
Thông báo
Collapse
No announcement yet.
che phanh abs cho xe may
Collapse
X
-
Đứng về mặt sử dụng thì xe gắn máy ko cần trang bị phanh ABS vì tốc độ ko cao, tuy nhiên để làm đề tài thì chế fanh ABS cho em nó cũng rất thú vị.
-
khỏi bị xòe thì chỉ có mỗi do tay lái của mình thôi, chứ còn đến cả xe phân khối lớn, phanh bốc đít lên, bánh trước rê cả mấy mét mà họ cũng có bị xòe đâu
còn theo mình biết thì hiện nay cũng có 1 số mẫu motô trang bị ABS roài nhưng đó là loại xe PKL, trọng lượng nặng nề khó điều khiển nên mới trang bị chứ xe motô thông thường cũng ko đc trang bị loại này mặc dù là giá nó cũng rất chát luôn nhé
Leave a comment:
-
vấn đề là làm sao cho bánh khỏi bị bó để khỏi xòe là tốt rồi,còn mấy tiêu chí khác như oto thì cũng không quan trọng lắm
Leave a comment:
-
Đơn giản hay phức tạp ko thể đánh giá bằng tiền. Theo em có nhiều vạt tư chế tạo khó nhưng giá ko đắt, có những vật tư chế tạo ko khó nhưng giá lại cao, ví dụ như máy phát điện chẳng hạn, chế tạo nó ko khó nhưng có giá cũng tương đối nặng. Ở đây ta đang bàn về ý tưởng chế tạo phanh ABS cho xe máy, ý tưởng của ta ko cần phải theo đúng 100% ý tưởng của các nhà sản xuất xe ôtô, quan trọng là ý tưởng đó có tính khả thi hay ko. Ví dụ phanh ABS của ô tô có 1 động cơ bơm dầu phanh cho 4 bánh nhưng ý em là chỉ cần là van chặn dầu thôi làm sao cho bánh xe ko bị lết trên mặt đường là được.
Leave a comment:
-
mọi ng nghĩ thì đơn giản thế thôi nhưng bắt tay vào làm thử xem. Nếu nó đơn giản thì ng ta đã ko bán 1 cụm phanh ABS vs giá rẻ nhất là tầm 50tr, còn loại cao cấp hơn thì đến cả 120tr cũng có
Leave a comment:
-
Chỉ cần đáp ứng yêu cầu chống hãm cứng thôi các bác ạ thì ko cần phải sử dụng tần số đóng mở cao đâu (mà các bác có mún sử dụng tần số cao cũng chẳng được vì van điện từ đâu có cho phép bác đóng mở với tần số lớn) . Theo em mỗi khi phát hiện sự khác nhau về tốc độ thì van dầu mới hoạt động (khóa đường dầu) khi thấy tốc độ = nhau thì van dầu lại thông, đơn giản vậy cần j xung nhịp các bác ạ.Last edited by Hung EL; 27-08-2011, 09:13.
Leave a comment:
-
cảm ơn mấy bạ đã đóng góp ý kiến.cái van điện từ này khó kiếm nhưng ta có thế chế được mà.ví dụ như trên đường ống chạy tới cụm phanh.ta khoan một lỗ nhỏ sau đó kiếm cái gì kiểu như xilanh hàn vào lỗ đó,như vậy ta thay đôi áp suất trong duong ống thì cũng thay đổi được lực phah rồi
Leave a comment:
-
đúng vậy, mà van điện từ thì cũng phải là 1 van dầu, mà van này thì khó mà kiếm đc
mà đúng là xung điều khiển cũng cần tần số rất nhiều, hình như trên otô xung này cỡ ngàn Hz thì phải
Leave a comment:
-
Vấn đề là có đáp ứng nhanh được không? 10 lần/giây thấy cũng đã khó huống chi là 25 lần/giây
Leave a comment:
-
Em có ý kiến như này nhé: giả sử em thiết kế hệ thống ECU điều khiển lực phanh như sau: em sử dụng van điện từ để cắt áp lực phanh trên đường cung cấp dầu của từng bánh xe. Khi em đạp phanh (hoặc bóp phanh), dầu phanh sẽ chảy thẳng xuống xilanh phanh, ECU phát hiện thấy có sự trênh lệch tốc độ giữa 2 bánh xe sẽ cắt áp lực dầu của bánh xe có tốc độ thấp. đến khi tốc độ 2 bánh xe tương đương thì van lại mở cấp dầu phanh bình thường.
Leave a comment:
-
mạch xử lý đã là khó nhưng cái gì điểu khiển phanh mới là cái khó nhất
Leave a comment:
-
Nguyên văn bởi lelongpro Xem bài viết.thôi thì chắc phải cho nó vào dĩ vẵng cho rùi.
Leave a comment:
-
cảm ơn các bạn đã đóng góp ý kiến
Nguyên văn bởi noibinhyen Xem bài viếtABS là từ viết tắt của hệ thống chống bó cứng phanh. Tức là khi bạn phanh xe, và bánh xe của bạn bị rê trên đường thì hệ thống này sẽ kích hoạt nhả phanh và phanh lại, nếu tiếp tục phát hiện lại bị rê bánh tiếp thì nó lại nhả phanh và phanh lại tiếp (mình diễn tả nôm na như thế cho các bạn dễ hiểu).
Hệ thống ABS được kích hoạt khi xe chạy trên 40km/h hoặc khi phanh có phát hiện trượt bánh (tùy từng xe và hệ thống ABS trên xe hiện đại đến mức nào)
Nên nếu bạn muốn thiết kế hệ thống phanh ABS thì bạn phải thiết kế được hệ thống cảm biến sao cho phát hiện đc việc bánh xe bị rê (cái này là mấu chốt của cả hệ thống), với xe otô thì ng ta sử dụng cảm biến là cuộn dây từ, đọc tín hiệu trên vành đĩa thép có rãnh, còn bạn dùng đèn LED thì chắc chiếu vào lỗ của đĩa phanh hả, vậy thì phải thiết kế thêm cảm biến cảm nhận tốc độ xe nữa, vì nếu ko nó sẽ "chống bó cứng ở tốc độ thấp"
Chưa kể đến bạn định dùng gì để điều khiển van dầu ABS vì như mình biết, bơm ABS trên xe otô thông thường, loại bình dân đã có giá tầm trên dưới 50 tr rồi (giá bơm ABS của toy là tầm đấy)
bạn nên cân nhắc món này vì mình cũng nghĩ đến nó nhiều nhưg chưa thấy tí ánh sáng nào le lói cả
Leave a comment:
-
ABS là từ viết tắt của hệ thống chống bó cứng phanh. Tức là khi bạn phanh xe, và bánh xe của bạn bị rê trên đường thì hệ thống này sẽ kích hoạt nhả phanh và phanh lại, nếu tiếp tục phát hiện lại bị rê bánh tiếp thì nó lại nhả phanh và phanh lại tiếp (mình diễn tả nôm na như thế cho các bạn dễ hiểu).
Hệ thống ABS được kích hoạt khi xe chạy trên 40km/h hoặc khi phanh có phát hiện trượt bánh (tùy từng xe và hệ thống ABS trên xe hiện đại đến mức nào)
Nên nếu bạn muốn thiết kế hệ thống phanh ABS thì bạn phải thiết kế được hệ thống cảm biến sao cho phát hiện đc việc bánh xe bị rê (cái này là mấu chốt của cả hệ thống), với xe otô thì ng ta sử dụng cảm biến là cuộn dây từ, đọc tín hiệu trên vành đĩa thép có rãnh, còn bạn dùng đèn LED thì chắc chiếu vào lỗ của đĩa phanh hả, vậy thì phải thiết kế thêm cảm biến cảm nhận tốc độ xe nữa, vì nếu ko nó sẽ "chống bó cứng ở tốc độ thấp"
Chưa kể đến bạn định dùng gì để điều khiển van dầu ABS vì như mình biết, bơm ABS trên xe otô thông thường, loại bình dân đã có giá tầm trên dưới 50 tr rồi (giá bơm ABS của toy là tầm đấy)
bạn nên cân nhắc món này vì mình cũng nghĩ đến nó nhiều nhưg chưa thấy tí ánh sáng nào le lói cả
Leave a comment:
-
nghe tới cái abs là thấy khó nhai rồi, bác này ráng nuốc, chắc nghẹn mất bác ak
Leave a comment:
Bài viết mới nhất
Collapse
-
bởi cloneforxyztình hình là em vừa tạch môn vùa tạch bảo vệ bài tập lớn, còn đề bài là gì thì cho phép em không được nói ra, thầy cũng chỉ hỏi là nguyên lý hoạt động của mạch và chức năng của từng linh kiện, cả 2 em đều không trả lời được,...
-
Channel: Hỗ trợ học tập
hôm nay, 17:29 -
-
bởi sopin2012Trung tâm mạng lưới MobiFone miền Trung thuộc Tổng Công ty Viễn thông MobiFone là đơn vị thực hiện công tác quản lý, vận hành, khai thác mạng Viễn thông trên phạm vi các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên, có trụ sở đặt tại thành phố Đà Nẵng,...
-
Channel: Tuyển dụng
hôm nay, 15:40 -
-
bởi doantqChào các a/c
Mình cần học để có thể thiết kế được chỉnh chu một mạch công suất Class D - và nguồn xung. Mình hiện tại là tờ giấy trắng về mảng điện tử nên cần tìm người có thể dạy mình chỉnh chu.
Trân trọng!-
Channel: Điện thanh
hôm nay, 13:15 -
-
Trả lời cho Đặt làm thiết bị điều khiển game máy tínhbởi StevensanHello friend, nice too meet you xD
-
Channel: Đặt hàng
hôm nay, 11:56 -
-
bởi thuthu35Sinh viên Việt Nam muốn cải thiện trình độ Anh ngữ và kỹ năng học tập trước khi bắt đầu học Thạc sĩ có thể lựa chọn lộ trình học dự bị chỉ với 4-8 tháng tại UTS College, sau đó chuyển tiếp lên bậc Thạc sĩ chỉ với 2 năm tại...Hôm qua, 22:40
-
bởi Vantrung3107Các bác đi trước cho em ít "tài liệu mật" máy mount hanwha ạ! Em cảm ơn!
-
Channel: Công nghệ làm mạch in
Hôm qua, 21:05 -
-
Trả lời cho Xin các chuyên gia giúp đỡ làm mạchbởi T.L.MMạch dùng 555 gọn hơn 1 chút, nhưng lúc nào cũng ăn dòng nên hao pin. Nếu tải nặng phải thêm transistor công suất hoặc rờ le.
Transistor ở trạng thái nghỉ không ăn dòng.Tuỳ dòng tải mà chọn transistor....-
Channel: Điện tử dành cho người mới bắt đầu
Hôm qua, 16:42 -
-
Trả lời cho Xin các chuyên gia giúp đỡ làm mạchbởi tamkythuatĐúng vậy, ở bước 3 là Q1 không dẫn điện dù tụ C1 có điện áp. Lúc này chỉ chờ bé lính giở chân lên thôi....
-
Channel: Điện tử dành cho người mới bắt đầu
Hôm qua, 14:58 -
-
Trả lời cho Xin các chuyên gia giúp đỡ làm mạchbởi NLQT2021À, như vậy thì điểm quan trọng là ở bước 3. Mình sẽ tìm hiểu và làm test thử luôn. Cảm ơn bạn rất nhiều.
DIOT D1 có tác dụng 1 chiều cho dòng. DIOT D2 có tác dụng không cho điện từ C1 đi ngược lại đến B mà phải đi qua E,...-
Channel: Điện tử dành cho người mới bắt đầu
Hôm qua, 14:55 -
-
Trả lời cho Xin các chuyên gia giúp đỡ làm mạchbởi tamkythuatMạch hoạt động như sau:
Lưu ý chân PS_ON màu xanh lá cây bình thường là mức cao (khoảng 4v-5v) và chân +12v màu vàng bình thường là 0v.- Khi không có lính nào đạp mìn, nhóm 5 công tắc sẽ không có cái nào đóng (2 tiếp điểm không tiếp xúc). Sẽ không có nguồn
-
Channel: Điện tử dành cho người mới bắt đầu
Hôm qua, 14:51
Leave a comment: