Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Led CUBE 8x8x8

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Led CUBE 8x8x8

    Mình vừa làm xong led cube 5x5x5 đang định nâng cấp làm led cube 8x8x8 các tiền bối đã làm trước rồi cho mình xin cái mạch nguyên lý chuẩn.với lại mua ở đâu được các thanh thép để nối các chân cho đẹp bây giờ?

  • #2
    Nếu làm sang cube 8x8x8 bạn nên dùng AVR hoặc Pic vì ta cần bộ nhớ lớn mới dc nhiều hiệu ứng . Tùy vào bạn muốn dùng ic mở rộng port loại nào thì thiết kế và lập trình theo phần cứng bạn có chứ sao mà có sơ đồ nguyên lý chuẩn được . Mình cũng thấy mọi người mua dc thanh kim loại hàn chì dc , mình thì tìm hoài ko ra đó là loại j , ở đâu bán nên đành lấy lõi dây điện thay thế vậy .
    ................. Pleiku .................... GIA LAI ...................

    Comment


    • #3
      lập trình thì phải làm sao để mềm hóa cho tất cả các loại phần cứng chứ !!! thoải mái khi nâng cấp, chỉnh sửa....
      thanh thép ko chỉ hàn dc chì mà quan trọng là phải thẳng và nhỏ thì khi lên khối 3D mới đẹp đc. cái này chỉ có máy mới làm đc thôi bác... kaka
      Còn bác nói 89 ko thể viết nhiều hiệu ứng dc thì có vẻ hơi lầm tửng nhỉ !!! quan trọng là cách viết thôi

      Comment


      • #4
        Kinh nghiệm:

        Cube thì khoảng cách giữa các LED vừa phải (nhỏ quá thì LED bị che, nhìn ko đẹp, to quá thì lại phải đứng xa mới nhìn thấy ok).

        Hầu hết mọi người đều ko đệm trans ở ngõ ra 595 (kể cả mình), nhưng bạn nên thử đệm trans NPN hay PNP ở sau ngõ ra 595 thử xem (khi đó, mức tắt led sẽ thay bằng High Z) nên theo mình LED dù chập (theo ngôn ngữ của anh orion gọi là nhiễu) cũng ko ảnh hưởng gì tới cube (còn chập là cái gì thì làm cube 555 thì chắc bạn gặp chứ).

        ROM là thứ quan trọng để nhét đc nhìu hiệu ứng, và RAM và Speed là thứ quan trọng thứ hai để cho những hiệu ứng đẹp. 8051 e rằng hơi thiếu những yếu tố trên (anh oriondn vẫn làm bằng 8051 thì phải).

        Không có gì đc gọi là chuẩn, mỗi ng có 1 chuẩn khác nhau, có ng thik tiết kiệm nên xài vđk cùi, mạch đơn giản, có ng lại thích hiệu ứng đẹp nên xài vđk cao cấp (như ARM chăng), mạch đệm đủ thứ, với đủ thứ ngoại vi như eeprom, thẻ nhớ SD và vâng vâng.
        Computer Science major - Vietnamese-German University
        Sponsored by

        Comment


        • #5
          làm thì đẹp ấy nhưng mà cũng đủ mọi chuyện phải tính đến huhu.ko có ai giúp đỡ em ak` có ai giúp em về phần cứng và nói sơ qua về cách quét ko em là con gà lập trình
          Tổng thống + điện = Ăn mày + điện = die => Tổng thống = ăn mày

          Comment


          • #6
            viết mới 20% dung lượng Chíp mà thấy đuối rồi !!!
            tùy loại LED3D 5x5x5 hoac 8x8x8 hay hơn nữa mà có khoảng cách điểm LED cho thích hợp. LED3D thì không ai nhìn sát cả... hihi

            Comment


            • #7
              Cơ bản là giờ mình chưa biết viết code cho mấy con IC đệm.các pro đã làm rồi xin hướng dẫn cụ thể dùng những con gì,số lượng bao nhiêu,và công dụng.để em dễ tìm hiểu và viết code nữa ^^

              Comment


              • #8
                không pro nào giúp à! help me !

                Comment


                • #9
                  làm 2D trước đã....

                  Comment

                  Về tác giả

                  Collapse

                  gacon1990 ^^ Tìm hiểu thêm về gacon1990

                  Bài viết mới nhất

                  Collapse

                  Đang tải...
                  X