Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Tìm hiểu nguyên lý hoạt động và cách "độ" chìa khoá xe piaggio-vespa

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Tìm hiểu nguyên lý hoạt động và cách "độ" chìa khoá xe piaggio-vespa

    Chẳng là tôi có anh bạn làm nghề sửa xe máy,vài bữa trước có nhờ tôi vụ xe piaggio bị mất chìa khoá,sau khi nghiên cứu tôi thấy nó không dùng từ như loại thông thường.Nó cũng không dùng tín hiệu giống chìa khoá thông minh của otô.Tôi đục thử một cái không thấy có pin mà có vi mạch.Ở trên ổ khoá có một vành cảm ứng có 3 đầu dây ra,không biết nó hoạt động theo nguyên lý gì.Các bác đã biết xin truyền dạy cho tôi đôi chút với,xin đa tạ!

  • #2
    RFID , Bên trong mỗi chuôi chìa khóa có 1 chip ( to như đầu đũa ). Xe liên tục kiểm tra mã code , nếu không có con chip đó thì không dùng được ! Thông thường mỗi xe có 2 chìa ( 1 chính, 1 phụ ) ... Chỉ có chìa chính mới có khả năng sinh mã gốc ( để clone sang 1 chìa khác ).
    Khi mất chìa phụ thì đem chìa chính đi làm lại , khi mất cả 2 thì thay cả bộ.
    Module RF chuyên dụng điều khiển, truyền dữ liệu, thiết kế đề tài, dự án điện tử - chuyển giao công nghệ... ĐT: 0904964977 - email: dientuqueduong@yahoo.com

    Comment


    • #3
      Tôi tra google cũng thấy nói như bác,nhưng con chíp ở chuôi chìa khoá không có năng lượng(pin) thì nó hoạt động thế nào.Cái vành ở ổ khoá nhận biết nó bằng cách nào,đọc mã của nó ra sao?

      Comment


      • #4
        nó giông như cái thẻ chip. Năng lương lây kiêu cảm ưng ko cần dây

        Comment


        • #5
          Nguyên văn bởi queduong Xem bài viết
          RFID , Bên trong mỗi chuôi chìa khóa có 1 chip ( to như đầu đũa ). Xe liên tục kiểm tra mã code , nếu không có con chip đó thì không dùng được ! Thông thường mỗi xe có 2 chìa ( 1 chính, 1 phụ ) ... Chỉ có chìa chính mới có khả năng sinh mã gốc ( để clone sang 1 chìa khác ).
          Khi mất chìa phụ thì đem chìa chính đi làm lại , khi mất cả 2 thì thay cả bộ.
          Xe mô tô của tôi dùng chìa HISS chỉ còn 1 cái muốn làm thêm 1 cái dự phòng thì đi làm ở đâu ; hay chỉ có hảng mới làm được .

          Comment


          • #6
            Nguyên văn bởi complete Xem bài viết
            nó giông như cái thẻ chip. Năng lương lây kiêu cảm ưng ko cần dây
            Cái thẻ chíp cần phải kết nối trực tiếp mà!Cái này đâu cần vậy.

            Comment


            • #7
              Nguyên văn bởi gianglinh Xem bài viết
              Tôi tra google cũng thấy nói như bác,nhưng con chíp ở chuôi chìa khoá không có năng lượng(pin) thì nó hoạt động thế nào.Cái vành ở ổ khoá nhận biết nó bằng cách nào,đọc mã của nó ra sao?
              HowStuffWorks "Are RFID ignition systems secure?"

              Đọc link trên mà tìm hiểu thêm. RFID dùng năng lượng từ sóng RF chứ không cần bin.

              Bác kiếm mấy cuốn DVD, đồ điện tử cầm tay từ Mỹ về thì sẽ thấy trong đó. Thường thì nó hay nằm đằng sau một miếng băng keo trắng, sờ sẽ thấy cộm lên.

              Comment


              • #8
                Nguyên văn bởi queduong Xem bài viết
                RFID , Bên trong mỗi chuôi chìa khóa có 1 chip ( to như đầu đũa ). Xe liên tục kiểm tra mã code , nếu không có con chip đó thì không dùng được ! Thông thường mỗi xe có 2 chìa ( 1 chính, 1 phụ ) ... Chỉ có chìa chính mới có khả năng sinh mã gốc ( để clone sang 1 chìa khác ).
                Khi mất chìa phụ thì đem chìa chính đi làm lại , khi mất cả 2 thì thay cả bộ.

                Tớ không rõ tại VN ra sao, nhưng xe hơi tại Mỹ thì có 3 chìa. 2 chià chính và chìa cho người đậu xe giùm mình. Chìa đậu xe chỉ mở máy chứ không mở "cốp" hay hộc "táp lô" được.

                Họ không cần chià để clone. Nếu mất hết các chìa thì họ sẽ làm lại từ đầu (program lại xe và chìa), và dĩ nhiên sẽ mắc hơn. Tớ bị họ làm mất chià "đậu xe" nên họ phải làm lại hết 3 chìa luôn. Lý do là nếu tớ bị mất xe thì không thể đô tội cho họ được vì 3 chìa mới có số code khác với chìa bị mất.

                Comment


                • #9
                  Nguyên văn bởi Paddy Xem bài viết
                  Tớ không rõ tại VN ra sao, nhưng xe hơi tại Mỹ thì có 3 chìa. 2 chià chính và chìa cho người đậu xe giùm mình. Chìa đậu xe chỉ mở máy chứ không mở "cốp" hay hộc "táp lô" được.

                  Họ không cần chià để clone. Nếu mất hết các chìa thì họ sẽ làm lại từ đầu (program lại xe và chìa), và dĩ nhiên sẽ mắc hơn. Tớ bị họ làm mất chià "đậu xe" nên họ phải làm lại hết 3 chìa luôn. Lý do là nếu tớ bị mất xe thì không thể đô tội cho họ được vì 3 chìa mới có số code khác với chìa bị mất.
                  Ở VN có chìa chính ra hãng " đánh thêm " mất vài trăm nghìn ... còn đã mất tất các chìa ... thay cả ( đương nhiên là tháo ra program lại , chìa cũng khác luôn ) giá thì không hề rẻ tí nào .
                  Một điều đặc biệt ở VN ... khóa giời mà không cẩn thận là xe bốc hơi rất nhanh chóng ! ( Chứng tỏ trộm cắp ở VN rất có nghề )
                  Module RF chuyên dụng điều khiển, truyền dữ liệu, thiết kế đề tài, dự án điện tử - chuyển giao công nghệ... ĐT: 0904964977 - email: dientuqueduong@yahoo.com

                  Comment


                  • #10
                    Tôi thấy cái RFID hơi giống cái "con chíp" gắn trên hàng hoá trong siêu thị Metro.Hình như chỉ là mạch cộng hưởng LC hay sao ấy.

                    Comment


                    • #11
                      Quấn 10 vòng dây emay fi 0,6 vào cạnh ngoài của bao diêm,hai đầu dây đấu // với con tụ gốm 104.Vứt vào xe hàng,đi qua cửa bảo vệ trong Mettro,còi kêu bíp bíp loạn xạ,bọn bảo vệ nhảy nhồng hết cả lên.

                      Comment


                      • #12
                        Bác làm thử rồi chia sẽ anh em
                        Tư vấn thiết kế hệ thống điện-điện tử theo yêu cầu.
                        Tel: 0903 702 417. Email: web:

                        Comment


                        • #13
                          Làm rồi,vui đáo để.

                          Comment

                          Về tác giả

                          Collapse

                          gianglinh Tìm hiểu thêm về gianglinh

                          Bài viết mới nhất

                          Collapse

                          • bqviet
                            Trả lời cho Đấu tắt điện cho máy tính bảng
                            bởi bqviet
                            Bqv cáo lỗi vì chưa đủ khả năng diễn giải để người đọc hiểu. Người làm kỹ thuật sâu đôi khi như thế đó. Về việc nạp pin không vào dù cell mới, khả năng cái mạch quản lý đó đã hỏng - cũng chính là nguyên nhân đám cell cũ hỏng từ đầu.
                            06-12-2025, 17:17
                          • nguyendinhvan
                            Trả lời cho Xin hỏi về mạch thu FM/AM trong catsette
                            bởi nguyendinhvan
                            Theo tôi, nó chỉ là cái Tuy- ê - nơ, hoặc là khối Trung Văn Tần, nó một phần trong cái Da đì ô thôi. Vì có thấy một chỗ có ba chân hàn, giiống như chân Cờ rít sờ tăng 455 ki nô hẹc. Còn khối Tuy ê nơ thì không nhìn thây cái Di ốt Va di cáp...
                            05-12-2025, 19:59
                          • afrendly
                            Trả lời cho Đấu tắt điện cho máy tính bảng
                            bởi afrendly
                            Có vẻ ngoài hiểu biết của mình rồi. Cuối cùng mình quyết định tìm mua 2 pin trên Shopee, giá 200K thay vào. Tuy nhận pin được 1%, sạc mãi không vào nhưng cũng mở được máy lên. Vậy cũng tạm. Cảm ơn bạn đã hỗ trợ nhé....
                            04-12-2025, 01:27
                          • nick22
                            Trả lời cho Máy điện châm ?
                            bởi nick22
                            Đúng như bạn nói, máy điện châm hiện nay trên thị trường đã khá đa dạng về mẫu mã, chức năng và giá thành.
                            01-12-2025, 13:23
                          Đang tải...
                          X