Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Sắp xếp lại diễn đàn

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • bqviet
    replied
    Ban đầu Diễn đàn tự do được tạo ra để lưu download link tới phần mềm thương mại. Đã có lời rào trước rằng BQT diễn đàn không chịu trách nhiệm về cái này. Nó là sự thỏa hiệp giữa một đằng diễn đàn tôn trọng bản quyền của các phần mềm thương mại, và một đằng là thực tế tại VN người dùng máy tính chủ yếu sử dụng phần mềm không có giấy phép tải về bất hợp pháp từ mạng hoặc mua từ chợ đen.

    Tới nay việc thỏa hiệp không còn ý nghĩa nữa rồi, đồng thời Diễn đàn tự do cũng dễ bị lợi dụng cho mục đích khác. Thành viên diễn đàn có quyền lựa chọn giữa
    • Trả tiền để sử dụng phần mềm thương mại một cách hợp pháp
    • Dùng phần mềm thương mại bằng cách cr*ck như phổ biến hiện nay, diễn đàn tất nhiên chả làm gì được thành viên nhưng chắc chắn sẽ KHÔNG tiếp tay, KHÔNG hoan nghênh
    • Chuyển sang phần mềm tự do mã nguồn mở miễn phí trên nền Linux, Free BSD Unix ... Từ 2008 trở lại đây Linux đã trở nên cực kỳ dễ dùng, không còn là cái gì bí hiểm nữa.



    Vì vậy, Diễn đàn tự do bị loại bỏ. Bqv xin cảm ơn Mod Tuanhonglac đã nhắc nhở.

    Leave a comment:


  • Tuanhonglac
    replied
    Việc sắp xếp lại chuyên mục "Đặt hàng thiết kế" như vậy là hợp lý.
    Có một thay đổi nữa cũng rất hợp lý. Đó là mục (Sub box) "Hướng dẫn tìm thông tin linh kiện" đã được tách khỏi chuyên mục "Điện tử dành cho người mới bắt đầu" để trở thành chuyên mục (Box) riêng.
    Chuyên mục "Diễn đàn tự do" nằm trong nhóm mục "Lập trình và mô phỏng" thì không hợp lý. Chuyên mục này có lẽ nên nằm chung với nhóm mục "Học tập - Nghiên cứu - Đồ án - Đề tài - Dự án" cho tiện. (Do ở nhóm mục này còn có 2 chuyên mục "Tâm tình..." và "Thùng rác").
    Cũng nên cân nhắc có nên duy trì chuyên mục "Diễn đàn tự do" hay không, khi diễn đàn đã có chuyên mục "Tâm tình..." để thành viên viết các bài phi kỹ thuật. Có tới hai chuyên mục phi kỹ thuật thì có lẽ hơi nhiều...

    Leave a comment:


  • bqviet
    replied
    Thường luồng có tên chung chung như bạn đề cập sẽ chạy thẳng tới thùng rác, trừ phi có thành viên cũ của diễn đàn vào trả lời cẩn thận. Dần dần các Mod sẽ thẳng tay hơn. Việc này, cùng với sắp xếp lại các mục/chuyên mục, cũng nằm trong kế hoạch chung để nâng dần chất diễn đàn.

    Leave a comment:


  • sang_dientu
    replied
    em thấy chuyên như vậy là phù hợp ạ.
    em có 1 ý kiến như sau nó không liên quan đến mục đặt hàng thiết kết (nếu không đúng nhờ BQT duy chuyển giúp hoặc xoá giúp ạ em cảm ơn ạ)

    ý kiến của em là về 1 số bài không ghi rõ nội dung như các đề
    mục sau:

    Các bác ơi giúp em với

    Xung đột ổ cứng cần giúp đỡ
    các bác giúp em với ! rất gấp ạ
    Các sư huynh giúp em với
    Mọi người giúp em với ạ...
    assembly.ai giúp em với??

    Các Bác giúp em với cần gấp ạ


    giúp em với - Tìm với Google

    em thấy các bài đó các chủ topic lập ra rồi anh em trả lời được mục đích của họ rồi bỏ phí đó rồi người khác cũng vào kiếm nội dung tương tự như vậy mà không biết kiếm ở đâu rồi tiếp tục lập 1 cái .....giúp em với... như vậy nữa thì càng ngày diễn đàn ta nó thành cái bãi rác giứp em với hay là diễn đàn giúp em với. với có chữ help không lẽ anh em vào đây đều muốn học hỏi giúp đỡ nhau cả đâu phải cần để từ đó đâu. mà còn lẫn lộn giữa tay và ta nữa.

    vì vậy em có ý kiến những tiêu đề không rõ nội dung và ngôn ngữ tây không ra tây ta không ra ta ấy đều là vi phạm nội quy diễn . và yêu cầu thành viên ghi rõ ràng nội dung và không được có những từ như giúp với, cứu em với........ và nữa tay nữa ta như vậy. mà chỉ ghi duy nhất 1 nội dung chung cho bài, đề mục đó mà thôi. để cho những người sau hoặc những người cần tìm nội dung tương tự như vậy vào đó dễ dàng hơn và đỡ tốn bộ nhớ của diễn đàn và diễn đàn khỏi có rác nữa ạ. và cho những anh em thành viên tích cực họ đợ tốn thời gian đọc những bài mà anh em không biết nữa. sẽ có thời gian cho những bài anh em biết.

    em có ý kiến như vậy thôi ạ. em cảm ơn ạ.

    Leave a comment:


  • bqviet
    started a topic Sắp xếp lại diễn đàn

    Sắp xếp lại diễn đàn

    Bắt đầu từ chuyên mục Đặt hàng thiết kế

    Chuyên mục Đặt hàng thiết kế đã được tổ chức lại với những thay đổi chính như sau

    1. Chuyển từ trong mục "Học tập - Nghiên cứu - Đồ án - Đề tài - Dự án" sang nằm trong mục "Quảng Cáo - Tuyển dụng - Thảo Luận - Tìm mua - Đặt hàng"
    Nguyên do
    • Đặt hàng thiết kế đặt ngay dưới Quảng cáoTìm mua linh kiện là hợp lý hơn cách bố trí cũ : ai có nhu cầu trước hết đọc qua Quảng cáo, nếu chưa tìm thấy cái mình cần thì hỏi thành viên diễn đàn trong Tìm mua; nếu mãi vẫn chưa mua được thì sẽ Đặt hàng
    • Mục "Học tập - Nghiên cứu - Đồ án - Đề tài - Dự án" từ nay dành cho bàn bạc về xu hướng, về học thuật mang tính hàn lâm là chính; bên dưới mục này hoàn toàn là dành cho người làm thực tế. Trong diễn đàn sẽ tuyệt đối không có xin xỏ đồ án, đề tài, bài tập ... gì bên dưới mục "Học tập - Nghiên cứu - Đồ án - Đề tài - Dự án"


    2. Loại bỏ các mục con phân loại theo giá tiền đặt hàng có từ trước
    Nguyên do
    • Giá tiền đặt hàng phụ thuộc vào người đặt hàng và người thiết kế, có thể thay đổi trong dải rộng; tổ chức kiểu cứng như cũ không còn phù hợp
    • Tiền đồng mất giá quá nhanh, rất có thể một đơn hàng khi bắt đầu thảo luận nằm ở mức giá này, sau một thời gian lại phải chuyển sang mức khác hẳn
    • Diễn đàn chủ ý dành quyền cho đôi bên (đặt hàng và thiết kế) tự thương lượng, không giữ cứng giá hay yêu cầu



    Nếu thành viên có ý kiến gì khác, xin đóng góp ngay tại đây. Chuyên mục Đặt hàng thiết kế sẽ còn thay đổi cho phù hợp tình hình thực tế.

Về tác giả

Collapse

bqviet Tìm hiểu thêm về bqviet

Bài viết mới nhất

Collapse

Đang tải...
X