Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Xin mạch thiết kế nguồn 0-500V 300mA.

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Xin mạch thiết kế nguồn 0-500V 300mA.

    Xin chào các chuyên gia điện tử.
    Chẳng là mình muốn tạo ra 1 nguồn test ra cao áp có thể điều chỉnh từ 0-500V (dòng 300mA, nếu 500mA thì càng tốt), có thể bảo vệ quá dòng, ngắn mạch
    Mục đích là sử dụng để làm nguồn test cho âm li đèn.

    Mình làm bên CNTT cho nên không rành về điện tử công suất. Nếu được thì mong các bạn giúp đỡ thiết kế mạch, mình sẽ thi công theo.
    Xin chân thành cảm ơn và mong được các bạn giúp.

  • #2
    Anh mua 1 cái ổn áp lioa hay standar về chế lại. 1/4 tiết diện xuyến anh quấn sơ cấp. Còn lại là thứ cấp cách ly. Cái cơ cấu khiển chổi than anh khoan cái lỗ làm cái nút vặn bên ngoài ạ. Điện ra lấy từ thứ cấp thay đổi đc số vòng nhờ nút vặn điều khiển chổi than. Thêm cái đồng hồ đo điện áp ra nữa. Viết thì ngắn vậy thôi chứ thi công cái thứ này có khi mất cả tuần ấy. Còn nếu anh mà dính dáng đến xung số điện tử thì có khi cả tháng ko xong đâu ạ lại còn dễ cháy nổ nữa...

    Comment


    • #3
      Quấn lại cuộn dây hơn 350VAC lại còn chổi than nữa thì không đơn giản đâu. Chủ thớt có thể mua sẵn cục variac 0-250V rồi đặt quấn thêm 1 cục biến áp cách ly 230V/350V, lắp thêm mạch chỉnh lưu và hạn dòng nữa là xong.

      Hoặc quấn 1 biến áp cách ly nhiều đâu ra 0-50-100-...-370 V rồi dùng transistor làm mạch ổn áp, hạn dòng. Cách này mạch điện hơi phức tạp nhưng đỡ tiền mua variac.
      sau.ph

      Comment


      • #4
        Vâng làm cái thứ này đúng là ko dễ chút nào đâu ạ. Nếu variac cấp điện cho biến áp thì sơ cấp biến áp thiết kế số vòng cho 220v khi variac giảm áp xuống còn vài chục vôn thì biến áp coi như ko hoạt động nữa. Nếu biến áp nâng áp lên tầm 360vac rùi cho vào variac thì khi ấy hoặc là phải mua được cái variac chịu áp 360v hoặc là lại phải tháo ra quấn thêm dây cho cái variac ấy...

        Comment


        • #5
          đây/ xơi đi hv-nt-350v-schaltplan.pdf hv-nt-350v-bestueckungsplan.pdf hv-nt-350v-layout.pdf
          mạch này tui chưa ráp nhưng người tác giả họ ráp chạy tốt. bảo vệ quá dòng ngắn mạch thì nhờ cao nhân nào cho 1 cái mạch, còn không mua mấy con cầu chì 0.5a loại fast active ( cầu chì siêu nhanh) hoặc cầu chì của bussman... với tay ngang mà ráp mạch này thì thành công hơi ít. tốt nhất để time làm việc khác kiếm tiền mua cái nguồn của tây khoảng trên ngàn TRĂM đầy đủ chức năng, nghe nói mấy cái bóng đèn không rẻ,,,mấy cái nguồn diy lỡ vọt áp thì toi.
          LÕI LỌC INVERTER PURE SINE 0169.339.3635.

          Comment


          • #6
            Quấn lại cái lõi ổn áp xuyến là dễ khả thi nhât. Thấy có biến áp vô cấp 0-300V chỉ cần quấn thêm ít vòng mà chắc chỉ có ở TQ.

            Còn không nữa thì PFC muôn năm! Hãy ráp một mạch, CS cũng như áp ra tùy ý, tính toán và dùng biến trở 5-10k gắn giữa mass và chân Fb IC PFC thì không lo vọt áp nếu VR đứt, có điều mạch không cách ly dễ giật. Để an toàn thì có thể dùng thêm mạch kích lên 220Vac từ accu cấp điện cho nó.

            Comment


            • #7
              Xin chào các bạn.
              Cảm ơn các bạn đã quan tâm và phản hồi.
              Sau 1 thời gian xem xét thì mình đã quyết định dùng variac. Mình đã tìm mua được 1 cái Variac của Nhật vào 100, ra 0- 130V 3A (Không cách ly)
              Mình đã cuốn 1 biến áp vào 220V, ra (100v) (100,130, 166)
              Đầu ra 100V mình cấp cho variac ở trên để có đc áp ra 0-130V
              Mình có đặt thêm 1 công tắc để chuyển chế độ cộng thêm áp đầu ra cho variac, cộng thêm 130V. Như vậy lúc đó có thể điều chỉnh được ừ 130 - 260V
              Do còn cửa sổ nên mình cuốn thêm 166v, như vậy thì áp ra có thể đạt 296Vac có cách ly. x 1.414 = 418.5Vdc không tải (hy vọng chỉ giảm 5% sau tải)
              Vậy có cho là nguồn của mình có thể cho ra 0~400 VDC (dòng 320mA max tính theo cỡ dây đồng)

              Vậy vấn đề bây giờ mình cần là nhờ cách bạn đưa ra giải pháp chống quá dòng 300mA (ngắn mạch) để cho an toàn, mạch chống ngắn mạch phải làm việc tốt từ 0 ~ 400vdc
              Cảm ơn các bạn nhiều.

              Comment

              Về tác giả

              Collapse

              lech Tìm hiểu thêm về lech

              Bài viết mới nhất

              Collapse

              Đang tải...
              X