Thông báo

Collapse
No announcement yet.

tai sao trong GSM tan so uplink nho hon tan so dowlink?

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #31
    Nguyên văn bởi duyleanhvnp2 Xem bài viết
    - thu 1: tần số Uplink phải nhỏ hơn tần số downlink bởi vì theo lý thuyết tần số càng cao suy hao (pathloss) càng lớn ,vì máy con MS có công suất phát nhỏ ( class 4 là 2W đối với GSM 900, và DCS 1800 là 0.8W đến 1.2W) và độ lợi cùa anten nhỏ nên nếu để uplink ở tần số cao thì suy hao lớn quá ,MS khi ở xa trạm BTS không gửi bản tin để thiết lập cuộc gọi được.Còn BTS thì công suất phát đối với band GSM900 là 20w và DCS 1800 là 16W và anten sector có độ lợi cao từ 16 đến 18dbm,theo lý thuyết thì BTS có thể phát xa được 35km nhưng đường uplink thì không bao giờ toi được do vậy một số trạm BTS người ta phải lắp thêm các bộ khuyếch đại đường thu TMA.
    -Trong thuật ngữ về GSM người ta thường nói đến vấn đề pathbalane có nghĩa là đường uplink và downlink không cân bằng.Nếu downlink quá lớn thì nó sẽ phát kênh BCCH đi rất xa và MS do được ,sẽ gừi bản tin thiết lập cuộc gọi trên kênh RACH đến BTS đó nhưng vì BTS ở quá xa nên tín hiệu này sẽ bị suy hao hết nên BTS không nhân được -> MS không thể thiết lập cuộc gọi cho dù mức thu rất tốt.
    -Con downlink mà yếu thì vùng phủ sóng của BTS đó sẽ hẹp lại ,MS ở xa trạm nhận được mức thu kém -->chất lượng thoại bị giảm(Rxqual kém) dẫn đến khó nghe và nghe tiếng được tiếng mất do FER kém.Do vậy pathbance rất quan trọng.
    -thứ 2 nếu để unlink ở tần số cao thì phải tăng công suất phát của máy con lên ---> đồng nghĩa với việc nhiễu IOI sẽ tăng lên và máy con se tieu thụ công suất cao--> máy con phải cồng kềnh do PIN phải lớn.( thời xưa thấy cái máy SIEMEN đập đá chưa công suất phát 4W).
    Đỏ: Tăng ích (hay độ lợi) của ăng-ten không đo bằng dBm mà đo bằng dBi hay dBd.
    dBm là đơn vị đo mức điện tuyệt đối, là độ đo công suất của một tín hiệu theo thang logarithm và = 10lg[P(mW)]. Chẳng hạn 30 dBm = 1W (1000mW).

    Comment


    • #32
      bác có thể giải thích rõ hơn cho em hiểu về nhiễu IOI hơn không?
      CẢM ƠN CÁC BÁC TRƯỚC HEN!!!

      Comment


      • #33
        sao luồng này tới nay stop mất nhỉ e thấy luồng này phát triển tiếp được mà . chẳng lẽ phải qua bên vntelecom.org học hỏi sao

        Comment


        • #34
          Cái chuyên mục này hay đấy.Đọc xong em hiểu ra rất nhiều vấn đề.Em mới chỉ tìm hiểu đc 1 ít về ADSL thôi ko để ý lắn về GSm .
          CÁm ơn các anh nhé.

          sdt : 0982932315
          lop Dt1001 truong DH Dan Lap Hai Phong

          Comment


          • #35
            khi up thì tín hiệu từ máy di động phát gửi lên BTS, máy di động chúng ta dùng có công suất nhỏ hơn công suất của trạm BTS nên để cho máy và trạm có cùng bán kính nhìn tấy nhau thì yêu cầu máy di động phải tăng cự ly lên, trong khi chưa nghi được cách nào hay hơn thì người ta nghĩ đến việc tần số lên thấp hơn xuống, tần số thấp thì cự ly phát đi xa hơn.

            Comment

            Về tác giả

            Collapse

            dv007 Tìm hiểu thêm về dv007

            Bài viết mới nhất

            Collapse

            Đang tải...
            X