Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Sinh viên năm 3 cao đẳng mất gốc

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Thanh Ng
    replied
    Rất tốt nếu chịu khó học hỏi thêm, càng nhiều kiến thức căn bản thì càng thành công hơn trong công việc. Rãnh rỗi thì coi qua một số clip nầy.

    https://www.youtube.com/watch?v=TlG1VNeRexY&t=30s

    Leave a comment:


  • mèomướp
    replied
    Dạ anh đừng quá lo lắng ạ. Chắc là anh hông đam mê lĩnh vực này lên cũng khó để tự học. Về điện tử thì anh cần nhận biết được các linh kiện. Biết kiểm tra xem nó sống hay chết. Nó làm gì trong mạch. Bỏ nó ra thì mạch sẽ làm sao. Nó chết chập thì mạch làm sao. Anh cần chú ý đặc biệt đến mạch nguồn xung vì gặp rất nhiều và hay hỏng nữa ạ. Về điện cơ thì anh cần biết quấn 1 cái biến áp. Thêm bớt số vòng dây nối tiếp song song các cuộn thứ cấp... rồi thì đấu nối mấy cái rơ le khởi động từ 1 pha 3 pha nữa. Có thể mua 1 cái biến tần cũ loại nhỏ về cài đặt rùi xem kết quả ra động cơ hay đèn sợi đốt để hiểu về nó. Về ai ti thì anh cần phải biết guốt và ích seo. Nếu có năng lực thì học thêm lập trình C và 1 con vdk gì đó ví dụ như pic thì anh sẽ làm được nhiều thứ trong điện công nghiệp ạ. Sơ sơ là như vậy thôi. Nói cũng khó làm thì càng khó hơn. Cái gì cũng phải kiên trì và nhẫn nhịn anh ạ nếu anh làm được điều ấy và ko bỏ cuộc em đảm bảo anh sẽ có chỗ đứng trong 1 nhà máy nào đó giống như chị hàng xóm trước cửa nhà em ạ. Còn lười biếng thì đi nhặt phân bò rùi thì cắt cỏ chăn trâu kiếm bát cháo qua ngày như em ạ....

    Leave a comment:


  • bqviet
    replied
    Đừng lo. Trừ phi học viên phá phách hay gây chuyện gì rất lớn, nói chung cuối kỳ sẽ ra trường với cái bằng tàm tạm được thôi. Kiến thức tới lúc này học không kịp nữa đâu. Đi làm va vấp sẽ tự thấy cần học thêm mảng nào.

    Leave a comment:


  • Stupid1110
    started a topic Sinh viên năm 3 cao đẳng mất gốc

    Sinh viên năm 3 cao đẳng mất gốc

    Chào mọi người!
    E học cao đẳng đã năm cuối rồi, còn nửa năm nữa thì ra trường mà e thì gà mờ còn chẳng biết gì về điện tử nữa, năm 2 không lo học giờ mới khổ ra trường không biết làm gì về chuyên ngành nữa.
    Khi vào thì e đã xác định là học lấy bằng rồi ra làm công ty thôi, tại e gần khu công nghiệp và chú e( chú cũng tư vấn vào trường này" học xong thì cũng có làm gì đâu, vào công ty làm chẳng liên quan gì đến chuyên ngành cả") chú cũng học trường này và ra thì cũng làm kỹ thuật sản xuất, chẳng liên quan gì đến ngành luôn.
    Nhưng càng gần ra trường thì e càng nghĩ rằng học được, có kiến thức này thì cũng chẳng lo thất nghiệp.
    Trường thì chất lượng cũng kém( cực kì kém luôn: giáo trình thì dùng của trường khác luôn, kiến thức nhiều chỗ sai hoàn toàn, giáo viên thì cũng chẳng đủ chuyên môn nữa, nhiều bài e còn chỉ ra chỗ giáo viên sai nữa). Biết là học là do mình tự học nhưng mà đã đến nước này rồi mn ạ.
    MỌI người có thể chỉ e lộ trình học lại được không ạ. e muốn tự học lại và có thể thì kèm e với được không( như cho e học theo lộ trình nào đó, chỗ nào e mắc thì e hỏi).
    Giờ e đi một mình nó lan man lắm ạ
    Cảm ơn mọi người!

Về tác giả

Collapse

Stupid1110 Tìm hiểu thêm về Stupid1110

Bài viết mới nhất

Collapse

Đang tải...
X