Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Thắc mắc về loại lõi thường gắn trong tai nghe hiện nay?

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Thắc mắc về loại lõi thường gắn trong tai nghe hiện nay?

    Tình hình là lần trước e làm cái mạch khuyếch đại âm thanh.sau đó lấy tín hiệu từ lap bằng cổng audio thông qua cái chốt của tai nghe thì ko nghe thấy gì cả nhưng lấy dây đồng chấm vào 3 cực trên jack cắm audio đó thì nhận dược tín hiệu trên loa. Sau đó e cắt dây tai nghe thì thấy có 3 cọng đỏ xanh lá rồi vàng hay gì không nhớ nữa.Nó rất mảnh tết vào nhau.sau đó em cắt chúng làm dây dẫn thì ko có cọng nào dẫn điện được.Em xin hỏi không biết mấy sợi đó làm sao dẫn tín hiệu tới tai nghe được ..P/S đã test 5 cái tai nghe cũ đều thấy chúng có cấu tạo như trên hết.

  • #2
    Sao bạn không tự hỏi là nếu 3 sợi dây (màu đồng, đỏ, xanh) nó lại nằm sát nhau và được bọc chung 1 cái vỏ như vậy? nếu nó dẫn điện bình thường như những sợi dây điện bình thường khác thì nó sẽ bị chập ngay giao điểm đầu tiên & bị triệt tiêu ngay giao điểm đó thì làm sao có tín hiệu đến loa được?

    Mình viết dài dòng quá . Trả lới thắc mắc của bạn là mỗi sợi dây nó đã được bọc 1 lớp cách điện mỏng nên khi bạn nối lại thì không nghe gì ở loa. Bạn phải cạo lớp cách điện này rồi mới nối hoặc hàn thì lớp cách điện sẽ tự chảy ra, chì bám vào lõi dẫn điện.

    Tai nghe có 1 sợi dây chung là sợi dây "màu đồng" & 2 sợi dây kia là dây cấp tín hiệu cho loa trái và loa phải.

    Chúc vui!

    Comment


    • #3
      mấy cái cọc dây màu mè đó là dây đồng mà làm sao ko dẫn điện chứ, ngộ ha. Chắc là chưa đốt cháy lớp véc ni cách điện chứ gì.

      Comment


      • #4
        Cái này e chưa nghĩ tới cám ơn các huynh

        Comment

        Về tác giả

        Collapse

        hochiphu Tìm hiểu thêm về hochiphu

        Bài viết mới nhất

        Collapse

        Đang tải...
        X