Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Cắm biến áp vào sau biến tần có cháy không?

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Cắm biến áp vào sau biến tần có cháy không?

    Các ace trên diễn đàn giúp mình với.
    Mình hay dùng hàng bãi nhật có điện áp là 100v tần số 60hz. Nếu chỉ sử dụng biến áp để đổi 220v sang 100v thì thiết bị vẫn chạy ok nhưng hơi nóng. Vậy giờ mình sử dụng biến tần (cụ thể là abb ác150) chỉnh tần số lên 60hz sau đó mới cắm biến áp để cho ra đúng 100v/60hz thì có bị sao không?
    Tại mình thấy 1 số trang web đăng bán biến tần nhưng lại nói bộ chuyển đổi tần số cho audio thì khác với biến tần điều khiển động cơ.
    Cụ thể khác nhau là biến tần cho audio thì cho ra sóng sine còn biến tần điều khiển động cơ thì cho ra sóng vuông. Mà theo mình được biết động cơ hoặc cuộn cảm mà cắm vào sóng vuông nó phải cháy chứ nhỉ

  • #2
    Biến tần cho điện áp ra sóng sin rất đẹp, thế mới chạy nổi động cơ 3 pha. Dân làm điện công nghiệp không ai ngu tới mức bỏ tiền triệu ra mua cái "biến tần sóng vuông".
    Phần mềm tự do hoặc không dùng máy tính nữa !.

    Comment


    • #3
      Nguyên văn bởi bqviet Xem bài viết
      Biến tần cho điện áp ra sóng sin rất đẹp, thế mới chạy nổi động cơ 3 pha. Dân làm điện công nghiệp không ai ngu tới mức bỏ tiền triệu ra mua cái "biến tần sóng vuông".
      Cảm ơn bạn đã trả lời, mình đang tìm cục biến tần 1 pha, điện vào 220v/50hz.
      Vậy là như theo ý của mình nói ở trên thì thiết bị audio như ampli, cd player nếu cắm lần lượt theo sơ đồ dưới thì khả thi đúng ko bạn?
      Điện lưới->biến tần (chỉnh 60hz)->biến áp (220v ra 100v)->ampli 100v/60hz

      Comment


      • #4
        Sao phức tạp thế nhỉ. Hơi nóng chút xíu đâu có sao. Bên Nhật nghe nói một nửa dùng điện 50Hz, một nửa dùng điện 60Hz. Nóng nhiều có thể dùng quạt, hoặc hạ điện áp xuống 90V, hoặc thay luôn biến áp 220V.
        sau.ph

        Comment


        • #5
          Nguyên văn bởi mp5navy
          Quên là kiếm con UPS APC 60Hz cũ
          Đơn giản nhất
          Cái ups apc nó lại tùy thuộc vào điện lưới bạn ạ (kể cả dòng online).điện lưới 50hz thì nó out ra 50hz, điện 60hz nó cũng ra 60hz, mình có đo thử rồi. MÌnh thử tắt luôn điện lưới để chạy bình nó cũng vẫn ra 50hz mới đau chứ

          Comment

          Về tác giả

          Collapse

          anhtrang Tìm hiểu thêm về anhtrang

          Bài viết mới nhất

          Collapse

          Đang tải...
          X