Thông báo

Collapse
No announcement yet.

plc đóng mở biến tần

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #31
    chào các anh chị
    em đang gặp rắc rối to rồi.mấy tuần nay mải tranh luận có nên lắp BT cho máy xát khôngvà phương pháp điều khiển.thế là máy xát đang chạy bị cúp điện đột ngột .anh công nhân vận hành máy phát điện ,khi thấy có điện anh ta cho khởi động lại máy xát.vừa nhấn nút khởi động em nghe "rộp rộp" thế là xong.các anh chị biết không khi nó đang chạy mà mất điện đột ngột thì một lượng hàng lớn bị dồn nén bó cứng trục máy xát.mà động cơ có công suất lớn nó vẫn khởi động được nhưng bánh răng của hộp số chịu không nổi .và hậu quả hộp giảm tốc bị bể bánh răng.vì bị sốc cơ.em phải tháo bánh răng mang đi phay một cái mới hết gần 10 triệu,nhà máy tê liệt 2 tuần lễ.phải chi em lắp BT sớm là êm rồi.vì BT NÓ CÓ CÁI HAY là tăng tốc độ từ từ,không bị sốc cơ như khởi động trực tiếp.vậy các anh chị có thể tư vấn cho em có dòng BT nào đáp ứng được yêu cầu như vậy không?có nghĩa là momen lớn khi tốc độ nhỏ.khi bị cúp điện mà khởi động lại BT sẽ cho động cơ chạy với tốc độ thật chậm,nhưng lúc này momen phải đủ mạnh .sau đó tốc độ tăng dần dần.khi đã quay tròn đều rồi thì lại nhẹ.như vậy sẽ không bị sốc cơ và không bị bể hộp số.

    Comment


    • #32
      Nguyên văn bởi muonhochoi Xem bài viết
      vậy các anh chị có thể tư vấn cho em có dòng BT nào đáp ứng được yêu cầu như vậy không?có nghĩa là momen lớn khi tốc độ nhỏ.khi bị cúp điện mà khởi động lại BT sẽ cho động cơ chạy với tốc độ thật chậm,nhưng lúc này momen phải đủ mạnh .sau đó tốc độ tăng dần dần.khi đã quay tròn đều rồi thì lại nhẹ.như vậy sẽ không bị sốc cơ và không bị bể hộp số.
      Chào Muonhochoi.

      Thành thật chia buồn nha. Nhưng ma không sao, đay chỉ là món học phí nhỏ thôi mà. Về biến tần phù hợp với yêu cầu của bạn thì tùy bạn chon hãng thôi, miến là có chức năng vector control và torque control là được. Tuy nhiên theo tôi thì chỉ cần dòng Sinamics G của Siemens là đã đáp ứng quá tốt cho yêu cầu này. Ngoài ra thì các hãng EuroThem hay Techno control cũng tôt. Tuy nhiên khuyên bạn nên chọn Siemens vì có chế độ bảo hành và service và hậu mãi tốt nhất.
      ,

      Comment


      • #33
        chào anh manato có lẽ em phải nhờ bác giúp em vụ này.bây giờ cận tết quá .hôm nay em đang lắp cái bánh răng mới phay .và cho nó hoạt động cho kịp hàng xuất vì đã trễ hợp đồng .mà bác cho em tư vấn một chút nhé. em còn một máy xát nữa có công suất 30kw/380 .cơ chế hoạt động như em đã mô tả trước đây.vậy bác có thể cho em biết chi phí cho một cái biến tần phù hợp là bao nhiêu. để em trình ban giám đốc.chứ cái ông nhà đèn này cúp điện tùy thích,chẳng thông báo.em sợ có ngày cái máy này chung số phận thì chết.

        Comment


        • #34
          Chào Muonhchoi.
          Vấn đề này tôi nghĩ trong tâm tay bạn thôi chứ có khó gì đâu. Chọn biến tần công suất ít nhất phải bằng công suất của động cơ. Có hai loại 30 hoặc 37kw (Theo tôi nên chọn 37kw để có hệ số dự phòng và cũng không đắt hơn 30 là bao).
          6SL3224-0BE33-0UA0 1 ST A N N 1 16 D11.1SD 339 9775 False 0 0 SINAMICS G120 POWER MODULE PM240 WITHOUT FILTER WITH BULT IN BRAKING CHOPPER 3AC380-480V +10/-10% 47-63HZ OUTPUT HIGH OVERLOAD: 30KW FOR 200% 3S,150% 57S,100% 240S AMBIENT TEMP -10 TO +50 DEG C OUTPUT LIGHT OVERLOAD: 37KW FOR 150% 3S,110% 57S,100% 240S AMBIENT TEMP -10 TO +40 DEG C 497 X 275 X 204 (HXWXD), FSE PROTECTION IP20 WITHOUT CONTROL UNIT AND BOP on request

          hoặc

          6SL3224-0BE33-7AA0 1 ST A N N 1 23 D11.1SD 339 9775 False 0 0 SINAMICS G120 POWER MODULE PM240 WITH BUILT IN CL. A FILTER WITH BULT IN BRAKING CHOPPER 3AC380-480V +10/-10% 47-63HZ OUTPUT HIGH OVERLOAD: 37KW FOR 200% 3S,150% 57S,100% 240S AMBIENT TEMP -10 TO +50 DEG C OUTPUT LIGHT OVERLOAD: 45KW FOR 150% 3S,110% 57S,100% 240S AMBIENT TEMP -10 TO +40 DEG C 635 X 275 X 204 (HXWXD), FSE PROTECTION IP20 WITHOUT CONTROL UNIT AND BOP on request

          Nếu muốn đầu tư ít về tài chính chọn con 30kw thôi nhé. Có cần già thì cứ gọi tôi sẽ giúp cho. Nếu cần tư vấn thì hãy bàn với sếp của bạn rồi gửi mail cho tôi, có thể thu xếp được tôi sẽ cho người đến tận nơi hoặc bạn có thể đến văn phòng gặp tôi. Nếu bạn mua biến tần của bên đây thì sẽ có đội ngũ service engineer tư vấn, lắp đặt cũng như huấn luyện cho bạn về cách cài đặt thông số cũng như tất cả các tính năng khác.
          Chúc thành công
          Last edited by Manato; 14-01-2009, 21:42.
          ,

          Comment


          • #35
            Nói đến biến tần thì có nhiều chuyện cần phải bàn bởi vì nó không chỉ điều chỉnh tốc độ bằng tay mà còn có thể tùy động nữa. Trước đây công ty tôi từng làm việc có dây chuyền gồm 5 động cơ sử dụng biến tần để thay đổi tốc độ. Vì tải ở động cơ đầu tiên thay đổi nên tốc độ thực sự của động cơ cũng thay đổi nên tất cả những động cơ ở phía sau cũng sẽ phải thay đổi tốc độ theo. Việc này được thực hiện bời bộ so tốc độ và pha. Ngoài tín hiệu lấy từ bộ biến tần phía trước còn có Bộ Self- Sync gồm 2 cái phát là thu được gắn trên dây chuyền đưa về để so sánh để định tốc độ cho động cơ ở phía sau. Ngoài ra còn có bộ so pha để điều chỉnh đúng vị trí với tín hiệu trước. Giá thành của bộ Self-Sync rất đắt khoảng 400USD 1 bộ mặc dầu nó chỉ to bằng động cơ máy may. Nếu bạn nào cần tôi sẽ post lên mạng để các bạn tham khảo.

            Comment


            • #36
              Sau tết chắc bộ đĩa CA01 (catalog manual) về đến tôi sẽ chép cho bạn một đĩa bạn tha hồ mà lựa chọn thiết bị. Còn bây giờ bạn cứ lên trang Web của Sie mà kiếm thứ gì cũng có. Hiện tại tôi có đĩa 2007 nhưng đã hơi cũ rồi, chờ bộ 2008 về xài cho đã.
              ,

              Comment


              • #37
                bác manato ơi cố gắng giúp em ít tài liệu về các sản phẩm siêmn nhé .vì nhà máy em sài toàn bộ hàng của siemen.từ cái motơ đến cpu s7-200,các contactor.time,và sắp tới đây chắc đầu tư cho dòng biến tần siemen.nói thật em mới đang tiếp cận món tự động hóa ,tự mày mò học hỏi nơi các anh chứ có được đào tạo gì đâu.vì em chỉ chuyên điện công nghiệp .

                Comment


                • #38
                  Nguyên văn bởi muonhochoi Xem bài viết
                  bác manato ơi cố gắng giúp em ít tài liệu về các sản phẩm siêmn nhé .vì nhà máy em sài toàn bộ hàng của siemen.từ cái motơ đến cpu s7-200,các contactor.time,và sắp tới đây chắc đầu tư cho dòng biến tần siemen.nói thật em mới đang tiếp cận món tự động hóa ,tự mày mò học hỏi nơi các anh chứ có được đào tạo gì đâu.vì em chỉ chuyên điện công nghiệp .
                  OK thôi, Phục vụ tốt nhất cho khách hàng là việc tôi phải làm mà. Chỉ có điều tài liệu thì nhiều và lớn nên chỉ có thể đến văn phòng thôi. Nếu không thì trên mạng cứ vào trang web của siemens kiếm cái gì chẳng có. Nhà máy của bác đang xài đồ Siemens nên bây giờ đầu tư thêm về thiết bị mới bằng hàng Siemens là tuyệt cú mèo rồi còn gì. Đỡ mất công tìm hiểu thêm mà lại đảm bảo tốt cho công việc.
                  ,

                  Comment


                  • #39
                    nếu mục đích là tiết kiệm năng lượng thì đừng dùng biến tần. nó chỉ phù hợp cho khởi động và đièukhiển thôi. Nên dùng thiết bị tiết kiệm điện POWER BOSS ấy. Giá cả hợp lý mà hiệu quả cao, tiết kiệm được 15-40% năng lượng đấy (tùy thuộc vào chế độ làm việc)

                    Comment


                    • #40
                      Em chào các anh!
                      các anh ơi, júp em với, em đang làm đồ án tốt nghiệp về thang máy, mà từ khi sinh ra tới jờ em đã đi thang máy lần nào đâu.Vấy mà em lại làm đề tài về ứng dung PLC và biến tần để điều khiển thang máy.Em ko biết ghép nối PLC với biến tần như thế nào, có anh nào có sơ đồ ghép nối PLC với biến tần thì cho em xin 1 cái nha.em cảm ơn nhiều lắm.
                      |

                      Comment


                      • #41
                        help me!!!

                        Cháu chào các chú!
                        Các chú ơi, cháu đang làm cái đồ án về thiết kế thang máy dùng PLC va biến tần để điều khiển thang máy.Giờ cháu đang ko biết cách ghép nối PLC với biến tần như thế nào, vậy mong các chú, các bác ai có sơ đồ ghép nối nào thì gửi cho cháu 1 bản. cháu cảm ơn trước.
                        |

                        Comment


                        • #42
                          em cu binh tinh,ko viec gi phai lo.Bien tan la thiet bi dung de tang giam toc do dong co bang cach thay doi tan so dong dien nguon cap cho motor.Bien tan co the dieu chinh tan so bang cong tac xoay tren bien tan,con plc ket noi bien tan thi tuy thuoc vao tung loai plc, anh cung la sv moi ra truong nen cung gop y voi em vay thui.Toc do dong co se duoc tuyen tinh voi dong hoac ap dieu khien di vao bien tan,vi the em phai cap tin hieu ap (0-5V), hoac (0-10V) cai nay la do em dieu chinh cac parameter cua bien tan.Con ung dung plc minh phai co them modul D-->A chuyen tu tin hieu so trong plc thanh tin hieu analog rui dieu khien bien tan.Rat de.Minh nghi the,vai y cung ban.chuc ban lam bai tot

                          Comment


                          • #43
                            PLC-Inverter

                            Nguyên văn bởi tangocbac Xem bài viết
                            Cháu chào các chú!
                            Các chú ơi, cháu đang làm cái đồ án về thiết kế thang máy dùng PLC va biến tần để điều khiển thang máy.Giờ cháu đang ko biết cách ghép nối PLC với biến tần như thế nào, vậy mong các chú, các bác ai có sơ đồ ghép nối nào thì gửi cho cháu 1 bản. cháu cảm ơn trước.
                            Em phải nói rõ em đang định dùng loại biến tần nào? và PLC nào thì mọi người mới cho sơ đồ được chứ!
                            Nếu điều khiển thang máy bằng PLC thì em có thể sử dụng đầu ra Analog của PLC để điều khiển tốc độ động cơ. Các này sẽ làm cho thang máy chạy êm nhưng sẽ hơi khó nếu như em chưa lập trình quen.
                            Hoặc có thể sử dụng chức năng Multi speed của biến tần. Việc lựa chọn các tốc độ khác nhau của biến tần phụ thuộc vào một số đầu vào số của biến tần (tùy thuộc vào từng loại biến tần). Ứng với các trạng thái đầu vào số này ta sẽ cho biến tần hoạt động với một tốc độ khác nhau. Theo các này em chỉ cần nối đầu ra của PLC-->role trung gian--> đầu vào số của biến tần để chọn tốc độ cho biến tần. Chỉ cần lập trì Digital mà không cần đầu Analog.
                            Kết nối PLC và biến tần không khó, khó là thuật toán điều khiển thang máy thôi, càng nhiều tầng, càng nhiều ưu tiên càng khó!
                            Good luck!

                            Comment


                            • #44
                              em cảm ơn anh Q2T nha!
                              em dùng PLC CPM1A-40CDR của OMRON, còn biến tần của em dùng là MICRO MASTER của SIEMENS.
                              anh có sơ đồ kết nối nào thì post cho em với nha.Hay anh có tài liệu nào nói về biến tần thì anh post cho em với, em cảm on nhiều lắm.
                              Em đang làm về thang máy 7 tầng.
                              |

                              Comment


                              • #45
                                Nguyên văn bởi tangocbac Xem bài viết
                                em cảm ơn anh Q2T nha!
                                em dùng PLC CPM1A-40CDR của OMRON, còn biến tần của em dùng là MICRO MASTER của SIEMENS.
                                anh có sơ đồ kết nối nào thì post cho em với nha.Hay anh có tài liệu nào nói về biến tần thì anh post cho em với, em cảm on nhiều lắm.
                                Em đang làm về thang máy 7 tầng.
                                Tài liệu của PLC và Btan này thì search là có thội mà! Ngoài chuyện dùng analog để thay đổi tốc độ ta có thể dùng truyền thông được mà, khi đó chỉ là bước out tần số và send cho btan thôi.
                                Thang máy em làm là 1 hay 2 cabin thế?

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                muonhochoi Tìm hiểu thêm về muonhochoi

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X