Em cần tìm dây tốc độ xe ô tô trên bảng đồng hồ taplo. E ko biết dây xung tốc độ đó thường là màu gì và có cách nào tìm ra dây đó mà ko cần xem dưới hộp số ko?. Thank all rất mong được các tv chỉ giáo.
Thông báo
Collapse
No announcement yet.
Nhờ các cao thủ chỉ giáo tìm dây xung tốc độ cho đồng hồ công tơ mét ô tô
Collapse
X
-
Nguyên văn bởi ngluc33 Xem bài viếtEm cần tìm dây tốc độ xe ô tô trên bảng đồng hồ taplo. E ko biết dây xung tốc độ đó thường là màu gì và có cách nào tìm ra dây đó mà ko cần xem dưới hộp số ko?. Thank all rất mong được các tv chỉ giáo.
Chỉ có một loại tương đối dễ hơn là dùng chuẩn tín hiệu dòng . Loại này khó phát hiện bằng đồng hồ đo Vôn . Sau đó chuyển tín hiệu dòng thành tín hiệu áp để đưa tới các thiết bị khác như GPS hay đồng hồ Taxi .Chuyên làm các mạch điện tử bí hiểm và kỳ quặc .
nguyendinhvan1968@gmail.com
Mobil : 0903 252 168 Chỉ gọi từ 09 giờ đến 17 giờ . Từ 18 giờ ngoài vùng phủ sóng
Comment
-
Nguyên văn bởi nguyendinhvan Xem bài viếtChỉ có loại xe đời cổ , đời trung thì dễ tìm thôi , nó có một sợi dây cable xuống hai bánh trước . Loại xe đời mới thì dù có tìm thấy cũng không ăn nhằm nhò gì . Từ chỗ bánh xe , tín hiệu tốc độ đã được mã hóa thành digit để truyền lên MCU . Từ MCU lại có tín hiệu digit truyền đến mặt đồng hồ . Có dò ra dây đó cũng mất thời gian vì không giải mã được số liệu truyền trên cáp đó đâu . Có một cty có tới chục cao thủ đầu mưng mủ nghiên cứu hàng năm nay còn chửa xong nữa là nhà bác này .
Chỉ có một loại tương đối dễ hơn là dùng chuẩn tín hiệu dòng . Loại này khó phát hiện bằng đồng hồ đo Vôn . Sau đó chuyển tín hiệu dòng thành tín hiệu áp để đưa tới các thiết bị khác như GPS hay đồng hồ Taxi .
Comment
-
Nguyên văn bởi nguyendinhvan Xem bài viếtChỉ có loại xe đời cổ , đời trung thì dễ tìm thôi , nó có một sợi dây cable xuống hai bánh trước . Loại xe đời mới thì dù có tìm thấy cũng không ăn nhằm nhò gì . Từ chỗ bánh xe , tín hiệu tốc độ đã được mã hóa thành digit để truyền lên MCU . Từ MCU lại có tín hiệu digit truyền đến mặt đồng hồ . Có dò ra dây đó cũng mất thời gian vì không giải mã được số liệu truyền trên cáp đó đâu . Có một cty có tới chục cao thủ đầu mưng mủ nghiên cứu hàng năm nay còn chửa xong nữa là nhà bác này .
Chỉ có một loại tương đối dễ hơn là dùng chuẩn tín hiệu dòng . Loại này khó phát hiện bằng đồng hồ đo Vôn . Sau đó chuyển tín hiệu dòng thành tín hiệu áp để đưa tới các thiết bị khác như GPS hay đồng hồ Taxi .
Video: Where Is the Speedometer Cable on a Car Located? | eHow.com
Cả 2 loại nằm trong hộp số theo link trên.
Comment
-
Nguyên văn bởi ngluc33 Xem bài viếtVấn đề là tìm ra được dây đó thôi, chứ mình không muốn can thiệp tới sự hoạt động của nó, tại vì có thiết bị giám sát gắn thêm trên xe đòi hỏi phải tìm ra dây xung tốc độ này để kết nối.
Mỗi xe một khác, mỗi đời một khác. Bác hỏi thế ai mà biết được. Muốn mò thì lấy scope ra mà kiếm coi dây nào có xung.
Comment
-
Nguyên văn bởi ntcisa Xem bài viếtbác này định gắn thiết bị giám sát hành trình GPS đây mà.
Comment
-
Nguyên văn bởi ngluc33 Xem bài viếtchuẩn ko cần chỉnh ak
Bác DV nói không đúng lắm rùi. Xe đời cổ thì em đồng ý không bàn nữa. Ý em là xe đời mới được xuất xưởng từ những năm 2000 trở lại đây. Đa số sử dụng cảm biến tốc độ được gắn ở trục thứ cấp của hộp số. rồi gửi tín hiệu số về bảng đồng hồ. Vấn đề cũng là ở đây mỗi xe sử dụng các loại cảm biến khác nhau nên em cần tìm là màu hay chính xác là dây xung của cảm biến tốc độ gửi lên bảng đồng hồ taplo mà thôi. không nhằm mục đích phá hoại hay ăn cắp. Nếu muốn ăn cắp em nghĩ nên can thiệp trực tiếp và bảng mạch của đồng hồ hay bản thân của cảm biến sẽ có kết quả tốt hơn
Nhưng xin lỗi chú ở chỗ là cái dây tín hiệu tốc độ của nhiều xe đời mới được mã hóa giống như xung chuẩn 12C thì mả bố cái thiết bị định vị nào hiểu được cái chuỗi xung đó thể hiện giá trị bao nhiêu . Mà trình độ phần mềm của VN cũng giải mã được dấy , chắc mất vài tháng rúc đầu vào tapo mới xong được .
Kể cả cảm biến bây giờ cũng ít loại sử dụng analog rồi . Kiểu như cảm biến nhiệt LM35 chỉ còn để học sinh thực hành . Bây giờ cam biến nhiệt cũng xuất ra digit hết . Ngồi đấy mà dò mã
Chuối thế nên anh bỏ nghề GPS từ lâu rồi .
Anh cũng chia sẻ cho chú chút kinh nghiệm nhé , chưa cần cắt nối hay chạm chập gì đâu , chỉ chọc que đồng hồ vào đo một cái mất vài triệu như chơi .Chuyên làm các mạch điện tử bí hiểm và kỳ quặc .
nguyendinhvan1968@gmail.com
Mobil : 0903 252 168 Chỉ gọi từ 09 giờ đến 17 giờ . Từ 18 giờ ngoài vùng phủ sóng
Comment
-
Nguyên văn bởi nguyendinhvan Xem bài viếtChú cứ tinh vi . Có tìm được cũng không dễ để chú trích ra nối cái dây từ cable hộp định vị vào đó . Hộp định vị thường được thiết kế để nhận dạng tốc độ bằng các xung có biên độ từ 5 tới hơn 30V ( cao quá như 220V có thể hỏng mạch vào của máy định vị , thấp quá nhận dạng không chính xác ) Bên trong phần mễm của định vị có thể khai báo tỷ lệ chia số xung đếm thông qua máy tính hoặc thẻ nhớ hoặc cable 232 . Căn cứ vào tấn số của xung tốc độ , thiết bị tính ra tốc độ .
Nhưng xin lỗi chú ở chỗ là cái dây tín hiệu tốc độ của nhiều xe đời mới được mã hóa giống như xung chuẩn 12C thì mả bố cái thiết bị định vị nào hiểu được cái chuỗi xung đó thể hiện giá trị bao nhiêu . Mà trình độ phần mềm của VN cũng giải mã được dấy , chắc mất vài tháng rúc đầu vào tapo mới xong được .
Kể cả cảm biến bây giờ cũng ít loại sử dụng analog rồi . Kiểu như cảm biến nhiệt LM35 chỉ còn để học sinh thực hành . Bây giờ cam biến nhiệt cũng xuất ra digit hết . Ngồi đấy mà dò mã
Chuối thế nên anh bỏ nghề GPS từ lâu rồi .
Anh cũng chia sẻ cho chú chút kinh nghiệm nhé , chưa cần cắt nối hay chạm chập gì đâu , chỉ chọc que đồng hồ vào đo một cái mất vài triệu như chơi .
Comment
-
Bác DV cứ dọa em nó thế làm em nó chột. Mình đã làm cho hơn 100 cái xe 24 chỗ ngồi, đúng là nó lấy xung tốc độ ở đuôi hộp số. Nhưng các bác chu ý cho là phải xử lý dập nhiễu nếu không mỗi khi bấm còi hoặc nhá pha là bị nhẩy tốc độ lên đấy.
Chúc thành công
Comment
-
Cho em góp ý 1 tí .
Theo em thấy các bác nói xe đời mới, mà chả nói rõ đời nào, ví dụ...
Đời mới thì có 2 dạng :
1. Cảm biến nằm ở hộp số.( Đa phần là Hall)
2. Loại còn lại chắc bác Văn nói là loại được mã hóa. Loại này xài LIN.
Đồng ý với ý kiến của bác Văn. Đụng vào trên ô tô, cái gì biết, rành, rõ thì làm.... không thì đụng que đo vào cũng có khi đi mất 20tr...
Comment
-
Nguyên văn bởi HiMas88 Xem bài viếtCho em góp ý 1 tí .
Theo em thấy các bác nói xe đời mới, mà chả nói rõ đời nào, ví dụ...
Đời mới thì có 2 dạng :
1. Cảm biến nằm ở hộp số.( Đa phần là Hall)
2. Loại còn lại chắc bác Văn nói là loại được mã hóa. Loại này xài LIN.
Đồng ý với ý kiến của bác Văn. Đụng vào trên ô tô, cái gì biết, rành, rõ thì làm.... không thì đụng que đo vào cũng có khi đi mất 20tr...
Comment
Bài viết mới nhất
Collapse
-
bởi dinhthuong92Cảm ơn bác đã chia sẻ nhiều thí nghiệm thực tế.
Về mạch cân bằng cells pin thì theo cá ngân em, nó chỉ có chức năng bảo vệ quá xả và quá nạp cho các cell thôi. Tức là bất kì cell nào trong khi xả mà có áp thấp nhất và bằng...-
Channel: Hướng dẫn sử dụng diễn đàn
hôm nay, 21:07 -
-
bởi jigokushoujoCó anh chị nào có thể cho em 1 mạch chống ngược cực, chập mạch, khi bị chạm mạch hay ngược cực thì nó sẽ tự động ngắt nguồn,khi không còn chạm thì nó sẽ đóng nguồn lại bình thường. Em có dùng nguồn 12V 75A từ ắc quy . Em cần chụi...
-
Channel: Điện tử dành cho người mới bắt đầu
hôm nay, 18:24 -
-
bởi chinhnguyen9Tôi nghi ngại về sự hiện diện của điện trở 0,1R trong mach test có thể làm sai lạc và méo mó hoạt động của mạch. Sau khi tháo bỏ điện trở trên test lại thì thấy hoạt động cân bằng tích cực hơn rất nhiều và sờ thấy các most fet của...
-
Channel: Hướng dẫn sử dụng diễn đàn
hôm nay, 15:01 -
-
bởi chinhnguyen9Test module cân bằng chủ động kiểu Flying Capacitor Balancing 4s 6A TQ
Hình thức board mạch có vẻ ổn. Hình 1 mặt trên và mặt dưới
Hình 2
Lắp bài test với 3 cell 32-650 (4000mAh) với các mức điện áp trong dòng thứ 2 cell số 5 là pin lion 10Ah để tạo độ...-
Channel: Hướng dẫn sử dụng diễn đàn
hôm nay, 11:26 -
-
bởi chinhnguyen9Hính 1 Sản phẩm board cân bằng acquy Minh Quang
Hình 2 Sơ đồ nguyên lý hoạt động
Hình 3 Sơ đồ đấu dây
Dùng 2 khối pin 32-650 khối 1 4s=13V và khối 2 5s =16V bắt nối tiếp, đấu dây đen B0 vào âm, nguồn B1 vào cọc 13V, và B2 vào cọc 29V,...-
Channel: Hướng dẫn sử dụng diễn đàn
hôm nay, 10:51 -
-
bởi chinhnguyen91- Sơ khai là mạch cân bằng thụ động do hiệu quả của mạch này là rất kém nên ta vứt nó vào quá khứ.
2- Mạch cân bằng chủ động, so áp liền kề gồm 2 nhánh: dùng từ trường và dùng điện tích
3- Mạch cân bằng chủ động toàn nhóm.(flying capacitor balancing)
Trong mạch cân bằng chủ...-
Channel: Hướng dẫn sử dụng diễn đàn
16-04-2024, 08:48 -
-
bởi saovietnhat
Quyền Lợi:
- Mức lương thỏa thuận.
- Được đào tạo về kỹ năng làm việc trong môi trường năng động và làm việc nhóm
- Được đào tạo chuyên sâu về bán hàng, kinh doanh hiệu quả
- Tham gia BHYT, BHXH, BHTN,...-
Channel: Tuyển dụng
13-04-2024, 15:46 -
-
bởi Trọng TrangTiện đây các anh cho em hỏi: Khi transistor bị nóng thì dùng tản nhiệt. mặc dù đã có tản nhiệt nhưng bản mạch có bị nóng lên do transistor truyền nhiệt vào bản mạch không? Em cảm ơn các anh.
-
Channel: Điện tử dành cho người mới bắt đầu
10-04-2024, 22:48 -
Comment