Thông báo

Collapse
No announcement yet.

TUYỂN CỘNG TÁC VIÊN DỰ ÁN ĐIỀU KHIỂN MÔ HÌNH

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • TUYỂN CỘNG TÁC VIÊN DỰ ÁN ĐIỀU KHIỂN MÔ HÌNH

    I HAVE A DREAM
    Xin mượn lời một bài hát : I have a dream.... Vâng tôi có một giấc mơ, giấc mơ về một nền khoa học kỹ thuật Việt Nam phát triển, giấc mơ về một nơi tuyệt vời cho tôi và các bạn đam mê kỹ thuật công nghệ.
    Rất tiếc mình vẫn chưa có được một phần tiền lẻ của google hay của các tập đoàn lớn của Việt Nam để lập một phòng thí nghiệm cho các bạn thoả sức sáng tạo. Chúng ta không có nhiều tiền, nhưng lòng nhiệt huyết, sự sáng tạo, tính thông minh, các bạn sinh viên hay ks Việt Nam chúng ta vẫn tự hào có thể sánh ngang với bạn bè thế giới (điều này đã được chứng minh qua rất nhiều cuộc thi robocon). Sinh viên, ks Việt Nam thông minh, sáng tạo, nhưng chúng ta chưa tập hợp với nhau lại để tạo thành một nhóm mạnh có thể cho ra được những nghiên cứu những sản phẩm đủ sức đứng vững trên thị trường.
    Meliavn xin giới thiệu một số đề tài thú vị và mang tính ứng dụng thực tiễn cao để các bạn sinh viên, ks ngành kỹ thuật có thêm cảm hứng học tập, làm việc và phấn đấu. Các đề tài này có sự thú vị cao, đòi hỏi rất nhiều kiến thức về kỹ thuật công nghệ và sự sáng tạo cao trong nghiên cứu. Tuy một đề tài tổng thể có thể tốn rất nhiều tiền, nhưng chúng ta có thể đầu tư nghiên cứu theo phương pháp cuốn chiếu, và theo mình các đề tài này cần nhiều chất xám hơn tài chính. Vê tài chính Meliavn có thể đầu tư để các bạn nghiên cứu. Tất nhiên các đề tài này không hề đơn giản, và chúng ta có thể phải bỏ công sức để nghiên cứu trong thời gian dài (có thể 1 năm hoặc nhiều năm), nhưng với các đề tài này các bạn có thể chia nhỏ ra như những bài tập lớn và có thể nghiên cứu ở bất kỳ đâu, ở bất cứ thời gian nào. Meliavn sẽ đóng vai trò tập hợp nhóm, cung cấp các điều kiện cần thiết để các bạn nghiên cứu sáng tạo, và khi đề tài được nghiên cứu một cách tương đối Meliavn sẽ thương mại và các bạn trong nhóm nghiên cứu đề tài sẽ có thù lao tương xứng với công sức các bạn nghiên cứu. (Trong thời gian nghiên cứu các đề tài lớn, chúng ta có thể có những công trình nhỏ để các bạn có thù lao nghiên cứu trong ngắn hạn).
    Những đề tài này cũng là những điều Meliavn thấy hay và hứng thú để nghiên cứu, Meliavn cũng không có yêu cầu giữ bản quyền gì với các đề tài này, các tổ chức cá nhân nếu các bạn thấy hay cũng có thể tiến hành nghiên cứu và thương mại, chúng ta cạnh tranh lành mạnh bằng chất xám và sự sáng tạo.
    Các bạn đam mê kỹ thuật có hứng thú với các đề tài này, các bạn có thể đăng ký với Meliavn để tập hợp thành những nhóm. Mỗi người mỗi lĩnh vực, bạn thiết kế 3D, bạn làm mô hình, bạn làm phần điều khiển ...vv. Và chúng ta sẽ lần lượt triển khai.
    Một trong những đề tài thú vị Melavn sẽ triển khai
    Mô hình sân bay Knuffingen Airport được thực hiện trong 6 năm và tốn 5M$. Siêu mô hình sân bay này bao gồm 40 máy bay cất và hạ cánh và 90 phượng tiện vận tải di chuyển trên các đường băng một cách tự động. Mô hình các phương tiện và máy bay trong phiên bản của mô hình sân bay này di chuyển nhờ vào hệ thống máy tính điều khiển có tên “carsystem”. Máy bay mỗi khi cất cánh đều nhờ 2 trụ đỡ bên dưới để đưa chúng rời khỏi đường băng. Các bạn có thể tham khảo video mô hình tại đây :https://www.youtube.com/watch?v=dOL-FnTwhUQ
    Mô hình này rất thích hợp với các khu vui chơi giải trí. Tất nhiên ở điều kiện Việt Nam, mô hình được làm với quy mô nhỏ hơn và đơn giản hơn.
    Để thực hiện đề tài này cần các bạn có khã năng về thiết kế mẫu 3D, tạo mẫu 3D trên máy CNC, các bạn đồ hoạ, các bạn về kỹ thuật tự động hoá. Nói chung đây là một đề tài rất rất phức tạp về phần hệ thống, nhưng mình tin rằng với trình độ và khã năng của các bạn, chúng ta hoàn toàn có thể chinh phục được những đề tài như thế này.
    Và một điều nữa, ngoài một số kỹ thuật công nghệ nhóm thực hiện đề tài giữ lại để thương mại hoá và để giữ quyền lợi cho các bạn trực tiếp tham gia đề tài. Meliavn sẽ chia sẽ các nghiên cứu và kinh nghiệm của nhóm khi thực hiện đề tài để các bạn yêu thích kỹ thuật công nghệ có thêm kiến thức và động lực để nghiên cứu phát triển. Đây cũng là tôn chỉ làm việc của Meliavn : Phát triển vì cộng đồng.
    Và để kết thúc bài viết này, xin nhắc lại chủ đề : I have a dream... Tôi có một giấc mơ, giấc mơ có thể không bao giờ thành hiện thực. Nhưng các bạn, mơ thì không tốn tiền, và vì thế các bạn hảy cứ có một giấc mơ và chúng ta đi tìm giấc mơ đó.

  • #2
    VỚI CÁC BẠN YÊU THÍCH ĐIỆN - ĐIÊN TỬ

    Với các bạn yêu thích điện, điện tử nói chung và các bạn yêu thích vi điều khiển nói riêng. Đây là một dự án tuyệt vời đối với các bạn đam mê kỹ thuật. Tuyệt vời vì các lý do sau:

    1. Dự án ứng dụng rất nhiều kỹ thuật vi điều khiển với rất nhiều các chức năng khác nhau từ điều khiển đơn giản cho đến việc tích hợp hệ thống phức tạp.

    2. Nhưng điều tuyệt vời hơn nữa là với dự án này chúng ta có thể đi từ nhỏ đến lớn: làm sao để điều khiển một cái máy bay, một cái xe chạy theo quỹ đạo cố định, chạy theo quỹ đạo bất kỳ. Với dự án này, chúng ta có thể làm từng phần nhỏ trước sau đó tích hợp với nhau thành một hệ thống hoàn chỉnh.

    3. Dự án có tính khã thi về mặt thương mại rất cao. Các mô hình cở lớn này được sử dụng rất nhiều trong các khu vui chơi giải trí. Tuỳ theo giá thành sẽ có các quy mô khác nhau.

    Các bạn yêu thích và đang học Vđk, thay vì mua hoặc diy một kit và học các lệnh, sao các bạn không tham gia vào dự án. Các bạn có thể vừa học vừa làm. Việc học có mục đích sẽ giúp các bạn nắm vững kiến thức và đào sâu nghiên cứu hơn. Ngoài ra khi dự án được thương mại, các bạn cũng sẽ có thù lao từ dự án.

    Comment


    • #3
      Nguyên văn bởi ngoancp Xem bài viết
      ........ Nhưng điều tuyệt vời hơn nữa là với dự án này chúng ta có thể đi từ nhỏ đến lớn: làm sao để điều khiển một cái máy bay, một cái xe chạy theo quỹ đạo cố định, chạy theo quỹ đạo bất kỳ...........
      Mình có thể điều khiển một cái xe "bay" theo quỹ đạo cố định, "bay" theo quỹ đạo bất kỳ và một cái máy bay lặn luôn xuống biển.
      Khoa học công nghệ mới là chìa khóa của sự phát triển!

      Comment


      • #4
        Nguyên văn bởi ladykiller Xem bài viết

        Mình có thể điều khiển một cái xe "bay" theo quỹ đạo cố định, "bay" theo quỹ đạo bất kỳ và một cái máy bay lặn luôn xuống biển.
        Bạn lặn xuống biển thì hơi xa, ra sông SG gần hơn.

        Comment


        • #5
          Mình cũng đam mê nghiên cứu lắm ... nhưng một ngày không có cơm vào mồm là chết đói ... thôi đành tạm gác lại ra chợ Long Biên đi bốc vác thuê kiếm cái gì bỏ vào mồm đã.
          Module RF chuyên dụng điều khiển, truyền dữ liệu, thiết kế đề tài, dự án điện tử - chuyển giao công nghệ... ĐT: 0904964977 - email: dientuqueduong@yahoo.com

          Comment


          • #6
            Nguyên văn bởi queduong Xem bài viết
            Mình cũng đam mê nghiên cứu lắm ... nhưng một ngày không có cơm vào mồm là chết đói ... thôi đành tạm gác lại ra chợ Long Biên đi bốc vác thuê kiếm cái gì bỏ vào mồm đã.
            Oh, cơm thì ngày nào cũng phải ăn. Lâu lâu thèm phở cũng phải xách xe chạy lòng vòng tìm phở. Cơm cũng cần, phở cũng cần mà R&D cũng cần bác ạ. Có R&D mới đi ăn được bún chả Obama.

            Comment


            • #7
              Nguyên văn bởi ngoancp Xem bài viết
              Oh, cơm thì ngày nào cũng phải ăn. Lâu lâu thèm phở cũng phải xách xe chạy lòng vòng tìm phở. Cơm cũng cần, phở cũng cần mà R&D cũng cần bác ạ. Có R&D mới đi ăn được bún chả Obama.
              Dự án R&D hay m hay mơ mộng xin 1 chỗ nhé. Liên lạc ntn ? email, số mobi ?

              Comment


              • #8
                Nguyên văn bởi disciplepic Xem bài viết

                Dự án R&D hay m hay mơ mộng xin 1 chỗ nhé. Liên lạc ntn ? email, số mobi ?
                Oh, Sorry các bạn. Liên hệ với mình qua email : ngoancp@gmail.com

                Comment

                Về tác giả

                Collapse

                ngoancp Tìm hiểu thêm về ngoancp

                Bài viết mới nhất

                Collapse

                Đang tải...
                X