Thông báo

Collapse
No announcement yet.

TỰ LÀM 600W PURESINE INVERTER 12VDC - 220VAC (Mở lại chủ đề của thanhfdc bị xóa nhầm)

Collapse
This is a sticky topic.
X
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Mỗi cuộn là 1 vòng rưỡi .
    sau.ph

    Comment


    • Mỗi cuộn 1 vòng rưỡi, 1 vòng thì bình thường, bỏ đi, sẽ giả sử là mỗi cuộn còn nửa vòng. Khi đó, sự "bất đối xứng từ" thể hiện rõ: phía lõi E bên trái sẽ bị từ hóa liên tục trong khi phía lõi E bên phải không hề bị từ hóa. Nhưng khi Q1 dẫn từ thông tăng theo chiều dương chả hạn thì lúc Q2 dẫn nó sẽ reset, từ thông lại tăng theo chiều âm, mình đâu thấy nó bị bão hòa do bất đối xứng đâu nhỉ, mà lại sinh vấn đề!
      Click image for larger version

Name:	image_98678.jpg
Views:	934
Size:	124.5 KB
ID:	1728981

      Comment


      • Theo tôi được biết thì không có khái niệm 0.5 vòng hay 1.5 vòng, như hình bác T.L.M đăng thì phải là 2 vòng điều này tôi chưa kiểm chứng có bác nào có thể thí nghiệm giúp k )

        Comment


        • Nguyên văn bởi LamVo Xem bài viết
          Theo tôi được biết thì không có khái niệm 0.5 vòng hay 1.5 vòng, như hình bác T.L.M đăng thì phải là 2 vòng điều này tôi chưa kiểm chứng có bác nào có thể thí nghiệm giúp k )
          Nếu lõi xuyến thì mới không có nửa vòng chứ bác. Vì lõi EE có 2 ô cửa sổ xỏ dây, nên ban đầu mới xỏ qua một cửa sổ thì không thể là 1 vòng được, sẽ chỉ là nửa vòng thôi, phải xỏ qua cửa sổ còn lại nữa mới là một vòng.

          Comment


          • Nguyên văn bởi dinhthuong80 Xem bài viết

            Nếu lõi xuyến thì mới không có nửa vòng chứ bác. Vì lõi EE có 2 ô cửa sổ xỏ dây, nên ban đầu mới xỏ qua một cửa sổ thì không thể là 1 vòng được, sẽ chỉ là nửa vòng thôi, phải xỏ qua cửa sổ còn lại nữa mới là một vòng.
            Sau khi kiểm chứng thì tôi nhầm kk, số vòng nguyên chỉ áp dụng cho lõi xuyến và trường hợp máy biến áp 3 pha thôi.

            Comment


            • Các ae cho mình hỏi, mình làm chạy ok rồi, chỉ 1 lỗi là 2 dây ra AC đều có điện (lấy bút thử điện đỏ đèn cả 2 dây) mình đoán là thiếu mass đâu đó. nhưng mass đã nối chung hết từ phần 12vdc lên 310vdc, đến các board sg3525 và board egs002. Test chạy quạt, mỏ hàn xung, đèn đóm gì đều chạy bình thường. Giờ bế tắc ko biết sao cho ra 1 dây N 1 dây L. Mong ae chỉ giáo.

              Comment


              • Dạ của chú là kích điện 1 pha thì nếu ko nối với vật thể lớn thì 2 dây là như nhau ạ. Công suất vài ký thì Thôi chú cứ để cách ly đi ạ hông cần nối chung đụng mát đâu ạ...

                Comment


                • Vì nó dùng BAX, driver lái cầu H chung mass với HV nên 2 đầu AC out là như nhau, không đứa nào là nóng hay lạnh. Muốn có L N riêng biệt thì phải bắt chước nhà đèn là nối một trong 2 đứa xuống đất sẽ là N, sờ nó sẽ không giật. Đứa kia sẽ là nóng, và tất cả phần mang điện, cả accu sẽ mang điện áp cao, rất..."nóng", sờ vào sẽ bị giật!
                  Last edited by dinhthuong80; 12-12-2022, 10:38. Lý do: nói rõ kẻo nhầm

                  Comment


                  • Nguyên văn bởi mèomướp Xem bài viết
                    Dạ của chú là kích điện 1 pha thì nếu ko nối với vật thể lớn thì 2 dây là như nhau ạ. Công suất vài ký thì Thôi chú cứ để cách ly đi ạ hông cần nối chung đụng mát đâu ạ...

                    Thế là mình yên chí nhớn rồi, cứ thế mà dùng thôi. Thực ra mình thích nghịch mạch điện chứ ko có học bài bản gì, nên đôi khi làm theo mà ko hiểu tại sao. Riêng cái vụ 2 con tụ lọc cho mosfet cầu H cũng làm mình mệt não mấy ngày. Nhìn sơ đồ của egs002 chả thấy có. Mà thử tạch fet mấy lần mới ngộ ra chân lý. Lần đầu tèo cả egs, xong mua board có cách ly quang mới thọ 😆.

                    Comment

                    Về tác giả

                    Collapse

                    TP_Electro Tìm hiểu thêm về TP_Electro

                    Bài viết mới nhất

                    Collapse

                    Đang tải...
                    X