Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Nhờ các cao thủ chỉ giáo tìm dây xung tốc độ cho đồng hồ công tơ mét ô tô

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Nhờ các cao thủ chỉ giáo tìm dây xung tốc độ cho đồng hồ công tơ mét ô tô

    Em cần tìm dây tốc độ xe ô tô trên bảng đồng hồ taplo. E ko biết dây xung tốc độ đó thường là màu gì và có cách nào tìm ra dây đó mà ko cần xem dưới hộp số ko?. Thank all rất mong được các tv chỉ giáo.

  • #2
    bác tìm dây đó làm gì ,định ăn gian hả .ngocle19822001@yahoo.com
    ĐIỆN TỬ NGỌC LỄ
    đ/c ba hàng-tiên lữ -hưng yên
    dt 03216293151-0986475737

    Comment


    • #3
      Nguyên văn bởi ngluc33 Xem bài viết
      Em cần tìm dây tốc độ xe ô tô trên bảng đồng hồ taplo. E ko biết dây xung tốc độ đó thường là màu gì và có cách nào tìm ra dây đó mà ko cần xem dưới hộp số ko?. Thank all rất mong được các tv chỉ giáo.
      Chỉ có loại xe đời cổ , đời trung thì dễ tìm thôi , nó có một sợi dây cable xuống hai bánh trước . Loại xe đời mới thì dù có tìm thấy cũng không ăn nhằm nhò gì . Từ chỗ bánh xe , tín hiệu tốc độ đã được mã hóa thành digit để truyền lên MCU . Từ MCU lại có tín hiệu digit truyền đến mặt đồng hồ . Có dò ra dây đó cũng mất thời gian vì không giải mã được số liệu truyền trên cáp đó đâu . Có một cty có tới chục cao thủ đầu mưng mủ nghiên cứu hàng năm nay còn chửa xong nữa là nhà bác này .
      Chỉ có một loại tương đối dễ hơn là dùng chuẩn tín hiệu dòng . Loại này khó phát hiện bằng đồng hồ đo Vôn . Sau đó chuyển tín hiệu dòng thành tín hiệu áp để đưa tới các thiết bị khác như GPS hay đồng hồ Taxi .
      Chuyên làm các mạch điện tử bí hiểm và kỳ quặc .
      nguyendinhvan1968@gmail.com

      Mobil : 0903 252 168 Chỉ gọi từ 09 giờ đến 17 giờ . Từ 18 giờ ngoài vùng phủ sóng

      Comment


      • #4
        Nguyên văn bởi nguyendinhvan Xem bài viết
        Chỉ có loại xe đời cổ , đời trung thì dễ tìm thôi , nó có một sợi dây cable xuống hai bánh trước . Loại xe đời mới thì dù có tìm thấy cũng không ăn nhằm nhò gì . Từ chỗ bánh xe , tín hiệu tốc độ đã được mã hóa thành digit để truyền lên MCU . Từ MCU lại có tín hiệu digit truyền đến mặt đồng hồ . Có dò ra dây đó cũng mất thời gian vì không giải mã được số liệu truyền trên cáp đó đâu . Có một cty có tới chục cao thủ đầu mưng mủ nghiên cứu hàng năm nay còn chửa xong nữa là nhà bác này .
        Chỉ có một loại tương đối dễ hơn là dùng chuẩn tín hiệu dòng . Loại này khó phát hiện bằng đồng hồ đo Vôn . Sau đó chuyển tín hiệu dòng thành tín hiệu áp để đưa tới các thiết bị khác như GPS hay đồng hồ Taxi .
        Bác DV nói không đúng lắm rùi. Xe đời cổ thì em đồng ý không bàn nữa. Ý em là xe đời mới được xuất xưởng từ những năm 2000 trở lại đây. Đa số sử dụng cảm biến tốc độ được gắn ở trục thứ cấp của hộp số. rồi gửi tín hiệu số về bảng đồng hồ. Vấn đề cũng là ở đây mỗi xe sử dụng các loại cảm biến khác nhau nên em cần tìm là màu hay chính xác là dây xung của cảm biến tốc độ gửi lên bảng đồng hồ taplo mà thôi. không nhằm mục đích phá hoại hay ăn cắp. Nếu muốn ăn cắp em nghĩ nên can thiệp trực tiếp và bảng mạch của đồng hồ hay bản thân của cảm biến sẽ có kết quả tốt hơn

        Comment


        • #5
          Nguyên văn bởi nguyendinhvan Xem bài viết
          Chỉ có loại xe đời cổ , đời trung thì dễ tìm thôi , nó có một sợi dây cable xuống hai bánh trước . Loại xe đời mới thì dù có tìm thấy cũng không ăn nhằm nhò gì . Từ chỗ bánh xe , tín hiệu tốc độ đã được mã hóa thành digit để truyền lên MCU . Từ MCU lại có tín hiệu digit truyền đến mặt đồng hồ . Có dò ra dây đó cũng mất thời gian vì không giải mã được số liệu truyền trên cáp đó đâu . Có một cty có tới chục cao thủ đầu mưng mủ nghiên cứu hàng năm nay còn chửa xong nữa là nhà bác này .
          Chỉ có một loại tương đối dễ hơn là dùng chuẩn tín hiệu dòng . Loại này khó phát hiện bằng đồng hồ đo Vôn . Sau đó chuyển tín hiệu dòng thành tín hiệu áp để đưa tới các thiết bị khác như GPS hay đồng hồ Taxi .

          Video: Where Is the Speedometer Cable on a Car Located? | eHow.com

          Cả 2 loại nằm trong hộp số theo link trên.

          Comment


          • #6
            Vấn đề là tìm ra được dây đó thôi, chứ mình không muốn can thiệp tới sự hoạt động của nó, tại vì có thiết bị giám sát gắn thêm trên xe đòi hỏi phải tìm ra dây xung tốc độ này để kết nối.

            Comment


            • #7
              Nguyên văn bởi ngluc33 Xem bài viết
              Vấn đề là tìm ra được dây đó thôi, chứ mình không muốn can thiệp tới sự hoạt động của nó, tại vì có thiết bị giám sát gắn thêm trên xe đòi hỏi phải tìm ra dây xung tốc độ này để kết nối.

              Mỗi xe một khác, mỗi đời một khác. Bác hỏi thế ai mà biết được. Muốn mò thì lấy scope ra mà kiếm coi dây nào có xung.

              Comment


              • #8
                Bác xài all data thử xem

                Comment


                • #9
                  bác này định gắn thiết bị giám sát hành trình GPS đây mà.

                  Comment


                  • #10
                    Nguyên văn bởi ntcisa Xem bài viết
                    bác này định gắn thiết bị giám sát hành trình GPS đây mà.
                    chuẩn ko cần chỉnh ak

                    Comment


                    • #11
                      Nguyên văn bởi ngluc33 Xem bài viết
                      chuẩn ko cần chỉnh ak
                      Bác DV nói không đúng lắm rùi. Xe đời cổ thì em đồng ý không bàn nữa. Ý em là xe đời mới được xuất xưởng từ những năm 2000 trở lại đây. Đa số sử dụng cảm biến tốc độ được gắn ở trục thứ cấp của hộp số. rồi gửi tín hiệu số về bảng đồng hồ. Vấn đề cũng là ở đây mỗi xe sử dụng các loại cảm biến khác nhau nên em cần tìm là màu hay chính xác là dây xung của cảm biến tốc độ gửi lên bảng đồng hồ taplo mà thôi. không nhằm mục đích phá hoại hay ăn cắp. Nếu muốn ăn cắp em nghĩ nên can thiệp trực tiếp và bảng mạch của đồng hồ hay bản thân của cảm biến sẽ có kết quả tốt hơn
                      Chú cứ tinh vi . Có tìm được cũng không dễ để chú trích ra nối cái dây từ cable hộp định vị vào đó . Hộp định vị thường được thiết kế để nhận dạng tốc độ bằng các xung có biên độ từ 5 tới hơn 30V ( cao quá như 220V có thể hỏng mạch vào của máy định vị , thấp quá nhận dạng không chính xác ) Bên trong phần mễm của định vị có thể khai báo tỷ lệ chia số xung đếm thông qua máy tính hoặc thẻ nhớ hoặc cable 232 . Căn cứ vào tấn số của xung tốc độ , thiết bị tính ra tốc độ .
                      Nhưng xin lỗi chú ở chỗ là cái dây tín hiệu tốc độ của nhiều xe đời mới được mã hóa giống như xung chuẩn 12C thì mả bố cái thiết bị định vị nào hiểu được cái chuỗi xung đó thể hiện giá trị bao nhiêu . Mà trình độ phần mềm của VN cũng giải mã được dấy , chắc mất vài tháng rúc đầu vào tapo mới xong được .
                      Kể cả cảm biến bây giờ cũng ít loại sử dụng analog rồi . Kiểu như cảm biến nhiệt LM35 chỉ còn để học sinh thực hành . Bây giờ cam biến nhiệt cũng xuất ra digit hết . Ngồi đấy mà dò mã
                      Chuối thế nên anh bỏ nghề GPS từ lâu rồi .
                      Anh cũng chia sẻ cho chú chút kinh nghiệm nhé , chưa cần cắt nối hay chạm chập gì đâu , chỉ chọc que đồng hồ vào đo một cái mất vài triệu như chơi .
                      Chuyên làm các mạch điện tử bí hiểm và kỳ quặc .
                      nguyendinhvan1968@gmail.com

                      Mobil : 0903 252 168 Chỉ gọi từ 09 giờ đến 17 giờ . Từ 18 giờ ngoài vùng phủ sóng

                      Comment


                      • #12
                        Nguyên văn bởi nguyendinhvan Xem bài viết
                        Chú cứ tinh vi . Có tìm được cũng không dễ để chú trích ra nối cái dây từ cable hộp định vị vào đó . Hộp định vị thường được thiết kế để nhận dạng tốc độ bằng các xung có biên độ từ 5 tới hơn 30V ( cao quá như 220V có thể hỏng mạch vào của máy định vị , thấp quá nhận dạng không chính xác ) Bên trong phần mễm của định vị có thể khai báo tỷ lệ chia số xung đếm thông qua máy tính hoặc thẻ nhớ hoặc cable 232 . Căn cứ vào tấn số của xung tốc độ , thiết bị tính ra tốc độ .
                        Nhưng xin lỗi chú ở chỗ là cái dây tín hiệu tốc độ của nhiều xe đời mới được mã hóa giống như xung chuẩn 12C thì mả bố cái thiết bị định vị nào hiểu được cái chuỗi xung đó thể hiện giá trị bao nhiêu . Mà trình độ phần mềm của VN cũng giải mã được dấy , chắc mất vài tháng rúc đầu vào tapo mới xong được .
                        Kể cả cảm biến bây giờ cũng ít loại sử dụng analog rồi . Kiểu như cảm biến nhiệt LM35 chỉ còn để học sinh thực hành . Bây giờ cam biến nhiệt cũng xuất ra digit hết . Ngồi đấy mà dò mã
                        Chuối thế nên anh bỏ nghề GPS từ lâu rồi .
                        Anh cũng chia sẻ cho chú chút kinh nghiệm nhé , chưa cần cắt nối hay chạm chập gì đâu , chỉ chọc que đồng hồ vào đo một cái mất vài triệu như chơi .
                        Bác DV ak em có ý kiến thế này. Kinh nghiệm bác chia sẻ em thấy rất tốt cái ý bác muốn nói em cũng hiểu. GPS có 2 loại tốc độ 1 là tốc độ cơ học lấy từ bảng taplo lên 2 là tốc độ GPS. Tìm ra dây xung đó là để cho nó có đủ các thông số thôi chứ không cần cũng vẫn được. Nhưng em xin góp thêm 1 ý nữa là: Các loại GPS bác đã làm thì em ko bít nhưng loại của BìnhAnh lắp ráp thì em thấy nó giải mã được các loại tín hiệu của các cảm biến trên xe mà nó đã từng lắp như mấy con xe khách đời 2004 - 2007 2010 còn xe du lịch như ford mondeo 2011 camry 3.5Q civic 2.0 em đều thấy nó cho vận tốc cơ học đúng với vận tốc GPS ( có sai lệch nhưng rất nhỏ chỉ dưới 0,3km mà thôi) em cũng ko rõ các loai xe đó sử dụng những loại cảm biến gì và tín hiệu được mã hóa ntn ak. E cũng chỉ là bắt buộc phải thi hành nhiệm vụ này thôi nên em mới tìm hiểu chứ làm âm thanh bình dân cho xe thích hơn nhiều cái này họ hành lâu dài lắm. Thank bác

                        Comment


                        • #13
                          Bác DV cứ dọa em nó thế làm em nó chột. Mình đã làm cho hơn 100 cái xe 24 chỗ ngồi, đúng là nó lấy xung tốc độ ở đuôi hộp số. Nhưng các bác chu ý cho là phải xử lý dập nhiễu nếu không mỗi khi bấm còi hoặc nhá pha là bị nhẩy tốc độ lên đấy.
                          Chúc thành công

                          Comment


                          • #14
                            Cho em góp ý 1 tí .
                            Theo em thấy các bác nói xe đời mới, mà chả nói rõ đời nào, ví dụ...

                            Đời mới thì có 2 dạng :
                            1. Cảm biến nằm ở hộp số.( Đa phần là Hall)
                            2. Loại còn lại chắc bác Văn nói là loại được mã hóa. Loại này xài LIN.

                            Đồng ý với ý kiến của bác Văn. Đụng vào trên ô tô, cái gì biết, rành, rõ thì làm.... không thì đụng que đo vào cũng có khi đi mất 20tr...

                            Comment


                            • #15
                              Nguyên văn bởi HiMas88 Xem bài viết
                              Cho em góp ý 1 tí .
                              Theo em thấy các bác nói xe đời mới, mà chả nói rõ đời nào, ví dụ...

                              Đời mới thì có 2 dạng :
                              1. Cảm biến nằm ở hộp số.( Đa phần là Hall)
                              2. Loại còn lại chắc bác Văn nói là loại được mã hóa. Loại này xài LIN.

                              Đồng ý với ý kiến của bác Văn. Đụng vào trên ô tô, cái gì biết, rành, rõ thì làm.... không thì đụng que đo vào cũng có khi đi mất 20tr...
                              hihi , e chuyên ngành cơ khí oto đây, đồng ý các bác là hệ thống điện oto dời mới cực tinh vi, nhưng e ứ tin là đụng 1 que đo vào là làm hỏng thiết bị đó kekeke, bác nào giải thít rõ hơn đi

                              Comment

                              Về tác giả

                              Collapse

                              ngluc33 Tìm hiểu thêm về ngluc33

                              Bài viết mới nhất

                              Collapse

                              Đang tải...
                              X