Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Giới thiệu cách phối hợp pin có dung lương có tinh đòng đều thấp để tạo các string pin có tính đồng đều cao

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Giới thiệu cách phối hợp pin có dung lương có tinh đòng đều thấp để tạo các string pin có tính đồng đều cao

    Như đã biết,tính đồng đều cao về dung lượng của các string sẽ giúp cho khối pin hoạt động tốt trong nap, xã và hổ trợ mạch cân bặng sạt thụ động với dòng cân bằng quá nhỏ chỉ 58mA max có thể hoàn thành tốt chức năng. Ý tường này nhằm mục đích đáp ứng nhu cầu trên.
    Với ví dụ : để đóng 1 bộ pin 20strings x4 hàng song song =80 viên pin ta có các bước thưc hiện sau:
    1. cẩn thận nạp đầy tất cả 80 viên pin bằng ghép song song mổi lần 4 hoặc 5 vien pin và nạp bằng nguồn 5V 10A của nguồn ATX máy tính khống chế điện áp nạp trong thời điểm pin đầy không vượt quá 3.6V.(làm mạch cắt tự động)
    2. Dùng mạch đo dung lương từng vien pin bằng board mạch chức năng có bán tren Lazada với gí 90k.( có lẽ nó dùng vi xử lý tích phân V*I*t=W) sau đó lập danh sách liệt kê dung lượng của tùng viên pin đã đo, nhớ đánh số nhận diện vào pin.
    3. Tính giá trị trung bình cộng của lô pin 80 viên (tổng dung lượng 80 viên chia cho 80)
    4. Chọn 4 viên pin gồm 2 viên có dung lượng cao và 2 viên có dung lương thấp cộng lại chia 4 nếu kết quả nằm trong dung sai<3% so với điến áp bình quân đã tìm được ở bước 3 thì cho vào túi đụng (mổi túi 1 string) nếu kết quả không thỏa thì chọn lại sao cho thỏa
    5. Nếu những chọn lựa về sau không đạt được điều kiện nệu tren hãy xé lẻ nhóm nào có dung sai nhỏ nhất cho vao sô pin chung vào chọn lại.
    6. Ý tưỡng này tôi mới nghĩ ra chưa làm thựuc hành tôi đang đặt mua board chuyên dụng sẽ thưc hiện khi có hàng ,bây giờ tôi sẽ tiến hành làm bước 1. Chưa biết thế nào nhưng hy vọng kết quả sẽ đạt với tỷ lệ cao như mong đợi.

Về tác giả

Collapse

chinhnguyen9 Tìm hiểu thêm về chinhnguyen9

Bài viết mới nhất

Collapse

Đang tải...
X