỗi kiểu turbine khác nhau sẽ phải có một hệ thống điều tốc tương ứng, tuy nhiên vẫn trên một nguyên lý chung. Tôi cũng đã từng làm công tác thí nghiệm các hệ thống điều tốc cho các kiểu turbine Kaplan, Francis, Pelton. Để đơn giản,các bạn nên tìm hiểu kết cấu của các loại turbine này và những đối tượng mà bộ điều tốc điều khiển.
    các quan tâm đến vấn đề này thì có thể cùng tôi thảo luận và nghiên cứu
    email: kimsinhavhpc@gmail.com


  6. #6
    Thành viên mới fat_cat's Avatar
    Tham gia
    Sep 2010
    Bài viết
    2
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Click here to enlarge Nguyên văn bởi kimsinhavhpc Click here to enlarge
    Cảm ơn ý kiến của bạn,tôi cũng đang nghiên cứu về hệ thống điều tốc,đặc biệt là tôi đang quan tâm đến việc thiết kế hệ thống điều tốc cho các thủy điện nhỏ.
    Mỗi kiểu turbine khác nhau sẽ phải có một hệ thống điều tốc tương ứng, tuy nhiên vẫn trên một nguyên lý chung. Tôi cũng đã từng làm công tác thí nghiệm các hệ thống điều tốc cho các kiểu turbine Kaplan, Francis, Pelton. Để đơn giản,các bạn nên tìm hiểu kết cấu của các loại turbine này và những đối tượng mà bộ điều tốc điều khiển.
    các quan tâm đến vấn đề này thì có thể cùng tôi thảo luận và nghiên cứu
    email: kimsinhavhpc@gmail.com
    Mình nghĩ mãi không ra tại sao gọi là bộ điều tốc tuabin khi thực chất tốc độ của tuabin thay đổi không lớn. việc thay đổi lượng nước chỉ làm thay đổi góc \theta và không thể thay đổi đáng kể tốc độ của tuabin được vì nó liên quan đến tần số lưới. Liệu đây có phải là sự nhầm lẫn về định nghĩa.


  7. #7
    Thành viên chính thức Duykiban's Avatar
    Tham gia
    Jan 2008
    Bài viết
    29
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Đó là ở chế độ vận hành trên lưới và đối với những máy nhỏ, ở các chế độ chưa nối lưới (chế độ khởi động) hoặc ở chế động mạng cách ly, tần số lưới hoàn toàn phụ thuộc vào độ mở cánh hướng của hệ thống điều tốc. Ở những máy lớn khi hoạt động trong chế độ điều tần thì độ mở cánh hướng cũng liên quan chặt chẽ tới lưới, tuy nhiên nó cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa như tổng công suất của các nhà máy khác hoặc tổng công suất của tải. Từ bộ điều tốc lấy từ từ tiếng anh GOVERNOR. Trong chức năng của bộ điều tốc có ghi là điều chỉnh cả tần số và công suất chứ ko riêng gì tần số hoặc công suất cả. Hai đại lượng này liên quan chặt chẽ tới nhau.


Quyền Sử Dụng Ở Diễn Ðàn

  • Bạn không được gửi luồng mới
  • Bạn không được trả lời bài viết
  • Bạn không được gửi file đính kèm
  • Bạn không được sửa bài viết của mình
  •