Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Hỏi chế cái mạch đèn pin led sạc không được.

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Hỏi chế cái mạch đèn pin led sạc không được.

    Chuyện là một ngày đẹp trời e đi dạo và gặp bãi ve chai đổ ở đường thế là onle hốt được con đèn led nhưng chết rồi.. Hôm nay e lôi nó ra dọc, khi tháu nó thì hình ảnh như e đăng bên dưới . E nhìn sơ qua và vẽ lại sơ đồ nhưng có một điều là điện áp lấy ra để sạc cho acquy khong qua tụ e đo điện áp ra rất cao khoảng vài trăm vold e không biết cái bình lấy bao nhiêu vold( e đón tầm 6V), e lấy nguồn ATX sạc cho nó thử ở điện áp 5V nhưng thấy không vào,và e định thay cái acquy ấy bằng pin Nokia 5C mấy a cho e ý kiến dùm với..e cảm ơn trước ạ!

  • #2
    Đèn hư chủ yếu ở pin. Cục pin đó hư rồi. Không dùng pin điện thoại với nạp hạ áp bằng tụ mà không có mạch hạn áp nhé, sẽ hư pin hoặc cháy nổ đó.

    Nếu muốn tận dụng cái mạch đó sạc pin đt thì dùng zenner và trở ghim áp ra từ 5-8V thôi, mà pin xịn có mạch tự ngắt khi đầy và quá xả mới được chứ một số chỉ có cái bo mạch không, bên trong không có IC gì ráo.

    Comment


    • #3
      Mạch đó không sạc được pin Li- ơn nhé . Chỉ để sạc các loại acquy thường, hoặc pin Ni - Mh
      Đời là một chiếc bậc thang Sự học là một quyển vở không trang cuối cùng

      Comment


      • #4
        Nếu dùng pin điện thoại thì mua cái mạch sạc TP4056 lấy sạc điện thoại để sạc cho mạch, mạch có tính năng tự ngắt khi điện áp đầy. Mình toàn thay acquy đèn pin và vợt muỗi bằng pin điện thoại rồi dùng mạch này sạc (nếu dùng cách này thì bỏ hẳn đường sạc 220VAC, kẻo lở cắm vào là tiêu). Còn đơn giản hơn thì mua acquy 4v giống vậy thay vào.

        Comment

        Về tác giả

        Collapse

        Thanhvu93 Tìm hiểu thêm về Thanhvu93

        Bài viết mới nhất

        Collapse

        Đang tải...
        X