Thông báo

Collapse
No announcement yet.

đấu nối ắc quy

Collapse
X
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #31
    Nguyên văn bởi quang4789 Xem bài viết
    các bác cho hỏi chút, ở nhà có chiếc xe điện ôtô trẻ em cho con đi chơi, ra cviên gặp bạn thì cho chơi chung hết. chỉ ngán là con nít nào cũng mê, chơi tới lúc cạn bình xe chạy ko đc mới chịu thôi. tới lúc đẩy về thì đuối.
    Nên muốn thử 1 phương pháp là đem theo 1 bình phụ, cũng 12V 7.5Ah giống y vậy, bình gắn trong xe đấu thêm 2 cọng dây để lòi ra ngoài lúc cần thì cắm vào bình phụ (+) theo (+), (-) theo (-) để ít thgian cho nó sạc tạm đủ chạy về tới nhà thì có được ko ah? hoặc bí quá làm cái công tắc để đổi chân mạch rồi dùng trực tiếp điện của bình ngoài? dây kéo thêm thì kiếm lõi to cho chắc ăn
    bạn không nên sử dụng bình đến lúc cạn kiệt như thế , vì điện áp sử dụng quá thấp dưới 10v5 sẽ làm cho bình giảm nhanh tuổi thọ , chu kỳ sử dụng thấp , tăng chi phí thay thế , để tránh tình trạng kiệt bình thì bạn nên dùng mạch khống chế áp thấp , mạch dùng rơ le đóng ngắt điện cung cấp , mạch được điều khiển bởi transistor và diode zen ,khi áp thấp hơn zen11v thì transistor sẽ không dẫn, rơ le sẽ nhả công tắc , lúc đó trẻ sẽ không dùng được nữa , và để đem xe về thì bạn nối vào bình sơ cua bằng dây để sẵn , lúc này xe được nối cả 2 bình song song để chạy xe về vẫn được , chứ không cần thời gian để bình mới xạc qua bình cũ đâu , vì nó cũng không xạc được bao nhiêu , tất nhiên khi về nhà thì bạn phải xạc cả 2 bình bằng 2 bộ xạc khác nhau . còn mạch ngắt bình thì có rất nhiều loại , loại đơn giản thì dùng 1 transistor +zen + rơ le , loại cao hơn tí thì dùng mạch Flip-Flop để ngắt luôn dù bình có phục hồi lại điện áp cao hơn áp của zen , vì khi bình được nghỉ , áp sẽ dâng cao lên lại khi không có tải

    Comment


    • #32
      Ắc quy ô tô yếu điện không đề được vẫn hay đấu bình tốt vào để cấp cứu. Tuy nhiên, nếu tách ra dùng riêng bình còn no thì hơn. Ta đấu chung cực âm của 2 ắc quy với nhau, còn dây dương đấu vào bình chính, khi yếu điện, chuyển dây sang dùng bình xơ cua.

      Comment


      • #33
        đa tạ 2 b đã góp ý. về vụ bình để kiệt mau hư thì mình cũng có biết, mà đó giờ cũng chưa đo cụ thể chính xác lúc gần cạn là bn, để cuối tuần này sẽ thử đo đạc để tham khảo. Mình ko phải dân chuyên điện hay điện tử, google "mạch đóng ngắt" thì chỉ ra bản vẽ chứ ko có bán sẵn, nếu đc sẽ thử nghiệm thử mạch flip-flop đó. Chủ yếu mình ko biết đc thực tế bình đang còn bn để ngắt trước, trên remote có nút dừng khẩn cấp sẽ khóa ko cho xe chạy mình có thể bấm mà bọn trẻ ko biết. Có 1 thắc mắc là không biết phương án nối song song của b quocthaibmt là chỉ dùng đc khi đã có mạch ngắt hay là bình thường vẫn có thể nối // để đi tạm về đc? Và cách đấu nối như b tungoc chỉ (chung chân (-), chỉ cần tách chân (+) thì ko ảnh hưởng gì đến bình đúng ko ạ? sạc thì mình đã có sạc riêng để sạc từng bình.

        Comment


        • #34
          trong trường hợp bình ăc quy loại nhỏ thì việc nối 2 bình với nhau khi mức áp chênh lệch ( một cạn và một đầy) để dùng tạm thì cũng chẳng có sao cả , điều này giúp cho ta khỏi phải lăn tăn suy nghĩ là nên đấu như thế nào , có cần phải tách riêng ra hay không , và "sợ" những điều linh tinh .khi đấu bình đầy vào bình cạn , thì một lượng điện sẽ chảy qua bình cạn , nhưng sẽ chẳng mất bao nhiêu cả , vì mức áp chênh lệch ít , nên mức độ điện đi qua được ít , vì thế ta vẫn sử dụng bình thường ., còn việc kiểm soát mức áp của bình thì cách đơn giản nhất là dùng một led , chân dương led nối qua một trở 330 ohm đến nguồn âm bình , chân âm led nối qua một zen 11v 1N4741, hoặc 1N4698 , 1N4328, 1N4633, 1N5241 , 1N4105 ,khi bình cạn dưới 11v thì led sẽ tắt , khi xe đang chạy mà led tắt thì bình đã cạn , xe dừng thì led sáng lại thì chứng tỏ bình đã đến ngưỡng hết điện , lúc đó bạn nối thêm bình phụ để đi về để an toàn cho bình chính .mạch Flip-Flop cũng dựa trên sự dẫn và ngắt của zen để chuyển trạng thái , khi led ngắt (tắt) thì mạch chuyển trạng thái sang OFF và giữ nguyên dù cho led có dẫn trở lại , thì mạch vẫn tắt .

          Comment


          • #35
            Nguyên văn bởi Quocthaibmt Xem bài viết
            trong trường hợp bình ăc quy loại nhỏ thì việc nối 2 bình với nhau khi mức áp chênh lệch ( một cạn và một đầy) để dùng tạm thì cũng chẳng có sao cả , điều này giúp cho ta khỏi phải lăn tăn suy nghĩ là nên đấu như thế nào , có cần phải tách riêng ra hay không , và "sợ" những điều linh tinh .khi đấu bình đầy vào bình cạn , thì một lượng điện sẽ chảy qua bình cạn , nhưng sẽ chẳng mất bao nhiêu cả , vì mức áp chênh lệch ít , nên mức độ điện đi qua được ít , vì thế ta vẫn sử dụng bình thường ., còn việc kiểm soát mức áp của bình thì cách đơn giản nhất là dùng một led , chân dương led nối qua một trở 330 ohm đến nguồn âm bình , chân âm led nối qua một zen 11v 1N4741, hoặc 1N4698 , 1N4328, 1N4633, 1N5241 , 1N4105 ,khi bình cạn dưới 11v thì led sẽ tắt , khi xe đang chạy mà led tắt thì bình đã cạn , xe dừng thì led sáng lại thì chứng tỏ bình đã đến ngưỡng hết điện , lúc đó bạn nối thêm bình phụ để đi về để an toàn cho bình chính .mạch Flip-Flop cũng dựa trên sự dẫn và ngắt của zen để chuyển trạng thái , khi led ngắt (tắt) thì mạch chuyển trạng thái sang OFF và giữ nguyên dù cho led có dẫn trở lại , thì mạch vẫn tắt .
            Bác quên trừ đi Vf của LED à?

            Comment

            Về tác giả

            Collapse

            sieuquay9112 Tìm hiểu thêm về sieuquay9112

            Bài viết mới nhất

            Collapse

            Đang tải...
            X