Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Cho mình hỏi quy trình để chế tạo 1 con Robot điều khiển bằng tay !

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Cho mình hỏi quy trình để chế tạo 1 con Robot điều khiển bằng tay !

    Chào các bạn !

    - Mình là chuyên gia về CNTT , lập trình web là chủ yếu . Suốt 5 năm ĐH mình chỉ nghiên cứu về lập trình web chứ không quan tâm mấy đến điện tử . Mình cũng vừa học xong ĐH cách đây vài tuần :icon1:

    - Mình muốn làm 1 con ROBOT dùng cầm tay của các trò chơi PlayStation để điều khiển con ROBOT đi theo nó bốc vác 1 số đồ đạc nặng chừng 70-80 KG để cho đỡ vất vả khi mang vác . Mình muốn hỏi quy trình để làm nó có phức tạp không :icon1:

    - Lập trình cho nó thì chắc không phải là vấn đề lớn , chỉ có xây dựng mạch hay thế nào đó về điện tử thì mới phức tạp :10: . Mình có khả năng đọc tài liệu tiếng anh , về C,C#,C++,...đều ko phải vấn đề quan trọng , chủ yếu là về điện tử . Chức năng chỉ là dùng cầm tay điều khiển nhấc đồ , sau đó điều khiển nó đi được trên địa hình gồ ghề phức tạp và đặt vào chỗ do mình quy định giống như trong mấy cái chương trình truyền hình ROBOCON Việt Nam mà có các đội thi đấu với nhau đó :10:

    - Mình thấy nếu làm được ra nó cũng thấy rất hay , tiện lợi đỡ vất vả . Và mình cũng muốn hỏi liệu 1 mình mình làm có hoàn thành được không và để làm thì mình phải có kiến thức về những mảng nào , mình đoán sơ qua thì phải biết về cơ khí , điện tử , lập trình . Ngoài ra còn gì nữa không :10:

  • #2
    Mình bạn thì khó mà hoàn thành đc, những con robot trong cuộc thi robocon nó chỉ nâng có mấy kg thôi, đằng này bạn muốn nó nâng 7,8 chục kg thì thiết kế cơ khí phải tốt và có sự hỗ trợ của máy móc trong quá trình chế tạo. Cái này chỉ khó trong việc thiết kế cơ khí thôi, còn điện cũng đơn giản.
    Nhận làm mạch, ĐAMH sử dụng vđk Pic & AVR tại tp.HCM
    Liên hệ sđt: 0902.808.371

    Comment


    • #3
      Không có gì là không làm được cả. Chuyện này nếu bạn có đầu ra thương mại có thể liên hệ bên mình để hợp tác mail về contact@smavio.com.

      Tuy nhiên bạn cần lưu ý rằng thi trường đã có những xe nâng chạy điện kiểu này rồi: http://tnt-forklift.com.vn/pic/prods...1260000000.jpg (Hình này minh họa thôi nhé). Có thể xem xét mua một cái.

      Một mình bạn có thể làm được tuy nhiên bạn cần phải tìm hiểu nhiều mảng.

      Về quy trình để bạn làm một mình:
      - Bước 1: Tìm đến một xưởng cơ khí trình bày yêu cầu của bạn họ sẽ tư vấn. (Chú ý là không phải chỗ nào cũng sẵn sàng).
      - Bước 2: Mạch điện thì cũng đơn giản, nếu bạn chịu khó tìm kiếm sẽ có. Tốt hơn là bỏ chi phí thuê một sinh viên làm cho (Lưu ý là không phải sinh viên nào cũng có khả năng).
      - Bước 3: Ghép nối lại.
      Vẫn biết mỗi lần xa là một lần về lại...

      Comment


      • #4
        Mình tính làm thế này nhé :

        - Mình sẽ làm giống mô hình như cái ảnh : http://tnt-forklift.com.vn/pic/prods...1260000000.jpg . Tuy nhiên nó sẽ có thêm 3 cái cánh tay vươn ra để cùng phối hợp giữ lấy cái đồ đó , vì cái đồ đó chiều dài là hơn 1 mét , chiều rộng khoảng 60cm

        - Còn nữa , cái bánh lớn phải chịu lực được như bánh xe ô tô và đi được trên đoạn đường hơi gồ ghề , có đất đá . Bánh nhỏ cũng phải như vậy

        - Và còn thêm cái cầm tay điện tử như chơi mấy trò game đá bóng , mình không rõ lắm tại sao nó có thể điều khiển được các cánh tay vươn ra tóm lấy đồ . Theo mình hiểu thì cái cầm tay điện tử được làm mà khi điều khiển ấn nút sang trái , phải thì nó chuyển từ tín hiệu số sang tương tự

        - Mình sẽ lấy các bộ phận cơ khí của công ty : Công Ty TNHH Máy & Thiết Bị TNT Việt Nam - OpenWebFramework . Rồi ghép nối chúng lại với nhau . Riêng các cánh tay ROBOT thì buộc phải tự chế

        Comment


        • #5
          hjhj đầu tiên bạn hãy tìm hiểu mạch công suất xem bạn sử dụng động cơ bao nhiêu w sau đó tính van công suất (IRF 540,z44,3205 ) sau đó tính chọn role tiếp theo bạn chọn loại chip VDK như Pic,89c51,avr,arm ... mình thích pic vì nó điều xung dễ hơn hjhj

          Comment

          Về tác giả

          Collapse

          Anh_21 Tìm hiểu thêm về Anh_21

          Bài viết mới nhất

          Collapse

          Đang tải...
          X