Thông báo

Collapse
No announcement yet.

[Cần giúp] Định hướng cho tương lai

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • [Cần giúp] Định hướng cho tương lai

    Chào các bác, các chú, các anh,... trong diễn đàn. Em năm nay là sinh viên năm 3 ngành điện tử viễn thông, học ở ĐH CN TPHCM. Sau 3 năm học điện tử tuy nhiên kiến thức trong trường dạy đa phần là lý thuyết, ít mang tính thực dụng, cái gì cũng được dạy nhưng lại không bài bản chuyên sâu cái nào, nặng về lý thuyết. Em thấy kiến thức của mình khá mơ hồ, chưa định rõ được công việc mình sẽ làm lúc ra trường. Dù gì bây giờ cũng năm 3 rồi nên em hơi lo cho tương lai sau này của mình.

    Trong quá trình học, em chỉ thấy mình có năng khiếu, đam mê với các môn có liên quan đến máy tính, lập trình (vd như lập trình vxl), cài đặt. Tuy nhiên khi hỏi thầy thì thầy cũng chỉ nói đây là môn cơ bản. Em muốn hỏi trong ngành điện tử viễn thông, với sở thích của em thì em nên đào sâu, tìm hiểu, nghiên cứu các môn nào.

    Em không có sở trường lắm đối với các môn đòi hỏi tính toán phức tạp như toán, nhưng lại có khả năng tự học, tự thực hành, tự tìm hiểu tốt (các kiến thức em có thì cũng đa phần do tự tìm hiểu và học hỏi là chính) cộng thêm một chút khả năng tư duy logic.

    Vì vậy em muốn nhờ các bậc tiền bối đi trước cho em xin một vài lời khuyên giúp em định hướng được tương lai cho việc học tập, làm việc sau này. Em xin chân thành cảm ơn.
    Last edited by xe đạp; 27-06-2013, 19:53.

  • #2
    Nếu là viễn thông mà muốn có tượng lai thì như bạn ngay từ bây giờ hãy từ bỏ mấy thứ rườm rà và tập trung vào vài mảng chính.
    1) lập trình nhúng Androi cho các smartphone (xác định luôn là sống với smartphone)
    2) tìm hiểu về các chuẩn truyền thông và hệ thống và công nghệ cao tần (xác định luôn là đầu quân cho các tập đoàn viễn thông)
    3) tìm hiểu về thiết kế chip và các chuẩn của nó (cái này khó nhất và giàu nhất, xác định luôn là đầu quân cho các khu công nghệ cao)
    Đó là những thứ mà với vốn hiểu biết ít ỏi mình biết được, tuy nhiên việc lựa chọn là của bạn, bạn học năm 3 rồi cũng ko còn nhiều thời gian như bạn tưởng đâu hãy đầu tư và suy nghĩ cho tương lai đi là vừa. Chúc bạn thành công với lựa chọn của bạn.
    Nếu Tương Lai có thể dự đoán trước thì đó hoàn toàn ko phải là Tương Lai mà chỉ là sự Bịa Đặt.
    Bạn có quyền đầu tư cho Tương Lai nhưng chẳng có gì đảm bảo là nó sẽ trở thành Hiện Thực.

    Comment


    • #3
      Giống mình, Mình không học điện tử nhưng minh lại học Điện công nghiệp, kiến thức trên trường khá là mơ hồ, không thích tính toán mấy, mình cũng chưa hình dung là ra trường sẽ làm đc gì sau 3 năm học Cao đẳng, nhiều người khuyên mình nên đi theo ai đó làm phụ cho cứng tay khi nào đủ lông đủ cánh rồi hẵng đi làm riêng >"<, vậy là mất thêm vài năm tốn cơm áo bố mẹ nữa mới thực sự nuôi đc bản thân, đấy là chưa tính chuyện vợ con đấy. Đời khổ quá

      Comment


      • #4
        Bớt giỡn đi các bạn trẻ, không thích tính toán tại sao lại vào ngành kỹ thuật, 1 nơi chỉ 1 là toán 2 là lý thôi, và khi ra làm cũng thế, 1 là toán 2 là lý.Mình tự hỏi có ngành nào mà ko phải tính toán ko??? bọn mĩ thuật trường mình bữa thấy tụi nó căn từng Yem (1/10ly) trên cái bức tranh của tụi nó huống chi là kỹ thuật.
        Nếu Tương Lai có thể dự đoán trước thì đó hoàn toàn ko phải là Tương Lai mà chỉ là sự Bịa Đặt.
        Bạn có quyền đầu tư cho Tương Lai nhưng chẳng có gì đảm bảo là nó sẽ trở thành Hiện Thực.

        Comment


        • #5
          đồng ý với odette mặc dù ngày trước mình cũng rất ngại việc tính toán, nhưng làm việc mà không có tính toán trước thì rất khó thành công, tính toán không có nghĩa là phải giải được tất cả bài toán, giống như viết một chương trình mà không có thuật toán rõ ràng thì chỉ lòng vòng trong mớ hỗn độn chính mình tạo ra, cái đó gọi là tự mình làm khó mình hehe.

          Comment


          • #6
            - bạn iu cái gì nhất thì hãy chọn cái đó để mà chuyên sâu, ko nhất thiết phải theo đúng cái tên của tấm bằng
            - phần cứng nghành viễn thông mình thấy mổ xẻ ra nó rắc rối lắm, có lẽ bạn thích hợp về phần mềm, lập trình, bảo mật...

            Comment

            Về tác giả

            Collapse

            xe đạp Tìm hiểu thêm về xe đạp

            Bài viết mới nhất

            Collapse

            Đang tải...
            X