Thông báo
Collapse
No announcement yet.
che phanh abs cho xe may
Collapse
X
-
Đứng về mặt sử dụng thì xe gắn máy ko cần trang bị phanh ABS vì tốc độ ko cao, tuy nhiên để làm đề tài thì chế fanh ABS cho em nó cũng rất thú vị.
-
khỏi bị xòe thì chỉ có mỗi do tay lái của mình thôi, chứ còn đến cả xe phân khối lớn, phanh bốc đít lên, bánh trước rê cả mấy mét mà họ cũng có bị xòe đâu
còn theo mình biết thì hiện nay cũng có 1 số mẫu motô trang bị ABS roài nhưng đó là loại xe PKL, trọng lượng nặng nề khó điều khiển nên mới trang bị chứ xe motô thông thường cũng ko đc trang bị loại này mặc dù là giá nó cũng rất chát luôn nhé
Leave a comment:
-
vấn đề là làm sao cho bánh khỏi bị bó để khỏi xòe là tốt rồi,còn mấy tiêu chí khác như oto thì cũng không quan trọng lắm
Leave a comment:
-
Đơn giản hay phức tạp ko thể đánh giá bằng tiền. Theo em có nhiều vạt tư chế tạo khó nhưng giá ko đắt, có những vật tư chế tạo ko khó nhưng giá lại cao, ví dụ như máy phát điện chẳng hạn, chế tạo nó ko khó nhưng có giá cũng tương đối nặng. Ở đây ta đang bàn về ý tưởng chế tạo phanh ABS cho xe máy, ý tưởng của ta ko cần phải theo đúng 100% ý tưởng của các nhà sản xuất xe ôtô, quan trọng là ý tưởng đó có tính khả thi hay ko. Ví dụ phanh ABS của ô tô có 1 động cơ bơm dầu phanh cho 4 bánh nhưng ý em là chỉ cần là van chặn dầu thôi làm sao cho bánh xe ko bị lết trên mặt đường là được.
Leave a comment:
-
mọi ng nghĩ thì đơn giản thế thôi nhưng bắt tay vào làm thử xem. Nếu nó đơn giản thì ng ta đã ko bán 1 cụm phanh ABS vs giá rẻ nhất là tầm 50tr, còn loại cao cấp hơn thì đến cả 120tr cũng có
Leave a comment:
-
Chỉ cần đáp ứng yêu cầu chống hãm cứng thôi các bác ạ thì ko cần phải sử dụng tần số đóng mở cao đâu (mà các bác có mún sử dụng tần số cao cũng chẳng được vì van điện từ đâu có cho phép bác đóng mở với tần số lớn) . Theo em mỗi khi phát hiện sự khác nhau về tốc độ thì van dầu mới hoạt động (khóa đường dầu) khi thấy tốc độ = nhau thì van dầu lại thông, đơn giản vậy cần j xung nhịp các bác ạ.Last edited by Hung EL; 27-08-2011, 09:13.
Leave a comment:
-
cảm ơn mấy bạ đã đóng góp ý kiến.cái van điện từ này khó kiếm nhưng ta có thế chế được mà.ví dụ như trên đường ống chạy tới cụm phanh.ta khoan một lỗ nhỏ sau đó kiếm cái gì kiểu như xilanh hàn vào lỗ đó,như vậy ta thay đôi áp suất trong duong ống thì cũng thay đổi được lực phah rồi
Leave a comment:
-
đúng vậy, mà van điện từ thì cũng phải là 1 van dầu, mà van này thì khó mà kiếm đc
mà đúng là xung điều khiển cũng cần tần số rất nhiều, hình như trên otô xung này cỡ ngàn Hz thì phải
Leave a comment:
-
Vấn đề là có đáp ứng nhanh được không? 10 lần/giây thấy cũng đã khó huống chi là 25 lần/giây
Leave a comment:
-
Em có ý kiến như này nhé: giả sử em thiết kế hệ thống ECU điều khiển lực phanh như sau: em sử dụng van điện từ để cắt áp lực phanh trên đường cung cấp dầu của từng bánh xe. Khi em đạp phanh (hoặc bóp phanh), dầu phanh sẽ chảy thẳng xuống xilanh phanh, ECU phát hiện thấy có sự trênh lệch tốc độ giữa 2 bánh xe sẽ cắt áp lực dầu của bánh xe có tốc độ thấp. đến khi tốc độ 2 bánh xe tương đương thì van lại mở cấp dầu phanh bình thường.
Leave a comment:
-
mạch xử lý đã là khó nhưng cái gì điểu khiển phanh mới là cái khó nhất
Leave a comment:
-
Nguyên văn bởi lelongpro Xem bài viết.thôi thì chắc phải cho nó vào dĩ vẵng cho rùi.
Leave a comment:
-
cảm ơn các bạn đã đóng góp ý kiến
Nguyên văn bởi noibinhyen Xem bài viếtABS là từ viết tắt của hệ thống chống bó cứng phanh. Tức là khi bạn phanh xe, và bánh xe của bạn bị rê trên đường thì hệ thống này sẽ kích hoạt nhả phanh và phanh lại, nếu tiếp tục phát hiện lại bị rê bánh tiếp thì nó lại nhả phanh và phanh lại tiếp (mình diễn tả nôm na như thế cho các bạn dễ hiểu).
Hệ thống ABS được kích hoạt khi xe chạy trên 40km/h hoặc khi phanh có phát hiện trượt bánh (tùy từng xe và hệ thống ABS trên xe hiện đại đến mức nào)
Nên nếu bạn muốn thiết kế hệ thống phanh ABS thì bạn phải thiết kế được hệ thống cảm biến sao cho phát hiện đc việc bánh xe bị rê (cái này là mấu chốt của cả hệ thống), với xe otô thì ng ta sử dụng cảm biến là cuộn dây từ, đọc tín hiệu trên vành đĩa thép có rãnh, còn bạn dùng đèn LED thì chắc chiếu vào lỗ của đĩa phanh hả, vậy thì phải thiết kế thêm cảm biến cảm nhận tốc độ xe nữa, vì nếu ko nó sẽ "chống bó cứng ở tốc độ thấp"
Chưa kể đến bạn định dùng gì để điều khiển van dầu ABS vì như mình biết, bơm ABS trên xe otô thông thường, loại bình dân đã có giá tầm trên dưới 50 tr rồi (giá bơm ABS của toy là tầm đấy)
bạn nên cân nhắc món này vì mình cũng nghĩ đến nó nhiều nhưg chưa thấy tí ánh sáng nào le lói cả
Leave a comment:
-
ABS là từ viết tắt của hệ thống chống bó cứng phanh. Tức là khi bạn phanh xe, và bánh xe của bạn bị rê trên đường thì hệ thống này sẽ kích hoạt nhả phanh và phanh lại, nếu tiếp tục phát hiện lại bị rê bánh tiếp thì nó lại nhả phanh và phanh lại tiếp (mình diễn tả nôm na như thế cho các bạn dễ hiểu).
Hệ thống ABS được kích hoạt khi xe chạy trên 40km/h hoặc khi phanh có phát hiện trượt bánh (tùy từng xe và hệ thống ABS trên xe hiện đại đến mức nào)
Nên nếu bạn muốn thiết kế hệ thống phanh ABS thì bạn phải thiết kế được hệ thống cảm biến sao cho phát hiện đc việc bánh xe bị rê (cái này là mấu chốt của cả hệ thống), với xe otô thì ng ta sử dụng cảm biến là cuộn dây từ, đọc tín hiệu trên vành đĩa thép có rãnh, còn bạn dùng đèn LED thì chắc chiếu vào lỗ của đĩa phanh hả, vậy thì phải thiết kế thêm cảm biến cảm nhận tốc độ xe nữa, vì nếu ko nó sẽ "chống bó cứng ở tốc độ thấp"
Chưa kể đến bạn định dùng gì để điều khiển van dầu ABS vì như mình biết, bơm ABS trên xe otô thông thường, loại bình dân đã có giá tầm trên dưới 50 tr rồi (giá bơm ABS của toy là tầm đấy)
bạn nên cân nhắc món này vì mình cũng nghĩ đến nó nhiều nhưg chưa thấy tí ánh sáng nào le lói cả
Leave a comment:
-
nghe tới cái abs là thấy khó nhai rồi, bác này ráng nuốc, chắc nghẹn mất bác ak
Leave a comment:
Bài viết mới nhất
Collapse
-
Trả lời cho CODE/ROM-dvb-vcd-dvd-mindikaraoke- Máy nạp Rombởi ThaPhong20Mình cần giúp đõ đầu California MIDI-800K
Ngày trc có nghe tin đồn đầu này có thể chạy đĩa DH-3600 nên mua Vol 26 về chạy thử và nó báo góc trái dòng code rồi tự thay nền DH-3600S luôn. Sau khi tự thay nền thì nó tiếp tục báo dòng Code...-
Channel: Thiết bị thu phát MEDIA dân dụng
hôm nay, 19:24 -
-
Trả lời cho Xin tư vấn về mạch cầu H cho inverter 1000wbởi N.T.HIRF460 có chịu được tải 1000W công suất thực không ạ....
-
Channel: Điện tử công suất
hôm nay, 16:05 -
-
bởi chinhnguyen9Trước đây có thế hệ mạch cân bằng chủ động hoạt động theo nguyên lý so áp giữa 2 cell (hoặc 2 chuỗi) liền kề nếu điện áp này >100mV mach cận bằng sẽ được kích hoạt và sẽ dừng hoạt động cân bằng khi độ chênh điện áp giảm xuống còn 30 mV
Hiện nay có dòng sản phẩm mới gọi là...-
Channel: Hướng dẫn sử dụng diễn đàn
hôm nay, 07:26 -
-
Trả lời cho Hỏi về mạch công suất bị dò DCbởi vandoanĐiện áp ở A và C được ghim bởi Transistor Q8. chuyện áp ra loa + hay - là do các trans khác bị chập chập bên nào thì thay bên đó.
-
Channel: Điện thanh
20-04-2024, 12:00 -
-
bởi jigokushoujoCó anh chị nào có thể cho em 1 mạch chống ngược cực, chập mạch, khi bị chạm mạch hay ngược cực thì nó sẽ tự động ngắt nguồn,khi không còn chạm thì nó sẽ đóng nguồn lại bình thường. Em có dùng nguồn 12V 75A từ ắc quy . Em cần chụi...
-
Channel: Điện tử dành cho người mới bắt đầu
18-04-2024, 18:24 -
Leave a comment: