Nếu đây là lần đầu tiên đến với Điện Tử Việt Nam, bạn có thể đọc phần Hỏi đáp bằng cách nhấn vào liên kết. Có thể bạn cần đăng kí trước khi có thể gửi bài . Để bắt đầu xem bài viết, chọn diễn đàn bạn muốn thăm dưới đây.
cảm ơn vì tài liệu! nhưng tài liệu này ko mới...! có ai có kinh nghiệm mua Động cơ ko?
Động cơ DC có 2 loại chính là động cơ trơn và động cơ có hộp số.Ngoài ra còn kể đến một số loại động cơ có Encoder để đo số vòng và tốc độ xin nói sau.
Về động cơ trơn thường gặp 2 loại, 2 chổi than và 4 chổi than ( số cặp cực),về mô men khởi động thì loại 4 chổi than mạnh hơn rất nhiều, nhưng tiêu thụ dòng cũng lớn hơn (mau hết bình),loại 4 chổi than cao cấp nhất ở chợ trời có lẽ là động cơ Servo loại này nếu có encoder giá trên 250k một con với công suất 60W. Vấn đề chính cần quan tâm khi mua loại động cơ này là công suất cần thiết vì nó liên quan đến tốc độ và mô men khởi động, với cùng một công suất thường là loại 4 chổi than nhỏ hơn nhiều so với 2 chổi than, thứ 2 là kích thướt trục động cơ, khả năng chịu tải phải chú ý đến kích cỡ trục ( nên chọn từ 6 - 8mm),thứ 3 là bạc đạn đỡ 2 đầu động cơ phải còn mới không rơ, lắc, không có dấu hiệu bị kẹt (chú ý động cơ công suất càng lớn lực từ tác động càng mạnh nên trục động cơ cũng khó xoay, không giống như kẹt bạc đạn).Cuối cùng là độ mòn của chổi than, thường phải có kinh nghiệm mới phân biệt nổi vì không thể tháo động cơ ra coi, cơ bản nhất là áp tai vào phần đuôi động cơ rồi xoay trục, nếu âm thanh phát ra do ma sát và cổ góp tương đối đồng đều thì có thể chấp nhận được, cùng lắm thì có thể mua về rồi chế lại chổi than
Đối với động cơ DC có hộp giảm tốc, nếu thử bằng nguồn điện được thì tốt không thì phải quan sát bên ngoài, xoay trục kiểm tra thữ bánh răng, chú ý hộp số thường được cấu tạo bởi các bánh răng bằng nhựa, đồng thau, gang, sắt, về khả năng chịu tải tốt nhất là sắt nhưng hơi khó tìm, thường thấy nhất là loại bằng đồng thau hoặc gang. Với loại này ít nhất phải tháo ra coi thữ nhiều lần bạn mới phân biệt được khi nhìn bề ngoài
1- Sơ khai là mạch cân bằng thụ động do hiệu quả của mạch này là rất kém nên ta vứt nó vào quá khứ. 2- Mạch cân bằng chủ động, so áp liền kề gồm 2 nhánh: dùng từ trường và dùng điện tích 3- Mạch cân bằng chủ động toàn nhóm.(flying capacitor balancing) Trong mạch cân bằng chủ...
- Mức lương thỏa thuận.
- Được đào tạo về kỹ năng làm việc trong môi trường năng động và làm việc nhóm
- Được đào tạo chuyên sâu về bán hàng, kinh doanh hiệu quả
- Tham gia BHYT, BHXH, BHTN,...
Tiện đây các anh cho em hỏi: Khi transistor bị nóng thì dùng tản nhiệt. mặc dù đã có tản nhiệt nhưng bản mạch có bị nóng lên do transistor truyền nhiệt vào bản mạch không? Em cảm ơn các anh.
Em quên bác ạ. Dò +50v so với GND, nên mưới vướng, nó qua 2 con trở ~10kOhm rồi mà điện áp nó vẫn còn bằng điện áp nguồn vào chân B của Tip41C chứ ko giảm xuống mới lạ. Em tháo hết cả mấy con sò thúc ra rồi. Mà vẫn có điện áp ý bác...
bạn không nói rõ là điện áp DC ở ngõ ra là âm hoặc dương , và điện áp ở điểm A và C như bạn nói là điện áp như thế nào vì bạn mô tả là " đều ...50v " rất khó hiểu , vì điện áp nguồn ampli thì chỉ có âm hoặc dương , chứ...
Comment