Thông báo

Collapse
No announcement yet.

thắc mắc về chân ALE cua ic 89c51?

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • thắc mắc về chân ALE cua ic 89c51?

    theo mình được biết thì chân ALE cua 89c51 dùng để điều khiển bus dia chi và bus dữ liệu (giải mã đa hơp) nếu giao tiếp với ram hay rom ngoài vậy cho mình hỏi chân ALE nó hoạt đọng ra sao mọi ngưới giải thích giúp với

  • #2
    - ALE/ (30)
    ALE là một xung ngõ ra để chốt byte thấp của địa chỉ trong khi truy xuất bộ nhớ ngoài. Chân này cũng làm ngõ vào xung lập trình ( ) trong thời gian lập trình cho Flash.
    Khi hoạt động bình thường, xung ngõ ra ALE luôn có tần số không đổi là 1/6 tần số của mạch dao động, có thể được dùng cho các mụch đích định thời từ bên ngoài vµ tạo xung clock. Tuy nhiên, lưu ý là một xung ALE sẽ bị bỏ qua trong mỗi một chu kỳ truy xuất bộ nhớ dữ liệu ngoài.
    Khi cần, hoạt động ALE có thể được vô hiệu hoá bằng cách set bit 0 của thanh ghi chức năng đặc biệt có địa chỉ 8Eh. Khi bit này được set, ALE chỉ tích cực trong thời gan thực hiện lệnh MOVX hoặc MOVC. Ngược lại, chân này sẽ được kéo lên cao. Việc set bit không cho phép hoạt động chốt byte thấp của địa chỉ sẽ không có tác dụng nếu bộ vi điều khiển đang ở chế độ thực thi chương trình ngoài.
    Nguyễn Huy Biên - 01649 802 694
    gmail :

    Comment


    • #3
      cám ơn bạn theo mình đọc tài liệu của tống văn on thì chan ale nửa kì đầu là chốt địa chì còn nữa kì sau là chốt dử liệu (P0)vậy làm sao để xác định được các khoảng thời gian này vd dùng thạch anh 12MH thì tốc dộ của ALE là 2MH vậy tính theo chu kí máy là bao nhiêu còn mính tính ra nó là 6us có dúng hông bạn vậy mổi 3us cho mỗi nửa chu ki cùa ALE mình hiều vậy có đúng hông nếu viết chương trình cho chan ale (chốt địa chỉ hay dử liệu )thí dựa theo khỏang thời gian này để viết phải hông

      Comment

      Về tác giả

      Collapse

      sunbin Tìm hiểu thêm về sunbin

      Bài viết mới nhất

      Collapse

      Đang tải...
      X