Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Công dân tiêu biểu của năm 2013 ?? Điện tử lên ngôi rồi à các bác ??

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Công dân tiêu biểu của năm 2013 ?? Điện tử lên ngôi rồi à các bác ??

    Vào dân trí xem năm mới thế giới thế nào thì em đọc được bài này
    Thấy em bé này cũng lâu rồi mà không nghĩ lại nhiều cúp cỡ châu lục đến như thế.
    Có một sự huyền bí nào ở đây chăng ??. Các bác giải thích giúp em cái

    12 tuổi, em Nguyễn Dương Kim Hảo, học sinh lớp 6 Trường THCS Nguyễn Gia Thiều, Q. Tân Bình, TPHCM là gương mặt nhỏ tuổi nhất trở thành Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM năm 2013. ­­­­­­­

    Những phát minh… vượt tuổi

    Em Nguyễn Dương Kim Hảo là gương mặt quen thuộc tại nhiều cuộc thi về tin học những năm gần đây. Em từng đoạt hàng loạt giải thưởng tin học uy tín trong và ngoài nước bằng những phát minh hữu ích trong cuộc sống. Những phát minh của Hảo được đánh giá là… vượt tuổi, thậm chí có những sản phẩm sáng chế từ những môn học, kiến thức em chưa học tới.

    Sáng chế “Bảng điều khiển thông minh” của Kim Hảo sau khi giành nhiều giải thưởng trong nước đã tiếp tục ghi dấu ấn tại Triển lãm quốc tế về công nghệ, sáng kiến sáng chế năm 2013 (ITEX 2013). Sản phẩm này đã cùng lúc giành 2 Huy chương Vàng của hai nước Malaysia và Indonesia. Không lâu sau đó lại tiếp tục đoạt giải thưởng đặc biệt của Viện Sáng tạo Hàn lâm Hàn Quốc.

    Gặp cậu bé 12 tuổi là công dân trẻ ­­­­­­­­­­­tiêu biểu TPHCM năm 2013
    Kim Hảo giới thiệu về phần mềm "Bảng điều khiển thông minh" tại Triển lãm quốc tế về công nghệ, sáng kiến sáng chế năm 2013. (Ảnh nhân vật cung cấp)

    Đây là một phần mềm giúp dễ dàng kiểm tra, điều khiển tắt mở các thiết bị điện không cần thiết trong nhà hoặc các công ty xí nghiệp… mà không cần phải đến tận nơi. Ngoài việc tiết kiệm điện, phần mềm còn giúp tăng tuổi thọ cho các thiết bị.

    Mới đây, Hảo còn gây ngỡ ngàng với sản phẩm “Máy tính hóa học” vì Hóa là môn em chưa học tới. Sản phẩm như máy tính bỏ túi sử dụng chip điều khiển trung tâm ATMega128, viết bằng ngôn ngữ C của Hảo có thể tìm kiếm phương trình hóa học bằng chất tham gia, chất tạo thành hoặc cả hai, cân bằng phương trình hóa học, xem tên gọi các chất… giúp việc học môn Hóa thuận tiện hơn.

    [ATTACH=CONFIG]80849[/ATTACH]

    Gặp cậu bé 12 tuổi là công dân trẻ ­­­­­­­­­­­tiêu biểu TPHCM năm 2013
    Kim Hảo chia sẻ về sáng chế máy tính hóa học tại cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu nhi TPHCM 2013. (Ảnh: Hoài Nam)

    Ý tưởng của Hảo nảy sinh từ điều em thấy quanh cuộc sống của mình khi em chứng kiến chị gái học Hóa vất vả quá. Với hữu ích rõ ràng, khả năng đưa vào ứng dụng cao, máy tính hóa học của Kim Hảo giành giải Nhất tại 2 cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu nhi TPHCM và Hội thi tin học trẻ TPHCM năm 2013. Đồng thời, góp phần đưa đội TPHCM đoạt giải nhất Hội thi tin học trẻ Toàn quốc năm nay.

    Học để theo đuổi đam mê

    Từ ngày nhỏ khi đang sống ở Tiền Giang, Hảo đã thích khám phá máy vi tính của bố. Em mày mò các phầm mềm trong máy tính, lục lọi và nhờ bố mẹ tìm mua sách vở, tài liệu liên quan đến tin học về tìm hiểu. Đến các đồ điện tử trong nhà, chỗ nào Hảo cũng lôi ra để... nghiên cứu.

    Năm lớp 3, Hảo có phát minh đầu tiên với phần mềm cộng điểm để giúp bố giảm thời gian, vào điểm thuận lợi hơn. Bắt đầu từ ngỡ ngàng, bố mẹ Hảo đã nhìn nhận nghiêm túc về khả năng và đam mê của con.

    [ATTACH=CONFIG]80850[/ATTACH]
    Gặp cậu bé 12 tuổi là công dân trẻ ­­­­­­­­­­­tiêu biểu TPHCM năm 2013
    12 tuổi, em Nguyễn Dương Kim Hảo là công dân trẻ tiêu biểu TPHCM năm 2013 nhỏ tuổi nhất. (Ảnh: Hoài Nam)

    Chị Dương Trần Thanh Thảo - mẹ của Hảo chia sẻ khi đó gia đình do không ai giỏi về lĩnh vực này nên chỉ có thể tạo điều kiện, nền tảng cho con bằng con đường học tập. Thế nên, vợ chồng chị đã quyết định chuyển con lên TPHCM để em có điều kiện phát triển đam mê. Theo chị Thảo, Hảo có lợi thế đối với việc sáng chế là em rất kiên trì, nhẫn nại, làm gì cũng muốn đến nơi đến chốn.

    Theo đuổi đam mê bằng con đường học tập nghiêm túc, Hảo từng theo học tại ĐH Bách khoa cũng như nhận học bổng về lập trình tại Trung tâm FPT-APTECH như một sinh viên thực thụ.

    Trở thành công dân trẻ tiêu biểu TPHCM 2013, với Kim Hảo đó là một niềm vui lớn. Điều này không đơn thuần là những cố gắng của em được ghi nhận mà hơn hết cho Hảo thêm động lực để tiếp tục theo đuổi ước mơ của mình.

    Điều đặc biệt ở Hảo, những danh hiệu hay những lời khen ngợi “thần đồng tin học” dường như không ảnh hưởng đến em nhiều. Nhiều sáng chế của mình được đánh giá cao thì riêng Hảo lại thấy cần hoàn thiện, phát triển thêm để nó hữu ích hơn nữa. Hảo không nhận mình giỏi mà với em, đó là đam mê.

    Từ những ngày chập chững tìm hiểu về tin học cho đến khi nhận được những giải thưởng lớn, Hảo xác định rõ ước mơ trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp với những sáng chế gắn liền với cuộc sống. Để thực hiện mục tiêu đó, Hảo tập trung cho việc học trường song song với việc trau dồi đam mê của bản thân.



    Một số giải thưởng của em Nguyễn Dương Kim Hảo

    - Năm 2013:

    + Huy chương Vàng Sáng tạo trẻ quốc tế IEYI của Malaysia năm 2013.

    + Huy chương Vàng của Viện Sáng tạo trẻ Indonesia năm 2013.

    + Giải thưởng Đặc biệt của Viện Sáng tạo hàn lâm Hàn Quốc năm 2013.

    + Giải Nhất và giải Ba “Phần mềm sáng tạo” bảng D2, Hội thi Tin học trẻ năm 2013.

    + Giải Nhất “Phần mềm sáng tạo khối THCS”, Hội thi Tin học trẻ TP. Hồ Chí Minh năm 2013.

    + Danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu năm học 2012 -2013” do Thành Đoàn trao tặng.

    + Giải Nhất khối tiểu học cuộc thi “Sáng tạo dành cho thanh thiếu nhi thành phố” lần thứ 8, 2013.

    + giải Nhì và giải Ba sản phẩm Tuyên truyền Sử Việt - Hội thi “Tự hào Sử Việt” năm 2013 do Thành Đoàn tổ chức.

    Các năm trước:

    + Giải Ba chung cuộc Hội thi “Tin học trẻ” toàn quốc năm 2011 và nhận được bằng khen của Trung ương Đoàn.

    + Giải Nhì cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc lần 8 năm 2012 của Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam VIFOTEC.

    + Giải Nhất phần mềm sáng tạo, bảng D1, Hội thi Tin học trẻ toàn quốc năm 2012 và nhận bằng khen của Trung ương Đoàn.

    + 2 Huy hiệu “Tuổi trẻ sáng tạo” của Trung ương Đoàn.

    + Gương “Tuổi trẻ sáng tạo TP Hồ Chí Minh” năm 2012.

    + 2 Giấy khen của BCH Thành đoàn về thành tích trong Hội thi “Tin học trẻ” cấp thành năm 2011, 2012.
    Attached Files

  • #2
    vô đối :d.


    Add: 97 Quán Nam - Lê Chân - Hải Phòng.
    Tel: 031 518648 Phone: 0904 283 505

    Comment


    • #3
      Không biết sau này thế nào chứ, ở tuổi này mà như thế này thì vô đối thật. Nhưng được cái nọ thì mất cái chai, mình thích trẻ em phát triển toàn diện hơn. Khi chưởng thành hơn người mới đáng nể.

      Comment


      • #4
        thành công và giải thưởng ở lứa tuồi này thường là những con sâu đục phá tâm hồn trẻ thơ


        trích từ bé NAM . hehe
        không thể làm những gì bạn muốn,hãy làm những gì bạn có thể làm .Đời không như mơ

        Comment


        • #5
          Thôi thì cứ cho là có năng khiếu về điện tử, lạp trình..v..v đi.
          Nhưng điều em vẫn băn khoăn thêm là chưa từng học môn hóa mà đã làm cái "máy tính hóa học" <--> Đã có sẵn vốn kiến thức về hóa học rồi. Mà cứ duyệt theo cách suy luận này thì cái gì mà em ấy chả biết mà không cần học @_@

          Comment


          • #6
            Chẳng có gì là lạ cả . Các bài báo từ ngày tôi chưa có lông đến bây giờ vẫn viết giống nhau như thế .
            Chuyên làm các mạch điện tử bí hiểm và kỳ quặc .
            nguyendinhvan1968@gmail.com

            Mobil : 0903 252 168 Chỉ gọi từ 09 giờ đến 17 giờ . Từ 18 giờ ngoài vùng phủ sóng

            Comment


            • #7
              Mấy chuyện đồng, nhôm này thấy có nhiều rồi, thật sự đây chỉ là một trò PR về chính trị không đúng chỗ, không đúng cách. Ý của mấy cha là muốn thể hiện rằng: "Tuổi trẻ Việt Nam rất ghê gớm" thông qua việc hạ tuổi của mấy thằng già khú xuống làm con nít. Thằng nhóc này chỉ là một màn trình diễn đơn giản, tất cả các cái khác từ dự án, giám khảo, PR, báo chí đều là một ruột. Những cái đó của mấy anh già xúm lại làm, rồi để nó diễn thôi, và có nhiều cái của mấy anh già khú này down nguyên xi từ các trang web nước ngoài cả phần cứng phần mềm. Giám khảo chỉ cần phong bì, thực hiện chỉ thị là xong.

              Thật ra những người tài đích thực, đã thành biểu tượng của thế giới có thể kể sơ sơ như ở đây:
              Bill Gate (Mỹ) chỉ có thể viết được chương trình trò chơi, kế toán nho nhỏ dùng cho công ty khi ông 19 tuổi, và ông cũng làm cái cardpisit rất sơ sài để đi chào hàng, đó là phong cách Mỹ. Ông mạnh về phần mềm và Window là sản phẩm để đời của ông, của nhân loại.
              Cùng thời với Bill gate là Steve Job (Mỹ), chế ra máy tính Apple-II, cũng là máy tính thương mại đầu tiên của thế giới khi ông đã nghỉ học cao đẳng khoảng 1 năm, đi làm thuê khoảng 2 năm, có lẽ khi đó khoảng 25 tuổi cùng với một vài người bạn nữa. Sau này ông làm ra nhiều cái khác nữa mang tên Apple và có lẽ không ai không biết tới Iphone, Ipod, Ipad hiện nay.
              Xa hơn, xin nói về Ensten, ông chỉ có thể thành công sau một khoảng đời dài với các học thuyết nền tảng về năng lượng nguyên tử, ánh sáng, vũ trụ...
              Có lẽ đáng nể nhất là Edison, nhà sáng chế bẩm sinh, có thể nói là ông bắt đầu có hoạt động này sau khi học xong lớp 1 và nghỉ học, Mẹ ông là người truyền dạy những kiến thức đầu đời về mọi thứ cho ông. Rồi tới khi ngoài 80 tuổi ông vẫn còn sáng chế, chế tạo, thời đại của ông là cận đai nên không thể bì với những máy tính, điện thoại, máy bay, tivi thông minh...hiện giờ nhưng con số bằng của ông là kỉ lục, những sản phẩm để đời có thể biết như: bóng đèn, máy hát, máy in reno, ximang, hệ thống cung cấp điện dân dụng, công nghiệp.....

              Ngoài Mỹ ra thì còn rất nhiều người, rất nhiều nước khác nữa: Nga, Anh, Nhật, Pháp, Đức, Trung, ixrael...cũng có những đóng góp lớn cho sự phát triển của con người.


              Nói vậy để thấy rằng chỉ có Việt Nam mới có kiểu người tài như mấy chú đồng, nhôm, sắt được đạo và diễn như gà ở trên. Thử liên hệ cho thằng nhóc này gặp tôi xem, trắng đen thấy liền.
              Tôi cũng là người Việt đương nhiên tôi cũng muốn thấy những đốm sáng hay chói sáng của chúng ta, nếu là một ví dụ bình thường và đột biến như ông Ngô Bảo Châu thì quá mừng, quá hay. Còn mấy cái trò mèo ở trên thì chán lắm, các bác nên tỉnh táo mà xem.

              Trẻ con thì cứ để nó là trẻ con, vui vẻ, mạnh khỏe, nó có năng khiếu gì ta phát triển nó theo hướng đó nhưng vì nó chứ không phải vì hư danh. Cha mẹ của mấy nhóc này thật sự rất ngu! Còn mấy thằng cha muốn tuyên truyền tư tưởng chính trị thì cũng đần, không biết cách làm và bịp bợm.

              Comment


              • #8
                Em nghĩ có nhiều bác nghĩ giống bác @:avr
                + Huy chương Vàng Sáng tạo trẻ quốc tế IEYI của Malaysia năm 2013.

                + Huy chương Vàng của Viện Sáng tạo trẻ Indonesia năm 2013.

                + Giải thưởng Đặc biệt của Viện Sáng tạo hàn lâm Hàn Quốc năm 2013.


                Nhưng chả lẽ Quốc tế nó cũng thích PR cho ta à. Em thắc mắc điều này thôi chứ người cùng 1 nhà cùng một ruộc đã đành, nhưng ở đây có cả nước ngoài mà

                Comment


                • #9
                  @ khuyenbk .
                  Bọn nó cũng phình phường phôi .
                  Bọn nó gửi thư vào email cuả tôi ngỏ ý muốn trao bằng Tiến sĩ Điện tử vì những đóng góp cho cộng đồng . Nhưng tôi trả lời không nhận .
                  He he !!
                  Mã lai Inđô HanQ đều láu cá như nhau cả .
                  Chuyên làm các mạch điện tử bí hiểm và kỳ quặc .
                  nguyendinhvan1968@gmail.com

                  Mobil : 0903 252 168 Chỉ gọi từ 09 giờ đến 17 giờ . Từ 18 giờ ngoài vùng phủ sóng

                  Comment


                  • #10
                    Người mà mọi người đang đề cập tới là thành viên aaahhhh trên dientuvietnam.net
                    Thành viên này rất nhỏ tuổi (12)... nhưng cũng đã lọ mọ vào diễn đàn từ những năm 2009 ( lúc đó chắc còn rất nhỏ ). Nếu không có những đam mê về chuyên nghành điện tử , tin học thì không hiểu cậu ta vào đây vì cái gì ??? Trong khi con nhà tôi cũng cỡ tuổi cậu ta chỉ mê chơi nghịch , phim hoạt hình hay truyện tranh !!!
                    Module RF chuyên dụng điều khiển, truyền dữ liệu, thiết kế đề tài, dự án điện tử - chuyển giao công nghệ... ĐT: 0904964977 - email: dientuqueduong@yahoo.com

                    Comment


                    • #11
                      Mấy bác này ganh tị với người tài . . . . Thật là kỳ cục quá đi.
                      Vậy là sinh viên không còn lo ngại môn hóa vì có máy rồi. Rồi thì dần dần môn nào cũng có máy . . . Rồi thì ô là la ra đường gặp toàn tiến sĩ và tiến sĩ . . . cả nước tiến sĩ . . . Mấy ông già thấy mà thèm . . . .

                      Chúc vui.

                      Comment


                      • #12
                        Trăm nghe không bằng một thấy, trăm thấy không bằng một sờ.

                        Tôi đã nhiều lần thất vọng về các mỹ nhân trên mạng

                        Comment


                        • #13
                          Ha ha . Không phải sau nay đâu . Bây giờ đấy . Có nhiều thằng nghĩ chỉ setup một cái là có ngay cục "vật chất" . Chúng nó nghĩ chỉ cần cái xốp-oe là có cái sản phẩm "duy vật".
                          Chuyên làm các mạch điện tử bí hiểm và kỳ quặc .
                          nguyendinhvan1968@gmail.com

                          Mobil : 0903 252 168 Chỉ gọi từ 09 giờ đến 17 giờ . Từ 18 giờ ngoài vùng phủ sóng

                          Comment


                          • #14
                            Thực hay ảo thì chưa biết mà thậm chí là ảo đi chăng nữa thì những người ngồi đây đã được cái ảo chưa ???
                            Mang chuyện ra để bình là điều rất nên tránh. Việc 1 người mấy chục tuổi ... đi so với 1 cậu bé hơn chục tuổi , 1 pro ( nhưng chưa chắc đã phải pro theo đúng nghĩa ) đã có thời gian tiếp cận lâu dài hơn ( nhưng chắc gì đã am hiểu hơn ? )
                            hãy tự hỏi xem mình đã làm được cái gì !!!?
                            Module RF chuyên dụng điều khiển, truyền dữ liệu, thiết kế đề tài, dự án điện tử - chuyển giao công nghệ... ĐT: 0904964977 - email: dientuqueduong@yahoo.com

                            Comment


                            • #15
                              Bọn khoai Tây chỉ làm những thứ do chính nó nghĩ ra . Bọn khoai Lang thì chuyên nghĩ ra những thứ nó không thực hiện được
                              Chuyên làm các mạch điện tử bí hiểm và kỳ quặc .
                              nguyendinhvan1968@gmail.com

                              Mobil : 0903 252 168 Chỉ gọi từ 09 giờ đến 17 giờ . Từ 18 giờ ngoài vùng phủ sóng

                              Comment

                              Về tác giả

                              Collapse

                              khuyenbk LH: 01234515796 Mail: esc.automation@gmail.com yahoo: pcbhust Tìm hiểu thêm về khuyenbk

                              Bài viết mới nhất

                              Collapse

                              Đang tải...
                              X