Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Cứu đèn pin siêu sáng giờ hết sáng!

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Cứu đèn pin siêu sáng giờ hết sáng!

    Chào các bạn, tình hình là mình có cây đèn pin sử dụng bóng đèn siêu sáng Q5, trong đèn có 1 mạch nâng áp, sử dụng 1 pin 18650 3000mAH 3,7v. Lúc chưa xảy ra vấn đề thì đèn rất sáng, gọi xa có thể đến hơn 200m. Một lần sạc pin cho đèn, mình vô tình làm đèn bị chạm. Từ đó thì đèn không còn sáng như trước nữa mà độ sáng chỉ tương tự như mắc bóng đèn nối tiếp vào cục pin. Mình nghĩ là mạch nâng áp đã bị hỏng. Mình tháo đèn ra thì thấy có 1 mạch điện với các linh kiện loại dán sát vào mạch, do mạch bị sơn đen ở phần mạch in nên mình không thể vẽ lại sơ đồ nguyên lý được. Trong mạch có 1 con ic với 8 chân không có mã hiệu, 1 con Q1 3 chân mã A1SHB (dò datasheet ra MOSFET Si2301Ds P-channel, 1.25w, 2.5v SI2301DS datasheet pdf datenblatt - Vishay Siliconix - P-Channel 1.25-W, 2.5-V MOSFET ::: ALLDATASHEET :::), R1:R100, R3: 230, R4: 305, C1, D2. Bạn nào biết cách chữa cho con này hướng dẫn mình với. Mình cảm ơn nhiều.
    Attached Files

  • #2
    mình cũng gặp như bạn mà chẳng biết sửa sao nữa...cắm sạc vào thì đèn rất sáng...nhưng rút sạc ra thì chỉ sáng mờ ..ae nào biết cách sửa xin giúp mình với...cảm ơn ae nhiều...

    Comment


    • #3
      cach su den pin sieu sang

      minh co cach nay ban lam thu nha, ban bo mach do di, tim 1 con dien tro 100 => 200 om noi vao bong den cua q5 vay la su dung thoi, khi sac thu thao pin ra mua coc sac pin 18650 roi sac tam 25k thoi la song, chuc ban may man!

      Comment


      • #4
        Nguyên văn bởi sondlat Xem bài viết
        mình cũng gặp như bạn mà chẳng biết sửa sao nữa...cắm sạc vào thì đèn rất sáng...nhưng rút sạc ra thì chỉ sáng mờ ..ae nào biết cách sửa xin giúp mình với...cảm ơn ae nhiều...
        bóng đèn cháy rồi nên mới có hiện tượng thế mạch này ít hỏng lắm

        Comment


        • #5
          mình có chiếc loa ống crow hôm nay mở thấy im re..mở ra thấy nổ cầu chì và ic 8 chân..con 8chan bị bay lưng nên k biết kí hiệu gì..chỉ thấy ghi trên main là 22a mình thay con vip 22a 8 chân từ bo nguồn đầu chảo sang thì khi cắm điện 220v thì đèn nguồn chỉ nhấp nháy..mong ae giúp với..mình xin hậu tạ..mình k phải dân điện tử...nhưng cũng thích vọc vạch..mình cũng mang ra tiệm điện tử rồi cũng bó tay..nguồn 1chieu 12v thì vẫn chạy binh thường..mình nghĩ thay con 8chan chưa đúng nên lên đây nhờ ae cao thủ giúp một tay..mình mới vào diễn đàn nên chẳng biết port bài chỗ nào mong diễn đàn và ae thông cảm..

          Comment

          Về tác giả

          Collapse

          nvkho8x Tìm hiểu thêm về nvkho8x

          Bài viết mới nhất

          Collapse

          Đang tải...
          X