Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Chuyện về chiếc xe điện

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • bqviet
    replied
    Click image for larger version

Name:	sch.jpg
Views:	3544
Size:	72.9 KB
ID:	1719243 Tuy công suất nhỏ thôi, nhưng thiết kế chuyên nghiệp chả kém ai, bảo vệ đầy đủ. Nguồn TinySwich-4, quản lý bởi PIC12F1572.
    Attached Files

    Leave a comment:


  • bqviet
    replied
    Click image for larger version

Name:	IMG_20200720_202312_1.jpg
Views:	3884
Size:	72.5 KB
ID:	1719239Click image for larger version

Name:	IMG_20200720_202340.jpg
Views:	3524
Size:	69.2 KB
ID:	1719240
    Mạch nạp tự chế, ngoại thất & nội thất
    Ổn dòng ở 480mA, tự ngừng nạp khi đầy ở 55,5V
    Công suất thấp, nhưng nạp qua đêm 12 giờ vẫn ổn. Dòng nhỏ tạo điều kiện các cell trong chuỗi tự cân bằng với nhau.

    Leave a comment:


  • bqviet
    replied
    Click image for larger version

Name:	IMG_20200626_224520.jpg
Views:	3920
Size:	108.2 KB
ID:	1719233
    Chạy ròng rã hơn 3 tháng, chưa phải nạp cân bằng lần nào, chênh áp giữa các cell trong bộ pin cũng chưa từng vượt quá 0,05V khi gần hết. Khi gần & đầy thì bằng nhau tăm tắp luôn. Khả năng tự cân bằng của chuỗi cell LiFePO4 thật đáng nể. Yên tâm thì chế nó thay thế bộ bình điện chì nặng nề được rồi.

    Và cứ thế chạy cho tới nay

    Leave a comment:


  • bqviet
    replied
    Đến cuối tháng 8 năm ngoái bổ sung thêm bộ pin LiFePO4 20Ah 16s. Ban đầu thử nghiệm chỉ để trong túi treo ngoài, có thể chuyển qua lại với bộ bình nếu muốn. Chưa làm cố định vì bqv cũng vẫn còn hoài nghi về khả năng tự cân bằng của bộ pin. Mặc dù đã từng dùng trước rất lâu nhưng chỉ với chuỗi dưới 10 cell mắc nối tiếp. Đến khi thử chuỗi 16s cũng hơi ngại. Vài ngày một lần lại đo điện áp từng cell khi xả gần hết và khi nạp đầy xem chênh nhau như thế nào.

    Leave a comment:


  • bqviet
    started a topic Chuyện về chiếc xe điện

    Chuyện về chiếc xe điện

    Thực ra cũng không có chuyện gì nhiều, chỉ là một chiếc xe hạng xoàng thuộc họ M113 cỡ nhỏ để đi lại hàng ngày cho tiện dụng thay cho chiếc Sirius đã 17 năm rưỡi tuổi. Mua chiếc xe máy khác nào có khó gì, nhưng bqv vẫn bị ám ảnh bởi suy nghĩ từ lâu rằng "ông thợ điện nên đi cái xe điện, đi xe máy nổ cứ sai sai thế nào ..."

    Thế là 28-6-2019, tậu về chiếc này lần đầu lăn bánh. Mỗi ngày trên 31km đi về, tới nay đã hơn 1 năm.

    Xe "đặt hàng" đại lý độ thêm vài thứ
    - 2 giám xóc (bộ thụt) sau từ xe Sirius thay cho loại tiêu chuẩn của xe điện vốn khá kém
    - Các bộ phận chính đều có dự phòng
    -- 2 tay ga đôi bên nối thông qua 2 diode Schottky về cục điều tốc (chạy đồng thời - dự phòng "nóng")
    -- 2 cục điều tốc dự phòng "nguội"
    -- 2 hệ nguồn : bình điện chì axit nguyên bản và bộ pin LiFePO4 chế thêm chuyển đổi qua lại bằng công tắc 3 vị trí.

    Rất cảm ơn cửa hàng Liên Hành đã nhiệt tình nhận làm vụ này
    https://www.facebook.com/xedienvinhp...3581386663958/

    Tay ga bên trái do cách lắp nên vặn về phía trước tương tự ý tưởng của bạn trthnguyen ở luồng bàn về tay ga xe máy
    http://www.dientuvietnam.net/forums/...%A7a-m%C3%ACnh

    Click image for larger version  Name:	IMG_20200709_123741-min.jpg Views:	23 Size:	120.7 KB ID:	1719230
    Last edited by bqviet; 27-07-2020, 16:37.

Về tác giả

Collapse

bqviet Tìm hiểu thêm về bqviet

Bài viết mới nhất

Collapse

Đang tải...
X