Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Xin giúp đỡ: bổ xung còi buzzer và led đo thông mạch trên đồng hồ kim YX360TRn

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Xin giúp đỡ: bổ xung còi buzzer và led đo thông mạch trên đồng hồ kim YX360TRn

    Tôi muốn bổ xung còi buzzer và led khi đo thông mạch trên đồng hồ kim cũ YX360TRn. Còi buzzer dùng loại 3v, led dùng loại đỏ 3mm. Sơ đồ và ảnh khi đã làm thực mời ae xem. Vị trí nối mạch trên bo mạch tôi thấy nhà sx đã để sẵn. Ở vị trí đo ohm x1 : led sáng và còi buzzer kêu khi chập hai que đo (tức nội trở bằng 0), led vẫn sáng và còi buzzer kêu khi hai que đo nối với một trở vài ohm. Còn khi nối với trở khoảng 5-7 ohm thì cả led và còi buzzer im tịt.Như vậy led và còi buzzer không có tác dụng báo liền mạch khỉ mạch cần thử có nội trở chỉ khoảng 4-5 ohm. Vậy có cách nào để nới rộng giới hạn này tới khoảng 100 ohm phù hợp với thang đo Rx1? Mong anh em có kinh nghiệm chỉ dẫn.

  • #2
    Sau một dạo tìm kiếm tôi đã bỏ cách bổ xung còi buzzer và led khi đo thông mạch trên đồng hồ kim cũ YX360TRn. P/a mới hay hơn là dùng modul buzzer có sẵn đáp ứng nội trở mạch cần kiểm tra có nội trở tới 22K ( khi dùng nguồn 3V) hoặc 90K( khi dùng nguồn 9V). Trông cũng gọn nhẹ như hình
    P/s:
    Cảm ơn gợi ý làm dụng cụ đo thông mạch rời của b. NQD. Trong modul buzzer có sẵn dùng tran S8550 cũng tương tự con C1815 của b. để đóng mở buzzer thôi.
    Cảm ơn HD sửa mạch buzzer trong đồng hồ kim HL900 của b. VST.
    Cảm ơn các b. nhiều.
    Attached Files

    Comment

    Về tác giả

    Collapse

    Nikon57 Tìm hiểu thêm về Nikon57

    Bài viết mới nhất

    Collapse

    Đang tải...
    X