Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Mod nguồn 110Vdc không dùng biến áp.

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #16
    Nguyên văn bởi Thanh Ng Xem bài viết
    Chào bác TLM, mình tính dòng là I = (220V*1,41-120Vdc)/[1/(2*3,14*50Hz*2,2uF)] = 131mA. Do đó 2,2uF là đủ rồi. Bác coi có đúng không ?
    Mình thấy trong hình của bạn chỗ nguồn V1 có ghi 311,60 nên đoán đó là áp đỉnh và tần số.

    Trong trường hợp này dòng điện không phải là hình Sin nên không áp dụng công thức đó được. Phải áp dụng công thức tổng quát Ic= C.dU/dt.
    sau.ph

    Comment


    • #17
      Nguyên văn bởi Cat tuong Xem bài viết
      Motor tải nặng, dòng tăng--->áp hạ ---> áp hạ motor quay không nổi------>càng tăng dòng.
      Dòng tăng mà áp hạ thì công suất cũng không lớn được. Không có tụ hạn dòng, dòng tăng mà áp không chịu hạ mới đáng sợ.

      Quạt trần người ta vẫn đấu nối tiếp với hộp hạn dòng để quạt quay chậm lại có sao đâu.

      sau.ph

      Comment


      • #18
        Nguyên văn bởi T.L.M Xem bài viết

        Dòng tăng mà áp hạ thì công suất cũng không lớn được. Không có tụ hạn dòng, dòng tăng mà áp không chịu hạ mới đáng sợ.

        Quạt trần người ta vẫn đấu nối tiếp với hộp hạn dòng để quạt quay chậm lại có sao đâu.

        Hạn dòng, áp hạ ---> motor quay không nổi lại tăng dòng-------> lại hạ áp---->đến mức nào đó motor không quay đứng im tỏa nhiệt bốc khói cho vui.
        Biện minh của người tâm thần.

        Điện thế rơi trên tụ 120volt. điện thế rơi trên 1nấc tốc độ vài volt.
        So sánh khập khiễng.

        Comment


        • #19
          Nguyên văn bởi Cat tuong Xem bài viết
          Hạn dòng, áp hạ ---> motor quay không nổi lại tăng dòng-------> lại hạ áp---->đến mức nào đó motor không quay đứng im tỏa nhiệt bốc khói cho vui.
          Biện minh của người tâm thần.
          Áp hạ thì mô tơ chỉ quay chậm lại thôi. Dòng tăng làm mô men của mô tơ mạnh lên. Làm gì có chuyện mô tơ không quay trừ khi nó bị kẹt mà thôi. Đừng tưởng tượng ra nữa.





          Điện thế rơi trên tụ 120volt. điện thế rơi trên 1nấc tốc độ vài volt.
          So sánh khập khiễng.
          Lại nói phét nữa rồi. Hình vừa mới chụp đấy.

          Click image for larger version

Name:	EAEFD2F8-15F3-4934-ADAB-0847F54FC704.jpeg
Views:	1412
Size:	69.3 KB
ID:	1708700
          sau.ph

          Comment


          • #20
            Nguyên văn bởi T.L.M Xem bài viết
            1- Áp hạ thì mô tơ chỉ quay chậm lại thôi. Dòng tăng làm mô men của mô tơ mạnh lên. Làm gì có chuyện mô tơ không quay trừ khi nó bị kẹt mà thôi. Đừng tưởng tượng ra nữa.





            2-Lại nói phét nữa rồi. Hình vừa mới chụp đấy.

            Click image for larger version

Name:	EAEFD2F8-15F3-4934-ADAB-0847F54FC704.jpeg
Views:	1412
Size:	69.3 KB
ID:	1708700

            1-Dòng tăng ,áp vẫn đủ momen mới mạnh lên.
            Áp hạ motor quay chậm dòng tăng lên ---> áp hạ.
            Áp hạ motor quay chậm nữa dòng tăng lên ---> áp hạ nữa.
            Áp hạ motor không quay, dòng tăng lên ---> bôc khói.
            Đơn giản thế mà cũng không biết. Chiều rồi về uống thuốc đi

            2- Ha.ha.ha gian mà không ngoan.
            Quạt trần chỉ sử dụng 70 volt. Bỏ bộ số ra là cháy quạt. Vậy mà mấy nhà trọ sinh viên không cái nào có bộ số.

            Comment


            • #21
              1- Lại suy luận tào lao. Lực điện từ của nam châm tác dụng lên cuộn dây phụ thuộc vào dòng điện trong cuộn dây. Về lấy mô tơ ra làm thử đi chứ đừng tưởng tượng ra.

              2- Lại nói lan man gì nữa đây? Qua hộp hạn dòng thì quạt quay chậm. Nối trực tiếp thì quạt chạy full công suất.
              sau.ph

              Comment


              • #22
                Nguyên văn bởi T.L.M Xem bài viết
                1- Lại suy luận tào lao. Lực điện từ của nam châm tác dụng lên cuộn dây phụ thuộc vào dòng điện trong cuộn dây. Về lấy mô tơ ra làm thử đi chứ đừng tưởng tượng ra.

                2- Lại nói lan man gì nữa đây? Qua hộp hạn dòng thì quạt quay chậm. Nối trực tiếp thì quạt chạy full công suất.
                1- Ha.ha.ha đã hạn dòng rồi còn phụ thuộc vào dòng điện.
                2- Ha.ha.ha. Quạt chạy có tải như không tải, thừa công suất người ta mới hạn dòng. Lấy Motor ra hạn dòng chỉ có người tâm thần.

                Comment


                • #23
                  Nguyên văn bởi Cat tuong Xem bài viết


                  1-Dòng tăng ,áp vẫn đủ momen mới mạnh lên.
                  Áp hạ motor quay chậm dòng tăng lên ---> áp hạ.
                  Áp hạ motor quay chậm nữa dòng tăng lên ---> áp hạ nữa.
                  Áp hạ motor không quay, dòng tăng lên ---> bôc khói.
                  Đơn giản thế mà cũng không biết. Chiều rồi về uống thuốc đi

                  2- Ha.ha.ha gian mà không ngoan.
                  Quạt trần chỉ sử dụng 70 volt. Bỏ bộ số ra là cháy quạt. Vậy mà mấy nhà trọ sinh viên không cái nào có bộ số.
                  1--- có thể bạn có sự nhầm lẫn trong việc này , bạn viết "áp hạ motor quay chậm dòng tăng lên---> áp hạ , câu này chưa đúng ,khi áp nguồn hạ , do nguồn giảm áp nên công suất giảm , motor quay chậm , dòng vẫn không đổi , nên áp không thể hạ bởi dòng tăng ( vì dòng có tăng đâu) trừ khi motor kẹt tải không quay được , mà áp nguồn vẫn giữ nguyên thì motor mới tăng dòng , nhưng áp không hạ bao nhiêu vì công suất nguồn vẫn cao , dẫn đến nóng cháy động cơ thôi . khi ta dùng cuộn cảm hay tụ hạn dòng để giảm áp cho động cơ như quạt trần hay quạt bàn, thì áp nguồn cung cấp giảm do dòng qua cuộn cảm hoặc tụ bị giảm, thì động cơ quay chậm lại , do công suất nguồn giảm , làm giảm công suất động cơ , nên không làm hư hại động cơ , lý thuyết này chỉ áp dụng cho các động cơ không đồng bộ nhỏ 100w trở xuống, và các động cơ chổi than dưới 300w, còn công suất cao hơn thì dùng các biện pháp khác .
                  2--- quat trần khi bỏ bộ số thì nó chạy toàn công suất , cũng giống như công tắc chuyển về nấc cao nhất, nó không thể cháy được khi bỏ bộ số , trừ khi các quạt trần chạy 110vac mà đấu nối tụ ở bộ số để chạy 220vac (không phải quấn lại) thì bị cháy khi không dùng bộ số .

                  Comment


                  • #24
                    Nguyên văn bởi Cat tuong Xem bài viết
                    1- Ha.ha.ha đã hạn dòng rồi còn phụ thuộc vào dòng điện.
                    1- Hạn dòng thì mô men cũng bị giới hạn, khi khởi động không bị giật cục. Có thế mà cũng không biết.






                    Nguyên văn bởi Cat tuong Xem bài viết
                    2- Ha.ha.ha. Quạt chạy có tải như không tải, thừa công suất người ta mới hạn dòng. Lấy Motor ra hạn dòng chỉ có người tâm thần.
                    2- Nó đang 110V cắm vào 220V không thừa công suất là gì. Người khôn biết tính toán để hạn dòng vừa đủ cho mô tơ quay. Người dốt hạn dòng bé xíu mô tơ không quay được.
                    sau.ph

                    Comment


                    • #25
                      Nguyên văn bởi Cat tuong Xem bài viết

                      1- Ha.ha.ha đã hạn dòng rồi còn phụ thuộc vào dòng điện.
                      2- Ha.ha.ha. Quạt chạy có tải như không tải, thừa công suất người ta mới hạn dòng. Lấy Motor ra hạn dòng chỉ có người tâm thần.
                      Bạn nên điềm tĩnh ...

                      Comment


                      • #26
                        Nguyên văn bởi Quocthaibmt Xem bài viết

                        1--- có thể bạn có sự nhầm lẫn trong việc này , bạn viết "áp hạ motor quay chậm dòng tăng lên---> áp hạ , câu này chưa đúng ,khi áp nguồn hạ , do nguồn giảm áp nên công suất giảm , motor quay chậm , dòng vẫn không đổi , nên áp không thể hạ bởi dòng tăng ( vì dòng có tăng đâu) trừ khi motor kẹt tải không quay được , mà áp nguồn vẫn giữ nguyên thì motor mới tăng dòng , nhưng áp không hạ bao nhiêu vì công suất nguồn vẫn cao , dẫn đến nóng cháy động cơ thôi . khi ta dùng cuộn cảm hay tụ hạn dòng để giảm áp cho động cơ như quạt trần hay quạt bàn, thì áp nguồn cung cấp giảm do dòng qua cuộn cảm hoặc tụ bị giảm, thì động cơ quay chậm lại , do công suất nguồn giảm , làm giảm công suất động cơ , nên không làm hư hại động cơ , lý thuyết này chỉ áp dụng cho các động cơ không đồng bộ nhỏ 100w trở xuống, và các động cơ chổi than dưới 300w, còn công suất cao hơn thì dùng các biện pháp khác .
                        2--- quat trần khi bỏ bộ số thì nó chạy toàn công suất , cũng giống như công tắc chuyển về nấc cao nhất, nó không thể cháy được khi bỏ bộ số , trừ khi các quạt trần chạy 110vac mà đấu nối tụ ở bộ số để chạy 220vac (không phải quấn lại) thì bị cháy khi không dùng bộ số .
                        1- Khi motor tài nặng tăng dòng lại bị hạn dòng nên giảm áp công suất giảm. Công suất motor giảm thì tải còn nặng hơn nữa lại bị hạn dòng nên giảm áp công suất giảm nữa. Cứ như thế motor sẽ đền lúc không quay và motor là cái điện trở tỏa nhiệt rồi bốc khói. Chưa kể lúc đó cái tụ chịu được dòng quá tải của motor áp lên đó không?

                        2-Bộ số quạt trần dùng cho quạt vì nó nhẹ tải nhằm mục đích giãm công suất, không ai dùng cho motor tải cả.
                        Nói chung tôi chưa thấy motor nào hạn dòng cả, vì khi tải lúc nhẹ không sao lúc nặng thì chắc chắn bốc khói

                        Comment


                        • #27
                          Nguyên văn bởi T.L.M Xem bài viết
                          Áp hạ thì mô tơ chỉ quay chậm lại thôi. Dòng tăng làm mô men của mô tơ mạnh lên. Làm gì có chuyện mô tơ không quay trừ khi nó bị kẹt mà thôi. Đừng tưởng tượng ra nữa.






                          Lại nói phét nữa rồi. Hình vừa mới chụp đấy.

                          Click image for larger version

Name:	EAEFD2F8-15F3-4934-ADAB-0847F54FC704.jpeg
Views:	1412
Size:	69.3 KB
ID:	1708700
                          T.L.M chắc chưa để ý kỹ, chỉ đo điện thế trên hộp số mà không đo luôn điện thế trên quạt xem bao nhiêu. Xin lưu ý rằng, nó không phải là 220-141=79 V đâu nhé!

                          Comment


                          • #28
                            Anh chủ thớt mua cái dimer 1000w vặn 1 nửa biến trở là xong ạ. Còn các anh kia cãi nhau thì kệ thôi ạ...

                            Comment


                            • #29
                              Nguyên văn bởi Cat tuong Xem bài viết
                              Điện thế rơi trên tụ 120volt. điện thế rơi trên 1nấc tốc độ vài volt.
                              So sánh khập khiễng.
                              Nguyên văn bởi tungoc Xem bài viết
                              T.L.M chắc chưa để ý kỹ, chỉ đo điện thế trên hộp số mà không đo luôn điện thế trên quạt xem bao nhiêu. Xin lưu ý rằng, nó không phải là 220-141=79 V đâu nhé!
                              Tungoc chưa đọc kỹ thì có. Đang nói về điện áp trên mạch hạn dòng mà.
                              sau.ph

                              Comment


                              • #30
                                Nguyên văn bởi Cat tuong Xem bài viết

                                1- Khi motor tài nặng tăng dòng lại bị hạn dòng nên giảm áp công suất giảm. Công suất motor giảm thì tải còn nặng hơn nữa lại bị hạn dòng nên giảm áp công suất giảm nữa. Cứ như thế motor sẽ đền lúc không quay và motor là cái điện trở tỏa nhiệt rồi bốc khói. Chưa kể lúc đó cái tụ chịu được dòng quá tải của motor áp lên đó không?

                                2-Bộ số quạt trần dùng cho quạt vì nó nhẹ tải nhằm mục đích giãm công suất, không ai dùng cho motor tải cả.
                                Nói chung tôi chưa thấy motor nào hạn dòng cả, vì khi tải lúc nhẹ không sao lúc nặng thì chắc chắn bốc khói
                                thế thì theo như bạn nói thì động cơ quạt trần , quạt bàn không là motor à? và cái bộ điều chỉnh tốc độ đó là hạn dòng hay hạn áp , kể cả bộ cơ và bộ tụ điện ?

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                MinhHoi0211 Tìm hiểu thêm về MinhHoi0211

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X