Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Ứng dụng KHCN trong các doanh nghiệp nhỏ

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Ứng dụng KHCN trong các doanh nghiệp nhỏ

    Chào các bác, em đang làm phóng viên thử việc ở một tờ báo. Nhiệm vụ đầu tiên của em là viết về việc ứng dụng KH&CN trong các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Em đang cần tìm thông tin về các doanh nghiệp tự sản xuất các sản phẩm chứ không chỉ mua, nhập từ nước ngoài về rồi bán trong nước. Mong các bác giúp đỡ thông tin về họ để em tìm hiểu, em xin cảm ơn.

  • #2
    Chịu khó về Hải Phòng đến công ty sản xuất ống nước với dây cáp điện. Tên cty là gì mình không nhớ rõ, nhưng sản phẩm dây cáp dẫn điện dân dụng của cty này chiếm lĩnh được thị trường trong nước, chất lượng đảm bảo, giá thành hợp lý, thắng hàng Tầu.

    Ở HN thì đến LiOa,thằng này giầu rồi, lại nổi tiếng, lên báo cũng nhiều. Nên viết về Linh Ổn áp theo hướng mới.

    Comment


    • #3
      em xin cảm ơn bác

      Comment


      • #4
        KHCN trong một doanh nghiệp , bắt đàu từ ý thức con người . KHCN phát triển theo tự nhiên không phụ thuộc vào chủ quan .
        Mình đang làm trong Cty sản xuất đây . Những cái gì thuộc về KHCN của mình hiện đang nằm gọn trong HDD . Cho dù một sự cố gắng vượt bậc thì mình cũng chỉ có thể .... in nó ra giấy A4 mà thôi .
        Chuyên làm các mạch điện tử bí hiểm và kỳ quặc .
        nguyendinhvan1968@gmail.com

        Mobil : 0903 252 168 Chỉ gọi từ 09 giờ đến 17 giờ . Từ 18 giờ ngoài vùng phủ sóng

        Comment


        • #5
          Nguyên văn bởi dtl Xem bài viết
          Chào các bác, em đang làm phóng viên thử việc ở một tờ báo. Nhiệm vụ đầu tiên của em là viết về việc ứng dụng KH&CN trong các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Em đang cần tìm thông tin về các doanh nghiệp tự sản xuất các sản phẩm chứ không chỉ mua, nhập từ nước ngoài về rồi bán trong nước. Mong các bác giúp đỡ thông tin về họ để em tìm hiểu, em xin cảm ơn.
          Đúng vậy, nếu chỉ mua nhập về rồi thay tên đổi họ hoặc thêm thắt tí chút như cải tiến, thay thế nguyên liệu tại chỗ, tự gia công một số chi tiết, khắc phục khó khăn ... thì cũng tốt nhưng khó có sự vượt trội đúng nghĩa, đấy là chưa kể bị phụ thuộc và khó tạo ra các sản phẩm phù hợp với thực trạng Việt nam ...
          Ứng dụng KHCN có 2 nhiệm vụ chính:
          - Sáng chế ra sản phẩm mới với ưu điểm và công dụng mới
          - Tìm ra thêm giải pháp ứng dụng mới
          Những điều trên cần thực hiện được ở Việt nam với giá thành hạ (sự hạ giá không do nhân công rẻ hay ưu đãi thuế ...), Chất lượng cao và tương thích yêu cầu sử dụng. SP có tính hàng hóa đầy đủ dịch vụ trước trong và sau bán hàng. SP có tính tiêu chuẩn hóa, thống nhất hóa, có khả năng thay thế, phối hợp với cái cũ đang có và cái mới dự báo sẽ xuất hiện, có thể nâng cấp theo ự phát triển của KHCN chung ... Tóm lại là có tính sáng tạo
          Hiện nay thường có các cách tạo ra sản phẩm mới:
          1. Nghiên cứu, Khử mâu thuẫn: Từ sách vở, từ mẫu SP, tìm nhược điểm để cải tiến hoặc tìm cách khắc phục ... dần dần SP sẽ hoàn thiện hơn. Cách này đòi hỏi nhiều kinh nghiệm và chỉ bằng hoặc hơn "họ" tí chút là cùng
          2. Thuê Chuyên gia hay mua công nghệ có sẵn. Cách này cần nhiều tiền nhưng cũng chỉ mua được công nghệ thiết bị tầm tầm
          3. Mua Bản quyền (độc quyền) hầu như chưa từng có ở Việt nam
          4. Tạo tính huống đột biến với các ý tưởng mới. Cách này cần nhiều ý kiến mới lạ của nhiều người mới thậm chí trái nghề, chứ người có kinh nghiệm hay "bảo thủ" bởi các nguyên tắc định luật, lý thuyết ... ám ảnh. TD Vua TNT xưa phải mở 'Hội nghi Diên Hồng" lấy ý kiến các Bô lão,... chứ để các Quan Văn Quan Võ phân tích thì cãi nhau suốt ngày/ Chùa Một cột (Hà nội)nổi tiếng nhưng nếu Sinh viên kiến trúc thiết kế sẽ trượt tốt nghiệp vì sai nguyên tắc kết cấu thày dạy phải "Thượng thu hạ thắt", phải móng to, trên cưa phải có ô văng... Các tổng công trình sư Vũ khí Nga Xô lúc nào cũng giảng giải Đạn gồm 3 phần Đầu đạn, Thuốc nổ, Vỏ đạn gắn kíp nổ chỉ có thể làm vỏ bằng kim loại nhẹ, ít dãn nở ... để giảm trọng lượng và chống kẹt . Cuối cùng khẩu súng đã nhẹ tối đa nhưng đạn vẫn còn nặng ... một chú bé 10 tuổi ở Pêtô gờ rát chẳng biết nhiều về súng đạn nhận thấy vỏ đạn thật phiền toái ... đã nêu ý tưởng đạn không cần vỏ ! Từ đó một thế hệ súng mới ra đời (nguyên tắc giống như động cơ đốt trong, nòng súng là xi lanh thay cho vỏ đạn, đầu đạn và thuốc nổ nạp từ hộp chứa ....). Một Nhà thơ đã nêu ý tường ôtô không bánh xe và loại xe chạy trên đệm không khí, đệm từ đã ra đời, Một Nha sĩ chuyên hàn răng đã nêu ý tưởng mạch dán chưa không phải ông TS điện tử ... Tất nhiên rất nhiều ý tưởng là không tưởng và càng "điên rồ" càng hấp dẫn. Ý tưởng chỉ là ý tưởng, sau đó cần có các Nhà Khoa học công nghệ, các Kỹ sư, công nhân vào cuộc và cuối cùng là được những người sử dụng chấp nhận , đem lại hiệu quả kinh tế - kỹ thuật tuyệt đối cho xã hội.. thì mới là thành công (Tất cả cùng được lợi, đừng cục bộ lợi mình hại người, mình lãi nhưng người khác lỗ)
          5. Kết hợp tất cả các yếu tố trên trong trạng thái thăng hoa. TD Một số họa sĩ -thổ dân châu Mỹ muốn xóa đi các quy tắc hội họa đã hằn sâu trong đầu, xóa đi cái danh vị nổi tiếng về sơn dầu đã có ... để sáng tạo cái thật mới đã uống rượu pha nhựa cây xương rồng rồi "thăng hoa" bất chấp các bài bản kinh điển mà lúc thường đã thuộc lòng ... đã sáng tạo ra trường phái 'Hội họa Phù thủy" đến nay đang lấn dần trường phái cách tân khác như : ấn tượng, trừu tượng, vị lai ... và một số xu thế "quái đản" như lăn vẽ, dùng con vật để vẽ ... Giống lúa "Hằng Hoa" nổi tiếng do TQ tạo đột biến từ những hạt giống trong vệ tinh... chứ cứ lai ghép rèn luyện chỉ có thể tạo con Khỉ ngoan hơn nhưng không biến thành Người được.

          Việt nam có rất nhiều điều cho bạn viết không chỉ ở Viện nghiên cứu, ở Doanh nghiệp, ở lĩnh vực công nghiệp ... mà còn ở trên cánh đồng với các Bác Nông dân, công nhân, trong các bạn rất trẻ . Có điều nhiều Doanh nghiệp tư nhân không thích bị "bật mí" bị "soi", quảng cáo quá mức người tiêu dùng tảy chay vì sợ sẽ phải trả thêm chi phí ... chưa kể các "nhiễu sự" khác... . Người xưa có câu " Hữu xạ tự nhiên hương"...
          Bạn có tìm viết gì về ứng dụng KHCN cần nhận rõ bản chất sự việc để "Tâm phục khẩu phục" và giúp ích cho mọi người

          Comment

          Về tác giả

          Collapse

          dtl Tìm hiểu thêm về dtl

          Bài viết mới nhất

          Collapse

          Đang tải...
          X