User Tag List

Trang 1/7 123 ... cuốicuối
kết quả từ 1 tới 10 trên 61
Cây cảm ơn9Cảm ơn

Ðề tài: mạch điện xe máy

  
  1. #1
    Thành viên tích cực qkhanh's Avatar
    Tham gia
    Jan 2008
    Bài viết
    769
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)

    mạch điện xe máy

    chào các bác em có ý tưởng thiết kế một mạch khóa số sử dụng nút ấn là phanh trước,phanh sau,nút còi xe hay công tắc đèn trái , phải......vd ấn phanh trước 2 lần sau đó ấn phanh sau một lần rồi ấn nót còi thì mới cho phép xe nổ máy.tuy nhiên em chưa biết sơ đồ mạch điện của xe máy như thế nào ai có thể giúp đỡ được không (trình bày sơ lược thôi là được tồi) .thank

    dyhen đã cảm ơn nội dung này.
    Đừng tự hào vì mình nghèo mà mình học giỏi
    Hãy tự hỏi tại sao mình giỏi mà mình vẫn nghèo ...

  2. #2
    Thành viên tích cực caovanhuong's Avatar
    Tham gia
    Oct 2008
    Nơi Cư Ngụ
    Vũng Tàu
    Bài viết
    1,783


    Nhóm xã hội



    PCB

    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Click here to enlarge Nguyên văn bởi qkhanh Click here to enlarge
    chào các bác em có ý tưởng thiết kế một mạch khóa số sử dụng nút ấn là phanh trước,phanh sau,nút còi xe hay công tắc đèn trái , phải......vd ấn phanh trước 2 lần sau đó ấn phanh sau một lần rồi ấn nót còi thì mới cho phép xe nổ máy.tuy nhiên em chưa biết sơ đồ mạch điện của xe máy như thế nào ai có thể giúp đỡ được không (trình bày sơ lược thôi là được tồi) .thank
    nguồn điện của phanh trước với phanh sau là một,nó gắn sẵn dây+ còn dây mát thì gắn vào công tắc => bạn nhấn phanh trước thì cũng như nhấn phanh sau và ngược lại,đèn sigain thì nó gắn sẵn dây mát, dây ở công tắc là dây+,còn còi thì nó gắn sẵn dây+, dây ở công tắc là dây mát.tốt nhất là bạn tháo xe ra và đo từ từ ,có nhiều loại xe nó gắn khác nhau (xe mình nói là wait alpha của honda).

    levinhadtuanhvt đã cảm ơn nội dung này.
    Cao Văn Hưởng
    Email: vanhuongcao@gmail.com

  3. #3
    Thành viên mới nnd7988's Avatar
    Tham gia
    Jun 2009
    Bài viết
    19
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    tui cũng từng nghĩ dến vấn đè này , nhung mình chĩ nghĩ tới dùng 1 rele 12v có 4 típ diễm, 2 thừong dóng 2 thường mỡ , mỡ xinhan (cấp nguồn rele 1 típ diễm sẽ mỡ ra cho xe khõi dộng dựoc ,1 tiép diễm còn lại sẽ tự giữ cho rele ) wa dơn giãn ,nhung ko dick1 chut nào về diện tử ^^@

    E dốt diện tữ lắm , a e chĩ dáo dùm

    NND7988@yahoo.com[/COLOR]

  4. #4
    Thành viên tích cực caovanhuong's Avatar
    Tham gia
    Oct 2008
    Nơi Cư Ngụ
    Vũng Tàu
    Bài viết
    1,783


    Nhóm xã hội



    PCB

    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Click here to enlarge Nguyên văn bởi nnd7988 Click here to enlarge
    tui cũng từng nghĩ dến vấn đè này , nhung mình chĩ nghĩ tới dùng 1 rele 12v có 4 típ diễm, 2 thừong dóng 2 thường mỡ , mỡ xinhan (cấp nguồn rele 1 típ diễm sẽ mỡ ra cho xe khõi dộng dựoc ,1 tiép diễm còn lại sẽ tự giữ cho rele ) wa dơn giãn ,nhung ko dick1 chut nào về diện tử ^^@
    ý bạn là sao, mình không hiểu tại sao lại có cái rơle 4 tiếp điểm 2 thường đóng, hai thường mở, với lại khi bật xi nhan thì nó cấp nguồn cho rơle khởi động máy, vậy khi tắt xi nhan thì máy nó cũng tắt à.

    Cao Văn Hưởng
    Email: vanhuongcao@gmail.com

  5. #5
    Thành viên tích cực ncb173's Avatar
    Tham gia
    Dec 2006
    Bài viết
    203
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    xe tui lúc mua về đã chế ntnày tui cắt dây nối vào cái cuộn cao áp(không biết nó đc gọi ntnào, cái cuộn nối vào bugi ấy)cắt bên hạ áp!rồi nối vào đó 1 cái công tắc đặt nó phía dưới yên xe!khi bật khóa nên mà không bật công tắc thì không nổ máy đc còn điện xe thì vẫn có bình thường(thâm ở chỗ này:có lần vào chỗ thằng bạn ngủ nó hỏi mượn xe, đang mơ màng nên vứt cho nó cái chìa khóa và...tầm nửa tiếng sau nó gọi dậy bảo xe mày hỏng rồi, t đạp mãi không nổ nhờ ông cùng xóm đẩy mãi cũng k nổ, thậm chí là đẩy xe lên cái dốc rõ cao cho xe chạy xuống cũng không nổ!!!!Click here to enlarge khổ thân thằng bé!!!


  6. #6
    Thành viên mới hung th's Avatar
    Tham gia
    May 2009
    Bài viết
    28
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    ý tưởng của bạn ko có j mới lắm .tôi cũng dang dùng kiểu như bạn nghi nhưng hơi khác 1 chút . bình thường xe vẫn nổ máy nhơng khi vào số là tằt máy cơ ,để mà di đc thì pải nhấn nút còi hoặc đề và phối hợp với nhầp 2phanh là đi bình thường,nhưng khi tắt may mở lên lại ko đi dc.và pải làm lai từ đầu .tôi gọi nó là cái khóa điện tự động bảo vệ ,vì khi tắt máy là tắt luôn


  7. #7
    Thành viên tích cực qkhanh's Avatar
    Tham gia
    Jan 2008
    Bài viết
    769
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Click here to enlarge Nguyên văn bởi hung th Click here to enlarge
    ý tưởng của bạn ko có j mới lắm .tôi cũng dang dùng kiểu như bạn nghi nhưng hơi khác 1 chút . bình thường xe vẫn nổ máy nhơng khi vào số là tằt máy cơ ,để mà di đc thì pải nhấn nút còi hoặc đề và phối hợp với nhầp 2phanh là đi bình thường,nhưng khi tắt may mở lên lại ko đi dc.và pải làm lai từ đầu .tôi gọi nó là cái khóa điện tự động bảo vệ ,vì khi tắt máy là tắt luôn
    bạn nói rõ hơn được không

    Đừng tự hào vì mình nghèo mà mình học giỏi
    Hãy tự hỏi tại sao mình giỏi mà mình vẫn nghèo ...

  8. #8
    Thành viên mới hung th's Avatar
    Tham gia
    May 2009
    Bài viết
    28
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    bạn muốn rõ chỗ nào .rễ hiểu như sau .khi bạn mở ổ khóa đề máy ,đạp nổ bình thương nhưng vào số tắt may,(xe ga thì lên ga là tắt máy nhưng vẫn nổ nhé) pải ấn các bút cói panh.v .v . thì đi đc (ấn nhiều hay ít do thiết kế nhưng tốt đa 5 cái cùng 1 lúc tùy loại xe),khi xe đi các nút trên hoạt động bt ''trong 1 số trường hợp trừ đèn phanh tay or chân''


  9. #9
    Thành viên tích cực qkhanh's Avatar
    Tham gia
    Jan 2008
    Bài viết
    769
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    vấn đề là mình hỏi cái mạch của nó cơ.bạn có thể vẽ đơ giản sơ đồ mạch của nó được không.từ nguồn(ắc quy),đến các nút ấn,công tắc rơ le,đèn.....
    thankClick here to enlarge

    Đừng tự hào vì mình nghèo mà mình học giỏi
    Hãy tự hỏi tại sao mình giỏi mà mình vẫn nghèo ...

  10. #10
    Thành viên tích cực caovanhuong's Avatar
    Tham gia
    Oct 2008
    Nơi Cư Ngụ
    Vũng Tàu
    Bài viết
    1,783


    Nhóm xã hội



    PCB

    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Click here to enlarge Nguyên văn bởi ncb173 Click here to enlarge
    xe tui lúc mua về đã chế ntnày tui cắt dây nối vào cái cuộn cao áp(không biết nó đc gọi ntnào, cái cuộn nối vào bugi ấy)cắt bên hạ áp!rồi nối vào đó 1 cái công tắc đặt nó phía dưới yên xe!khi bật khóa nên mà không bật công tắc thì không nổ máy đc còn điện xe thì vẫn có bình thường(thâm ở chỗ này:có lần vào chỗ thằng bạn ngủ nó hỏi mượn xe, đang mơ màng nên vứt cho nó cái chìa khóa và...tầm nửa tiếng sau nó gọi dậy bảo xe mày hỏng rồi, t đạp mãi không nổ nhờ ông cùng xóm đẩy mãi cũng k nổ, thậm chí là đẩy xe lên cái dốc rõ cao cho xe chạy xuống cũng không nổ!!!!Click here to enlarge khổ thân thằng bé!!!
    ôi cần gì phải làm rắc rối như vậy, nếu muốn xe không nổ được thì bạn chỉ cần nối cái dây màu đen trên ổ khóa vào sườn xe bằng cái công tắc thôi, nhớ đừng cắt dây ra vì nếu có thêm ổ khóa thì ta có thêmmot65 cái công tắc nữa ( khi mở được công tắc mà không có chìa khóa thì xe cũng không nổ, nếu có chìa khóa mà không mở được công tắt thì xe cũng không nổ được).

    dyhen đã cảm ơn nội dung này.
    Cao Văn Hưởng
    Email: vanhuongcao@gmail.com

Trang 1/7 123 ... cuốicuối

Quyền Sử Dụng Ở Diễn Ðàn

  • Bạn không được gửi luồng mới
  • Bạn không được trả lời bài viết
  • Bạn không được gửi file đính kèm
  • Bạn không được sửa bài viết của mình
  •