Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Xin tài liệu thiết kế các loại anten!!!!!!!!

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Xin tài liệu thiết kế các loại anten!!!!!!!!

    Ở trường giáo viên yêu cầu bọn em tự học nên tài liệu cũng tự kiếm mà toàn là ly thuyết + công thức. Nhưng mà em k mún học môn này theo cái kiểu qua môn, vì nghe một số anh chị nói nó khá quan trọng, nên e tính học lại sau khi thi học kì.
    Hum bữa lên mạng thấy mấy anh thiết kế anten gì mà bằng PCB hay kim loại gì đó mà tài liệu e k hề, thiết kế bằng phần mềm gì đó có và nó cũng k có ví dụ thiết kế (chỉ nêu quá trình thiết kê)
    Anh chị nào học qua môn này rùi có tài liệu thì cho e xin nhé!!!!!!!!!
    Mọi người chia sẽ tên sách cũng được ah, vì e đang có quyển scan của GS,TS Phan Anh và cũng là một đống chữ (giá nó là 110k), nhưng lúc yêu cầu thì giáo viên lại yêu cầu mô phỏng anten bằng Matlab, đề thi lại có thêm phần thiết kế mà trong quá trình soạn bài học trên lớp tụi e k soạn phần này!
    Đông thời em cũng xin mọi người cho ý kiến có nên đầu tư thời gian cho môn này không hay là bỏ mặc nó. Em học ngành điện tử viễn thông
    Thanks all!
    Last edited by dinhbuts; 26-12-2013, 23:03.

  • #2
    Chào bạn!

    Theo mình thì bạn đừng phí thời gian vào thiết kế anten ( việc nghiên cứu để thiết kế 1 anten cần rất nhiều thời gian và tâm quyết ), mình cũng từng là sv DTVT, cũng từng có suy nghĩ thiết kế anten như bạn ( chỉ khác là khi mình ra trường rồi mới bắt đầu tìm hiểu việc thiết kế ), nhưng khi bước vào tìm hiểu thì nó rất là khó, với kiến thức của 1 sv mà vn đào tạo ra thì ko thể nào thiết kế nổi 1 cái anten với các thông số đầy đủ, việc thiết kế anten chỉ dựa vào kinh nghiệm là chính.

    Còn về tài liệu thì mình khuyên bạn nên tìm tài liệu nước ngoài, không nên tìm tài liệu vn vì tài liệu vn chỉ toàn nói chung chung, công thức tổng quát mà ko đi sâu vào việc thiết kế ( giống như toàn copy bài của nhau rồi chép thành sách mà bán )

    Nếu bạn còn hứng thú với anten thì có thể liên lạc với mình qua địa chỉ email: thelaxhet1989t@gmail.com, mình sẽ share tài liệu về anten mà mình có cho bạn tham khảo

    P/s: mình tìm hiễu được loại dipole và mono dipole bạn có thể đi theo tìm hiểu mono dipole thì mình thấy nó khả quan hơn các loại anten khác

    Chúc bạn thành công !

    Comment

    Về tác giả

    Collapse

    dinhbuts Tìm hiểu thêm về dinhbuts

    Bài viết mới nhất

    Collapse

    Đang tải...
    X