Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Các hãng SX xe máy chưa từng chạy xe của mình???!!!!

Collapse
X
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #16
    Nói chân ngắn cho vui thôi chứ thử nghĩ xem nếu thiết kế bình xăng phía sau , bánh lớn yên bằng thì sẽ có dạng như dream hay cub là xe đời cũ còn nếu thêm hộc để đồ bánh nhỏ thì sẽ có dạng như lead bánh to thì như AB khó thể làm khác được . Còn yên thì với xe bánh to nếu không làm dốc mà làm yên bằng bề mặt to để ngồi thoải mái thì người lái phài cao 1m8 mới ngồi trên yên mà 2 bàn chân chạm đất hoàn toàn không phải nhón .

    Comment


    • #17
      Nguyên văn bởi tuyennhan Xem bài viết
      Nói chân ngắn cho vui thôi chứ thử nghĩ xem nếu thiết kế bình xăng phía sau , bánh lớn yên bằng thì sẽ có dạng như dream hay cub là xe đời cũ còn nếu thêm hộc để đồ bánh nhỏ thì sẽ có dạng như lead bánh to thì như AB khó thể làm khác được . Còn yên thì với xe bánh to nếu không làm dốc mà làm yên bằng bề mặt to để ngồi thoải mái thì người lái phài cao 1m8 mới ngồi trên yên mà 2 bàn chân chạm đất hoàn toàn không phải nhón .
      Bác nói thế là...bênh vực cho bọn họ rồi!!!
      Ví dụ như mấy loại xe phổ thông này, nếu họ mà chú ý tới độ bất tiện yên dốc thì làm yên bằng có khó gì, xe còn có thể thấp hơn, ít nguyên vật liệu hơn nữa ấy chứ. Mà ngoài ra cũng sẽ lịch sự hơn khi không phân biệt già trẻ như Dream. Nói thật, mấy ông bà già hay trung niên, dù có rất thích 2 mẫu xe dưới, vợ chồng họ mà chở nhau thì trông bà già cứ như là...con chàng hiu ôm con ốc sên nhổng phao câu lên vậy!!!!!!!

      Click image for larger version  Name:	yen doc.jpg Views:	1 Size:	74.7 KB ID:	1704520

      Comment


      • #18
        Đồng tình với bác chủ thớt. Đi xe đời mới bây giờ rất bực. Em cũng có cảm giác là những người sx ra xe này họ k0 hề sử dụng để hàng ngày. Hoặc chí ít là test thử vài tháng là họ sẽ thấy khó chịu ngay.

        Em đang đi chiếc suzuki lấy nguyên patent từ Indo, dân họ to con, vai rộng nên em cầm ghidon luôn bị cấn tay. Đạp thắng là cả 2 người đều trượt về trước, vì trọng lượng em chỉ bằng 2/3 người indo. k0 đủ để phuộc sau xệ xuống, nên yên rất dốc. Số 3-4 quá yếu k0 đủ để chạy tàn tàn trong phố.

        Comment


        • #19
          Nguyên văn bởi flacman Xem bài viết
          Đồng tình với bác chủ thớt. Đi xe đời mới bây giờ rất bực. Em cũng có cảm giác là những người sx ra xe này họ k0 hề sử dụng để hàng ngày. Hoặc chí ít là test thử vài tháng là họ sẽ thấy khó chịu ngay.

          Em đang đi chiếc suzuki lấy nguyên patent từ Indo, dân họ to con, vai rộng nên em cầm ghidon luôn bị cấn tay. Đạp thắng là cả 2 người đều trượt về trước, vì trọng lượng em chỉ bằng 2/3 người indo. k0 đủ để phuộc sau xệ xuống, nên yên rất dốc. Số 3-4 quá yếu k0 đủ để chạy tàn tàn trong phố.
          Mình có bênh đâu chỉ là mình từng thắc mắc về cái yên dốc khiến người ngồi sau phảỉ chổng phao câu thì được 1 ông trong nhóm độ xe giảng cho 1 bài mới rõ ra . Bạn xem hình cũng thấy yên cao là do khoảng hở giữa vè và bánh lớn , khoảng này mà nhỏ thì phuộc phải cứng không lọt ổ gà nó sập xuống đè lên bánh xe là người bay luôn và vì phải cứng nên chạy đường xa hay bị tê chân do sườn rung liên tục . Muốn không bị thế thì hành trình của phuộc phải dài dẫn đến phía sau cao nhồng lên và nếu yên không dốc thì người lái phải cao trên m7 mới chống chân thoải mái được dáng xe lúc đó trông y như dream không bắt mắt bằng yên dốc .

          Comment


          • #20
            Nguyên văn bởi tuyennhan Xem bài viết
            Mình có bênh đâu chỉ là mình từng thắc mắc về cái yên dốc khiến người ngồi sau phảỉ chổng phao câu thì được 1 ông trong nhóm độ xe giảng cho 1 bài mới rõ ra . Bạn xem hình cũng thấy yên cao là do khoảng hở giữa vè và bánh lớn , khoảng này mà nhỏ thì phuộc phải cứng không lọt ổ gà nó sập xuống đè lên bánh xe là người bay luôn và vì phải cứng nên chạy đường xa hay bị tê chân do sườn rung liên tục . Muốn không bị thế thì hành trình của phuộc phải dài dẫn đến phía sau cao nhồng lên và nếu yên không dốc thì người lái phải cao trên m7 mới chống chân thoải mái được dáng xe lúc đó trông y như dream không bắt mắt bằng yên dốc .
            Do nó thích làm dốc thôi bác. SH yên sau rất cao nhưng k0 dốc. xe motor thì mấy chiếc LA250 cũng vậy. Nhiều ông độ xe thích đua bơi nên cứ bênh vực cái yên xéo.

            Thực ra muốn làm yên sau thấp cũng có giải pháp:
            1- Làm phuộc xéo nhiều hơn: yêu cầu ty phuộc phải cứng chịu lực tốt. tốn chi phí.
            2- Làm ty phuộc size to hơn: tốn chi phí.
            3- Thêm bình hơi trợ lực: tốn chi phí.

            Comment


            • #21
              Nguyên văn bởi flacman Xem bài viết
              Do nó thích làm dốc thôi bác. SH yên sau rất cao nhưng k0 dốc. xe motor thì mấy chiếc LA250 cũng vậy. Nhiều ông độ xe thích đua bơi nên cứ bênh vực cái yên xéo.

              Thực ra muốn làm yên sau thấp cũng có giải pháp:
              1- Làm phuộc xéo nhiều hơn: yêu cầu ty phuộc phải cứng chịu lực tốt. tốn chi phí.
              2- Làm ty phuộc size to hơn: tốn chi phí.
              3- Thêm bình hơi trợ lực: tốn chi phí.
              Cái 1 thì đúng 2 thì sai vì muốn êm giảm rung thì hành trình của phuộc phải dài to chỉ chịu lực cao hơn thôi cái 3 thì thay luôn đệm khí vào cho gọn . Tóm lại được cái này thì mất cái kia xe nó thế thì dạng nó phải thế mình đi cái GN 125 nên không vấn đề gì còn người không chạy được côn tay thì đành phải chấp nhận thôi hay đi mấy cái xe số 50cc hoặc là Lead .

              Comment


              • #22
                Nguyên văn bởi tuyennhan Xem bài viết

                Cái 1 thì đúng 2 thì sai vì muốn êm giảm rung thì hành trình của phuộc phải dài to chỉ chịu lực cao hơn thôi cái 3 thì thay luôn đệm khí vào cho gọn . Tóm lại được cái này thì mất cái kia xe nó thế thì dạng nó phải thế mình đi cái GN 125 nên không vấn đề gì còn người không chạy được côn tay thì đành phải chấp nhận thôi hay đi mấy cái xe số 50cc hoặc là Lead .
                Size phuộc lớn (dung tích lớn) thì hấp thụ được lực nhún (hoặc lực phanh) nhiều hơn, tương đương với tăng hành trình.

                Comment


                • #23
                  Vớ vẩn. Toàn nghĩ lung tung. Cái bánh sau thiết kế gánh phần lớn trọng lượng. Bình thường thì ko sao nhưng khi lên dốc mà người lái lệch về sau nữa thì bánh trước nó bám đường kém dễ mất lái. Chưa kể lệch nhìu sẽ bốc đầu lộn như phim. Ko an toàn...

                  Comment


                  • #24
                    Có một điều cũng khó hiểu với các hãng xe, kể cả oto nữa là, tại sao không làm đèn led ánh sáng 27/30K mà lại cứ thích màu từ 70-90K trắng bệch/xanh lè/lóa mắt, trong khi yêu cầu đèn xe phải cần nhìn rõ và chỉ số màu phải cao cho an toàn?

                    Comment


                    • #25
                      Mình còn có một bức xúc nữa ngoài vụ đèn led ôtô xe máy, đó là kiểu xe máy có thiết kế biển số dành cho...mấy tên cướp giật như dưới đây. Đi đường, gặp 10 cái thì hết 7 cái chúng nó bẻ gập biển số vào trong như hình, còn 3 đứa kia thì nó bẻ nằm ngang ra sau hoặc vểnh lên trời, đều rất khó/không thể xác định được biển số xe nó thuộc tỉnh nào. Chỉ có một cái của công nhân trong cty mình thì thấy biển số bình thường ( có lẽ cái này khác của bọn kia vì nó có thêm miếng chắn bùn bánh sau, khó bẻ biển số để giấu đi)

                      Mình chỉ thắc mắc là, tại sao giới chức chúng ta lại quá dễ dãi nhập khẩu và bán cho dân những loại sản phẩm không phù hợp như thế, nhất là liên quan đến an toàn giao thông, tính mạng con người????!!!!!!!!!!!!!!

                      Click image for larger version  Name:	1554792862981.JPEG Views:	1 Size:	247.3 KB ID:	1708615

                      Comment


                      • #26
                        Nguyên văn bởi dinhthuong80 Xem bài viết
                        Mình còn có một bức xúc nữa ngoài vụ đèn led ôtô xe máy, đó là kiểu xe máy có thiết kế biển số dành cho...mấy tên cướp giật như dưới đây. Đi đường, gặp 10 cái thì hết 7 cái chúng nó bẻ gập biển số vào trong như hình, còn 3 đứa kia thì nó bẻ nằm ngang ra sau hoặc vểnh lên trời, đều rất khó/không thể xác định được biển số xe nó thuộc tỉnh nào. Chỉ có một cái của công nhân trong cty mình thì thấy biển số bình thường ( có lẽ cái này khác của bọn kia vì nó có thêm miếng chắn bùn bánh sau, khó bẻ biển số để giấu đi)

                        Mình chỉ thắc mắc là, tại sao giới chức chúng ta lại quá dễ dãi nhập khẩu và bán cho dân những loại sản phẩm không phù hợp như thế, nhất là liên quan đến an toàn giao thông, tính mạng con người????!!!!!!!!!!!!!!

                        Click image for larger version Name:	1554792862981.JPEG Views:	1 Size:	247.3 KB ID:	1708615
                        Vụ này thời khó trách nhà sản xuất. Cướp giật nằm ngoài vòng pháp luật, sẽ có đủ cách để lách qua rào cản nhà sản xuất. Nếu bắt 4 ốc vít chẳng hạn, thì nó sẽ tháo 2c để vẫn bẻ gập được. Hoặc dùng biển số giả. Hoặc đơn giản nhất là đeo cái khẩu trang vào đó như cách đám tài xế Grab gian manh vẫn dùng.

                        Nhà sản xuất làm ra xe máy cho người ngay thôi, kẻ gian thì đủ trò.
                        Phần mềm tự do hoặc không dùng máy tính nữa !.

                        Comment


                        • #27
                          Chủ thớt bức xúc nhiều quá nhỉ , xe thiết kế không tốt không bán được hãng nó sẽ thay ngay . Đèn led phải chiếu sáng và xa như đèn cũ nên họ mới chọn như thế chói mắt là do chỉnh sai góc chiếu thôi .
                          Vụ bảng số thì là do chủ xe cố tình và cagt không làm tốt công việc , xe chỉ là phương tiện ba cái râu ria như thớt nêu toàn do cách sử dụng và chế tài thôi .

                          Comment


                          • #28
                            Đúng như các bác nói. Chỉ là mình thấy rằng nước ta quá dễ dãi trong việc sản xuất/nhập khẩu hàng hóa, trong khi ý thức người dân, nhất là các bạn trẻ thì không cao, có thể dẫn đến nhiều hệ lụy và hậu quả không nhỏ từ sự bất cẩn dễ dãi này.

                            Ví như cái đèn đuôi của xe máy, tại sao không làm một khối mica liền với phần màu đỏ ở giữa hoặc là miếng giữa chỉ là một miếng mica màu đỏ, lại đi làm một khối trong suốt và miếng màu đỏ rời ở giữa cho đèn phanh. Thế là họ cố ý hay vô ý tháo ra vứt bỏ miếng nhựa đỏ, hậu quả là những người đi sau bị lóa mắt khi chúng đạp phanh!!!

                            Về cái biển số không cố định, sao không vì tiêu chuẩn tối thiểu là xe phải được thấy biển số rõ ràng để mà cấm nhập ngay cái loại xe biển số di động có thể bẻ ngược lên trời hay gập vào trong cho khỏi ai nhìn thấy một cách dễ dàng như thế?!

                            Về cái đèn pha/ cos, ít nhất cũng phải tuân thủ về các đặc tính quang học của ánh sáng mà cấm nhập khẩu lưu hành loại bóng không có nhiệt độ màu từ 2700-5000K để tránh độ lóa và chói mắt. Đèn báo hiệu thì phải màu vàng hoặc đỏ cho dễ nhận biết và không chói mắt. Đằng này, dân mình cứ cảm thấy thích màu gì thì thoải mái mua mà gắn vào xài bất chấp có ảnh hường đến ai!!

                            Hay là, nếu là hãng đưa ra cái bóng led thì phải nghiên cứu, test kĩ chút chứ, để có cái chóa đèn/ đuôi đèn và bóng đèn phù hợp và tương thích với nhau chứ lẽ đâu bóng led chân cẳng y chang bóng dây tóc, cứ việc nhắm mắt mà cắm vào, bất chấp luồng sáng nó ra sao. ( vì vị trí các led trong bóng đèn hoàn toàn khác vị trí dây tóc phát sáng nên phải có cái chóa riêng cho bóng led)

                            Comment

                            Về tác giả

                            Collapse

                            dinhthuong80 Hải Phòng Tìm hiểu thêm về dinhthuong80

                            Bài viết mới nhất

                            Collapse

                            Đang tải...
                            X