Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Giúp mình phần cứng RFID 125Khz dùng EM4095 với ...

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #61
    [MENTION=498]Kevin Titan[/MENTION] : mình nghĩ là bạn mắc cặp tụ song song ở chân 6 và 8 để giảm chênh lệch tần số khi tín hiệu đi qua đường truyền RF vào IC44095, nếu mình nói sai thì bạn đừng cười nha.
    Mình đang làm đồ án đề tài này. Bạn [MENTION=258461]Kenvin[/MENTION] Titan có thể cho mình số điện thoại để trao đổi nhanh hơn và rõ ràng hơn được không. Hy vọng nhận được sự giúp đỡ của bạn
    P/s : [MENTION=277232]chauchau256[/MENTION] là mình đó bạn.vì mình bị quên mật khẩu nên đành lập nick khác. Mong mod thông cảm

    Comment


    • #62
      [MENTION=275554]phuchau256[/MENTION]: Tụ ở chân 6 là tụ dao động antenna của IC. Tụ chân 8 gồm 2 tụ C_DV1 và C_DV2 nhằm phân áp để giới hạn tín hiêu ngõ vào của khối lấy mẫu. Còn việc mình phải mắc song song thêm các tụ , đơn giản là dùng để chỉnh mạch thôi. Giả sử nếu bạn tính C_DV2 là 135p thì là sao bạn mua được tụ này . Vì cuộn dây làm thủ công mỗi lần mỗi khác, mạch in cũng khác nên phải có các linh kiện thay đổi để chỉnh mạch. Thực tế thì khi mình tính ra con số, mạch của mình cũng không lắp đúng trị số tụ đâu, phải chỉnh đi chỉnh lại.
      Còn phương pháp chỉnh rất đơn giản: kích các chân EM4095 theo đúng chế độ làm việc Read tag ( có thể dùng PIC), dùng đồng hồ đo Hz đo hai đầu cuộn dây có tần số gần 125kHz khi đưa thẻ tag đến gần , thẻ đặt càng gần thì tần số càng tăng. Nếu không thấy tần số thì phải kiểm tra lại.
      Bạn phải trang bị tối thiểu đồng hồ có chức năng đo Hz. Sau khi có tín hiệu đúng rồi thì lên phòng thí nghiệm mượn Dao động ký để xem tín hiện ngõ ra ở DMOD_OUT. Bạn sẽ nhận được chuỗi mã 64 bit , kiểu Manchester, gồm phần header 9 bit +data. Google để biết protocol của EM4102. Chuyển từ HEX-> DEC bạn sẽ thấy đúng y các con số in trên tag.
      Mình đi làm suốt nên không có thời gian, có gì chia sẽ được thì mình sẽ giúp . Email lht1982@yahoo.com.
      Chúc bạn thành công
      Dien tu la cuoc song

      Comment


      • #63
        MOD xóa giúp! Không hiểu sao bài viết bị duplicated
        Last edited by Kevin Titan; 26-07-2013, 00:15.
        Dien tu la cuoc song

        Comment


        • #64
          MOD xóa giúp! Không hiểu sao bài viết bị duplicated
          Last edited by Kevin Titan; 26-07-2013, 00:15.
          Dien tu la cuoc song

          Comment


          • #65
            MOD xóa giúp! Không hiểu sao bài viết bị duplicated
            Dien tu la cuoc song

            Comment


            • #66
              [MENTION=258461]Kenvin[/MENTION] Titan : theo như anh đã nghiên cứu thì tại ngõ ra DMOD_OUT là chuỗi mã 64 bit, mã hóa Manchester. Vậy bây giờ em muốn đưa chuỗi dữ liệu đó vào PIC 16F877A thì phải định dạng kiểu dữ liệu và viết code như thế nào ? Vì mã hóa Manchester là mã hóa lưỡng cực.
              Em muốn đưa vào PIC để điều khiển thêm 1 2 ứng dụng đi kèm khi người dùng thẻ quẹt thẻ qua đầu đọc, và quan trọng nhất là giao tiếp với máy tính để đưa mã của thẻ vào phần mềm C# lưu thông tin của ng được cấp thể để quản lý.

              P/S : em đã nhắn tin offline cho anh qua nick yahoo mà anh cho ở trên

              Comment


              • #67
                các bác cho em hỏi,
                1. em4095 có được dao động 125KHz là từ dao động LC hay có mạch dao động chuẩn bên trong?
                2. khi để bình thường(không có tag) thì nó sẽ giao động quanh 125KHz hay chính xác 125KHz? vì cái reader của em nó lúc thì 80KHz, lúc lại lên 150KHz, có lúc lên 250KHz, còn lúc điên lên là 0Hz .
                TamPhieuLuuKy@yahoo.com
                092 2838 712 --->>

                Comment


                • #68
                  cho em hỏi là tại sao mạch sử dụng chip ACE630 mua ở cửa hàng Á Châu. lập trình là nó đã nhận thẻ tag nhưng hiển thị kí tự ko đúng với mã thẻ! ai từng làm về cái bày xin chỉ giáo với!
                  Thank

                  Comment


                  • #69
                    ACE630 nếu chân 1 chọn là 1 thì dữ liệu nhận được là "số 2 - 1byte loại thẻ - 4byte mã thẻ - số 3" dùng hàm make32(4byte mã thẻ) sẽ ra số thẻ. còn nếu chân 1 set là 0 thì dữ liệu nhận được là "số 2 - 10 byte mã thẻ - số 3".

                    Comment

                    Về tác giả

                    Collapse

                    unisa Tìm hiểu thêm về unisa

                    Bài viết mới nhất

                    Collapse

                    Đang tải...
                    X