Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Visitor message from thuanbkhn

Collapse

Profile Sidebar

Collapse
hoahauvn2
hoahauvn2
Thành viên tích cực
Lần cuối: 07-05-2021, 12:46
Joined: 17-01-2011
Nơi Cư Ngụ: some where

  • Visitor message from thuanbkhn

    thuanbkhn
    thuanbkhn posted a Visitor Message for hoahauvn2
    Em chào Anh ạ, hiện tại em đang làm bộ đọc các tham số môi trường nước, như EC, pH, DO, đang làm đo EC , em có vướng ở chỗ xác định lại hằng số sensor bằng dung dịch chuẩn, tuy nhiên gặp rất nhiều khó khắn như sai số dung dịch chuẩn, thiết bị ổn nhiệt có sai số, vv . Anh có thể cho em một số lời khuyên để giải quyết vấn đề gặp phải được không ạ.
    Êm cám ơn anh ạ !

  • hoahauvn2
    commented
    Thân chào bạn, chẳng có gì nhiều nhặn hay cao siêu xin góp chút ý kiến về những gì mình từng làm qua:
    -Dung dịch chuẩn: phải mua của những hãng tên tuổi uy tín điển hình như hãng Mettler Toledo. Khi tiến hành calibrate phải tuyệt đối tuân thủ nghiêm ngặt quy trình của hãng như: cốc dựng dung dịch kiễm chuẩn phải bằng thủy tinh hoặc nhựa PTFE, phải được sát khuẩn, rửa sạch bằng nước cất hoặc nước lọc RO, phải có một sensor và một máy đo chuẩn khác để đo đối chiếu kiểm nghiệm, rồi phương pháp đo phải khuấy đều và nhẹ sensor trong lúc đo, vệ sinh sensor thật kỹ mỗi khi chuyển dung dịch đo.
    Tất cả quá trình đo kiểm chuẩn theo quy định của nhà sx phải thực hiện trong môi trường sạch của phòng thí nghiệm và nhiệt độ phòng ổn định ở mức 25 độ C.
    Phải thỏa mãn đầy đủ các điều kiện trên thì mới hiệu chỉnh, thiết lập hằng số cho sensor chính xác được, trong thời gian dài làm việc với ngành này mình thấy ngoài viện đo lường hoặc các phòng thí nghiệm của các tập đoàn lớn ra thì chẳng có nơi nào đáp ứng được các điều kiện này, nên khi khách hàng yêu cầu thì calibrate cho họ vui thôi chứ hiệu quả thì không có và không chính xác.
    Với dung dịch kiểm chuẫn, sensor không rõ nguồn gốc (nói thẳng ra là không phải hàng của CHLB Đức) thì miễn bàn.
  • Leave a comment:

Đang tải...
X