Thông báo

Collapse
No announcement yet.

hơi thất vọng!

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #31
    Nguyên văn bởi tepriu Xem bài viết
    Bác cho hỏi về cái phần tô đậm trên là như thế nào ?!??
    Nếu làm như vậy thì hàng cũ sẽ để dành hay sao bác? đáng lẽ phải ra cho hết hàng cũ chứ nhỉ?
    chắc bác ấy muốn anh em ta nên tiếp thu,sử dụng cái mới ạ,bác ấy làm công ti lớn,thì chỉ luôn dùng cái mới nhất,mạnh nhất,đầu có xài chip cũ nhiều ạ
    Trái đất luôn tròn vì vậy bạn chẳng thể nào nhìn thấy phía cuối con đường đi...
    Keep moving forward...

    Comment


    • #32
      Nguyên văn bởi tepriu Xem bài viết
      Bác cho hỏi về cái phần tô đậm trên là như thế nào ?!??
      Nếu làm như vậy thì hàng cũ sẽ để dành hay sao bác? đáng lẽ phải ra cho hết hàng cũ chứ nhỉ?
      thường thì khi thiết kế 1 sản phẩm nào đó, khi dùng trong khoảng bao lâu đó thì trong thời gian sử dụng nó sẽ bị hư hỏng thì nếu con chip đã cũ nhà sản xuất không sản xuất ra nữa, bạn tìm lấy đâu ra mà thay. Nên mấy nhà sản xuất chip hay khuyến khích dân thiết kế nên dùng cái mới. Giá cả thì thường thì cái mới tuy hơi đất lúc đầu bán ra nhưng khi có người dùng nhiều thì sẽ rẻ.
      bạn đi mua sắm cái gì cũng vậy, thường thì nhà sản xuất làm ra 1 đợt bán ra rồi thì không làm nữa mà sản xuất cái mới tốt hơn.
      với lại bà con bây giờ yêu chuông cái gì mới hơn là cái đã cũ.
      Last edited by KVLV; 28-06-2012, 23:03.
      Mãi đi tìm vàng.

      Comment


      • #33
        Nguyên văn bởi quangtung112 Xem bài viết
        em cũng chán với hàng tàu nhưng biết mua hàng chính hãng ở đâu bây giờ? em ở HP, các anh chỉ cho e các công ty ở miền Bắc bán hàng chính hãng với? cảm ơn các anh.

        Hiện nay R&P không có đại lý ở phía Bắc. Do vậy, nếu bạn cần mua MCHP chính hãng từ R&P, bạn chỉ cần email vào

        store.hcm@rpc.vn

        Hoặc điện thoại (08) 38119870 để mua hàng.

        Bạn có thể thanh toán trực tiếp qua internet banking hoặc dùng ATM chuyển tiền, hoặc đến ngân hàng chuyển tiền.

        Sau đó hàng sẽ được gửi đến cho bạn theo đường chuyển phát nhanh.

        Chi phí vận chuyển hàng của R&P áp dụng theo cách tính, dù đơn hàng nhiều hay ít, nặng hay nhẹ, R&P đều tính cùng một mức phí vận chuyển là 66,000vnd (đã bao gồm VAT).

        Tại sao có phương thức vận chuyển kỳ lạ này?

        1) Nếu các bạn mua khoảng 10pcs/order, thì giá sẽ rẻ, và như vậy chi phí vận chuyển chia bình quân sẽ chỉ còn 6,600vnd/pcs, tương đương tiền đi gửi xe và tiền xăng đi mua 1 con.

        Nếu bạn là sinh viên, hãy rủ các bạn cùng mua một lúc, giá vừa rẻ hơn, lại vừa tiết kiệm chi phí vận chuyển.

        Nếu bạn là nhà thiết kế, hãy mua thêm vài con để dự phòng trong trường hợp cần làm nhiều mẫu thử.

        Nếu bạn là người kinh doanh, theo mức giá trên mD, các bạn sẽ thấy cứ tăng một cấp mua, thì giá sẽ giảm đi 5-10%. Do vậy, nếu bạn mua nhiều bạn sẽ có lợi trong việc phân phối.

        2) Lý do của việc áp dụng mức giá chung là vì nếu cứ phải chờ phí vận chuyển được tính, rồi mới gửi hàng, thì lúc đó thủ tục rất rườm ra, phải cộng trừ nhân chia các phí vận chuyển, phải đóng gói hàng, cân hàng... Nếu gói to một chút thì phí vận chuyển tăng, gói nhỏ một chút thì nhiều khi không đảm bảo, sợ va chạm khi vận chuyển. Việc này cũng gặp nhiều rồi. Cho nên nếu mua số lượng ít, các bạn phải chịu phí vận chuyển cao. Trong khi đó, nếu mua nhiều, rõ ràng tỉ lệ lợi nhuận của R&P bị giảm đi, nhưng tổng lợi nhuận tăng. Vậy khi tổng lợi nhuận tăng, thì R&P sẵn sàng chia sẻ chi phí vận chuyển với khách hàng mua nhiều.

        3) Ở đâu ra con số 66,000vnd? Đơn giản thôi, cứ hàng tháng bên vận chuyển họ gửi hóa đơn cho R&P. R&P lấy tổng số tiền phải trả chia cho số đơn hàng đã giao, ra con số. Con số đó dao động từ 58,000vnd - 65,000vnd tùy tháng. Vì vậy R&P chốt ở mức 66,000vnd.

        Nói chung việc này đối với một số bạn sinh viên là khó khăn, vì thường các bạn chỉ mua ít. Nhưng nếu các bạn định mua, thì rủ thêm vài bạn nữa mua cùng, cũng sẽ giải quyết được vấn đề phí vận chuyển.

        Sắp tới đây, F sẽ setup một văn phòng ở HN, tuy nhiên, dù có ở HN thì phí vận chuyển trung bình cũng được lấy ra làm cách tính, chỉ có bạn tới trực tiếp cửa hàng mua thì mới không tốn phí vận chuyển.

        Hiện F cũng vừa tìm các dịch vụ vận chuyển, và mới chuyển đổi sang hãng vận chuyển khác có giá rẻ hơn một tí. Nhưng thực ra thì giá vận chuyển tính chung ra cũng sẽ như nhau cả. Đã có những lô hàng F gửi hàng đi, phí vận chuyển lên tới cả triệu đồng, nhưng vẫn chỉ tính 66,000vnd.

        Khi các bạn chỉ cần ngồi ở nhà, gọi điện thoại, bấm máy tính, hàng đến tận nhà, thiết nghĩ chi phí này cũng vừa phải. Còn hơn là việc có ngay một cửa hàng ở gần đó, nếu nhu cầu chưa cao, thì chi phí của cửa hàng cũng không nhỏ, và họ sẽ nâng giá cao hơn để bán hàng. Có lẽ rẻ hơn với người mua lẻ, nhưng người mua hơi nhiều một chút sẽ bị thiệt hại ngay.

        Nó cũng là bài toán khó về phân phối, vì bản thân nước ta hình chữ S dài, nếu nó là hình tròn thì mọi chuyện có vẻ đơn giản hơn, giá cũng rẻ hơn nhiều.

        Chúc vui
        Falleaf
        Công ty TNHH Thương mại và Giao nhận R&P
        58/57 Nguyễn Minh Hoàng - Phường 12 - Quận Tân Bình - TP.HCM
        mail@falleaf.net - VP: (04) 36408561 - (08) 38119870

        Comment


        • #34
          Nguyên văn bởi kidteam Xem bài viết
          nếu bạn mua hàng của microchip thì liên hệ techpal, họ là đại lý của R&P
          Hiện Techpal không còn là đại lý của R&P nữa, do vậy R&P không đảm bảo cho hàng tại Techpal.

          Tuy nhiên, F xác nhận rằng Techpal cũng vẫn đang nhập hàng của R&P về bán, chỉ có điều tỉ lệ hàng được bán như thế nào thì F không kiểm soát được.

          Có nhiều lý do khiến R&P không chọn Techpal làm đại lý nữa, nhưng chủ yếu là khó khăn từ hai phía trong cách làm việc. Cơ hội để Techpal làm nhà thiết kế tốt hơn là làm nhà phân phối. Ngoài ra, vấn đề đảm bảo chất lượng và nguồn gốc hàng quá cũng là vấn đề lớn.

          Chính vì vậy, R&P trong tương lai gần (đang tìm hiểu) sẽ mở chi nhánh bán lẻ ở Hà Nội để phục vụ theo đúng cách một nhà phân phối chuyên nghiệp làm.

          Các bạn sẽ thấy một điều rõ ràng, càng ngày thế hệ đi sau sẽ càng giỏi và năng động hơn. Nhưng họ càng giỏi, họ càng làm nhiều thiết kế, họ càng không có thời gian để la cà tìm linh kiện. Họ sẽ cần một nơi bán linh kiện đạt yêu cầu, hỗ trợ nhanh, tiện lợi. Vì giá trị họ làm ra lúc đó sẽ càng ngày càng lớn, và lớn hơn rất nhiều lần so với giá linh kiện.

          Từ khía cạnh này, R&P hướng tới việc phục vụ chuyên nghiệp. Đang từ từ xây dựng và định hình trong SG. Từ việc đầu tư vào showroom (chắc các bạn ghé qua cũng thấy), cho tới việc đầu tư vào con người (từ 1 người trước đây bây giờ là 3 người), từ việc dự trữ tồn kho (hiện chạy máy lạnh cả ngày, trước đây không có), đến chiến lược mở rộng và chỉ đặt văn phòng đại diện, cửa hàng trực tiếp do R&P quản lý và chịu trách nhiệm. Đây là bài học R&P đã rút ra sau khi đại lý ở Đà Năng (ChipViet) bán hàng trôi nổi, rồi đến việc Techpal không đảm bảo các quy trình quản lý, và cũng đã từng bán hàng trôi nổi. Cho nên R&P thấy không thể để đơn vị thứ ba làm việc này. R&P phải trực tiếp làm để đảm bảo chất lượng hàng hóa và chất lượng dịch vụ.

          Sẽ vô cùng khó khăn, nhưng việc này phải làm.

          Trước đây, F đã từng nói với các đại lý phải kiên trì. Giá cao hay thấp không phải ở các đơn hàng nhỏ, mà giá cao hay thấp ở chỗ có giúp người thiết kế (từ sinh viên cho tới doanh nghiệp) làm được việc họ cần, với tổng chi phí là rẻ nhất hay không. Giá con linh kiện chỉ là một phần rất bé trong tổng giá trị bomlist, và giải pháp thiết kế mới là quan trọng.

          Cũng như bạn gì ở trên vừa nói, cuối cùng bạn cũng tìm ra con PIC16F720 là phù hợp với yêu cầu, giá rẻ hơn PIC16F72. Nếu R&P cứ gân cổ lên cãi rằng R&P có giá PIC16F72 rẻ hơn ở chợ trời, thì liệu có ích lợi gì không. Và rằng người thiết kế có đạt được kết quả thiết kế tốt nhất không? Đến lúc thiết kế thành công, liệu người thiết kế có thắng được về giá tổng sản phẩm không?

          Do vậy, một đại lý sẽ phải đầu tư khá nhiều để phát triển, đồng thời cũng phải tuân thủ các nguyên tắc kiểm soát để đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như nguồn gốc hàng hóa. Thế nên, việc này ít người chịu đầu tư nghiêm túc.

          Vậy, sẽ sớm thôi, R&P đang nghiên cứu việc đặt một văn phòng tại Hà Nội để bán lẻ và hỗ trợ kỹ thuật trực tiếp.

          Chúc vui
          Falleaf
          Công ty TNHH Thương mại và Giao nhận R&P
          58/57 Nguyễn Minh Hoàng - Phường 12 - Quận Tân Bình - TP.HCM
          mail@falleaf.net - VP: (04) 36408561 - (08) 38119870

          Comment


          • #35
            Nguyên văn bởi tepriu Xem bài viết
            Bác cho hỏi về cái phần tô đậm trên là như thế nào ?!??
            Nếu làm như vậy thì hàng cũ sẽ để dành hay sao bác? đáng lẽ phải ra cho hết hàng cũ chứ nhỉ?
            Có 2 nguồn hàng giá rẻ, một loại đúng là MCHP, một loại là fake. Hàng fake chủ yếu là các dòng cấp thấp như PIC12F hoặc PIC16F. Hai loại này rất nguy hiểm khi mua những dòng cũ. Còn hàng fake có loại không chạy được thì không nói làm gì. Và thường các nhà buôn họ sẽ trộn hàng. Thậm chí nhà buôn VN không biết là bị trộn hàng, việc trộn hàng này có thể xảy ra ở TQ trước khi về VN.

            Nguồn hàng giá rẻ thứ hai, đó là thí dụ như có một nhà sản xuất, họ sản xuất số lượng cực lớn, khoảng 1M pcs chẳng hạn. Họ luôn dự trù khoảng 2% để bảo trì. Đến khi sản xuất xong, tỉ lệ lỗi không đáng kể, họ bán hàng này ra thị trường để giải phóng tồn kho khi sản phẩm điện tử của họ hết đời sống của nó (end of life).

            Như vậy, mỗi lô hàng này sẽ được tích lũy. Một sản phẩm điện tử, đời sống khoảng 1-3 năm. Thông thường họ sản xuất liên tục một model trong 3 năm, hết năm thứ ba thì họ ngưng không hỗ trợ nữa. Nhưng năm thứ 2 họ đã có dòng sản phẩm thay thế rồi.

            Thí dụ như bạn gì ở trên vừa dùng PIC16F72, thì đến năm sau họ đã có PIC16F720 chẳng hạn, họ sẽ sản xuất song song. Đến khi họ thấy sản phẩm PIC16F72 chi phí cao quá, và khách hàng đã quen với sản phẩm PIC16F720 rồi, thì họ sẽ ngưng sản xuất.

            Như vậy, họ có một lượng tồn kho, tích lũy tăng dần trong 3 năm. Đến cuối cùng họ sẽ bán lượng sản phẩm thừa này ra thị trường các nhà buôn với giá rẻ để giải phóng hàng tồn kho (clear stock).

            Bài toán đặt ra là, các hàng này sẽ thường có date code (ngày sản xuất) rất cũ, rồi nó đến các nhà buôn đầu mối, từ các nhà buôn này, sẽ chuyển qua các kho hàng đầu mối. Từ các kho hàng này, sẽ chuyển đến các nhà buôn lẻ. Ở TQ họ có các kho hàng chung, hàng hóa cứ tập trung về đấy, các nhà buôn lẻ cứ thế buôn "nước miếng", rồi tụ về lấy hàng từ nhà kho chung.

            Các nhà kho này thực chất không đảm bảo chất lượng lưu trữ, hoặc họ đưa thẳng đến các đơn vị bán lẻ, rồi các đơn vị bán lẻ tự liên hệ với nhau để điều phối hàng.

            Từ việc luân chuyển này, các dòng sản phẩm thường có thời gian sản xuất hơn 3 năm, mới tới tay các nhà phân phối VN. Loại mặt hàng này không đảm bảo về vấn đề lưu trữ, thời gian sản xuất, cũng như việc thao tác bằng tay quá nhiều. TQ lại có mùa lạnh, việc tĩnh điện xảy ra dễ dàng hơn ở VN rất nhiều lần do không khí lạnh và khô.

            Như vậy, bạn hiểu rằng, đối với nhà sản xuất là MCHP, thực tế là hàng tồn kho không chiếm tỉ trọng lớn. Vẫn luôn có khách hàng sử dụng. MCHP vẫn phải sản xuất tiếp tục các sản phẩm cũ. Vì một số khách hàng họ đã sử dụng sản phẩm đó lâu đời rồi, họ không muốn thay thế vì chi phí nghiên cứu lại quá cao chẳng hạn. MCHP support các sản phẩm lên tới hàng chục năm. Trong thời gian này, chỉ có 2 dòng sản phẩm bị kết liễu, đó là dòng PIC17C (do công nghệ chip ghi đọc một lần đã lỗi thời, và dòng PIC17 ít người dùng) và dòng RFID (chưa kịp ra lò thì ngưng). Các bạn vẫn có thể tìm thấy những con PIC16C, PIC18C, thậm chí có con PIC17C vẫn còn bán và vẫn có người mua để sửa chữa (giá của nó đâu khoảng 15$/pcs, trong khi tính năng chẳng có gì).

            Chủ yếu hàng tồn kho là hàng trôi nổi bên ngoài thị trường. Đối với MCHP, họ muốn hạn chế việc mua bán kiểu này, nhằm mục đích quản lý chất lượng tốt hơn, và bảo vệ các khách hàng khác của họ.

            Thí cụ họ có 1 khách hàng lớn sản xuất 1Mpcs/năm, sử dụng PIC16F720. Nhưng họ có 1000 khách hàng nhỏ sản xuất 1000pcs/năm sử dụng PIC16F720. Rõ ràng nếu khách hàng lớn kia cứ mua vào rồi bán ra, thì có thể những ông không phải khách hàng của MCHP, có cơ hội mua giá rẻ hơn 1000 ông khách hàng sản xuất nhỏ. Như vậy rõ ràng là giết chết các khách hàng của mình.

            Do vậy, MCHP thay vì giảm giá bán sản phẩm cũ, họ tăng giá bán lên rất cao, đưa các khách hàng nhỏ con chip mạnh hơn, giá tốt hơn, để cạnh tranh với loại hàng trôi nổi kia. MCHP nâng giá bán để khách hàng thiết kế mới hạn chế việc mua các dòng MCU cũ, thực chất họ sẽ có lợi hơn về sau, nhưng giải đoạn thử nghiệm thiết kế ban đầu, họ sẽ hay bị lầm lẫn như các bạn là sử dụng các dòng cũ có sẵn trên thị trường.

            Đây được coi là một chiến lược đúng đắn của MCHP, nhằm hai việc:
            - Xác định rõ người mua là nhà thiết kế thực sự, không phải là người đi copy file hex. Chỉ người copy file hex thì mới không sửa được chương trình, chứ nhiều con mới chỉ thêm vài dòng config là xong.
            - Khuyến khích người mua sử dụng dòng chip mới, giá sẽ rẻ hơn, và MCHP tập trung được vào nhiều line sản xuất dòng chip mới hơn.

            Tại sao chip mới rẻ hơn chip cũ? Các bạn cứ nghe nói công nghệ nano 30nm, 13nm, 19nm... Thực chất là các con chip có cùng tính năng như nhau, nhưng nếu làm được công nghệ trans kích thước bé hơn, thì trên cùng một miếng wafer có thể cắt ra được nhiều con chip hơn. Và miếng wafer là vật liệu thô, giá đắt. Cho nên nếu cắt được nhiều chip hơn, thì đơn giá mỗi con chip sẽ rẻ hơn.

            Tuy nhiên, khi kích thước càng nhỏ, nghĩa là điện trở càng tăng, nghĩa là EMI càng tăng. Chính vì vậy họ mới phải cần nghiên cứu về kiến trúc, tổ chức, sản xuất ra các chip dòng mới. Chứ nếu không thì họ không cần phải nghiên cứu alfm gì, cứ làm nhỏ lại là xong.

            Giá chip sẽ có dạng hình parabol lõm, ban đầu giá chip cao, do sản lượng sử dụng ít, chi phí nghiên cứu ban đầu cao. Sau đó giá sẽ giảm dần, khi sản phẩm ở thời gian cực thịnh, sản xuất đại trà nhiều nhất, giá sẽ xuống đáy. Đến khi sản phẩm của khách hàng đi vào giai đoạn cuối đời, giá chip vì vậy cũng tăng từ từ, và sẽ có dòng chip mới thay thế.

            Với chiến lược này, khách hàng chú trọng là các nhà thiết kế. MCHP luôn cố gắng tạo ra lợi nhuận cao nhất cho các nhà thiết kế, và tìm cách phần nào chống lại việc sao chép sản phẩm hay ý tưởng sản phẩm của các nhà thiết kế. Trong phạm vi nhỏ nhoi là một con MCU trên BOMlist, MCHP tìm cách bảo vệ nhà thiết kế một cách tối ưu nhất có thể.

            Chúc vui
            Falleaf
            Công ty TNHH Thương mại và Giao nhận R&P
            58/57 Nguyễn Minh Hoàng - Phường 12 - Quận Tân Bình - TP.HCM
            mail@falleaf.net - VP: (04) 36408561 - (08) 38119870

            Comment


            • #36
              Nguyên văn bởi superhieu1 Xem bài viết
              nói chung không có ý trỉ trích ai cả, nhưng thấy buồn vì có việc không như mong đợi!

              mới chiều nay thôi,ngồi xe gần 1h đồng hồ, ghe qua R&P mua Pic16f72, lại còn nói mình có nhầm lẫn tên Pic, mà sao giá đắt quá, tới 57k/con trong khi đó ở tme bán 30k, ở ngoài Hà Nội bán 21k, nên em thắc mắc, thì nhân viên lại cho là tme bán hàng Tàu khựa nên rẽ, bọn em bán hàng chính hãng của Microchip, thật vô lý, nó mắc hơn cả 887, và em hỏi con 886 thì còn mắc hơn 887, nhân viên giường như không có khiếu ăn nói, cũng chẳng rành kỹ thuật, search giá cũng lâu, số điện thoại thì không liên lạc được, email lại không thấy hồi âm...
              Đúng là thất vọng với cách phát biểu như vậy

              TMe bắt đầu kinh doanh MCU của Microchip bắt đầu từ năm 2007, tính ra cũng 5 năm rồi đấy chứ, chưa bao giờ có điều gì liên quan đến chất lượng để khách hàng than phiền.

              Người Việt mình cũng lạ, bán rẻ thì bảo hàng rởm, bán mắc thì la oai oái, đúng là bán hàng còn khó hơn làm dâu thiên hạ.

              TMe không lấy hàng từ R&P về bán nguyên nhân là giá quá cao, còn nếu làm đại lý cấp 2 (hoặc 3 gì đó) thì chiết khấu quá thấp không thể đủ chi phí, chưa nói đến các điều khoản ràng buộc không có lợi, (Mặc dù ngay từ ban đầu R&P đã có đề nghị hợp tác)

              Vấn đề kinh doanh nhạy cảm không thể nói toẹt ra cho các bác hiểu, nhưng nếu các bác nghĩ rằng giá tại hãng là rẻ nhất thì đó là sai lầm, hãng chỉ đưa ra giá tham khảo, còn giá cuối cùng tùy thuộc vào từng đại lý, từng khu vực và chính sách riêng của các đại lý, cũng là hàng của Microchip chưa nói đến các châu lục, chỉ nói riêng về thị trường Châu Á (Ví dụ như Singapore và Hong Kong) thì giá từ các đại lý bán ra đã có mưc khác biệt rất lớn rồi. (Chỉ có R&P mới tính giá theo kiểu Giá bán = (giá MCD + 5%)*10% mà thôi. Vì vậy bác nào lấy giá MCD ra so rồi phán rằng TMe bán hàng tàu khựa là xúc phạm và thiếu hiểu biết. Nếu TMe không bán thấp hơn R&P thì liệu TMe có bán được hàng hay không?

              Mình cũng nói luôn, Bác nào muốn kinh doanh PIC, cứ qua Hồng Kông mà tham khảo, nếu bạn là người kinh doanh tốt, lấy hàng thường xuyên thì sẽ biết giá mà đại lý chính thức của MC tại HK bán cho bạn bèo nhèo như thế nào? còn nói như bác BQV thì kiểu ếch ngồi đáy giếng mà thôi, chẳng bao giờ khá lên được.

              Nếu nói về bán lẻ MCU Microchip (PIC) TMe tự tin rằng chưa có bất kỳ đại lý hay cửa hàng nào tại VN bán ra lượng hàng lớn như TMe. Nếu chất lượng không đảm bảo thì TMe đã tèo từ lâu rối chứ không phát triển được như ngày hôm nay.

              Thân

              Comment


              • #37
                Em vẫn hay mua hàng ở TMe, giá thì cũng cao hơn trong chợ nhưng mà đảm bảo, ủng hộ bác TMe.
                @TMe: bữa nay ở bác có em gái nào bán hàng xinh thật. ^^

                0988467839

                Comment


                • #38
                  Mình đã từng ghé qua R&P mua hàng 2 lần, 1 lần mua và đặt hàng, 1 lần đến nhận hàng. Nhận xét chung là phải chờ rất lâu. Chỉ mỗi thủ tục nhận hàng chắc phải 10p, riêng cái lần đặt hàng thì chắc >20p. Đầu tiên nhân viên kiểm tra hàng trong kho, không có rồi kiểm tra, báo giá, làm thủ tục đặt hàng, xuất hóa đơn..... Mà đến mua hay đặt đều phải đợi lâu, mua thì nhân viên phải qua kho lấy hàng, chỉ nhiêu đó thôi cũng mất nhiều thời gian. Không biết là do thủ tục ở công ty F rườm rà vậy hay là tại mới chuyển qua chỗ mới nên còn nhiều bất cập ? Người ta nói "mua may bán đắt" mà, F nên cải thiện lại "tốc độ bán hàng" đi, chứ mua có 2 con chip mà phải đợi như mua 2000 con thì không ổn lắm.


                  Nguyên văn bởi duonghoang Xem bài viết
                  @TMe: bữa nay ở bác có em gái nào bán hàng xinh thật. ^^
                  Tui cũng nghĩ vậy )

                  Comment


                  • #39
                    Mình từng mua hàng ở TM vài lần và rất hài lòng. cách phục vụ rất thân thiện và vui vẻ. có lần mình hỏi "sao con DS1307 giá cao vậy?" chị bán hàng vẫn vui vẻ ân cần giải thích. hôm đó mình cũng mua về 5 con kèm vài thứ linh tinh và tất cả đều rất chuẩn, từ đó đến nay hơn 1 năm rồi mà mạch vẫn chạy ổn định.
                    Ở đâu cũng vậy, khi bán hàng dù hàng mình bán giá có cao tí nhưng thái độ phục vụ là rất quan trọng. bản thân mình cũng là người kinh doanh pin TX bên clbomohinh.com. có nhiều khách hàng rất khó tính đòi hỏi đủ thứ nhưng m vẫn cố vui vẻ. mình vui vẻ với họ thì họ cũng thông cảm cho mình. "1 nụ cười bằng 10 thang thuốc bổ" mà.
                    "điều quan trọng khi lập nghiệp ko phải ở thành phố hay ở quê, mà quan trọng là chúng ta nhận định ra hướng đi nào là đúng"
                    yahoo:
                    gmail:

                    Comment


                    • #40
                      Nguyên văn bởi vaa_dtvn Xem bài viết
                      Mình đã từng ghé qua R&P mua hàng 2 lần, 1 lần mua và đặt hàng, 1 lần đến nhận hàng. Nhận xét chung là phải chờ rất lâu. Chỉ mỗi thủ tục nhận hàng chắc phải 10p, riêng cái lần đặt hàng thì chắc >20p. Đầu tiên nhân viên kiểm tra hàng trong kho, không có rồi kiểm tra, báo giá, làm thủ tục đặt hàng, xuất hóa đơn..... Mà đến mua hay đặt đều phải đợi lâu, mua thì nhân viên phải qua kho lấy hàng, chỉ nhiêu đó thôi cũng mất nhiều thời gian. Không biết là do thủ tục ở công ty F rườm rà vậy hay là tại mới chuyển qua chỗ mới nên còn nhiều bất cập ? Người ta nói "mua may bán đắt" mà, F nên cải thiện lại "tốc độ bán hàng" đi, chứ mua có 2 con chip mà phải đợi như mua 2000 con thì không ổn lắm.
                      Về tốc độ bán hàng, đúng là hiện nay vẫn còn chậm, F sẽ cho rà soát lại quy trình xem làm thế nào để có thể bán hàng nhanh hơn cho các bạn.

                      Rất cám ơn đóng góp này của các bạn.

                      Chúc vui.
                      Falleaf
                      Công ty TNHH Thương mại và Giao nhận R&P
                      58/57 Nguyễn Minh Hoàng - Phường 12 - Quận Tân Bình - TP.HCM
                      mail@falleaf.net - VP: (04) 36408561 - (08) 38119870

                      Comment


                      • #41
                        em muốn xem list chip của mình không biết vào đâu bác nhỉ

                        Comment


                        • #42
                          Nguyên văn bởi kidteam Xem bài viết
                          em muốn xem list chip của mình không biết vào đâu bác nhỉ
                          Microchip Direct, có 1 số con có trên đó nhưng ở R&P cũng ko có hàng đâu, phải đặt 2 tuần mới có.
                          Computer Science major - Vietnamese-German University
                          Sponsored by

                          Comment


                          • #43
                            Bạn TME cho rằng bqv là con ếch dưới đáy giếng, chưa qua tận cái đất HK để khảo giá, trong khi thực tế là các hãng dù có chính sách giá khác nhau cho mỗi vùng, giá không thể nào giảm tới 50% cho thị trường VN (vốn tiêu thụ rất ít được). Đấy là vẫn chưa tính phí vận chuyển, thuế, và đủ thứ khác. Phần đả kích cá nhân của bạn, bqv bỏ qua vì không muốn nặng nề trong mục Tâm tình.

                            Còn một thực tế khác, là nếu TME bán hàng tử tế, thì đã không xảy ra những vụ kiểu như thế này ở chính diễn đàn dtvn
                            http://www.dientuvietnam.net/forums/...cac-rtc-35696/

                            Tóm tắt lại cho các bạn đỡ phải đọc cả luồng
                            Trích nguyên văn từ bài viết của TME : "Vấn đế DS12C887, từ tháng 2/2010 chúng tôi có bán cả 2 loại nguồn gốc từ China và Philipines, giá cả cũng khác nhau".
                            Thế nhưng trước đó trộn lẫn, không hề phân biệt loại nào với loại nào, sau khi bị phản ánh ở diễn đàn mới chia làm 2 loại khác nhau.

                            Bỏ chút công tìm kiếm ở diễn đàn sẽ thấy vài luồng tương tự ngay thôi, kể cả xóa tài khoản tại TME của người phản đối. Dân xứ ta quả là dễ tính và mau quên.

                            Bqv mua hàng tại 17A Hàn Thuyên đã hơn chục năm nay, từ thời nó còn chung tại 78 Hàng Trống. Nhưng không vì thời gian lâu, hay em gái xinh đẹp thường xuyên mặc áo cổ trễ rất thấp tại đó mà bỏ qua yếu tố chất lượng và độ thành thật. Không thể chất lượng chính hãng, chấp nhận; không thể thành thật tuyệt đối, cũng chấp nhận. Chất lượng đến đâu, thành thật đến mức nào, e rằng TME còn xa mới so được với 17A HT.
                            Phần mềm tự do hoặc không dùng máy tính nữa !.

                            Comment


                            • #44
                              @BQV: bạn nói ra những điều trên thì càng lòi thêm tính cách nhỏ nhen và thù dai của bạn mà thôi, nói thật mình không muốn tranh cải với bạn vì hình như có vấn đề cá nhân trong đó, nhưng mình chỉ nhắc bạn cũng nên tự trọng và nên suy nghĩ trước khi phát biểu, bởi vì bạn là Mod của diễn đàn này, nếu bạn là thành viên bình thường thì mình đã không nói chuyện với bạn từ lâu rồi. Về vấn đề xuất xứ và chất lượng hàng hóa, hãy để khách hàng cảm nhận và đánh giá là khách quan nhất, Nếu dựa vào cảm tính của bạn mà phán thì e rằng bạn không đủ tư cách lẫn tư chất của người làm kỹ thuật đâu.
                              Hãy nhớ rằng TMe xuất phát từ người làm kỹ thuật mà ra, hiểu biết về linh kiện, hiểu nhu cầu của khách hàng và thường xuyên có những loại mới nhất. Chính sách giá và chất lượng của TMe rất rõ ràng biểu hiện qua việc cung cấp đầy đủ thông tin trên trang web. Vì vậy đừng đánh đồng TMe với Hàn thuyên hay Hàng trống của bạn nhé

                              Comment


                              • #45
                                Đầu tiên là 1 người lập luồng để kêu ca về Cty R&P.

                                Giờ thì lôi cả TMe.

                                Khéo vài hôm nữa lôi cả chuyện quần chíp của Madona ra để bàn.

                                Nếu nói chuyện TMe thì lập luồng mới đê... Hy vọng nó sẽ không có tên "vô cùng thương tiếc".

                                TMe, theo tôi được biết và đã vài lần mua hàng (nhờ đàn em trong SG mua hộ), nên cũng biết được đôi chút - cả tích cực lẫn tiêu cực. Nhưng ngồi trong nhà hàng xóm mà khen nhà mình đẹp nhất thì phản cảm lắm.

                                Còn về Cty R&P, anh đã kêu với chú F vài lần về thái độ cũng như cung cách làm việc của nhân viên nhà chú. Các cụ bảo "chủ nào tớ nấy" cấm có sai. Chú toàn nghĩ về những chuyện nhớn tướng, hoành tráng mà bỏ qua những cái nhỏ thì sai lầm lắm, cố mà sửa chữa.
                                Đêm nay tớ không ngủ - ngày mai tớ ngủ bù

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                superhieu1 Tìm hiểu thêm về superhieu1

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X