Thông báo

Collapse
No announcement yet.

500W low cost 12V to 220V inverter author: Ashad Mustufa

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Nguyên văn bởi lanhuong Xem bài viết
    Động cơ "đề" là loại động cơ có động lực rất cao, chịu quá tải mạnh và ăn dòng lớn (khi phát động không tải nó đã ăn dòng lên đến 4A). Không dùng làm quạt máy được. Các anh Robocon hay dùng motor "đề" quấn lại để chỉ còn 40W --> 50W, chạy rất mạnh với đường ngắn.

    Nên đến đường Lý Nam Đế Q.10 TP HCM, có bán các loại động cơ cỡ nhỏ chừng 15 đến 20W, có thể dùng làm quạt điện (loại cánh lồng 45 Cm là 30 - 45W).

    Chỉ hiềm một nỗi là các loại động cơ DC dùng cổ góp thường phát ra tiếng ồn khá lớn. Vả lại không dùng được đèn có sẵn trong nhà AC 220V / 50 Hz

    Thân ái.

    Lan Hương.
    Theo mình nghĩ bạn Anhda nhầm lẫn chứ ai dùng motor đề làm quạt bao giờ vì cái đó yêu cầu dòng lớn mà tốc độ quay không cao.
    Còn với motor DC dùng để làm quạt thì có hơi ồn tí, nhưng khi đã mất điện mà có quạt mát thì tiếng ồn đó mình nghĩ cũng chấp nhận được, chưa kể là mình thấy dùng như vậy hiệu suất cũng cao vì với quạt gắn với motor dc khoảng 12W thì theo mình cảm nhận nó cũng "mát" tương đương với mấy quạt 220v có công suất tầm 40w nên sẽ tiết kiệm điện cho ắc quy khá nhiều.
    Thân

    Comment


    • Cám ơn các anh chị đã chỉ giáo, em đã về tháo ra xem lại thì thấy đó không phải là động cơ đề như lời quảng cáo của ông thợ đã LÀM CHO em cái quạt chạy động cơ đề moto đó chỉ là cái động cơ chạy bếp "khò" thôi. Thấy nghi quá tháo luôn cả máy cái biến thế mà em đã đặt hàng của ông thợ này ra thì lõi của nó toàn tôn lợp nhà. Thế mới biết mình bị một vố đau. Không buồn vì bị lừa mà buồn vì lương tâm và đạo đức nghề nghiệp của một số ông thợ kiểu như thế quá tồi.

      Comment


      • co ai biet may do tan so gia bao nhieu ko bao cho topi di toui cam on

        Comment


        • Máy đo tần số tự lắp cũng dễ. Lúc trước tôi và người bạn có lắp một cái dựa theo sơ đồ của cuốn 302 hay 303 circuit chạy rất tốt, tần số đo đến 100MHZ. Nếu bạn thích tôi sẽ scan sơ đồ up lên cho. Có cả pcb luôn.

          Comment


          • chào các bác.e là sinh viên mới vào nghề mong các bác chỉ giáo cho.trả là e có ý nghĩ là sẽ dùng acquy 12v nâng áp lên bằng tụ và điot lên 220vdc roi băm xung ra 220vac.làm như vậy cỏ khả thi ko?mong các bác chỉ giup.

            Comment


            • Nguyên văn bởi mau30v1 Xem bài viết
              chào các bác.e là sinh viên mới vào nghề mong các bác chỉ giáo cho.trả là e có ý nghĩ là sẽ dùng acquy 12v nâng áp lên bằng tụ và điot lên 220vdc roi băm xung ra 220vac.làm như vậy cỏ khả thi ko?mong các bác chỉ giup.
              Bác có tính thử dòng cần xài là bao nhiêu chưa? và dùng tụ bự cỡ nào để lắp mạch. Lúc đó sẽ rõ là có khả thi hay không.

              Comment


              • mạch dùng 9 tụ cỡ 2200mf,va kha nhiều diot.e ko thể nói hết được nhưng e muốn dùng công suất tải cỡ 200w.tại hôm nay e mới đọc được cách nâng áp cách ly với nguồn.nó nâng áp theo nguyên lý mắc song song và nối tiếp của tụ để nâng điện áp lên.nhung e ko biết công suất của nó có ổn ko.

                Comment


                • Nguyên văn bởi mau30v1 Xem bài viết
                  mạch dùng 9 tụ cỡ 2200mf,va kha nhiều diot.e ko thể nói hết được nhưng e muốn dùng công suất tải cỡ 200w.tại hôm nay e mới đọc được cách nâng áp cách ly với nguồn.nó nâng áp theo nguyên lý mắc song song và nối tiếp của tụ để nâng điện áp lên.nhung e ko biết công suất của nó có ổn ko.
                  Bạn có nhầm mạch chỉnh lưu bội áp xoay chiều không vậy ?

                  DC - DC không đơn giản thế đâu bạn ạ.

                  Lan Hương.

                  Comment


                  • tất nhiên là e biết.chính vì vậy e mới băn khoăn ko biết có thực hiện được ko?e có thể nêu qua hoạt động của mạch như sau:trong mạch có 1 mạch dao động đa hài dùng để đóng ngắt các photoquang dùng để đấu nối tiếp hoặc song song các tụ với nhau.2 chân ác tụ có 2 diot dung để nạp điện cho các tụ khi mạch đang o trạng thái mắc song song,còn khi ở trạng thái mắc nối tiếp thì nguyên tắc như là mạch bội áp vậy.mong các bác chỉ giáo.

                    Comment


                    • Nguyên văn bởi mau30v1 Xem bài viết
                      mạch dùng 9 tụ cỡ 2200mf,va kha nhiều diot.e ko thể nói hết được nhưng e muốn dùng công suất tải cỡ 200w.tại hôm nay e mới đọc được cách nâng áp cách ly với nguồn.nó nâng áp theo nguyên lý mắc song song và nối tiếp của tụ để nâng điện áp lên.nhung e ko biết công suất của nó có ổn ko.
                      Bác đưa cái mạch lên đi. Biết đâu có cao nhân ghé qua nhìn là giúp bác ngay.

                      Comment


                      • Nguyên văn bởi wantinilove
                        minh dang lam thu mach cua nguyenmau nhung minh chi lam` cong suat ra 60w tuc la su dung bien ap 12vdc/5a ban nao co the cho minh biet accu su dung can` 12vdcva` dong bao nhieu A? vi` mach minh lam` chi la de test va nop cho giao vien nen chi can cong suat ra 60w.
                        nho ban nguyenmau huong dan giup minh mot vai` dong tom tat ve` nguyen ly hd cua mach. thank nhieu
                        Hê, phải Hạnh bên điện tử 8A đó ko? Đang tính làm mạch nộp cho môn thực hành công suất hả, có gì làm chung. Nick chat nè thanhcaothu38@yahoo.com

                        Comment


                        • Nguyên văn bởi Trent Xem bài viết
                          Các bác tham khảo nhé.
                          anh Trent có thể gửi em một bản chỉ dẩn sơ về nguyên lý hoat động của bộ mạch chuyển từ 12V to 220V ko.em rất cần! vì em đang tìm hiểu về điện tử.
                          nếu được anh gửi cho em qua địa chỉ mail: kien_cang05022005@yahoo.com
                          thanks!

                          Comment


                          • Mình đang làm 1 mach 6v hoac 12v ---> 220, để nộp thi giua kỳ, muc đích chỉ là xài 1 cuc pin hoac cục biến áp ra 6v hoac 12v rồi làm sáng đèn huỳnh quang thôi, nên cung ko cần công suất lớn, vậy có mach nào khác ko, chứ cái mach ở đầu luồng thấy cong suất lớn quá và đặt làm biến áp quá tốn kém cho 1 bài để nộp thi, mình có thề sử dụng mạch ở đầu luồng nhưng xài loài biến áp nhỏ ( 220v ->6v) mình mua 15k thì có ráp vo mach nầy làm dc ko, có đủ sáng 1 bóng đèn 220 dc ko:

                            Last edited by bluesky2428; 11-03-2009, 20:28.

                            Comment


                            • cái mạch trên có hoàn chỉnh ko zậy, sao em mắc đi mắc lai cả chuc lần mà vần ko dc,mach ở đầu luồng có cần thay đổi j ko zậy, ai làm rồi cho em xem cái mach hoàn chỉnh dc ko

                              Comment


                              • Nguyên văn bởi bluesky2428 Xem bài viết
                                cái mạch trên có hoàn chỉnh ko zậy, sao em mắc đi mắc lai cả chuc lần mà vần ko dc,mach ở đầu luồng có cần thay đổi j ko zậy, ai làm rồi cho em xem cái mach hoàn chỉnh dc ko
                                Nó đây thôi, chúc thành công nhé, mạch này làm nhàn hơn.
                                Attached Files

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                Trent Tìm hiểu thêm về Trent

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X