Thông báo

Collapse
No announcement yet.

MITSUBISHI ELECTRIC RA MẮT CẢM BIẾN NHIỆT HỒNG NGOẠI MelDIR

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • MITSUBISHI ELECTRIC RA MẮT CẢM BIẾN NHIỆT HỒNG NGOẠI MelDIR

    Phát hiện chính xác nguồn nhiệt và chuyển động của con người.


    TOKYO, ngày 6 tháng 8, 2019 - Tập đoàn Mitsubishi Electric (TOKYO: 6503) thông báo về sự ra mắt của cảm biến nhiệt hồng ngoại Mitsubishi Electric (MelDIR) vào ngày 1 tháng 11 vừa qua. Sản phẩm được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như an ninh, sưởi, thông gió, điều hòa không khí (HVAC) và thiết bị trong nhà với khả năng phát hiện chính xác nguồn nhiệt từ con người hay từ các vật thể khác, phân biệt được cụ thể chuyển động của con người như đi, chạy hay chuyển động của tay. MelDIR cho hình ảnh có điểm ảnh và độ phân giải nhiệt cao, sử dụng công nghệ cảm biến nhiệt hồng ngoại mà Mitsubishi Electric phát triển cho Vệ tinh quan sát mặt đất tiên tiến-2, hay còn gọi là DAICHI-2 (ALOS_2).

    Cảm biến nhiệt hồng ngoại MelDIR



    Đặc tính

    1) Hình ảnh có điểm ảnh và độ phân giải nhiệt cao.
    - Độ phân giải ảnh cao gấp 10 lần (80x32 pixels) và độ phân giải nhiệt 100mK cao hơn gấp 5 lần, tương đương 0.1°C so với cảm biến nhiệt 16x16 pixel trên thị trường hiện nay; sử dụng công nghệ cảm biến nhiệt hồng ngoại ứng dụng trong Camera hồng ngoại (CIRC) của vệ tinh quan sát trái đất ALOS-2 do Mitsubishi Electric gửi đến Cơ quan nghiên cứu và phát triển hàng không vũ trụ Nhật Bản năm 2014 và đang đi vào hoạt động.
    - Công nghệ vi chế tạo giúp tạo ra các chân phụ siêu mỏng có khả năng truyền năng lượng hiệu quả mà không sinh ra nhiệt, vì thế cho phép nhiều điểm ảnh nhỏ hơn và độ phân giải cao hơn. (Ảnh 1).
    - Đi-ốt nhiệt và máy khuếch đại cao tần được hàn lắp sát nhau trên cùng một con chip giúp giảm thiểu tiếng ồn, đảm bảo độ chính xác và độ phân giải nhiệt cao.
    - Các ảnh nhiệt chi tiết giúp phân biệt con người với các nguồn nhiệt khác, đồng thời xác định được cụ thể chuyển động của con người như đi, chạy hay chuyển động của tay. (Ảnh 3).

    2) Cảm biến nhỏ tiết kiệm không gian với công nghệ hàn chân không chip-scale độc quyền
    - Đóng gói với kích thước nhỏ hơn 80% các cảm biến hiện thời nhờ công nghệ đóng gói mới.
    - Công nghệ đóng gói chip-scale và hàn chân không độc quyền (Ảnh 2) không sử dụng tấm lót sứ như thông thường giúp tránh bức xạ nhiệt, tạo ra hình ảnh có độ phân giải nhiệt cao.

    Ảnh 3: Hình ảnh thu được từ camera thường (bên trái) và cảm biến nhiệt hồng ngoại (bên phải)


    Thông số kỹ thuật chính
    Model MIR8032A1
    Pixels 80x32
    Độ phân giải nhiệt (NETD) 100mK (Typ)
    FOV 78º x 29º (Typ)
    Điện áp vận hành 3.3V
    Công suất tiêu thụ <50mA
    Kích thước 19.5 x 13.5 x 9.5mm
    Phạm vi đo nhiệt độ –5 to +60ºC
    Giao diện Giao diện ngoại vi nối tiếp (SPI)

    Thông tin chung
    Cảm biến hồng ngoại đo nhiệt độ bằng cách phát hiện sóng hồng ngoại của chủ thể được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực an ninh, HVAC và các ứng dụng trong những tòa nhà hiện đại. Nhu cầu về cảm biến có điểm ảnh và độ phân giải nhiệt cao trong các ứng dụng phân biệt con người với chủ thể khác và xác định cụ thể chuyển động của con người ngày càng cao. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng, Mitsubishi Electric cho ra đời cảm biến nhiệt hồng ngoại mới MelDIR đáp ứng được cả hai tiêu chí độ phân giải ảnh cao (80x32 pixel) và độ phân giải nhiệt cao (100mk).

    Nhận thức về môi trường
    Sản phẩm tuân theo các quy định về hạn chế sử dụng hợp chất nguy hại trong Công nghệ và Thiết bị Điện (RoHS) 2011/65/EU và (EU) 2015/863.

  • #2
    Hay quá ạ. Cô bán bao nhiu tiền 1 cái ạ. Cháu muốn mua về để nhìn xem đêm đêm cô chú hàng xóm làm gì mà cứ có những âm thanh lạ lạ ấy ạ...

    Comment


    • #3
      Nguyên văn bởi mèomướp Xem bài viết
      Hay quá ạ. Cô bán bao nhiu tiền 1 cái ạ. Cháu muốn mua về để nhìn xem đêm đêm cô chú hàng xóm làm gì mà cứ có những âm thanh lạ lạ ấy ạ...
      Cảm biến này còn khuya mới bằng mắt mèo không nhẽ thời buổi này nó thoái hóa rồi sao , chuyện nhà người ta thì kệ đi bộ muốn rình rồi ăn vụng à .

      Comment

      Về tác giả

      Collapse

      Lananh Hoang Tìm hiểu thêm về Lananh Hoang

      Bài viết mới nhất

      Collapse

      Đang tải...
      X