Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Từ Xe Đạp Thường Thành Xe Đạp Điện!!!!!

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Nguyên văn bởi lacanct Xem bài viết
    E chào a ạ!
    E đang là sinh viên, e cũng chưa tự kiếm ra được nhiều tiền để tự mua một chiếc xe đạp điện mới tặng mẹ e, đó cũng là điều mà e ao ước và sẽ thực hiện sau khi ra trường. E đọc trong top của này Chú Lộc e thấy nó bổ ích mà rất thiết thực, nó làm cho ước mơ của e nó tiến gần lại thêm rất nhiều, e cũng rất muốn tìm hiểu về nó. trong này cũng có rất nhiều người có kinh nghiệm và kỹ thuật trong vấn đề này, mà e thấy a cũng trong số đó nên mong a giúp đỡ e mấy vđ sau với ạ:
    1, e muốn hỏi nếu e lắp cả bộ gồm: ĐC + bo ĐK + tay ga ( chính là tay hall mà các a nói đấy phải không ạ?) + sạc thì e nên chon loại nào thì tốt, bền để sử dụng cho nhu cầu: có thể chở tải được khoảng 80-100kg , đi tốc độ khoảng 20-25km khi đi 1. Giá trọn bộ này chú Lộc bán ra giá (update) bao nhiêu vậy a? chú đấy có bảo hành cho thiết bị bán ra không ạ? bảo hành thì bao lâu vậy a?
    2, Nếu e dùng ĐC đùm thì là loại không có chổi than mà là 3pha à a?
    3, Mà trong những thiết bị trên thì những cái nào là hay hỏng và trục trặc nhất ạ? những cái hay hỏng vặt đó e có thể mua được ở Hà nội không ạ?
    Vì e có ý định cuối tháng này có lương đi làm thêm nếu đủ tiên thì e mua một bộ nên e muốn tìm hiểu kỹ một chút, e cũng không có nhiều tiền và ở xa chỗ chú Lộc nên không tiện để thay đi thay lại. chưa có tiền ngay nên hỏi chú Lộc e thấy hơi ngại, chú đấy bận vậy mà, vậy nên e mong a và mọi người trên này ai biết giúp e giải đáp những thắc mắc trên với ạ.
    E cám ơn a nhiều ạ! hì. cám ơn mọi người!!!
    Mình nói chung lại cho bạn nhé. Motor thì bạn chọn loại motor có nhông bên trong để khi đạp nó nhẹ, hộp điều khiển thì dùng loại màu đen DAAO. ắc quy nên dùng của Globe, còn các bộ phận khác thì không có nhiều sự lựa chọn đâu.
    Cộng cơ ko chổi than chính là động cơ xoay chiều 3 pha
    Còn chế độ bảo hành thì mỗi người bán có chế độ bảo hành cho hàng của mình khác nhau
    Những thứ hay hỏng ở xe đạp điện là ắc quy, cảm biến Hall trong động cơ và tay ga, hộp điều tốc
    Trần Quang Định
    0932299590

    Comment


    • Nguyên văn bởi dinh.dt Xem bài viết
      Mình nói chung lại cho bạn nhé. Motor thì bạn chọn loại motor có nhông bên trong để khi đạp nó nhẹ, hộp điều khiển thì dùng loại màu đen DAAO. ắc quy nên dùng của Globe, còn các bộ phận khác thì không có nhiều sự lựa chọn đâu.
      Cộng cơ ko chổi than chính là động cơ xoay chiều 3 pha
      Còn chế độ bảo hành thì mỗi người bán có chế độ bảo hành cho hàng của mình khác nhau
      Những thứ hay hỏng ở xe đạp điện là ắc quy, cảm biến Hall trong động cơ và tay ga, hộp điều tốc
      e cảm ơn a ạ! a cho e hỏi thêm với: motor có nhông ở trong như anh nói thì có phải là loại motor đùm không ạ? mà cảm biến hall trong động cơ và tay ga, hộp điều tốc nó dễ hỏng vậy thì e có dễ mua được nó không hả a? mong a giải đáp giúp e ah. cảm ơn a!
      La Cần CT91
      01646.222.323

      Comment


      • chào các bro!
        M cũng mua 2 bộ chế xe đạp điện của bác Lộc, m đã lắp hoàn thành cả hai bộ. Nhưng về tốc độ thì có khác nhau tương đối. Bác nào biết tư vấn giúp m chút nhé
        Xe 1 : chạy 36v/7A tốc độ tối đa 38km
        xe 2 ; chạy 36v/12a tốc độ tối đa 24km
        cả hai m đều đo tương đối bằng công tơ mét xe máy
        Cả 2 đều dùng bo như nhau, không biết lỗi ở đâu mà có sự khác biệt lớn như vậy
        bác nào biết trả lời giùm m với

        Comment


        • Nguyên văn bởi lacanct Xem bài viết
          e cảm ơn a ạ! a cho e hỏi thêm với: motor có nhông ở trong như anh nói thì có phải là loại motor đùm không ạ? mà cảm biến hall trong động cơ và tay ga, hộp điều tốc nó dễ hỏng vậy thì e có dễ mua được nó không hả a? mong a giải đáp giúp e ah. cảm ơn a!
          đúng rồi, nó là loại motor đùm đấy.Các bộ phận đó đều có bán nhiều. Nhưng ko phải là nhanh hỏng, mà đó là những bộ phận có thể hỏng. nếu có hỏng thì bt cũng phải 1 - 2 năm
          Trần Quang Định
          0932299590

          Comment


          • Nguyên văn bởi aloneloveyou Xem bài viết
            chào các bro!
            M cũng mua 2 bộ chế xe đạp điện của bác Lộc, m đã lắp hoàn thành cả hai bộ. Nhưng về tốc độ thì có khác nhau tương đối. Bác nào biết tư vấn giúp m chút nhé
            Xe 1 : chạy 36v/7A tốc độ tối đa 38km
            xe 2 ; chạy 36v/12a tốc độ tối đa 24km
            cả hai m đều đo tương đối bằng công tơ mét xe máy
            Cả 2 đều dùng bo như nhau, không biết lỗi ở đâu mà có sự khác biệt lớn như vậy
            bác nào biết trả lời giùm m với
            tốc độ là do công suất của motor và đường kính của vành xe bạn ah
            Trần Quang Định
            0932299590

            Comment


            • Nguyên văn bởi hocdientu Xem bài viết
              bác dinh.dt xem hộ cái sạc của tôi nhé, cái sạc này cho 2 bình ắcqui 12V-12Ah, bây giờ muốn sạc cho acqui 12v-7.5Ah, tôi thay con điện trở 0.1 ohm( nâu đen nhũ bạc nhũ vàng) bằng con 2.2 ohm( đỏ đỏ nhũ vàng nhũ vàng), khi cắm điện vào nhưng chưa sạc thì 2 led báo nấp nháy và áp đo không cố định.

              Lúc chưa thay điện trở, sạc 2 bình (7.5Ah) tầm 4 tiếng là đầy và sạc tự ngắt. Sau đó thay điện trở, sạc lại 2 bình vừa sạc đầy xong thấy nó vẫn sạc tiếp, hơn 4 tiếng sau thấy vẫn còn sạc, sợ hại cho bình nên không sạc nữa.
              Hôm sau, chạy bình hết, lại thay con 0.1 vào lại cho nó tự ngắt, thà ngắt sớm còn hơn sạc lâu quá nó không ngắt thì phù bình.
              Bca1 xem hộ nhé.
              Cám ơn

              mạch chưa thay điện trở
              [ATTACH=CONFIG]59221[/ATTACH]
              mạch thay điện trở
              [ATTACH=CONFIG]59223[/ATTACH]
              ic dao động 3842 có chân hạn dòng là chân 3.bác lần ngược từ chân 3 về thay đổi giá trị điện trở là có thể chỉnh dòng ra thoải mái.chỉnh dòng cho bình 7ah thì để dòng sạc =1 a nhé.
              như mạch của bác đưa lên thì hình như nó là con trở R6
              còn như bác thay điện trở dò dòng 0,1om là sai,cái đó chỉ để đưa áp về ic 324 qua 1 con điện trở nữa để cắt mạch sạc sớm hay muộn thôi
              Last edited by phamngochai; 17-01-2013, 21:43.
              Mua,bán-sửa chữa XE ĐẠP ĐIỆN
              bán buôn-bán lẻ phụ tùng XDD

              ĐT:0947012323

              Comment


              • Nguyên văn bởi lean Xem bài viết
                cả bộ giống như trong hình ở trang 40 phải không bạn?
                1 bộ của xe gồm có:
                Cụm máy đả cải tạo rồi
                Nhông hàn vào líp
                Nhông nhỏ
                Bộ Điều khiển tốc độ
                Bộ tay ga

                Sao không thấy có xich cam ta, vậy là minh phải tự mua xích cam riêng à?. Vậy cũng được.
                Để goi điện cho chú ấy, khi nào có máy và bắt tay vào làm, có gì thắc mắc mong dược các anh các bác chỉ dùm.
                Thanks
                Ý mình chỉ có phần động cơ thôi bạn ạ, còn trọn bộ thì tầm 1tr
                Điện tử là niềm vui của tôi, tôi yêu sáng tạo!

                Comment


                • Nguyên văn bởi dinh.dt Xem bài viết
                  tốc độ là do công suất của motor và đường kính của vành xe bạn ah
                  Nhưng 2 vành có kích thước như nhau, động cơ như nhau mà
                  mình có thay bo điều khiển sang nhau, thì tốc độ cũng đối luôn, như vậy là 2 bo cho ra điện áp khác nhau, m đo thử đầu ra của động cơ đặt
                  đồng hồ ở thang AC thì ở bo chạy chậm có điện áp 26v AC, còn bo chạy nhanh là 34v AC.
                  Chẳng pít làm sao nữa, hic

                  Comment


                  • Nguyên văn bởi sirius110rc Xem bài viết
                    đúng rồi bác dinh dt ơi , bác xem giúp em với , mạch của em tương đối giống mạch ấy , có cái là con LM324 trong mạch của em chân 8,9,10 không dùng đến , trước con opto có con TL431 nhưng trong schematic kia chỉ ghi chứ không có hình của con ấy ,
                    bác xem phải tham gia vào chỗ nào thì bác khoanh tròn vào schematic giúp em nhé ,để em dò trên mạch thật, ^^ hôm trước bác nói nhưng em ,không dám làm , vì ở quanh đấy có mấy con trở liền em chỉ sợ làm cái đẹt một phát là tiêu ( có phải như hôm trước là bác nói em tăng con R21 trước con opto không? )
                    bác lần ngược từ +48v có 2 con trở nối tiếp nhau để về tl431,chỉ cần thay đổi 1 trong 2 con đó là áp ra thay đổi thoải mái
                    Mua,bán-sửa chữa XE ĐẠP ĐIỆN
                    bán buôn-bán lẻ phụ tùng XDD

                    ĐT:0947012323

                    Comment


                    • Nguyên văn bởi xuandoctor1 Xem bài viết
                      Nhưng 2 vành có kích thước như nhau, động cơ như nhau mà
                      mình có thay bo điều khiển sang nhau, thì tốc độ cũng đối luôn, như vậy là 2 bo cho ra điện áp khác nhau, m đo thử đầu ra của động cơ đặt
                      đồng hồ ở thang AC thì ở bo chạy chậm có điện áp 26v AC, còn bo chạy nhanh là 34v AC.
                      Chẳng pít làm sao nữa, hic
                      Vậy là 2 bo điều khiển khác nhau rồi, tưởng 2 bo như nhau thì mới căng thẳng chứ
                      Trần Đức Sơn

                      tel:0934691385

                      Comment


                      • Nguyên văn bởi dinh.dt Xem bài viết
                        đúng rồi, nó là loại motor đùm đấy.Các bộ phận đó đều có bán nhiều. Nhưng ko phải là nhanh hỏng, mà đó là những bộ phận có thể hỏng. nếu có hỏng thì bt cũng phải 1 - 2 năm
                        vâng! vậy e hiểu rồi ạ. e cám ơn a nhiều ạ. à mà a ơi. giá mới 1 bội gồm ĐC đùm 24v-250w, bo ĐK, tay ga, sạc nữa bây giờ chú Lộc bán bao nhiêu vậy hả a?
                        La Cần CT91
                        01646.222.323

                        Comment


                        • Nguyên văn bởi phamngochai Xem bài viết
                          bác lần ngược từ +48v có 2 con trở nối tiếp nhau để về tl431,chỉ cần thay đổi 1 trong 2 con đó là áp ra thay đổi thoải mái
                          cảm ơn tất cả các bác đã chỉ dạy , em đã cho nó tăng được rồi , đúng như bác nói , em vặn biến trở nhìn đồng hồ đo nó tăng lên đều đều thích thì thôi rồi , mừng quá vào cảm ơn các bác ngay , giờ em sẽ mang biến trở ra đo để hàn con trở tưong ứng vào

                          Comment


                          • Click image for larger version

Name:	DSC01030.jpg
Views:	1
Size:	108.2 KB
ID:	1372829
                            các bác thông cảm là em vừa đi mưa về , chưa tắm rửa cho em nó được nên vào hình nó hơi lem nhem
                            Click image for larger version

Name:	DSC01031.jpg
Views:	1
Size:	79.2 KB
ID:	1372830
                            đây là cụm phanh sau , vì đùm không có chỗ gắn phanh bi nên em phải dùng phanh càng cua
                            Click image for larger version

Name:	DSC01032.jpg
Views:	1
Size:	106.9 KB
ID:	1372831
                            đây là hàng nóng vì đũa xe em mua bị dài hơn nên đành phải xoắn quẩy
                            Click image for larger version

Name:	DSC01033.jpg
Views:	1
Size:	99.2 KB
ID:	1372832
                            3 bình Globe 12v-12A
                            Click image for larger version

Name:	DSC01034.jpg
Views:	1
Size:	90.2 KB
ID:	1372833
                            do không mua được càng trước dóng thả có thụt nên em đành phải mua càng bình thường của địa hình về hàn thêm 2 ống 25 cho cao lên , chạc 3 em gia công thêm để cho đầu xe được cứng , còn 2 tay em dùng 2 cái cổ xe đạp bình thường lắp vào nhìn cũng chất

                            ^^ e mới sơn cho em nó , chưa lắp được yên xe , nắp trên của khung và cả đèn còi nữa , nhìn đơn giản quá , chắc vài hôm nữa em lắp thêm 3 bình ở gầm xe cho đỡ trống vắng ^^ , bác nào có cao kiến giúp em nó xinh hơn không chỉ bảo cho em với
                            Last edited by sirius110rc; 18-01-2013, 03:19.

                            Comment


                            • Click image for larger version

Name:	DSC02450.jpg
Views:	1
Size:	80.7 KB
ID:	1372841
                              Mình sau một thời gian nghiên cứu, nay không dùng nữa, mình xin bán lại chiếc xe đã bỏ bao tâm huyết cho bạn nào có nhu cầu.
                              Xe đạp ASAMA Worrior (giá thị trường lúc mua là 2t2), có gắn động cơ BLDC 24V 250W của bác Locto, động cơ này gắn bánh trước khá là phiền phức, mình phải tìm mãi mới ra căm phù hợp với vành và đùm động cơ.
                              Mình khuyến mãi luôn cái chỗ đựng bình acquy như hình do mình thiết kế.
                              Các bạn mua về chỉ còn nghiên cứu mạch bỏ vào là chạy. Tha hồ thí nghiệm.
                              Chung lại, động cơ+ xe+ vỏ hộp bình acquy đã ghá lắp giá là 2tr. Giá chắc rồi nhé.

                              Comment


                              • àh quên Số điện thoại mình cho tiện liên lạc. 0906862311. mình ở Tp HCM

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                locto Tìm hiểu thêm về locto

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X