Thông báo

Collapse
No announcement yet.

máy Dập !

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • máy Dập !

    ở chỗ em có 1 con máy dập 200t của nhật bủn. nó rất hay bi trôi khối trượt từ 5->35 độ mà em thì chưa điều tra đc nguyên nhân của nó( hiện giờ đang theo dõi nhiệt độ của bộ ly hợp xem có ji bất thường ko). bác nào biết bệnh của nó chỉ dùm em với

  • #2
    Khối trượt của bạn điều khiển bằng gì?
    Khí nén, Thủy lực, động cơ điện hay nam châm điện?

    Phần lớn là các thiết bị điều khiển sau cùng (cơ cấu thừa hành, như Xy lanh, Piston thủy lực, màng của thiết bị khí nén, các gioăng làm kín đầu vào, đầu ra, hệ thống bánh răng, ...) hoặc cái kế cận (cơ cấu servo, hoặc phần đo lường hồi tiếp như bộ biến đổi điện từ thủy lực, cơ cấu định vị van khí nén, Cơ cấu phản hồi vị trí động cơ điện...)

    Cũng có thể bị hỏng ở thiết bị hãm (thắng, phanh...)

    Chưa biết cơ cấu máy của bạn như thế nào, thì khó đoán lắm.
    Nhóc thích nghịch điện,
    Nhóc thích xì păm,
    Nhóc thích trêu mấy anh.
    Hi hi.

    Comment


    • #3
      cơ cấu chuyển động của nó đơn giản. có 1 mô tơ kéo bánh đà quay, bánh đà quay kéo trục khủy chuyển động , trục khủy chuyển động sẽ làm cho khối trượt chuyển động lên và xuống. trong bánh đà có 1 bộ ly hợp 1 bộ phanh khi bộ phanh bị bó vào bộ ly hợp sẽ đc nhả ra ngược lại khi đó nó sẽ cộng hưởng cùng bánh đà tạo ra sưc văng để kéo khối trượt đi lên.
      hiện giờ đã phát hiện ra nguyên nhân tạm thời tại 2 con LS xác nhận vị trí của khối trượt tuy chưa có biểu hiện jif hư hỏng nhưng sau khi chỉnh sửa thấy ko bị trôi nữa=> vẫn phải tiếp tục theo dõi
      quên chưa nói con này có hệ thống cân bằng cho khối trươt bằng xi lanh 1 cái ở chính giữa
      vậy đã đủ thông tin chưa cô nhóc ơi! có ji` thiếu mình sẽ bổ xung đc ko?

      Comment


      • #4
        Có lẽ hư hỏng chính ở bộ phận chuyển qua lại giữa bộ hãm và bộ ly hợp.
        Bạn có thể nói rõ hơn cơ cấu chuyển này không?

        1/. Van điện từ ba chiều hoặc van servo và hệ thống thủy lực?
        2/. Nam châm điện và hệ thống cơ khí dùng lò xo?

        Nếu hư hỏng ở cơ cấu hãm - ly hợp, bạn xem lại các cơ phận: má phanh, các tấm trượt của bộ ly hợp... có mòn quá mức chưa? Cân chỉnh lại lò xo theo độ mòn của các tấm trên. Tìn xem hệ thống thủy lực có bị rò rỉ, các gioang làm kín mặt ráp, các oring làm kín giữa các xy lanh và piston...c có bị hở không.

        Các limit switch tác động vào mạch điều khiển như thế nào? Thường thì nó nhận biết vị trí bằng cam, hoặc cần trượt. Có thể lâu ngày, bị xê dịch vị trí, nên nó đóng mở không chính xác. Bạn cân chỉnh lai sao cho khi mở, thì chỗ tiếp xúc giữa cam và bộ phận tiếp xúc của LS phải có độ hở cần thiết. Khi đến vị trí tác động, thì động tác chuyển mạch phải dứt khoát.

        Ờ. Nhóc chỉ đoán chừng như vậy thôi.
        Nhóc thích nghịch điện,
        Nhóc thích xì păm,
        Nhóc thích trêu mấy anh.
        Hi hi.

        Comment


        • #5
          Chỗ tôi máy dập nhiều lắm, từ cổ tới kim đều có tất. Như bạn nói thì máy dập của bạn vào đời máy hiện đại (năm sản xuất khoảng từ 2005 trở lại đây). Tôi mới nhận cho nhà máy một máy dập của Trung Quốc sản xuất năm 2007, 40 tấn, giống như máy của bạn mô tả, ở đây có 3 chế độ chạy:
          1. Chế độ đơn
          2. Chế độ kép
          3. Chế độ liên tục
          Nếu máy của bạn cũng có các chế độ trên, bạn thử test và theo dõi xem. Thông thường nếu máy của bạn trôi từ 5 tới 35 độ khi đã dừng thì có thể có nhiều nguyên nhân, có thể do phanh hoặc hệ thống cân bằng thủy lực không tốt. Bạn có thể theo dõi rồi có thể đi đến kết luận chính xác nguyên nhân hỏng hóc do đâu vì đối với máy dập không phức tạp lắm về phần điều khiển, loanh quanh chỉ có cái động cơ, xi lanh thủy lực rồi bộ li hợp, cơ cấu cam (!?). Thế thôi

          Comment


          • #6
            Pro máy dập trục khuỷu đây, ai có cần gì liên quan đến máy dập trục khuỷu các loại pm tui (nguyên cả cái máy không có cái j là không làm được về phần điện, , kể cả các máy đến 2000 tấn, điều khiển PLC, lập trình luôn, thiết kế phần điện từ A->Z)
            Nếu máy dập trục khuỷu mà bị trôi đầu bò thì các bạn phải lưu ý khi điều chỉnh nhé, vì điều chỉnh cơ cấu cam hay LS mà lùi quá (tác động khi đầu bò chưa qua điểm chết dưới) thì chắc chắn 1 điều bạn nên chuẩn bị phương án tháo chống chày nhé, .
            Khi bị trôi đầu bò, bạn nên kiểm tra hệ thống phanh hãm trước, OK?
            Chúc may mắn
            PS: email: meinfacd@gmail.com, nguyenkhacvinh@vieta.com.vn
            Mobile: 094 292 3647

            Comment

            Về tác giả

            Collapse

            0012 Tìm hiểu thêm về 0012

            Bài viết mới nhất

            Collapse

            Đang tải...
            X