Đây là hệ thống ABS thực tế. Nó không hề đơn giản như các đồng chí tưởng đâu.
Thứ đến một hệ abs dạng này đang rất hot và rất đắt, bạn nghĩ sao khi bạn yêu cầu người khác thức hiện một ecu phức tạp như thế rồi chuyển giao free free và free cho bạn ?
Và hệ thống abs của bạn, sử dụng led làm cảm biến (cảm biến quang học) có một lỗi rất lớn là khi gặp bụi, bùn đất => cảm biến mất tác dụng => xe không có thắng => ai cung biết chuyện gì sẽ xẩy ra.
Thông báo
Collapse
No announcement yet.
che phanh abs cho xe may
Collapse
X
-
cái này tôi góp ý thêm, nếu dù làm đơn giản nhưng cũng phải chú ý nếu không sẽ không đạt yêu cầu.
1. yêu cầu phải có cảm biến khi bánh xe bị bó cứng, cảm biến tốc độ xe và bánh.
2. độ bóp thắng là bao nhiêu để pwm(chỉnh mức độ thắng, rê từ từ hay là thắng mạnh).
Leave a comment:
-
cảm ơn các bạn đã góp ý.điều mà mình cần các bạn giúp là thiết kế giúp mình một cái mạch và lập trình co con vxl có thể đo và so sánh được sau đó xuất lệnh riêng biệt có mô hình như hình ảnh đầu ấy.còn phần cơ khí mình sẽ tự lo.việc thay đổi tần số thì mình sẽ thay đổi số lỗ trên đĩa và khoảng thời gian đếm thì sẽ được thôi.mình nói lại nguyên lý như vậy nè: vxl sẽ nhận tín hiệu từ cặp led thu phát và đếm trong một khoảng thời gian nhất định sau đó đem số lần đếm dc đó so sánh vời số lần đếm dc trong khoảng thời gian sau.nếu giá trị đó lớn hơn x thì xuất lệnh tới cổng A tác động đến nam châm điện làm tăng áp lực dầu phanh lên.còn nếu giá trị đó nhỏ hơn x thì xuất lẹnh đến cổng B làm giảm áp suất dầu nhằm chống bó cứng bánh xe
Leave a comment:
-
Phanh xe ABS còn được gọi là hệ thống phanh chống bó cứng, nếu ai đã từng chạy xe gắn máy có phanh dĩa (lấy ví dụ xe future có thắng dĩa) thì sẽ dễ mường tượng ra vấn đề này. Nếu xe đang chạy vận tốc cao gặp chướng ngại vật cần phanh mà mình "bóp" một cái và giữ phanh thì ôi thôi....soạt cẳng đo chơi đất ngắn dài... he he.
Nếu ta cũng "bóp" và "nhả" liên tục (hay còn gọi là nhấp phanh) thì xe sẽ dừng an toàn và hiệu quả... và do đó ABS ra đời, và như bạn "itanium7000"có nói "siết phanh với tần số 15Hz khi được kích hoạt" là thế.
Còn theo như ý tưởng ban đầu của tác giả luồng này thì mình nghĩ đó là hệ thống hổ trợ lực phanh khẩn cấp cũng được trang bị trên xe oto ngày nay, hệ thống này kết hợp với dò vận tốc xe.
Leave a comment:
-
Nguyên văn bởi lelongpro Xem bài viếtanh em ơi giúp mình với
Bạn tìm hiểu thêm về điện tử để chủ động hơn cho dự án.
Leave a comment:
-
bạn có ý tưởng gì rồi cho mình tham khảo với. yeutroncontim_levanlong or levanlong280791@gmail.com .thak
Leave a comment:
-
thì phải lau chùi và vệ sinh thôi.chứ các loại cảm biến khác mà bị bùn bám vào cũng toi.
Nguyên văn bởi itanium7000 Xem bài viếtMình đang nghịch một thứ gần giống bạn. Mình thấy bạn lấy dùng led để lấy xung tín hiệu, bạn nên tính đến trường hợp bụi phủ mù mất con led. Mình đang thử dùng cảm biến hall hoặc cảm biến tiệm cận cho cái này.
Leave a comment:
-
Mình đang nghịch một thứ gần giống bạn. Mình thấy bạn lấy dùng led để lấy xung tín hiệu, bạn nên tính đến trường hợp bụi phủ mù mất con led. Mình đang thử dùng cảm biến hall hoặc cảm biến tiệm cận cho cái này.
Leave a comment:
-
mình cũng biết vậy.nhưng chức năng chính của nó là giữ cho bánh xe không bị bó cứng.mà không bị bó cứng thì mình cũng đã phần nào đạt được mục tiêu rồi.chứ hệ thống của họ mấy trăm đô, mình đâu có thể chế dễ dàng như vậy đc.
Nguyên văn bởi fireman Xem bài viếtmình góp ý thế này nhé. Abs dùng nguyên lý là so sánh vận tốc của xe với chuyển động của bánh xe để xe không bị trượt ( Bánh xe không quay mà xe vẫn chạy ) Ở mạch này bạn không thể hiện được điều đó. Bạn chỉ đem tốc độ biến thiên của bánh xe để điều khiển phanh mà không quan tâm tới tốc độ thật của xe.
Leave a comment:
-
mình góp ý thế này nhé. Abs dùng nguyên lý là so sánh vận tốc của xe với chuyển động của bánh xe để xe không bị trượt ( Bánh xe không quay mà xe vẫn chạy ) Ở mạch này bạn không thể hiện được điều đó. Bạn chỉ đem tốc độ biến thiên của bánh xe để điều khiển phanh mà không quan tâm tới tốc độ thật của xe.
Leave a comment:
-
Mình cũng học cơ khí bạn ơi, cái này bác vào mấy trang chuyên ô tô ấy. Vào thử otohui hay cokhidongluc.net xem thử!
Leave a comment:
-
sao không ai giúp tôi vậy
cao thủ nào biết về cái này thì giúp tôi tí.
Leave a comment:
-
tui cũng không rành về dtu lắm nên khôg biết chọn. ai giỏi thì tư vấn giúp tôi với.tôi học cơ khí mà
Leave a comment:
-
Dùng led thu phát liệu có nhận kịp không bác? Sao không kiếm 1 con cảm biến tốc độ luôn cho dễ
Leave a comment:
Bài viết mới nhất
Collapse
-
bởi dinhthuong92Cảm ơn bác đã chia sẻ nhiều thí nghiệm thực tế.
Về mạch cân bằng cells pin thì theo cá ngân em, nó chỉ có chức năng bảo vệ quá xả và quá nạp cho các cell thôi. Tức là bất kì cell nào trong khi xả mà có áp thấp nhất và bằng...-
Channel: Hướng dẫn sử dụng diễn đàn
Hôm qua, 21:07 -
-
bởi jigokushoujoCó anh chị nào có thể cho em 1 mạch chống ngược cực, chập mạch, khi bị chạm mạch hay ngược cực thì nó sẽ tự động ngắt nguồn,khi không còn chạm thì nó sẽ đóng nguồn lại bình thường. Em có dùng nguồn 12V 75A từ ắc quy . Em cần chụi...
-
Channel: Điện tử dành cho người mới bắt đầu
Hôm qua, 18:24 -
-
bởi chinhnguyen9Tôi nghi ngại về sự hiện diện của điện trở 0,1R trong mach test có thể làm sai lạc và méo mó hoạt động của mạch. Sau khi tháo bỏ điện trở trên test lại thì thấy hoạt động cân bằng tích cực hơn rất nhiều và sờ thấy các most fet của...
-
Channel: Hướng dẫn sử dụng diễn đàn
Hôm qua, 15:01 -
-
bởi chinhnguyen9Test module cân bằng chủ động kiểu Flying Capacitor Balancing 4s 6A TQ
Hình thức board mạch có vẻ ổn. Hình 1 mặt trên và mặt dưới
Hình 2
Lắp bài test với 3 cell 32-650 (4000mAh) với các mức điện áp trong dòng thứ 2 cell số 5 là pin lion 10Ah để tạo độ...-
Channel: Hướng dẫn sử dụng diễn đàn
Hôm qua, 11:26 -
-
bởi chinhnguyen9Hính 1 Sản phẩm board cân bằng acquy Minh Quang
Hình 2 Sơ đồ nguyên lý hoạt động
Hình 3 Sơ đồ đấu dây
Dùng 2 khối pin 32-650 khối 1 4s=13V và khối 2 5s =16V bắt nối tiếp, đấu dây đen B0 vào âm, nguồn B1 vào cọc 13V, và B2 vào cọc 29V,...-
Channel: Hướng dẫn sử dụng diễn đàn
Hôm qua, 10:51 -
-
bởi chinhnguyen91- Sơ khai là mạch cân bằng thụ động do hiệu quả của mạch này là rất kém nên ta vứt nó vào quá khứ.
2- Mạch cân bằng chủ động, so áp liền kề gồm 2 nhánh: dùng từ trường và dùng điện tích
3- Mạch cân bằng chủ động toàn nhóm.(flying capacitor balancing)
Trong mạch cân bằng chủ...-
Channel: Hướng dẫn sử dụng diễn đàn
16-04-2024, 08:48 -
-
bởi saovietnhat
Quyền Lợi:
- Mức lương thỏa thuận.
- Được đào tạo về kỹ năng làm việc trong môi trường năng động và làm việc nhóm
- Được đào tạo chuyên sâu về bán hàng, kinh doanh hiệu quả
- Tham gia BHYT, BHXH, BHTN,...-
Channel: Tuyển dụng
13-04-2024, 15:46 -
-
bởi Trọng TrangTiện đây các anh cho em hỏi: Khi transistor bị nóng thì dùng tản nhiệt. mặc dù đã có tản nhiệt nhưng bản mạch có bị nóng lên do transistor truyền nhiệt vào bản mạch không? Em cảm ơn các anh.
-
Channel: Điện tử dành cho người mới bắt đầu
10-04-2024, 22:48 -
Leave a comment: