Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Hỏi về cơ hội việc làm ngành điều khiển tự động

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Hỏi về cơ hội việc làm ngành điều khiển tự động

    Chào các anh, các chú ạ. Hiện tại em/cháu đang học chuyên ngành điều khiển tự động của BKHN, nhưng vẫn gà mờ, kỹ năng kém, chưa có định hướng và mục tiêu rõ ràng, và đặc biệt là chưa biết tương lai sẽ làm gì ạ. Em/cháu có search thử tuyển dụng trên google thì thấy rất ít nơi tuyển đúng chuyên ngành này, không biết các anh/chú đi trước có thể cho cháu 1 vài lời khuyên và gợi ý về cơ hội việc làm, hay 1 vài công ty để em/cháu tìm hiểu được không ạ? Em/cháu xin cảm ơn các chú, các anh rất nhiều ạ!

  • #2
    Ngành điều khiển - tự động hóa đạt đỉnh phát triển ở VN cách đây khoảng 18 - 20 năm, tầm 2000 - 2002. Từ đó đến nay vẫn phát triển, nhưng không còn nóng như xưa. Tầm này đi hỏi việc tự động hóa coi bộ hơi khó. Tất nhiên việc vẫn còn, nhưng dành cho dân chuyên nghiệp hẳn, công ty lớn hẳn. Nơi yếu tiềm lực đã chết vãn hồi khủng hoảng kinh tế 2008 - 2010 rồi. Gần đây phong trào IoT, AI với "công nghiệp 4.0" đang lên nên tự động hóa có vẻ lên theo nhưng ở xứ này còn xa vời lắm.
    Phần mềm tự do hoặc không dùng máy tính nữa !.

    Comment


    • #3
      nghe a nói mà thấy buồn, em vẫn cứ tưởng nó đang là 1 ngành hot, em học điều khiển tự động, a có thể cho e xin 1 vài hướng đi làm sau này không ạ?

      Comment


      • #4
        Nó vẫn hot trên thế giới cùng với phong trào Industry 4.0
        Ở VN việc tự động hóa vẫn có, chỉ không nhiều như người ta vẫn tung hô. Cứ học tập chắc chắn, bài bản ... ra trường ứng tuyển vẫn có nơi cần. Đừng kỳ vọng nhiều quá là được. Đa phần sẽ là anh kỹ thuật tàm tạm ở một doanh nghiệp vừa/lớn nào đó, hoặc thành kỹ sư bán hàng thôi. Mơ khởi nghiệp thành nhà tích hợp hệ thống tự động hóa gì gì đó thì không có đâu.
        Phần mềm tự do hoặc không dùng máy tính nữa !.

        Comment


        • #5
          Hi. Lâu lâu quay lại nghe bác nói vậy cũng hơi buồn và nản nhỉ.
          nhưng nói thật thà có ngành nghề này nắm chắc trong tay, kèm theo đam mê và tích cực nghiên cứu ắt sẽ thành công thôi, vì thời đại xã hội lên cao thì công nghệ vẫn cần phát triển và vượt bậc hơn nữa ấy chứ.
          cứ nghiên cứu kỹ sẽ khả quan và tươi sáng hơn bạn ơi.

          Comment

          Về tác giả

          Collapse

          builinhhust Tìm hiểu thêm về builinhhust

          Bài viết mới nhất

          Collapse

          Đang tải...
          X