Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Những điều đặc biệt của Japanese

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #46
    Có lần đi làm cơ khí . Sau khi trình bày , ông thợ hoỉ Mẫu đâu ? Xin tnưa làm gì có mẫu , bởi vì trên thế gian chưa từng có cái máy như thế . Thế thì chiụ , không cần biết bản thiết kế là gì , cứ có Mẫu thì làm , không có Mẫu thì không làm được .
    Sang đến ông thợ điện tử , đặt cái mạch . Sau khi trao đổi , ông thợ điện lại hoỉ Mạch mẫu đâu . Xin thưa làm gì có mạch mẫu . Vì trên thế giới chưa từng ai làm cái mạch đó bao giờ . Thế thì chiụ . Có mạch Mẫu thì làm , không có mạch Mẫu thì không làm được .
    Nhưng nếu có một cái Mẫu thì sao nhỉ ? Thì khỏi phải chê .
    Có một cái xe đạp mini Nhật làm mẫu thì người ta sẽ làm ra hàng loạt cái xe đạp giống hệt hền hên , khó có thể biết đâu là Mẫu , đâu là đồ làm theo .
    Từ cái xe đạp tới cái ống xả xe máy , tới cái vành , tới cái khoá cửa ... Thật khó mà phân biệt được đâu là hàng chính hiệu , đâu là hàng làm theo .
    Ấy là cơ khí , còn về điện tử thì thôi rồi . Có thể noí rằng hiện nay người trong nghề điện tử khó có thể phân biệt được một tấm mạch in sản xuất từ Nhật bản , từ Mỹ , từ Italia hay ở Việt nam . Tất cả đều có thể làm theo với độ chính xác hàng micromet .
    Làm theo một cái gì có sẵn đã thấm nhuần đến xương tuỷ cuả mỗi con người . Đến độ mà những bản vẽ nháp sai bét nhè , người ta up lên diễn đàn để xem cho vui mắt cũng bị người ta ... Làm theo . Rõ khổ !!!
    Thế rồi khi người ta trưởng thành một chút , khá giả một chút , thì cái bản chất làm theo một cái mẫu vẫn không thay đổi .
    Người ta thấy một mô hình hay hay , làm như thế này , hưởng như tnế này , quản lý như thế này , phân phối như thế này , tổ chức như thế này ... Thế là người ta mang cả cái mô hình mẫu đó về áp dụng . Để rồi kết quả không như người ta mong đợi .
    Bởi vì khi người ta làm theo một cái mạch mẫu , người ta không thể hiểu đến từng đưởng mạch in , từg giá trị linh kiện , từng vị trí sắp xếp các phần tử , quy trình lắp đặt , đề phòng sự cố ... Để rồi người ta rước cái rủi ro vào bàn thân .
    Làm theo là một cách làm ruỉ ro , có thể được , có thể không được . Cho dù có được thì cái làm được đó không chắc chắn , bởi vẫn tiền ẩn trong đó những nguy cơ .
    Còn khi người ta tự làm ra , xác suất thành công bao giờ cũng cao . Bởi cỉ có làm được người ta mới làm , mới thực hiện . Không mấy ai dở hơi bất thường thần kinh để thực hiện những việc mà họ không làm được .
    Có người nghĩ rằng không phải nghiên cứu học tập, chỉ việc áp dụng những cái người ta đã làm . Thực chất ra đó chính là làm theo .
    Xin hãy nghĩ lại một chút . Người ta đã từng làm theo một cường quốc , một thành trì vững chắc cuả thế giới mà còn chưa đi đến đâu , huống hồ chi bây giờ lại muốn làm theo mấy ông lùn lùn ?
    Tưởng các ông học giỏi đến đâu , chứ còn suy nghĩ như vậy cũng không hơn mấy ́bà đồng nát ngồi ở viả hè mà thôi .
    Chuyên làm các mạch điện tử bí hiểm và kỳ quặc .
    nguyendinhvan1968@gmail.com

    Mobil : 0903 252 168 Chỉ gọi từ 09 giờ đến 17 giờ . Từ 18 giờ ngoài vùng phủ sóng

    Comment


    • #47
      Cái gì thấy hay thì học hỏi thôi mà họ có nhiều cái hay, anh bạn không nên hiểu là đang làm theo hay sẽ làm theo, không ai bảo vậy cả. Trong những giải Nobel của Nhật thì có cái mà chúng ta cũng đã từng biết đến, ông Esaki với diod tunel và hiệu ứng đường hầm khi làm ở Sony.
      Nếu anh vẫn thích chỉ trích người khác thì tôi lại nói anh: "Đần"
      to anh Van-seko: anh không thích thì không cần ý kiến, chẳng có gì ghê gớm cả. Còn nếu anh trao đổi mà cứ nhận xét cá nhân với ai ở đây thì anh có thể đi cho. Tôi đã nói nhiều lần rồi, cả trăm người thì có trăm tư tưởng, anh là cái gì kệ anh nhưng nói chung tôi thấy anh có vấn đề lớn về tâm lí, và nói lại là anh nên cút đi.
      Last edited by avr; 14-05-2013, 23:44.

      Comment


      • #48
        lùn lùn ?
        sau.ph

        Comment


        • #49
          .................

          Comment


          • #50
            Nguyên văn bởi linhleduong Xem bài viết
            Thấy các bác có một số ý liên quan tới Chính trị tôi tìm được bài viết này copy và paste vào đây để luồng đi đúng hướng:
            1. Ý thức “bầy đàn” của người Nhật quá mạnh dẫn đến việc họ có tập quán tuân thủ mệnh lệnh. Hành động của họ đều dựa trên các chuẩn mực về thứ bậc trong xã hội và mang tính thứ bậc rõ nét. Điểm tốt là mọi người hòa hợp với nhau và dễ thống nhất. Tuy thế,một khi quyền lãnh đạo rơi vào tay của kẻ xấu với nhiều tham vọng thì toàn dân chúng cũng dễ dàng tuân theo, dẫn đến hậu quả không lường trước được. Ví dụ điển hình là sự xâm lược các nước khác của phát xít Nhật trong thế chiến thứ II.

            2. Trong các quan hệ cá nhân thì người Nhật thành thực đến mức đến độ người khác phải ngạc nhiên. Bản thân tôi cũng có kinh nghiệm khó quên về chuyện này. Cạnh một ga nhỏ ở Osaka có cửa hàng bán rau không có người trông coi.Bên cạnh những túi đựng rau tươi là một mảnh gỗ nhỏ ghi giá 100 yên/bao. Không có ai trong coi do đó có trả tiền hay không hoàn tòan phụ thuộc vào người mua. Hay ở Nhật nếu bạn có đánh rơi mất đồ thì cũng không cần phải lo lắng. Bởi lẽ, tập quán của người Nhật là người nhặt được của rơi sẽ đem đến nộp cho đồn cảnh sát gần nhất.

            3. Người Nhật theo chủ nghĩa tuyệt đối, họ quá để ý đến kỷ luật, thức bậc. Có lẽ trên thế giới ai cũng biết người Nhật rất tôn trọng kỷ luật. Tại các điểm du lịch trên thế giới hễ thấy một đòan người xếp hàng theo sau 1 hướng dẫn viên du lịch thì chắc chắn họ là người Nhật. Mặt khác, sự sạch sẽ của nhà vệ sinh là biểu hiện rõ nét của chủ nghĩa tuyệt đối của người Nhât. Nó thể hiện mức độ hướng đến sự tuyệt đối của họ. Hầu hết khách sạn ở Nhật phòng không rộng lắm nhưng sự sạch sẽ của nhà vệ sinh thì phải nói trên cả tuyệt vời. Nhà vệ sinh ở những khách sạn lớn được trang bị các thiết bị khá hiện đại. Nếu ai đã một lần ở khách sạn Nhật sẽ dễ nhận ra điều này.

            4. Thích làm thủ công và thích những hàng thủ công.

            5. Tính cộng đồng khá mạnh. Công ty là một gia đình thu nhỏ.

            6. Rất cởi mở với hàng hóa nước ngòai nhưng lại dè dặt với người nước ngòai.

            7. Không có tư tưởng chính trị nổi bật hay không dựa vào tư tưởng chính trị cụ thể nào cả.

            8. Hiếu chiến và dễ bị kích động.

            9. Thiếu tính chiến lược trong các chính sách kinh tế, ngọai giao. Không có quan điểm, đường lối rõ ràng cho các chính sách ngọai giao.Tất cả chỉ dựa vào “chủ nghĩa hòa hợp” của người Nhật.

            10. Thiếu tính độc lập. Hầu như không có người Nhật nổi tiếng nào có suy nghĩ, phát minh hoàn tòan độc lập và không chịu ảnh hưởng của xung quanh.

            11. Sức ảnh hưởng của chính phủ không mạnh. Phe phái trong chính phủ quá nhiều. Nhà nước có thể tồn tại với các cơ quan hành chính địa phương có mà không cần chính phủ trung ương.

            12. Khái niệm về đạo đức của người Nhật chú trọng nhiều đến danh dự mà không để ý nhiều đến ý thức về tội lỗi. Người Nhật một mặt chú trọng đến lễ nghĩa, hay cười, thành thật với người khác. Mặc khác lại không dám nhìn thẳng vào các tội ác đã gây ra trong quá khứ. Lý do sâu xa nằm ở quan niệm về đạo đức của người Nhật.

            13. Người Nhật ghét luật pháp. Có lẽ nhiều người cảm thấy mâu thuẫn nhưng bằng chứng cho việc này chính là Nhật Bản được xếp vào nhóm nhà nước pháp trị tại châu Á. So với người Âu, Mỹ thì thì người Nhật có xu hướng giải quyết nội bộ tất cả các vấn đề. Chỉ khi không giải quyết được mới mang ra tòa án.
            Anh kiếm ở đâu ra cái này tôi thấy được, tuy là khái quát, không hẳn đúng hết vì không thể nhận xét một dân tộc đơn giản vậy được. Nếu rãnh anh có thể giải thích thêm một số vd: 6, 7, 9, 10, 11, 12, 13.
            Như 10, Họ thường công tác xuyên quốc gia khi nghiên cứu những đề tài lớn (giải Nobel) và mỗi người đều có một cái để theo đuổi trong một nhóm xuất phát từ ưu thế riêng của mình.
            Tôi mở ra luồng này như để giải trí, nên không quan trọng ai phải thế này thế kia nhưng nếu có thời gian thì anh có thể viết thêm.

            Comment


            • #51
              Nguyên văn bởi T.L.M Xem bài viết
              lùn lùn ?
              Lùn thì khó nhìn xa được .
              Chuyên làm các mạch điện tử bí hiểm và kỳ quặc .
              nguyendinhvan1968@gmail.com

              Mobil : 0903 252 168 Chỉ gọi từ 09 giờ đến 17 giờ . Từ 18 giờ ngoài vùng phủ sóng

              Comment


              • #52
                ngưòi Việt hay dò soi sét nhau, tự coi mình là "Bá". Hạ nhục nhau bằng ngôn từ là quá kém cỏi. Hãy thể hiện mình bằng nhiều cách văn minh hơn.

                Comment


                • #53
                  Nếu ai đã từng xem bộ phim “ Người trăm tuổi”, mà nhân vật chính là một chú robot giống người do Robin Willam thủ vai (ông cũng từng đem đến tiếng cười rất sảng khoái cho nhiều người trong phim “ Bà già Double fire”), trong phim này chú Robot phục vụ trong nhà đã ở trình độ công nghệ cao đã gần như người với khả năng giao tiếp, tự học hỏi, và tiến hóa, cái gì không rõ anh ta đều có thể hỏi thăm, tự tra cứu bách khoa toàn thư, tài liệu… để xử lí. Cho đến một ngày anh ta nhận ra con người tuy không thể sống lâu và chính xác như robot nhưng họ có cái mà robot không cảm nhận được đó chính là biết “khóc” và quan trọng hơn là con người luôn trải qua nhiều cuộc đấu tranh để được tự do, thế rồi anh ta quyết định đi tìm lí do “tại sao mình phải phục vụ và nguồn gốc của mình thế nào”, ban đầu anh ta được phép sống độc lập gần nhà gia chủ rồi quá trình tiếp diễn qua nhiều đời chủ nhân, cha con, họ hang gia chủ cuối cùng anh ta cũng tìm thấy tự do và biết cảm nhận khi yêu người cháu chắt còn lại của gia tộc, rồi cuối cùng anh tax in được trở thành người thật sự và không cần đến sự bất tử nữa.
                  Kể đến những điều đặc biệt của một dân tộc thì không thể thiếu giải Nobel, nó như là một đỉnh cao của dân tộc trong nhiều lãnh vực. Và vì thế tôi sẽ đề cập đến giải Nobel hòa bình trước vì nó là cái mà người ta hướng tới, trong quá khứ Việt nam cũng từng có giải Nobel hòa bình, đó cũng là một ghi nhận của thế giới với sự đấu tranh giành độc lập của dân tộc. Giải Nobel này được trao cho luật sư Lê Hữu Thọ, ngoại trưởng Kissinger khi hai bên kí hiệp định Paris năm 1973. Nhưng vì chỉ mới ngừng bắn và chưa thật sự hòa bình nên ông Lê hữu Thọ cũng từ chối nhận giải.
                  Việt nam đã từng chiến tranh triền mien thì cũng không muốn chiến tranh, đối với Nhật, sau sự kiện Hiroshima-Nagasaki có lẽ cũng là lúc họ cảm nhận điều tương tự. Và người khởi xướng, thay đổi theo hướng này là thủ tướng Sato, ông được trao giải Nobel hòa bình năm 1974. Trong khoảng thời gian làm thủ tướng từ 1964-1972, ông đã xác định đường lối “ phi hạt nhân”, hợp tác phát triển hợp tác, hữu nghị quốc tế và khu vực. Ông đã cải thiện mối quan hệ với hang loạt các quốc gia: Hàn Quốc, các nước Đông Á, Úc, newzeland, Liên xô, Trung quốc, Mỹ và ủng hộ tiến trình hòa bình ở Việt Nam. Tuy vẫn còn những tranh chấp lãnh thổ với Trung quốc, Nga, sự độc lập hơn đối với Mỹ….
                  Nhưng có thể nói chính sách đó đã trở thành nền tảng và tiếp tục được phát huy cho đến thời điểm hiện nay.

                  Comment


                  • #54
                    Người nước ấy cũng có mấy đức tính hay là :
                    1 Khi Tổ quốc lâm nguy , danh dự Dân tộc bị xúc phạm , Tai họa thiên nhiên , động đất , sóng thần ... người ta thây kệ , coi đó là việc cuả Nhà nước sẽ lo .
                    2 Khi tranh luận lâm vào thế bí , Người ta gọi đối phương là đồ đần , là sê kô và đuổi cút xéo
                    3 Khi muốn trở thành con người thực sự người ta phải xin .
                    4 Người ta biết cách phát triển sex để cải thiện chiều cao . Hay ! Cái này đáng hai giaỉ lô ben .
                    Khà khà !!!
                    Chuyên làm các mạch điện tử bí hiểm và kỳ quặc .
                    nguyendinhvan1968@gmail.com

                    Mobil : 0903 252 168 Chỉ gọi từ 09 giờ đến 17 giờ . Từ 18 giờ ngoài vùng phủ sóng

                    Comment


                    • #55
                      Nguyên văn bởi nguyendinhvan Xem bài viết
                      Người nước ấy cũng có mấy đức tính hay là :
                      1 Khi Tổ quốc lâm nguy , danh dự Dân tộc bị xúc phạm , Tai họa thiên nhiên , động đất , sóng thần ... người ta thây kệ , coi đó là việc cuả Nhà nước sẽ lo .
                      2 Khi tranh luận lâm vào thế bí , Người ta gọi đối phương là đồ đần , là sê kô và đuổi cút xéo
                      3 Khi muốn trở thành con người thực sự người ta phải xin .
                      4 Người ta biết cách phát triển sex để cải thiện chiều cao . Hay ! Cái này đáng hai giaỉ lô ben .
                      Khà khà !!!
                      "Đần"
                      Thấy anh rình từ 12 h khuya cơ, . Chán trò hề của anh rồi, nên thích anh cứ nói một mình. Anh có biết gì mà tranh luận chứ. Thôi reply anh lần cuối nhé. Mệt Văn seko quá, già mà nhí nhố như con nít..
                      Quả thực là đã dốt lại còn "dơ", mẹ ông chắc sinh ông ở chuồng gà thật. Nói lần cuối nhé. Viết mấy dòng thấy cũng phí tiền cho ông bạn quá.
                      "Thảm hại quá". Nói một mình ha.
                      Last edited by avr; 16-05-2013, 13:39.

                      Comment


                      • #56
                        Người Nhật cũng khá lạc hâụ . Bây giờ công nghệ 23456g , nên vào mang chưỉ nhau cũng đâu cân tới máy tính .
                        Chuyên làm các mạch điện tử bí hiểm và kỳ quặc .
                        nguyendinhvan1968@gmail.com

                        Mobil : 0903 252 168 Chỉ gọi từ 09 giờ đến 17 giờ . Từ 18 giờ ngoài vùng phủ sóng

                        Comment


                        • #57
                          Sao khổ thế bác, em thì chỉ đôi lần thằng quản đốc nó vào nó đập bàn đập ghế quát tháo inh ỏi thôi, kiếp làm thuê mà bác, coi như 1 thời để nhớ

                          Comment


                          • #58
                            Em nghĩ đó là do sự khác biệt về bản sắc dân tộc , phong tục tập quán của mỗi quốc gia . Với người dân Nhật, họ được đào tạo từ lúc bé nào là tinh thần yêu nước, tinh thần dân tộc, đặc biệt nhất là họ tự nhận mình là một quốc gia nghèo , trong khi đó Việt Nam mình thì là "Rừng vàng - biển bạc" ..........
                            ,

                            Comment


                            • #59
                              Uhm đúng rùi "Rừng vàng- biển bạc" đó chúng ta việc gì phải làm cứ vào rừng mà lấy vàng, xuống biển mà lấy bạc bán mà ăn haha...
                              Made In Japan nó tốt chắc là người ta lằm cái gì không nghĩ tới chuyện bòn rút, bớt xén...không có mấy ông tham đen...
                              ĐT : 01676455880

                              Comment


                              • #60
                                Em nghĩ các bác nói chuyện trên này mà cảm thấy ấm ức thì đúng là khổ thật. Nhưng bản chất con NGƯỜI là không cam chịu, luôn mong và muốn vượt lên trên cái khổ...

                                Người Nhật cũng có cái khổ. Từ cái khổ đó họ vượt lên thành cường quốc như hiện tại. Tương lai thì không ai có thể nói trước, nhưng trước khi định hướng tương lai hay phán xét quá khứ, hãy thừa nhận hiện tại...

                                Người Việt cũng có cái khổ của người Việt. Từ cái khổ đó họ đang cố gắng mọi cách để bắt kịp, để bằng và còn có vô số người mạnh mẽ, táo bạo hơn: Họ muốn vượt qua, thậm chí là vượt xa các cường quốc, chứ không cam chịu ... lùn mãi...

                                Vậy là dù là người Nhật hay người Việt cũng đều giống nhau cả, đều đang muốn vượt lên, vượt lên, vượt qua, vượt qua...

                                Còn "ý kiến" của em là: Dù bác là người Nhật hay người Việt hay là bất cứ ai có trí thông minh, thì hãy trân trọng những gì mình đang có, bắt đầu từ những miếng cơm mình vẫn ăn hàng ngày, điếu thuốc đang cháy dở trên tay, ly trà nhạt đang nguội dần theo hàm logarit... Và cả những con người xung quanh bác, cho dù người đó là người Việt hay là người Nhật, cho dù bác đang đứng trên mảnh đất Việt Nam hay sống trong ngôi nhà Nhật Bản... Bởi vì khi mở tầm nhìn rộng ra, bác thấy rõ một thực tại hiển nhiên là: Chúng ta đều có khả năng đứng thẳng trên mặt đất này, nhìn chung một mặt trời... Thức ăn, nước uống... từ sâu xa chẳng phải từ một nguồn chung duy nhất sao??...

                                Và cuối cùng, nếu em có là cảnh sát khu vực mà thấy một cuộc cãi cọ giữa hai ông ...đàn ông, em sẽ tới yêu cầu cả hai: Hai ông cùng cởi trần truồng (để đảm bảo không ai có ám khí) và phô bày thực lực cơ bắp để không chỉ cho đối phương mà còn cho tất cả mọi người cùng đựoc nhìn rõ khỏi tranh cãi hay bênh vực..., rồi cùng ra bãi đất trống mà ...đánh nhau. Một giờ, hai giờ, một ngày... Nếu một ngày không đủ thì hai ngày, một cả tuần, một năm, nhiều năm... chừng nào phân thắng bại hoặc cùng nhau thỏa hiệp thì thôi... Sau đó, em nghĩ, hai ông chắc chắc là bạn...
                                Đó là vì khi người ta có sự giao tiếp bằng toàn thể sinh lực, trí tuệ... thì người ta mới hiểu nhau và hiểu bản thân mình. Từ đó nhận ra: ta chính là bạn, bạn cũng chính là ta; Ta chính là kẻ thù, và kẻ thù cũng chính là ta...

                                Xin các bác gia giảm nhiệt độ... và cùng yêu cái Điện Tử chung này
                                Bạn SV nào có nhu cầu thưc tập thì pm mình nhé. Thông tin liên hệ xem của mình nhé!

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                avr Tìm hiểu thêm về avr

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X