Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Kinh nghiệm chọn và thiết kế bộ nguồn 24V công suất cao AC/DC

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • quyen.hut
    replied
    đang hóng chỗ tuổi thọ 22 năm ....

    Leave a comment:


  • tungoc
    replied
    Panasonic chỉ dám công bố tới 20750 giờ :http://www.ndb.com.tw/files/panasoni...C%E5%BC%8F.pdf

    Leave a comment:


  • tungoc
    replied
    Đấy là tu của các hãng danh tiếng. Hay chẳng lẽ chủ thớt làm bộ nguồn không dùng tụ hoá!!!

    Leave a comment:


  • dinhthuong80
    replied
    Không biết được 20000h không chứ các linh kiện như tụ hóa người ta cũng chỉ dám công bố 80000h, trừ loại dùng cho không gian. Nếu làm được tuổi thọ cao như vậy thì giá thành cũng cao lắm, sẽ phải sớm phá sản như LX mất thôi

    Leave a comment:


  • tungoc
    replied
    "+ Thời gian sử dụng của bộ nguồn là bao nhiêu lâu hay nói cách khác là có bền không hiện tại bộ nguồn nhà mình là 200000h tương đương với 22 năm."
    Bạn tính toán căn cứ vào đâu vây?

    Leave a comment:


  • m4a1kabin
    replied
    Làm rẻ như delta hay lite-on chứ

    Leave a comment:


  • Kinh nghiệm chọn và thiết kế bộ nguồn 24V công suất cao AC/DC

    Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều các bộ nguồn một chiều kém chất lượng , nó ảnh hưởng trực tiếp đến các thiết bị cũng như là năng suất làm việc của hệ thống và đôi khi các yếu tố an toàn lại không được đảm bảo có thể gây nguy hiểm tới con người cũng như đến thiết bị ... vậy các yếu tố nào ảnh hưởng trực tiếp đến bộ nguồn, hôm nay mình sẽ chia sẻ kinh nghiệm cho mọi người về những lưu ý khi chọn bộ nguồn , để có hoặc thiết kế ra sản phẩm ưng ý nhất có thể phục vụ tốt cho công việc của các bạn.
    Các kinh nghiệm này đều đúc kết từ quá trình sản xuất bộ nguồn 24V 3.5 A 80 W của nhà mình. Mình xin đi thẳng vấn đề luôn :
    • Các yếu tối quan tâm :

    + Nhu cầu của thiết bị : cái này rất quan trọng thứ nhất thì bộ nguồn tất nhiên nó phải phù với các chỉ số của thiết bị nhưng ta phải nhắc đến tính ổn định của bộ nguồn tới các thiết bị yếu tố này rất quan trọng ví dụ như với các thiết bị như camera thì bộ nguồn ảnh hưởng rất nhiều , nếu không đủ điện camera có thể không lên hình hoặc không lên hồng ngoại thậm chí có thể gây cháy camera do dòng điện không ổn định... vậy để chọn được bộ nguồn ta phải tính đến yếu tố của thiết bị .
    + Vị trí lắp đặt sử dụng : như ở trong các môi trường bình thường ta không nói làm gì nhưng nếu đó là các môi trường khắc nhiệt thì sao lúc này chất lượng của bộ nguồn sẽ bị ảnh hưởng vậy khi lựa chọn ta phải tính đến vấn đề này
    • Trên là các yếu tố ngoại cảnh ảnh hưởng trực tiếp tới bộ nguồn còn sau đây là các yếu tố của thiết bị dựa trên các yếu tố trên để thiết kế :

    + Đảm bào được các chỉ số đầu vào đầu ra của bộ nguồn phù hợp với các thiết bị sử dụng
    Điện áp vào Vin , Điện áp ra Vout và Dòng đầu ra max... hoặc là điện áp đầu ra có thể điều khiển được để tùy biến với các thiết bị sử dụng
    + Ta phải xét tới yếu tố công suất cái này ai cũng mong muốn cái này ta phải tính toán cho phù hợp để lựa chọn linh kiện để có được công suất như mong muốn.
    + Độ ổn định Của bộ nguồn như đã nói ở trên.
    + Nhiệt độ giả làm việc.
    • Ngoài ra nếu ta hướng tới thương mại sản phẩm thì cần phải chú ý tới vấn đền sau :

    + Thời gian sử dụng của bộ nguồn là bao nhiêu lâu hay nói cách khác là có bền không hiện tại bộ nguồn nhà mình là 200000h tương đương với 22 năm.
    + Tản nhiệt có tốt không sử dụng công nghệ tản nhiêt nào.... thông thường thì các bộ nguồn như adapter sử dụng silicon để tản nhiệt và cũng là để cách điện .
    + Thiết bị có an toàn không cái này tùy thuộc vào mỗi thiết kế... cái này nhà mình thiết kế theo kiểu bọ nót 100% . bên trong cách điện giữa mạch với vỏ là lớp giấy cách điện và được đổ silicon nắp nhựa dẻo và cách điện tốt.
    + Ở trên mình đã đề cập tới yếu tố môi trường : thì bộ nguồn có thể chống nước không hoặc là vấn đề chịu được va đập lớn hay không.
    + Vỏ của nguồn chất liệu bằng gì có phù hợp với nhu cầu hay không để lựa chọ giá cả tốt nhất cũng như các chi phí khi thiết kế.
    + Ngoài ra nếu độ yêu cầu khắt khe từ khách hàng về ngoại quan của bộ nguồn ta cũng cần phải xác định rõ kích thước cũng như bề mặt bên ngoài như : chữ viết được khắc theo công nghệ gì và bề mặt nếu có sơn thì sơn cách điện hay sơn thông thường.
    Trên là các yếu tố được mình đúc kết lại. Các bạn cần thảo luận thì cmt ở dưới mình sẽ giúp đỡ ...
    Cảm ơn mọi người !!!

Về tác giả

Collapse

dothuyalpha Công ty cổ phần thiết bị alpha việt nam Chuyên cung cấp linh kiện điện tử đặt hàng linh kiện điện tử, cung cấp các loại STK công suất,thiết bị điện. Tìm hiểu thêm về dothuyalpha

Bài viết mới nhất

Collapse

Đang tải...
X