Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Xin các anh chị sơ đồ đấu điện motor bơm - contactor/relay/timer và công tắc áp suất

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Xin các anh chị sơ đồ đấu điện motor bơm - contactor/relay/timer và công tắc áp suất

    Em trình bày có hơi lủng cũng mong anh chị thông cảm cho em ạ.
    - Em muốn mắc 1 hệ thống bơm nước tự động dành cho sinh hoạt. Là khi hết nước hoặc đến mức phao em đặt thì nước đc tự động bơm, Em đã có contactor/relay nhiệt (bộ khởi động từ) cho bơm, phao để gắn trên bồn nước rồi. Em cũng đã tham khảo trên internet thì em chọn giải pháp là timer và công tắc lưu lượng vì từ nhà em đến giếng bơm khá xa ạ.
    - Vậy là công tắc lưu lượng e sẽ gắn ở bên nhà em, ngay phía dưới bồn nước. Khoảng 20s thì nước mới chảy tới chân bồn nước cũng là vị trí em định mắc công tắc lưu lượng.
    - Em giờ không biết mắc làm sao để timer hoạt động 20s rồi mới tới công tắc lưu lượng ạ. Công tắc lưu lượng em định sử dụng là dạng công tắc có mái chèo ạ
    //Mong anh chị trên diễn đàn giúp đỡ em với ạ

  • #2
    Gắn thêm 1 timer nữa cho nguồn công tắc lưu lượng timer này chậm 20 s so vối timer bơm .

    Comment


    • #3
      Điện 220V -> công tắc phao -> tiếp điểm thường đóng của timer và tiếp điểm thường hở của công tắc lưu lượng mắc song song -> cuộn dây contactor -> dây nguội.

      Khi cạn nước, công tắc phao đóng, dòng điện qua NCTO của timer vào contactor. Sau 20 giây, nếu có nước công tắc lưu lượng đóng, timer ngắt, contactor vẫn có điện. Nếu không có nước thì lúc timer ngắt contactor mất điện.

      Nhớ cấp nguồn cho timer (lấy từ sau công tắc phao). Có thể mắc thêm 1 đèn báo nhỏ song song với tiếp điểm của công tắc lưu lượng. Để khi không có nước, công tắc lưu lượng ngắt, đèn sáng lên để chủ nhà biết mà xử lý. Chú ý chọn đèn có dòng thật nhỏ để contactor không đóng bậy.
      sau.ph

      Comment


      • #4
        Đấu theo bạn T.L.M thì khi bơm không lên nước, nó cứ tắt mở sau đó cứ bơm hoài theo chu kỳ sao.

        Comment


        • #5
          Sau 20 giây mà không có nước thì timer ngắt bơm luôn chứ sao tắt mở theo chu kỳ được hả bạn. Muốn bơm chạy lại thì phải ngắt rồi mở điện lại để reset timer.

          Công tắc lưu lượng nên gắn gần máy bơm, thời gian timer giảm xuống để đỡ hại. Hoặc gắn van 1 chiều ( hay lúp pê) để giữ nước trong ống. Bơm chạy là nước chảy ngay.
          sau.ph

          Comment

          Về tác giả

          Collapse

          GioLangLe Tìm hiểu thêm về GioLangLe

          Bài viết mới nhất

          Collapse

          Đang tải...
          X