Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Phương thức truyền dẫn tín hiệu

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Phương thức truyền dẫn tín hiệu

    Truyền dẫn không đối xứng

    Truyền dẫn không đối xứng sử dụng điện áp của một dây dẫn so với đất để thể hiện trạng thái logic (1 và 0) của một tín hiệu số. Một trong những ưu điểm của phương thức truyền dẫn không đối xứng là chỉ cần một đường dây đất chung cho nhiều kênh tín hiệu trong trường hợp cần thiết. Nhờ vậy tiết kiệm được số lượng dây dẫn và các linh kiện ghép nối.
    Nhược điểm cơ bản của phương pháp này là khả năng chống nhiễu kém. Nguyên nhân gây nhiễu ở đây có thể là môi trường xung quanh hoặc do chênh lệch điện áp đất của các đối tác truyền thông.

    Truyền dẫn chênh lệch đối xứng

    Truyền dẫn chênh lệch đối xứng sử dụng điện áp giữa 2 dây dẫn ( A và B hay dây + và dây -) để biểu diễn trạng thái logic (1 và 0) của tín hiệu và không phụ thuộc vào đất. Khái niệm “chênh lệch đối xứng” ở đây dùng để chỉ sự cân xứng về mặt điện áp của hai dây so với đất trong điều kiện làm việc bình thường. Một tác động nhiễu bên ngoài sẽ làm tăng hay giảm tức thời điện áp ở cả hai dây một giá trị gần tương đương, vì thế tín hiệu ít bị sai lệch. Sự khác nhau về điện áp đất giữa các thiết bị tham gia truyền thông cũng hầu như không ảnh hưởng trực tiếp tới việc đánh giá giá trị logic của tín hiệu. Phương thức truyền dẫn chênh lệch đối xứng dùng trong các hệ thống truyền thông tốc độ cao, phạm vi rộng.
    Attached Files
    Càng biết nhiều càng thấy mình biết ít.

  • #2
    Chào các sư huynh!
    Hiện nay em đang tìm tài liệu "Tín hiệu phương thức truyền dẫn" để làm đề tài mà khó quá. Anh em nào có thì post len cho mình tham khảo với.
    Thank!

    Comment


    • #3
      chào tất cả các thanh viên diễn đàn. Hiện nay mình mới được phân công giảng dạy môn " Tín hiệu và phương thức chuyền dẫn " để phục vụ công tác giảng dạy mà mình ko tìm đâu ra tài liệu và giáo trình môn này.vì mình ở trên vùng cao nên khó có thể mua đc sách. vậy anh em nào có tài liệu môn này thì cho mình xin nha.cảm ơn mọi người trước.
      ah mình xin chú thích môn này của ngàn điện tử

      Comment


      • #4
        tín hiệu và phương thức truyền dẫn của ngành điện tử dân dụng hệ trung cấp nghề tìm tài liệu khó quá

        Comment

        Về tác giả

        Collapse

        ATYLA Tìm hiểu thêm về ATYLA

        Bài viết mới nhất

        Collapse

        Đang tải...
        X