Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Nội quy diễn đàn (bổ sung)

Collapse
This topic is closed.
X
This is a sticky topic.
X
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • bqviet
    replied
    Quy định bổ sung của chuyên mục Đi chợ linh kiện

    Áp dụng từ ngày 25/03/2008


    1. Mở bài tìm mua linh kiện

    Tiêu đề:
    Ghi rõ nơi đặt mua và đặt trong ngoặc vuông
    Vd: [HCM], [HN], [Cần Thơ], [Đà Nẵng] hoặc [DNG], [Hải Phòng] hoặc [HP]...
    tùy ý người viết, nhưng cần làm rõ vị trí mình muốn ship hàng về để những người làm phân phối dễ theo dõi đơn hàng

    Ngoài ra, bạn nên ghi rõ luôn tên linh kiện quan trọng nhất trong danh sách mà bạn muốn tìm lên tiêu đề. Như vậy, người nào đang có sẵn hàng đó có thể bán ngay cho bạn.


    Nội dung:
    Thông tin cá nhân phải đầy đủ:
    Nếu là cá nhân phải có Tên, Điện thoại, E-mail hoặc Nick chat... để liên hệ.
    Nếu là công ty phải có Tên công ty, Địa chỉ công ty, Mã số thuế,...
    Linh kiện cần mua
    Tên linh kiện cần mua
    Hãng sản xuất (nếu có yêu cầu)
    Số lượng linh kiện cần mua (dự kiến), ghi rõ có khả năng mua số lượng lớn hay không nếu cần mua số lượng lớn sau này.
    Nguồn gốc hàng (nếu có yêu cầu)
    Kiểu đóng gói (rất nhiều người quên điều này vì gần như mặc định là PDIP, nhưng nên cung cấp thông tin để người bán đỡ mất công hỏi lại, vì khi bán hàng rất cần biết chính xác, nếu mua sai thì người đặt hàng lãnh đủ)
    Thời gian cần hàng (ghi rõ trong thời gian cần là từ bao nhiêu ngày tới bao nhiêu ngày, hoặc ghi rõ tới ngày nào là hạn chót cần mua, tránh những người bán hàng vào sau mất công liên lạc, người tìm mua mất công trả lời lại)


    Khóa luồng
    Sau khi các bạn mua được hàng, các bạn nhớ viết một bài đơn giản là
    TÔI ĐÃ CÓ HÀNG hoặc đại loại gì đó, để những người vào sau ko cần phải hỏi lại. Khi nhận được bài viết này, các MOD sẽ khóa luồng của bạn lại.

    Nếu bạn có lòng tốt, hãy giới thiệu nhà cung cấp mà bạn đã quyết định mua hàng của họ và thông tin liên hệ, để người đi sau có cần thì sẽ tìm người đó. Vừa giúp cho mọi người, và giúp cho chính người cung cấp hàng cho bạn.


    2. Nghiêm cấm:
    1. Quảng cáo sản phẩm hoặc linh kiện trong box này. Các bài viết quảng cáo sẽ được dời sang box quảng cáo nếu đảm bảo yêu cầu của box quảng cáo. Nếu không sẽ bị xóa và nick của người viết bài sẽ bị treo 7 ngày.
    2. Không được phép bêu rếu, cung cấp thông tin của các nhà cung cấp. Nếu có bức xúc gì với các nhà cung cấp, hãy đưa bài viết của bạn vào "Trao đổi ngoài luồng", đó là khu vực tự do ngôn luận trong phạm vi ngôn từ sử dụng được phép.
    3. Đây là chợ mua linh kiện, nếu bạn không mua linh kiện mà post bài lung tung vào đây, bạn sẽ được tiễn ra khỏi diễn đàn mà không cần giải thích lý do.

    Leave a comment:


  • falleaf
    replied
    Quy định về việc làm Mod

    Quy định dành cho các Mod, subMod và superMod




    1. Yêu cầu về tổ chức bài viết:
    Đây là việc làm quan trọng nhất của Mod, nhằm tổ chức và sắp xếp các bài viết một cách khoa học sao cho thành viên dễ tìm, dễ đọc, dễ thảo luận.

    Xóa, hoặc di chuyển những bài không phù hợp với box của mình, hoặc không phù hợp với tinh thần của diễn đàn. Thực thi quyền xóa bài (Mod, subMod), ban nick (superMod, admin), khóa luồng (Mod),...

    Yêu cầu các Mod xoá toàn bộ các bài tiếng Việt không dấu trong box của mình, kể từ hôm nay (03/2008)

    Mod có nhiệm vụ định hướng hoạt động của box.


    2. Thời gian hoạt động:
    Mod phải là người thường xuyên tham gia vào các hoạt động của diễn đàn, cụ thể hóa bằng hình thức bài viết.

    Mod không phải là thầy giáo, giáo sư..., Mod là một thành viên tích cực, có năng lực quản lý và tổ chức, hiểu tinh thần phát triển của diễn đàn. Mod không có nhiệm vụ trả lời các câu hỏi của thành viên, nhưng Mod có nhiệm vụ hệ thống hóa các bài viết và quản lý mối quan hệ trên diễn đàn, do vậy Mod phải thường xuyên sinh hoạt.

    Nếu trong thời gian từ 80 đến 100 ngày, Mod không viết một bài nào vào box của mình quản lý, Mod sẽ bị đình chỉ quyền Mod. Khi nào Mod muốn hoạt động lại, thì liên hệ với admin.


    3. Trình độ chuyên môn của Mod:
    Một Mod không nhất thiết phải là một người giỏi chuyên môn, nhưng đây là một diễn đàn chuyên môn, yêu cầu Mod phải có một trình độ nhất định, để nhận thức, để hiểu biết chuyên ngành mà mình quản lý, để định hướng sự phát triển của diễn đàn.

    Trình độ của Mod sẽ được đánh giá thông qua các bài viết của Mod, và hiện nay ban điều hành khuyến khích các Mod, tối thiểu mỗi tháng phải có một bài tổng hợp hoạt động, hoặc một bài tutorial. Có thể chép lại, hoặc tổ chức lại. Việc làm này xác định khả năng tổ chức và hệ thống kiến thức chuyên môn của một Mod.


    4. Giải quyết tranh chấp:
    Trên diễn đàn, 9 người 10 ý, thế mà chúng ta có hàng chục nghìn thành viên, mỗi ngày có hơn 1000 thành viên online (03/2008). Do vậy, Mod là người hòa giải trung gian giữa các thành viên, lấy tinh thần của diễn đàn làm phương thức hòa giải.

    Mod không được phép gây xích mích, không được phép bêu rếu thành viên, nếu có những xích mích với thành viên, hãy đi sang box Tâm sự để nói, hoặc ghi rõ, sử dụng quyền thành viên để tranh cãi. Trong khi tranh cãi với quyền thành viên, nghiêm cấm Mod sử dụng quyền Mod của mình để xóa bài, hoặc điều chỉnh bài viết của thành viên. Hãy là một người Mod chí công vô tư trước khi muốn điều chỉnh hoạt động của người khác.


    Trân trọng
    Admin Falleaf

    Leave a comment:


  • falleaf
    started a topic Nội quy diễn đàn (bổ sung)

    Nội quy diễn đàn (bổ sung)

    Tất cả các thành viên khi tham gia diễn đàn, đều phải chấp hành những nội quy sau của diễn đàn. Nếu vi phạm các quy định này, nick sẽ bị ban. Các mức độ ban nick sẽ được ghi rõ trong quy định vi phạm.

    Các điều luật về nội quy, sẽ được bổ sung và cập nhật liên tục cho đến khi hoàn chỉnh. Trong thời gian bổ sung và cập nhật, nếu thành viên nào vi phạm, sẽ bị nhắc nhở 1 hoặc 2 lần, tùy theo mức độ.

    Lưu ý, các nội quy này không nhằm ràng buộc các thành viên một cách thái quá, chỉ là các quy định để giúp cho diễn đàn hoạt động lành mạnh hơn, có hệ thống hơn, và xây dựng trên tinh thần tôn trọng lẫn nhau, cùng trao đổi nghiên cứu.

    1. Tinh thần hoạt động của diễn đàn:

    - Tôn trọng lẫn nhau, tránh việc sử dụng những từ ngữ không hay, hoặc đùa cợt trong bài viết quá nhiều.
    - Kiên trì thuyết phục, tranh luận thì dựa trên quan điểm cá nhân, không được phép đánh đồng trong nghiên cứu và khoa học.


    2. Quy định về hồ sơ cá nhân:

    2.1. Về NICK tham gia diễn đàn:
    - Khuyến khích các nick lấy tên thật, và các tên liên quan đến linh kiện điện tử, các hãng điện tử, các sản phẩm điện tử...
    - Không hạn chế vấn đề nick cá nhân
    - Nghiêm cấm sử dụng các từ ngữ mang nghĩa xấu trong bất kể ngôn ngữ nào (tiếng Việt, Pháp, Anh, Hàn, Nhật, Đức...), nếu thành viên nào cố tình sử dụng, sẽ bị ban nick vĩnh viễn.

    2.2. Về chữ ký hiện thị:
    - Chữ ký hiển thị sẽ không được viết quá 200 ký tự
    - Không được sử dụng hình ảnh trong chữ ký
    - Không được có quá 2 link trong chữ ký (điều này áp dụng với các thành viên, còn ban điều hành đôi khi sử dụng chữ ký để thông báo nên được phép có tối đa 4 link trong chữ ký).
    - Nội dung của chữ ký, không được làm ảnh hưởng đến các thành viên khác
    - Nội dung chữ ký không được mang nghĩa bậy bạ, chứa các link không phù hợp, hoặc các link xấu, link đến những trang có nội dung bị cấm trong nội quy của diễn đàn.

    2.3. Tin nhắn cá nhân:
    - Không được phá rối cá nhân bằng hệ thống tin nhắn, dù dưới hình thức nào


    3. Hoạt động trong diễn đàn

    3.1. Đặt câu hỏi và trả lời trong diễn đàn:
    - Hãy đặt câu hỏi sao cho người nhận được câu hỏi cảm thấy muốn trả lời
    - Hãy trả lời sao cho người nhận được câu hỏi muốn học tập thêm ở bạn
    - Nếu không muốn làm điều này, đừng hỏi, đừng trả lời. Nếu muốn lên án một cách hỏi nào đó, nó cũng là một bài trả lời, nhưng thay vì la lối lên thì tốt nhất là ta nên bỏ mặc cái nick đó, sau này đừng nói chuyện hay đừng chơi với cái nick đó nữa.
    - Nếu thấy một nick nào đấy post bài vô tội vạ, cùng một kiểu cách không phù hợp tinh thần của diễn đàn, hãy copy các link đó và nick đó vào black book để các admin và supermod xử lý. Giảm bớt công việc cãi nhau dư thừa và tập trung thời gian cho chuyên môn thì tốt hơn.
    (** Trước dây chúng tôi dùng tinh thần của VNOSS cho mục này, nhưng chúng tôi đã nhận ra tinh thần VNOSS không phù hợp với tinh thần của dientuvietnam, nên thay bằng tinh thần riêng của dientuvietnam.)

    3.2. Mở một luồng mới:
    - Tuyệt đối cấm mở một luồng mới với nội dung chính trị. Nếu thành viên nào mở luồng có nội dung chính trị, sẽ bị ban nick ngay lập tức, dù là hình thức nào.
    - Cho phép các luồng thảo luận về định hướng phát triển ngành, và trong quá trình thảo luận được chỉ ra những vấn đề liên quan đến chính trị để minh họa, hoặc phân tích vấn đề liên quan đến ngành... tuy nhiên các bài viết liên quan đến chính trị không được hoan nghênh, và đến một giai đoạn thảo luận nào đó, tránh việc thành viên đi quá xa về vấn đề chính trị, luồng thảo luận có thể bị khóa.
    - Chú ý khi mở luồng mới, cần phải xem mình đang ở box nào, và đang ở forum con nào. Nếu bài viết không phù hợp nội dung của forum con, hoặc box đó, thì sẽ bị xóa khỏi diễn đàn mà không cần giải thích.

    3.3. Viết bài trong diễn đàn
    - Khi tranh luận, phải dựa trên tinh thần kiên trì thuyết phục
    - Khi viết bài, bắt buộc phải viết tiếng Việt có dấu, nếu không bài sẽ bị xóa mà không cần giải thích lý do

    3.4. Quảng cáo trong diễn đàn:
    - Tuyệt đối không được quảng cáo ở đâu khác ngoài box quảng cáo và box mua bán Cảm biến (đây là một box đặc biệt bởi vì khi mua cảm biến có nhiều yếu tố liên quan về đo lường, giao tiếp...)
    - Phải tuân thủ đúng quy định của box quảng cáo (Đọc kỹ trước khi viết bài trong box Quảng cáo)


    4. Xử lý các trường hợp vi phạm nội quy

    Hiện nay những thành viên bị kỷ luật và ban nick trong thời gian giới hạn sẽ được đưa danh sách lên Black Book

    4.1. Các trường hợp vi phạm có nhắc nhở
    - Các bài viết bị nhắc nhở, các thành viên cấp Mod trở lên có thể phạt THẺ ĐỎ.
    - Nếu bị phạt 3 THẺ ĐỎ trở lên trong vòng 1 tháng, thành viên sẽ bị ban nick 1 tháng.
    - Mỗi bài viết chỉ bị phạt tối đa 1 thẻ. Trong trường hợp nghiêm trọng, các SuperMod và Admin có thể phạt nhiều thẻ hơn.

    4.2. Những vi phạm không cần nhắc nhở và ban nick ngay lập tức
    - Cố tình phá hoại hoạt động diễn đàn
    - Sử dụng các từ ngữ đe dọa, chỉ trích các thành viên, ban điều hành. Tuyệt đối không sử dụng diễn đàn để chỉ trích cá nhân. Nếu có những khúc mắc với ban điều hành, đề nghị thành viên mở một luồng trong phần Góp ý xây dựng diễn đàn, đặt vấn đề thảo luận với ban điều hành. Nếu vi phạm điều này, không cần biết sự việc đúng sai, thành viên sẽ bị ban nick trước tiên. Lý do, hoạt động của diễn đàn, các mod hiện nay đã hỗ trợ rất nhiều, xây dựng diễn đàn được như hôm nay, có thể có những khúc mắc, chúng ta cùng nhau giải quyết. Nếu lợi dụng một việc làm sai của mod, để tạo dư luận không tốt, chúng tôi không hoan nghênh việc làm này. Không cần biết lý do vì sao.

    4.3. Chế độ tự động cấm nick thành viên
    - Kể từ ngày 1/6/2008, diễn đàn cài đặt chế độ tự động ban nick thành viên theo phương thức cảnh cáo của Mod.
    - Mỗi thành viên khi viết bài sai quy định, hoặc nội dung không phù hợp sẽ có thể bị Mod bấm vào nút thẻ đỏ.
    - Mỗi một lần bị thẻ đỏ, thành viên bị trừ 1 điểm. Nếu trong 1 tháng liên tục bị trừ 3 điểm, thành viên sẽ bị ban nick trong vòng 1 tháng.
    - Đây là chế độ tự động ban nick, do vậy sẽ không có bất kỳ kiện cáo nào, bởi vì thành viên đó đã có 3 bài viết sai quy định. Thành viên có thể tự kiểm tra các bài viết bị đánh dấu thẻ đỏ của mình để biết mình vi phạm lỗi gì.
    - Khi bị thẻ đỏ, thành viên sẽ nhận được một thông tin cá nhân về bài viết bị thẻ đỏ của mình, và có thông báo lỗi rõ ràng trong đó.


    5. Quy định về vấn đề bản quyền

    Kể từ ngày 1 tháng 12 năm 2006, Điện Tử Việt Nam (www.dientuvietnam.net) sẽ cấm toàn bộ các bài viết vi phạm vấn đề bản quyền, bao gồm việc xin khóa, cung cấp các phần mềm, link đến các phần mềm, hoặc đề cập về vấn đề bẻ khóa, c**ck phần mềm trên diễn đàn.

    Tất cả các bài viết về vấn đề xin khóa, giới thiệu khóa hoặc hướng dẫn bẻ khóa đều bị cấm và bị xóa ngay không cần giải thích. Thành viên vi phạm sẽ bị cảnh cáo. Khi cần các công cụ làm việc, các bạn chuyển qua trang Tài liệu Việt Nam (www.tailieuvietnam.com).

    Trong diễn đàn tạo ra một box "Diễn đàn tự do", đây là một box mà BDH từ chối trách nhiệm quản lý. Tuy nhiên, chỉ có thành viên trong diễn đàn mới có quyền tham gia vào box này, do vậy thành viên đó vẫn phải đảm bảo tinh thần và văn hóa trao đổi trên diễn đàn. Các bài viết có nội dung xấu, nội dung chính trị, nội dung tôn giáo, sẽ bị loại bỏ và thành viên viết bài sẽ bị ban nick. Các thành viên nào quảng cáo trong box này sẽ bị ban nick 3 tháng.

    ... còn tiếp
    Last edited by falleaf; 26-11-2006, 19:53.

Về tác giả

Collapse

falleaf Tìm hiểu thêm về falleaf

Bài viết mới nhất

Collapse

Đang tải...
X