Thông báo

Collapse
No announcement yet.

cần phương án điều khiển iphone thông qua tính năng switch control

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • cần phương án điều khiển iphone thông qua tính năng switch control

    Tình hình hoàn cảnh của em nó thế này:
    Em có con iphone 6 plus đang dùng thì bị loạn cảm ứng, đã mang ra hàng sửa, họ thay cả IC cảm ứng nhưng không ăn thua, thay cả màn cũng không được, giờ cũng ko rõ nguyên nhân, sửa 5 lần 7 lượt không đc nên con iphone này e vứt đó, chỉ để số phụ có ai gọi đến thì nghe máy. Nhưng vấn đề nhiều lúc có người gọi đến cũng ko nhấc nổi máy vì trượt nó ko được do nó loạn cảm ứng, may mắn có lần vuốt được để nghe. Em thấy trên iphone có 2 tính năng switch control & assistive touch và có thể dùng thiết bị ngoài để điều khiển iphone thông qua các thao tác chỉ định sẵn. với assistive touch thì có thể dùng chuột bluetooth để điều khiển, nhưng cái này yêu cầu ios 13 trở lên, máy e hiện ios 12 và do đời cũ ko thể nâng lên ios 13 nên phương án này loại bỏ. với switch control thì có vẻ khả thi. tính năng này thì nó kiểu như thế này:với điều khiển bằng thao tác lắc đầu (dùng camera) e đã thử và thấy có vẻ không khả thi, mỗi lần bật máy lên camera nhân diện rất khó khăn, nó rất hay báo không nhận diện được khuôn mặt do đó lắc ung đầu cũng không thao tác được. làm theo video thứ 2 thì e thấy ok, dùng keyboard để điều khiển thì ok nha, dùng thao tác rất tốt.
    em quyết định theo hướng thứ 2 là dùng thiết bị bluetooth ngoài để điều khiển, nhưng muốn 1 thiết bị nhỏ gọn hơn keyboard, vì cả cái keyboard to quá mà chỉ dùng 2, 3 phím thôi để điều khiển thao tác chọn và nghe máy khi có người gọi đến nên dùng cả cái keyboard vừa to vừa cũng ko dùng hết tính năng. thế e mới mò ra cái này trên shopee:nhìn có vẻ đúng ý, chỉ có mấy nút thao tác để di chuyển, set lệnh cho nó điều khiển lên xuống trên iphone và chọn đối tượng là được. nhưng mua về dùng thì thấy không ổn vì iphone không nhận các thao tác trên thiết bị này nên không set được lệnh . các lệnh có nó e thấy để scroll hoặc thao tác volume up, down, chụp ảnh... các lệnh khả năng là lệnh điều khiển nên nó ko nhận lệnh trong chức năng switch control (các lệnh kiểu gõ phím, lên xuống e thử trên bàn phím bluetooth thì chức năng switch control nhận và gán lệnh rất tốt). Bác nào có thiết bị nào tương tự như bàn phím, chỉ cần vài lệnh lên, xuống, trái, phải như bàn phím nhưng chỉ cần vài nút bấm và điều khiển bluetooth ko ạ chỉ em với? hoặc cách để build 1 thiết bị BLE mà chỉ cần vài lệnh cơ bản thôi ko ạ? thiết bị nó nhỏ nhỏ thôi ko cần cả cái bàn phím và switch control nhận là được. Em có tham khảo cái này: https://learn.adafruit.com/introduci...h-hid-keyboard nhưng giá hơi mắc và cũng ko cần thiết, cái máy cùi bắp e chỉ cần nghe thôi ạ, cũng ko cần chức năng gì khác.

    Cảm ơn bác nào đã đọc chia sẻ của e đến đây ạ, e viết hơi dài các bác thông cảm để rõ vấn đề e đang nghĩ thôi ạ, bác nào biết chỉ e dùm, e cảm ơn nhiều ạ

  • #2
    mình xem video mà không hiểu lắm

    Comment


    • #3
      IPhon thì tôi không biết, vì cũng chưa bao giờ sử dụng IP .
      Nhưng các máy tính bẳng, ĐT android phiên bản 6 trở lên thì khi bị hỏng cảm ứng vẫn có cách sử dụng full tính năng của nó.
      Chuyên làm các mạch điện tử bí hiểm và kỳ quặc .
      nguyendinhvan1968@gmail.com

      Mobil : 0903 252 168 Chỉ gọi từ 09 giờ đến 17 giờ . Từ 18 giờ ngoài vùng phủ sóng

      Comment

      Về tác giả

      Collapse

      ningole Tìm hiểu thêm về ningole

      Bài viết mới nhất

      Collapse

      Đang tải...
      X