Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Hỏi xoáy đáp xoay trong lĩnh vực điện tử

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Nguyên văn bởi nhockboy Xem bài viết
    hên mà mình chưa dính trên đây. hehe..
    - vậy thì bây giờ dính...

    Comment


    • Nguyên văn bởi voicoi365 Xem bài viết
      Chào bác. Em dùng con Dataman 48 pro. Máy giao tiếp qua usb ( chứ ko phải là rs232 - nhớ nhầm). nó có socket 48 chân, dạng mutil: input , output, power. Khi chọn IC nào thì nó có hiển thị ảnh hướng dẫn gắn IC đó lên trên socket. test dc các loại 74xx; 54xx; 40xx; 45xx; RAM...
      Dataman 48Pro+ Universal ISP Programmer
      Loại này đúng là đáng đồng tiền bát gạo bác ạ.
      Bạn dùng dataman làm việc với con tms320f2812 chưa? Mình muốn lấy chương trình từ con chip đó ra. Bạn biết bộ nào dùng tốt ko. chỉ cho mình với.

      Comment


      • 1. Có 1 hiện tượng là khi đưa 1 thanh nam châm lại gần 1 thanh sắt thì thanh sắt đó sẽ bị hút, có phải nghĩa là nó bị từ hóa rồi không ?.

        2. Có 1 hiện tượng khác là khi đưa 1 thanh nam châm lại gần 1 cuộn dây kín mạch thì từ thông sinh ra trong cuộn dây sẽ biến thiên phải không? và sinh ra 1 dòng điện chạy qua cuộn dây phải không ?, và người ta nói dòng diện cảm ứng này tự nó lại sinh ra từ trường, và thế là nó sẽ tương tác đẩy-hút với thanh nam châm đó phải không?.

        3. Và có 1 hiện tượng trong 1 máy biến áp khi hoạt động, cuộn dây sơ cấp và lõi sắt sẽ biến thành 1 thanh nam châm (1), và cuộn dây thứ cấp qua diod và tụ lọc nó kín mạch nên sẽ sinh ra 1 dòng điện cảm ứng (2) phải không ?.

        Em không rõ lắm về vấn đề này, tự tìm hiểu và đọc các tài liệu rồi tự nghĩ ra như vậy không biết có phải không nữa. Theo lý thuyết thì em biết lõi thép là để truyền năng lượng từ bên đây sang bên kia thôi chứ không hiểu hiện tượng có là thế nào...

        Comment

        Về tác giả

        Collapse

        HTTTTH Còi xương, miệng rộng, ngón tay to Tìm hiểu thêm về HTTTTH

        Bài viết mới nhất

        Collapse

        Đang tải...
        X