Thông báo

Collapse
No announcement yet.

che phanh abs cho xe may

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • itx
    replied
    Đây là hệ thống ABS thực tế. Nó không hề đơn giản như các đồng chí tưởng đâu.



    Thứ đến một hệ abs dạng này đang rất hot và rất đắt, bạn nghĩ sao khi bạn yêu cầu người khác thức hiện một ecu phức tạp như thế rồi chuyển giao free free và free cho bạn ?

    Và hệ thống abs của bạn, sử dụng led làm cảm biến (cảm biến quang học) có một lỗi rất lớn là khi gặp bụi, bùn đất => cảm biến mất tác dụng => xe không có thắng => ai cung biết chuyện gì sẽ xẩy ra.

    Leave a comment:


  • superhieu1
    replied
    cái này tôi góp ý thêm, nếu dù làm đơn giản nhưng cũng phải chú ý nếu không sẽ không đạt yêu cầu.
    1. yêu cầu phải có cảm biến khi bánh xe bị bó cứng, cảm biến tốc độ xe và bánh.
    2. độ bóp thắng là bao nhiêu để pwm(chỉnh mức độ thắng, rê từ từ hay là thắng mạnh).

    Leave a comment:


  • lelongpro
    replied
    cảm ơn các bạn đã góp ý.điều mà mình cần các bạn giúp là thiết kế giúp mình một cái mạch và lập trình co con vxl có thể đo và so sánh được sau đó xuất lệnh riêng biệt có mô hình như hình ảnh đầu ấy.còn phần cơ khí mình sẽ tự lo.việc thay đổi tần số thì mình sẽ thay đổi số lỗ trên đĩa và khoảng thời gian đếm thì sẽ được thôi.mình nói lại nguyên lý như vậy nè: vxl sẽ nhận tín hiệu từ cặp led thu phát và đếm trong một khoảng thời gian nhất định sau đó đem số lần đếm dc đó so sánh vời số lần đếm dc trong khoảng thời gian sau.nếu giá trị đó lớn hơn x thì xuất lệnh tới cổng A tác động đến nam châm điện làm tăng áp lực dầu phanh lên.còn nếu giá trị đó nhỏ hơn x thì xuất lẹnh đến cổng B làm giảm áp suất dầu nhằm chống bó cứng bánh xe

    Leave a comment:


  • Co_processor
    replied
    Phanh xe ABS còn được gọi là hệ thống phanh chống bó cứng, nếu ai đã từng chạy xe gắn máy có phanh dĩa (lấy ví dụ xe future có thắng dĩa) thì sẽ dễ mường tượng ra vấn đề này. Nếu xe đang chạy vận tốc cao gặp chướng ngại vật cần phanh mà mình "bóp" một cái và giữ phanh thì ôi thôi....soạt cẳng đo chơi đất ngắn dài... he he.
    Nếu ta cũng "bóp" và "nhả" liên tục (hay còn gọi là nhấp phanh) thì xe sẽ dừng an toàn và hiệu quả... và do đó ABS ra đời, và như bạn "itanium7000"có nói "siết phanh với tần số 15Hz khi được kích hoạt" là thế.
    Còn theo như ý tưởng ban đầu của tác giả luồng này thì mình nghĩ đó là hệ thống hổ trợ lực phanh khẩn cấp cũng được trang bị trên xe oto ngày nay, hệ thống này kết hợp với dò vận tốc xe.

    Leave a comment:


  • itanium7000
    replied
    Nguyên văn bởi lelongpro Xem bài viết
    anh em ơi giúp mình với
    Bạn không am hiểu điện tử vậy chắc bạn am hiểu cơ khí hơn? Bạn có thể đưa thông tin cụ thể hơn về hệ thống cơ khí của bạn không? Theo mình biết thì ABS cơ bản không hãm lực phanh mà là siết phanh với tần số 15Hz khi được kích hoạt.

    Bạn tìm hiểu thêm về điện tử để chủ động hơn cho dự án.

    Leave a comment:


  • lelongpro
    replied
    anh em ơi giúp mình với

    Leave a comment:


  • lelongpro
    replied
    bạn có ý tưởng gì rồi cho mình tham khảo với. yeutroncontim_levanlong or levanlong280791@gmail.com .thak

    Leave a comment:


  • lelongpro
    replied
    thì phải lau chùi và vệ sinh thôi.chứ các loại cảm biến khác mà bị bùn bám vào cũng toi.
    Nguyên văn bởi itanium7000 Xem bài viết
    Mình đang nghịch một thứ gần giống bạn. Mình thấy bạn lấy dùng led để lấy xung tín hiệu, bạn nên tính đến trường hợp bụi phủ mù mất con led. Mình đang thử dùng cảm biến hall hoặc cảm biến tiệm cận cho cái này.

    Leave a comment:


  • itanium7000
    replied
    Mình đang nghịch một thứ gần giống bạn. Mình thấy bạn lấy dùng led để lấy xung tín hiệu, bạn nên tính đến trường hợp bụi phủ mù mất con led. Mình đang thử dùng cảm biến hall hoặc cảm biến tiệm cận cho cái này.

    Leave a comment:


  • lelongpro
    replied
    mình cũng biết vậy.nhưng chức năng chính của nó là giữ cho bánh xe không bị bó cứng.mà không bị bó cứng thì mình cũng đã phần nào đạt được mục tiêu rồi.chứ hệ thống của họ mấy trăm đô, mình đâu có thể chế dễ dàng như vậy đc.
    Nguyên văn bởi fireman Xem bài viết
    mình góp ý thế này nhé. Abs dùng nguyên lý là so sánh vận tốc của xe với chuyển động của bánh xe để xe không bị trượt ( Bánh xe không quay mà xe vẫn chạy ) Ở mạch này bạn không thể hiện được điều đó. Bạn chỉ đem tốc độ biến thiên của bánh xe để điều khiển phanh mà không quan tâm tới tốc độ thật của xe.

    Leave a comment:


  • fireman
    replied
    mình góp ý thế này nhé. Abs dùng nguyên lý là so sánh vận tốc của xe với chuyển động của bánh xe để xe không bị trượt ( Bánh xe không quay mà xe vẫn chạy ) Ở mạch này bạn không thể hiện được điều đó. Bạn chỉ đem tốc độ biến thiên của bánh xe để điều khiển phanh mà không quan tâm tới tốc độ thật của xe.

    Leave a comment:


  • ckd-ir
    replied
    Mình cũng học cơ khí bạn ơi, cái này bác vào mấy trang chuyên ô tô ấy. Vào thử otohui hay cokhidongluc.net xem thử!

    Leave a comment:


  • lelongpro
    replied
    sao không ai giúp tôi vậy

    cao thủ nào biết về cái này thì giúp tôi tí.

    Leave a comment:


  • lelongpro
    replied
    tui cũng không rành về dtu lắm nên khôg biết chọn. ai giỏi thì tư vấn giúp tôi với.tôi học cơ khí mà

    Leave a comment:


  • ckd-ir
    replied
    Dùng led thu phát liệu có nhận kịp không bác? Sao không kiếm 1 con cảm biến tốc độ luôn cho dễ

    Leave a comment:

Về tác giả

Collapse

lelongpro Tìm hiểu thêm về lelongpro

Bài viết mới nhất

Collapse

Đang tải...
X