Nếu đây là lần đầu tiên đến với Điện Tử Việt Nam, bạn có thể đọc phần Hỏi đáp bằng cách nhấn vào liên kết. Có thể bạn cần đăng kí trước khi có thể gửi bài . Để bắt đầu xem bài viết, chọn diễn đàn bạn muốn thăm dưới đây.
hix...cái chủ đề này sao ko thấy ai mặn mòi nhỉ, em lỡ leo lên lưng cọp cái rồi nên ráng đu tới cùng, đang nhờ mua linh kiện để làm mạch đây. hy vọng chiếc xe sẽ toàn vẹn khi hoàn thành
vấn đề cái chỗ tắt máy ấy. mình có ý kiến thế này đối với tay ga thì tắt máy đột ngột xe vẫn chạy được. chứ còn như xe số mà vô tính đang chạy với tốc đọ cao mà đụng phải cái nút đề đó mà nó tắt máy thì có răng cắm xuống đườngvvà hệ thống nhông trong máy sẽ đi theo hàm răng bạn luôn.
vấn đồ chỗ đó bạn phải làm sao cho khi mà xe dừng hẳn mới được tắt máy.
vấn đề cái chỗ tắt máy ấy. mình có ý kiến thế này đối với tay ga thì tắt máy đột ngột xe vẫn chạy được. chứ còn như xe số mà vô tính đang chạy với tốc đọ cao mà đụng phải cái nút đề đó mà nó tắt máy thì có răng cắm xuống đườngvvà hệ thống nhông trong máy sẽ đi theo hàm răng bạn luôn.
vấn đồ chỗ đó bạn phải làm sao cho khi mà xe dừng hẳn mới được tắt máy.
bạn cho giải pháp khắc phục đi bạn, cái sơ đồ thằng bạn vẽ giùm chứ mình bít gì đâu, điện xe máy thì biết chút ít, điện tử thì mấy cái đơn giản như xài rơle, led thì em mày mò cũng hỉu, còn phức tạp quá thì em chịu
có ai hướng dẫn em độ với không? làm bài chi tiết đi thớt
thì mình nói chi tiết rồi đó bạn. khi xe tắt máy bạn bấm nút còi thì sẽ mở cốp, khi xe nổ máy bạn bấm còi thì chức năng mở cốp không còn mà nó chuyển sang còi bình thường.
khi xe tắt máy bấm nút đề thì máy nổ, khi máy đang nổ muốn tắt máy thì bấm nút đề.
có nghĩa là nút còi và đề nó đảm nhận 2 chức năng, ta không cần lắp thêm công tắc nào nửa.
ah...bạn THSANG AUTO ơi, mình vừa nghĩ nếu đang tốc độ cao mà có lỡ bấm nút đề thì máy tắt nhưng hệ thống li hộp vẫn bắt nên xe vẫn chạy chỉ bị hãm lại từ từ thôi chứ không cấm đầu và bể hộp số đâu, bể hộp số khi máy đang nổ lớn, số đang ở N mà ta chuyển sang số 1 thì mới bể số. giống như xe ta chạy phà phà bị hết xăng thì nó chỉ bị khựng lại thôi
mình nhờ thằng bạn mua giùm hết toàn bộ linh kiện gồm 1 cái relay 12v 8 chân, vỏ của nó bằng nhựa trong nhìn vô thấy ruột gan bên trong, một cái relay 12v 5 chân có vỏ màu đen, 4 con 1N4007, 5 tụ 10uF/50v, 5 tụ 100uF/50v, 5 con DZ12v, 100con 1M, 100con 10K, 1 con H1061 ( trong sơ đồ nó cho là TIP122 nhưng nó nói dùng con này cũng được, con 1061 có sẵn nên nó cho ko lấy tiền) và cây súng đó tổng cộng 150k đó bạn.
báo cáo các bạn là mình đã xong xuôi phần cơ, hệ thống kéo dây rút đã hoàn chỉnh, các dây điều khiển đã câu và dẫn hết vào cốp rồi, giờ chỉnh còn làm mạch nửa là ok, vì chưa có mạch nên mình đã thử bình ngoài kết quả tuyệt vời, nó kéo mở cốp êm ru.
hồi tối này thức tới 3h sáng để làm cái mạch, sáng mang ra thử thì sao relay không đống, cho dù máy tắt hay nổ nhưng relay sao không thấy đống, đề xe chạy, nhưng bấm đề tắt máy không được, bấm còi mở cóp ok nhưng xe chạy bấm còi ko kêu mà nó mở cốp. mình nghĩ vấn đề ở cái relay nó ko đống nên ko chuyển chế độ được. các cao thủ làm ơn giúp em xem vấn đề ở đâu, em sửa mạch lại thế nào
hồi tối này thức tới 3h sáng để làm cái mạch, sáng mang ra thử thì sao relay không đống, cho dù máy tắt hay nổ nhưng relay sao không thấy đống, đề xe chạy, nhưng bấm đề tắt máy không được, bấm còi mở cóp ok nhưng xe chạy bấm còi ko kêu mà nó mở cốp. mình nghĩ vấn đề ở cái relay nó ko đống nên ko chuyển chế độ được. các cao thủ làm ơn giúp em xem vấn đề ở đâu, em sửa mạch lại thế nào
ý tuong cua ban hay nhung ban lam chi ma rom ra qua.ma rom ra thi de hu lam ban oi.minh co y kien nhu zay moi nguoi xem thu coi duoc khong ha.bay gio minh lay cong tac ken de lam cong tac mo yen luon,khi minh dung xe lai thi tra so ve den N,vay ta lay dien the cap cho den N cap cho role dong va ngat ken va mo yen.noi tom lai la khi tro ve N thi mo yen va khi ta chay thi se la ken.
Bqv cáo lỗi vì chưa đủ khả năng diễn giải để người đọc hiểu. Người làm kỹ thuật sâu đôi khi như thế đó. Về việc nạp pin không vào dù cell mới, khả năng cái mạch quản lý đó đã hỏng - cũng chính là nguyên nhân đám cell cũ hỏng từ đầu.
Theo tôi, nó chỉ là cái Tuy- ê - nơ, hoặc là khối Trung Văn Tần, nó một phần trong cái Da đì ô thôi. Vì có thấy một chỗ có ba chân hàn, giiống như chân Cờ rít sờ tăng 455 ki nô hẹc. Còn khối Tuy ê nơ thì không nhìn thây cái Di ốt Va di cáp...
Có vẻ ngoài hiểu biết của mình rồi. Cuối cùng mình quyết định tìm mua 2 pin trên Shopee, giá 200K thay vào. Tuy nhận pin được 1%, sạc mãi không vào nhưng cũng mở được máy lên. Vậy cũng tạm. Cảm ơn bạn đã hỗ trợ nhé....
Để check IC sống hay chết thì đơn giản : bạn lắp cái mạch ( khuếch đại hoặc dao động ) chạy bằng con IC đó ,nhưng vị trí IC thì lắp cái đế .... thế là cứ cắm rút thì biết . Còn không thì kiếm cái này : https://shopee.vn/Xu-M%C3%A1y-ki%E1%...di-%C4%91%E1%B...
Tình hình là em có mua mạch 3s về để hàn vào khối pin 12v, hàn xong em đo tại các chân từ B-, B1, B2, B+ thì điện áp pin vẫn đủ 12,6v, nhưng tại 2 chân ra P- P+ thì đo chỉ được 6,3v là bị sao các bác, và chân P- P + này đồng thời là chân sạc xả thì mình cắm sạc xả cùng lúc được ko ạ
...
Comment